CEO SCG tiết lộ bí quyết thâu tóm gạch Prime

CEO SCG tiết lộ bí quyết thâu tóm gạch Prime

Chủ nhật, 11/08/2013 | 11:31
0
SCG (Siam Cement Group) là tập đoàn kinh doanh đa ngành với những ngành cốt lõi như giấy, xi măng, vật liệu xây dựng. Thành lập 100 năm tại Thái Lan, vào VN đã lâu nhưng SCG chỉ thực sự ‘nổi lên’ sau khi chủ tịch tập đoàn này thâu tóm Prime.

‘Tôi sẵn sàng làm việc với các DN khác và ứng dụng thực hành quản trị DN ưu việt và quan điểm phát triển bền vững để phát huy ngành công nghiệp và kết nối sự phát triển bền vững trong khu vực ASEAN’ - Kan Trakulhoon - chủ tịch kiêm CEO của SCG, tập đoàn kinh doanh đa ngành chia sẻ sau khi thâu tóm Prime.

Phải có ‘gan’ nắm bắt cơ hội

SCG (Siam Cement Group) là tập đoàn kinh doanh đa ngành với những ngành cốt lõi như giấy, xi măng, vật liệu xây dựng. Thành lập 100 năm tại Thái Lan, vào Việt Nam đã lâu nhưng SCG chỉ thực sự ‘nổi lên’ sau khi chủ tịch tập đoàn này thâu tóm Prime.

Là nhà sản xuất gạch lớn thứ 5 trên thế giới, có mạng lưới phân phối rộng, cơ cấu tổ chức, quản lý và chiến lược kinh doanh vững chắc, tại VN dẫn đầu về sản xuất vật liệu xây dựng với 20% thị phần, thâu tóm Prime là việc không hề đơn giản. Đổi lại, nếu mua được Prime thì SCG trở thành nhà sản xuất gạch ceramic lớn nhất thế giới với công suất 225 triệu mét vuông. Trong bối cảnh bất động sản của Việt Nam ‘đóng băng’ dài, SCG nhanh tay ‘chộp’ Prime.

Thương hiệu - CEO SCG tiết lộ bí quyết thâu tóm gạch PrimeChủ tịch SCG: 'Thâu tóm Prime là việc không hề đơn giản'.

Kinh tế suy thoái, việc nắm được Prime đồng nghĩa SCG cũng phải chấp nhận không ít khó khăn trong kinh doanh. Mạo hiểm mua Prime vì ông Trakulhoon hiểu rõ trong mỗi bất lợi luôn mang trong mình nó một hạt mầm của một lợi thế tương đương, cái gì cũng có cái giá của nó, nếu ‘cả gan’ duy trì nó phát triển vượt qua khó khăn trước mắt thì SCG sẽ có được vị trí như mình mong muốn.

SCG xây dựng chiến lược phát triển dài hạn cho Prime với kế hoạch xuyên suốt là hướng vào sản xuất các sản phẩm sinh thái có lợi cho môi trường, các công trình xanh. Trước mắt, trong thời gian tới tập trung phát triển nhãn hiệu môi trường ‘SCG Eco Value’ với một quy trình sản xuất đặc biệt theo tiêu chuẩn ISO 14021, giảm thiểu tối đa tác động tới môi trường nhưng vẫn đảm bảo chất lượng tốt nhất cho sản phẩm.

Chủ tịch tập đoàn SCG cũng chia sẻ với báo giới mục tiêu phát triển bền vững dài hạn của Prime, tiến tới vị trí doanh nghiệp hàng đầu Đông Nam Á; hướng tới các sản phẩm và dịch vụ có trị cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng một cách nhanh nhất.

Nhìn vào con số doanh thu trong mảng vật liệu xây dựng trong năm qua lên tới 5.185 triệu USD chiếm 36% tổng doanh thu của tập đoàn SCG, thì có thể khẳng định rằng Trukulhoon đang ‘ăn lên làm ra’ từ chính sự mạo hiểm thông minh của mình.

Biến đổi màu sắc để thích nghi

Sau khi thâu tóm, SCG tiến hành tái cơ cấu đồng bộ ngành sản xuất Prime nhưng ngược lại không tái cơ cấu nhân sự mà tập trung vào xây dựng con người và được coi đây là chiến lược chủ chốt phát triển tập đoàn. Ông Trukulhoon bật bí triết lý kinh doanh của mình là luôn luôn ‘Tin vào giá trị cá nhân’, lấy nhân sự là nhân tố quyết định sự tồn vong của tập đoàn nói chung và Prime nói riêng.

