Chậm kinh 10 ngày thử que 1 vạch là bị làm sao?

Chậm kinh 10 ngày thử que 1 vạch là bị làm sao?

Thứ 3, 17/09/2019 | 15:42
0
Mang thai là thiên chức, cũng là niềm vui không thể tả thành lời của người phụ nữ, nhưng cũng không hiếm trường hợp lo sợ việc có thai ngoài ý muốn. Nếu các cặp đôi đã quan hệ và bạn bị chậm kinh 10 ngày thử que 1 vạch liệu có thai không?

Hãy cùng bác sĩ chuyên khoa phụ sản I Nguyễn Thị Lan Hương – hiện đang công tác tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi tìm hiểu về vấn đề này.

Cần biết - Chậm kinh 10 ngày thử que 1 vạch là bị làm sao?

Chậm kinh 10 ngày thử que 1 vạch liệu có thai không?

Chậm kinh là một trong những dấu hiệu thường gặp để nhận biết việc thụ thai thành công, tuy nhiên, điều này chỉ đúng với những người có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn hàng tháng. Dấu hiệu này không có ý nghĩa với những người có vòng kinh kéo dài, thất thường.

Khi đó, nếu bạn bị chậm kinh 10 ngày thử que 1 vạch sẽ có hai trường hợp xảy ra:

* Trong trường hợp chu kỳ kinh bình thường, que thử thai và các bước thử thai đúng như hướng dẫn, đạt chuẩn mà chậm sinh 10 ngày thử thai 1 vạch thì khả năng cao là bạn chưa có thai. Lý giải về vấn đề này, bác sĩ Nguyễn Thị Lan Hương cho biết:

Các loại que thử thai bán trên thị trường đều hoạt động trên cơ chế tìm kiếm và phát hiện ra hormone HCG – một loại hợp chất được tiết ra nhiều nhất trong thời kì đầu tiên của quá trình thụ thai, hỗ trợ hình thành nhau thai để vận chuyển chất dinh dưỡng từ cơ thể người mẹ tới nuôi dưỡng bào thai phát triển bình thường.

Thông thường, nồng độ HCG phải đạt > 25IU/lít nước tiểu thì que thử mới có thể đọc được kết quả dương tính (hiện 2 vạch). Mức hormone trên thường đạt được sau 9 ngày kể từ khi trứng được thụ tinh. Chậm kinh 1 tuần là đã có thể dùng que thử thai và cho kết quả tương đối chính xác.

Trong trường hợp này, bạn đã chậm kinh 10 ngày thử que 1 vạch thì quá trình thụ thai không thành công và xác suất để bạn có thai rất thấp.

* Trong trường hợp kinh nguyệt không đều, chất lượng que thử có vấn đề, hoặc bạn uống nhiều nước, sử dụng các loại thuốc điều trị bệnh, bị viêm nhiễm phụ khoa,….trước khi thử thai có thể khiến nồng độ hormone HCG không đủ thì kết quả thử thai không đảm bảo tính chính xác.

Bạn hãy theo chú ý đến một số dấu hiệu khác: tức ngực, buồn nôn, nhạy cảm với mùi vị, thay đổi thói quen ăn uống,…thì nên để khoảng 7 – 10 ngày nữa hoặc trực tiếp đến các cơ sở y tế để có kết quả chính xác nhất.

Cần biết - Chậm kinh 10 ngày thử que 1 vạch là bị làm sao? (Hình 2).

Chậm kinh 10 ngày thử que 1 vạch có đáng lo ngại không?

Chậm kinh trong trường hợp bạn không có thai thì cần hết sức lưu ý, đặc biệt với những người có chu kỳ kinh nguyệt đều hàng tháng. Nguyên nhân của tình trạng này có thể xuất phát từ những nguyên nhân sau:

  • Căng thẳng, tâm lý lo âu, suy nghĩ nhiều, chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng không lành mạnh, mất cân bằng sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình phóng noãn, khiến trứng rụng muộn và kỳ kinh nguyệt sẽ đến chậm hơn hàng tháng.
  • Giảm cân quá mức hoặc tăng cân đột ngột khiến nội tiết tố bị mất cân bằng, nồng độ isulin tăng cao cũng là nguyên nhân ảnh hưởng đến kinh nguyệt của chị em.
  • Tác dụng phụ của một số loại thuốc kháng sinh dài ngày hoặc sử dụng các loại thuốc tránh thai.
  • Sử dụng nhiều, thường xuyên các chất kích thích, đặc biệt là rượu bia, thuốc lá không chỉ làm ảnh hưởng đến lượng hormone nội tiết sinh dục mà còn tác động tiêu cực đến các cơ quan vùng chậu, giảm phân phối oxy, gây tắc nghẽn vùng xương chậu khiến kinh nguyệt đến chậm.
  • Các trường hợp phụ nữ bị mãn kinh cũng khiến lượng hormone sinh dục bị thiếu hụt ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt.
  • Mắc các bệnh phụ khoa như viêm lộ tuyến cổ tử cung, u xơ cổ tử cung, buồng trứng đa nang, suy buồng trứng, viêm buồng trứng… khiến nữ giới thường bị chậm kinh nguyệt.

