CEO và đa dạng hóa trong chiến lược kinh doanh

CEO và đa dạng hóa trong chiến lược kinh doanh

Thứ 2, 06/05/2013 | 16:32
0
Trước sức mạnh của nhà đầu tư nước ngoài hay các tập đoàn lớn trong nước, những doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) không thể cạnh tranh trong cuộc đua giá cả, chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để gia tăng giá trị, chiếm lĩnh thị trường, mở rộng phạm vi kết nối, để ứng phó khôn khéo với đối thủ cạnh tranh?

Theo các chuyên gia kinh tế, đa dạng hóa trong chiến lược kinh doanh là cơ hội phát triển trên thị trường, tăng tính cạnh trạnh , tiết kiệm chi phí, tận dụng mạng lưới bán hàng, hạn chế các điểm yếu trong hoạt động kinh doanh cho doanh nghiệp, cũng như thúc đẩy việc liên minh, liên kết các doanh nghiệp là cần thiết nhằm trụ vững, sống sót và phát triển đang được đặt ưu tiên hàng đầu.

Đi tìm lời giải cho các doanh nghiệp trong giai đoạn khủng hoảng kéo dài, tạp chí Kinh tế và Dự báo cùng các chuyên gia kinh tế sẽ chia sẻ ý tưởng và mang đến cái nhìn xác thực nhất thông qua Hội thảo chuyên đề “CEO và đa dạng hóa trong chiến lược kinh doanh”.

Hội nghị có sự tham dự và chia sẻ của các chuyên gia kinh tế cao cấp: Phạm Chi Lan, nguyên tổng thư ký và phó chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; thành viên Ban Nghiên cứu của Thủ tướng chính phủ và ông Phạm Đình Đoàn, chủ tịch HĐQT, TGĐ Công ty CP Tập đoàn Phú Thái, phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, người được VnExpress bình chọn trong top 50 người tiên phong 2012.

Tiêu dùng & Dư luận - CEO và đa dạng hóa trong chiến lược kinh doanh

Toàn cảnh Hội thảo

Chia sẻ những vấn đề quan trọng về thực tại nền kinh tế Việt Nam và giải pháp cho các doanh nghiệp, chuyên gia kinh tế cao cấp Phạm Chi Lan đã lần lượt lý giải nhiều vấn đề quan trọng.

Theo bà Phạm Chi Lan, xã hội đang trong giai đoạn hội tụ những điều kiện cụ thể với những thay đổi nhanh, mạnh, sâu chưa từng có về điều kiện tự nhiên, tương quan lực lượng giữa các quốc gia, khu vực, khối nước.

Về lĩnh vực kinh tế, các tổ chức, nền kinh tế, liên kết kinh tế cũng đang diễn ra theo xu thế tương quan với nhiều mô hình phát triển dựa trên các luật chơi thị trường được hình thành một cách rõ ràng, hệ thống.

Đặc biệt, theo chuyên gia kinh tế này thì “thế kỷ 21 là thế kỷ của kinh tế tri thức với ngành công nghệ cao, hàm lượng trí tuệ phong phú, thị trường khu vực rộng mở với chất lượng cuộc sống cao”.

Với những biến đổi theo xu thế tất yếu và những đòi hỏi ngày càng cao của xã hội, cuộc sống, nhà kinh doanh của thế kỷ 21 đòi hỏi cũng phải có kiến thức, năng lực sáng tạo cao và khả năng thực hiện các kế hoạch, chiến lược kinh doanh.

Tại hội nghị ông Phạm Đình Đoàn cũng đưa ra nhiều đánh giá sâu sắc về nền kinh tế Việt Nam và chiến lược kinh doanh trong xu thế mới.

Tiêu dùng & Dư luận - CEO và đa dạng hóa trong chiến lược kinh doanh (Hình 2).

Ông Phạm Đình Đoàn

Theo phân tích của chuyên gia Phạm Đình Đoàn thì “tăng trưởng “hữu cơ” của doanh nghiệp là chiến lược phát triển doanh nghiệp thông qua việc tăng quy mô và tăng doanh số trên cơ sở của 4 yếu tố chính là doanh thu, số lượng nhân viên, PR, chất lượng”. 

Đánh giá chung về tình hình kinh doanh và xu thế phát triển của các doanh nghiệp tại Việt Nam trong thời điểm hiện tại và những năm tiếp theo, các chuyên gia kinh tế đều có chung nhận định rằng việc kinh doanh tại Việt Nam đang trở nên “hỗn độn” và thiếu định hướng. Điều này thể hiện rất rõ qua việc nhiều doanh nghiệp kinh doanh một cách tràn lan, thiếu trọng tâm và trong tình hình khó khăn chung của nền kinh tế hiện nay thì việc thất bại là điều khó tránh khỏi.