Bên cạnh kế hoạch thông minh cho sự phát triển lâu dài của Prime, SCG đặc biệt chú trọng đào tạo nâng cao kiến thức chuyên môn và đạo đức kinh doanh cho toàn thể đội ngũ nhân sự. Mục tiêu cốt lõi của SCG là tạo ra hệ thống dây truyền làm việc phối hợp nhịp nhàng và không ngừng sáng tạo ở mọi quy trình từ sản xuất đến kinh doanh.

Thương hiệu - CEO SCG tiết lộ bí quyết thâu tóm gạch Prime (Hình 2).SCG thâu tóm Prime, lấy Việt Nam làm 'bàn đạp' tấn công thị trường Đông Nam Á.

Việt Nam là thị trường quan trọng để SCG tận dụng Prime, lấy Việt Nam là ‘bàn đạp’ tấn công toàn thị trường Đông Nam Á. Đầu tư phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam là một trong những công việc cần thiết để phát triển Prime. Trukuhoon sẽ tận dụng ưu điểm của người Việt Nam như chăm chỉ, sáng tạo, sẵn sàng học hỏi,… vào kế hoạch xây dựng đội ngũ nhân viên có trình độ tư duy quốc tế.

Không chỉ riêng Việt Nam mà ở mỗi quốc gia SCG đang hoạt động, ông Trukuhoon luôn có kế hoạch ‘biến đổi màu sắc’ một cách linh hoạt để phù hợp với phong cách quản lý của quốc gia đó. Phương châm này cũng được xây dựng ở Prime, không phải chỉ riêng Thái Lan, ở Việt nam, Indonexia, Philippines, SCG sẽ tùy theo văn hóa của từng quốc gia mà lựa chọn cách quản lý, huấn luyện cộng sự và chăm sóc khách hàng.

Dù ‘thay màu đổi sắc’ như thế nào đi nữa thì ba trụ cột xã hội, môi trường, kinh tế luôn được coi là giá trị cốt lõi tồn tại song song tại bất cứ quốc gia SCG hoạt động đầu tư. Ông Trukulhoon đặt quan niệm kinh doanh đó của SCG vào Prime.

Nguyên Thu (tổng hợp)

10 thương hiệu khiến thế giới ngả mũ kính chào

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
Hãng nghiên cứu Brand Keys của Mỹ vừa công bố 10 thương hiệu có lực hút mạnh nhất thế giới năm 2011, đây là năm thứ 15 liên tiếp hãng này tiến hành các cuộc nghiên cứu thường niên này.

Tấm biển 1.200 USD thay đổi cuộc sống Lima và thương hiệu UTEC

Thứ 6, 09/08/2013 | 16:34
Với 1.200 USD xây dựng nên tấm biển tạo ra hơi nước, UTEC đã thật thông minh khi cùng một lúc vừa thực hiện được một chiến dịch cộng đồng mang tính cấp thiết vừa tạo nên thương hiệu.

Xây dựng thương hiệu từ nghiên cứu thị trường

Thứ 3, 06/08/2013 | 09:34
Gần đây, do­anh nghiệp vẫn thường đáp rằng: “Ồ, chúng tôi biết rõ về khách hàng của mình chứ!” nhưng sự thật không phải như vậy,...

Sao Việt kiếm 'bộn tiền' nhờ kinh doanh từ thương hiệu bản thân

Thứ 6, 02/08/2013 | 11:00
Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng và Lý Nhã Kỳ đều rất thông minh trong việc kinh doanh từ thương hiệu bản thân.

'Running man' lần đầu làm Đại sứ thương hiệu thời trang

Thứ 5, 01/08/2013 | 11:37
Ngày 31/07/2013, trước khi lên đường sang Anh, 'Running man' Vũ Xuân Tiến đã có buổi chụp hình ngoại cảnh tại Keangnam Tower cho hãng thời trang Viva Fashion.

Nghi án Vietcombank 'đạo' logo thương hiệu ngoại

Thứ 3, 14/05/2013 | 11:16
Từ khi Vietcombank công bố mẫu logo và kiểu thương hiệu mới, cộng đồng mạng xuất hiện thông tin nhà băng này “đạo” logo của một số thương hiệu nước ngoài.
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.