Khi nữ giới bị chậm kinh 10 ngày và nguyên nhân không phải đến từ việc có thai thì không loại trừ do yếu tố bệnh lý gây ra. Đây là vấn đề có ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của nữ giới, phát hiện sớm – điều trị đúng cách là chìa khóa giúp chị em luôn duy trì được sức khỏe sinh sản ở trạng thái bình thường.

Nên khám sức khỏe sinh sản ở đâu chính xác, an toàn tại Hà Nội?

Khi chậm kinh 10 ngày, hầu hết mọi người đều mong chờ tin vui nhưng rất có thể sức khỏe sinh sản của chị em đang gặp vấn đề gây ra tình trạng rối loạn chu kỳ kinh nguyệt. Để an toàn và đảm bảo hiệu quả trong điều trị các bệnh lý gây ra tình trạng chậm kinh, chị em nên chủ động tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh. 

Và phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi là gợi ý dành cho bạn lúc này. Bạn sẽ được tiến hành thăm khám và điều trị các vấn đề khiến kinh nguyệt chậm 10 ngày theo nguyên nhân. Một số phương pháp điều trị đang được áp dụng tại đây được tiến hành như sau:

- Phương pháp nội khoa: Đông – Tây y kết hợp 

   + Giải quyết tình trạng viêm nhiễm, ức chế, tiêu diệt các loại virus, vi khuẩn gây bệnh.

    + Nâng cao sức đề kháng, cân bằng cân bằng hormone sinh dục nữ, kích thích tử cung hoạt động bình thường; giảm nồng độ isulin, đồng thời gia tăng sản xuất tế bào bạch cầu giúp kháng viêm, giảm nhiễm trùng, giảm thiểu nguy cơ mắc nhiều bệnh viêm nhiễm phụ khoa,…. 

- Phương pháp ngoại khoa là can thiệp cần thiết trong trường hợp nguyên nhân gây chậm kinh của chị em xuất phát từ hội chứng đa nang buồng trứng, u xơ tử cung, u nang buồng trứng,… kích thích phóng noãn, trứng rụng đúng chu kỳ và tình trạng chậm kinh sẽ sớm được khắc phục.

 * Bác sĩ sẽ hỗ trợ tư vấn giúp chị em hình thành cho bản thân thói quen dinh dưỡng lành mạnh, đời sống tình dục lành mạnh, vận động hợp lý, phù hợp với thể trạng,…giúp nâng cao thể trạng, gia tăng lượng hormone sinh dục nữ một cách tự nhiên giúp chu kỳ kinh nguyệt trở lại đều đặn, bình thường.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây của chúng tôi đã giúp chị em có được những thông tin cần thiết về tình trạng chậm kinh 10 ngày thử que 1 vạch. Mọi băn khoăn về vấn đề này bạn có thể liên hệ trực tiếp về Hotline: 03.59.56.52.52 hoặc chat Tại Đây để được giải đáp cụ thể.

Trang

Thai nhi bao nhiêu tuần thì quay đầu?

Thứ 2, 16/09/2019 | 10:08
Trong hầu hết thời gian mẹ mang thai, tư thế yêu thích của trẻ sẽ là quay phần mông hướng xuống tử cung của mẹ. Chỉ khi bước vào giai đoạn cuối của thai kỳ, thai nhi mới dần chúc đầu xuống tử cung, gáy quay về phía bụng mẹ giúp quá trình “di chuyển” ra ngoài dễ dàng hơn. Tuy nhiên, thai nhi bao nhiêu tuần thì quay đầu? thì không phải sản phụ nào cũng biết chính xác.

Quá trình phát triển của thai nhi

Thứ 3, 10/09/2019 | 12:42
Các bác sĩ chuyên khoa cho biết rằng mang thai được bắt đầu từ ngày đầu tiên của kỳ kinh nguyệt cuối cùng của mỗi người phụ nữ. Dưới đây là quá trình phát triển của thai nhi 9 tháng 10 ngày trong bụng mẹ.

Thai nhi có nguy cơ nhiễm độc trong bụng mẹ từ hóa chất đồ nội thất

Thứ 4, 17/07/2019 | 08:58
"Thai nhi có thể bị "tiền ô nhiễm" ngay trong bụng mẹ bởi các chất độc tồn tại trong các vật dụng gia đình hàng ngày. Những độc tố này có thể tác động đến trẻ sơ sinh qua sữa mẹ. Thậm chí, tác động đến cả thai nhi", các báo cáo mới đây nêu rõ.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
     
Nổi bật trong ngày

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Loại quả “chua chát” xưa không ai ngó nay thành đặc sản 100.000 đồng/kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:25
Có vị chát, lại có cả vị chua vậy mà cả ngàn người vẫn đổ xô tìm mua thứ quả rừng Tây Bắc này về thưởng thức cho thỏa cơn thèm.