Cũng tại hội nghị, nhiều CEO, chủ doanh nghiệp đã dành nhiều thời gian chất vấn các chuyên gia về nhiều vấn đề liên quan đến xu thế nền kinh tế, đặc biệt là xu thế kinh doanh và chiến lược kinh doanh trong những điều kiện mới của thế giới nói chung và của Việt Nam nói riêng.

Hội thảo chuyên đề “CEO và đa dạng hóa trong chiến lược kinh doanh” thành công với sự tài trợ của báo điện tử Người đưa tin, Tập đoàn Phú Thái và Học viện doanh nhân GED.

P.V

CEO ngân hàng từ chối khoản thưởng hơn 90 tỷ đồng

Chủ nhật, 03/02/2013 | 13:39
Giám đốc điều hành Antony Jenkins của ngân hàng Barclays tại Anh vừa tuyên bố từ bỏ khoản tiền thưởng có thể lên tới 4,36 triệu USD, tương đương hơn 90 tỷ đồng để tránh sự phản đối của dư luận.

Phong thủy - kinh doanh, đâu là giải pháp?

Thứ 6, 05/04/2013 | 10:23
Việc vận dụng phong thủy vào kinh doanh đang dần trở nên đa dạng trong quan niệm của người Việt. Tuy nhiên, việc vận dụng phong thủy, Ngũ Hành trong kinh doanh có thực sự mang lại hiệu quả và vận dụng như thế nào lại là điều còn nhiều tranh cãi.

Hoa mắt với lợi nhuận... 'siêu khủng' của kinh doanh đa cấp

Thứ 3, 02/04/2013 | 14:12
Ngay sau khi đăng bài viết về kinh doanh đa cấp, đường dây nóng báo Người đưa tin nhận được khá nhiều cuộc điện thoại phản ánh về hoạt động kinh doanh này tại các tỉnh miền Bắc, nhất là tại Hà Nội.
Cùng chuyên mục

Điểm qua những dự án "nâng tầm" du lịch Sầm Sơn

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:00
Phố biển Sầm Sơn không ngừng "thay da đổi thịt" trong những năm qua, trong đó có đóng góp không nhỏ từ những dự án du lịch tầm cỡ của các nhà đầu tư lớn.

Quảng Nam: Nhiều doanh nghiệp vãng lai “chây ì” thuế, dẫn đến nợ đọng

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:00
Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp ngoại tỉnh hoạt động tại tỉnh Quảng Nam không thực hiện kê khai, nộp thuế theo quy định…

Tp.HCM: Thông tin về tiến độ các gói thầu Tập đoàn Thuận An đảm nhiệm

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Các ban quản lý dự án tại Tp.HCM thông tin, phía Tập đoàn Thuận An vẫn duy trì việc thi công các gói thầu trên địa bàn và khẳng định đảm bảo tiến độ đã đề ra.

Tp.HCM: Chưa xác định lý do ngừng kinh doanh của nhiều tiệm vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:55
Cục Quản lý thị trường Tp.HCM cho biết chưa có căn cứ xác định chính xác lý do tạm nghỉ kinh doanh của các tiệm vàng trên địa bàn thành phố thời gian gần đây.

Giá xăng dầu đồng loạt giảm

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:58
Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay (25/4).
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 25/4: Vàng SJC giảm sâu chờ tin đấu thầu vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:55
Phiên mở cửa sáng nay (25/4), giá vàng SJC tại các doanh nghiệp giảm mạnh trong khi vàng nhẫn cũng đi xuống.

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu tháng 4 tăng mạnh so với cùng kỳ

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Theo thống kê, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong tháng 4 vẫn đang trên đà tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2023.

Tiếp đà tăng, cà phê trong nước cán mốc giá kỷ lục mới

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:11
Theo khảo sát, giá cà phê hôm nay tại khu vực Tây Nguyên tiếp tục tăng mạnh, vượt mốc 130.000 đồng/kg.

Điểm qua những dự án "nâng tầm" du lịch Sầm Sơn

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:00
Phố biển Sầm Sơn không ngừng "thay da đổi thịt" trong những năm qua, trong đó có đóng góp không nhỏ từ những dự án du lịch tầm cỡ của các nhà đầu tư lớn.

Giá xăng dầu đồng loạt giảm

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:58
Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay (25/4).