Chàng rể vào tù, mất vợ vì... quá nghèo

Chàng rể vào tù, mất vợ vì... quá nghèo

Thứ 6, 07/06/2013 | 17:18
0
Nhà gái đã bất chấp thủ đoạn, tìm cách… cướp lại cô dâu. Thậm chí mẹ cô dâu còn "tố" chú rể đã giao cấu với trẻ vị thành niên.

Sau ba tháng nhắn tin qua lại, tình yêu ngỡ như đã chín, hai gia đình đồng ý cho đôi trẻ tiến tới hôn nhân. Tuy nhiên, hạnh phúc quá ngắn ngủi khi chàng trai trẻ chỉ được làm chồng trong vài ngày. Nguyên nhân do nhà gái thấy gia cảnh chàng trai nghèo khó, bản thân cô dâu cũng vỡ mộng giàu sang. Nhà gái đã bất chấp thủ đoạn, tìm cách… cướp lại cô dâu. Thậm chí mẹ cô dâu còn "tố" chú rể đã giao cấu với trẻ vị thành niên.

Pháp luật - Chàng rể vào tù, mất vợ vì... quá nghèo

Vợ chồng Được trong ngày cưới cách đây 1 năm.

Anh nghèo, em cũng chẳng cao sang

Ngày 5/6, PV báo điện tử Người đưa tin tìm đến ấp Phú Thạnh (xã An Phú Thuận, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp) để tìm gặp ông Nguyễn Văn Tính (bố ruột anh Nguyễn Văn Được, SN 1986), ngụ ấp Phú Thạnh để tìm hiểu thông tin về vụ việc anh Được bỗng dưng bị nhà vợ tố cáo hành vi giao cấu với trẻ vị thành niên phải đi tù và câu chuyện buồn về việc anh Được mất vợ vì gia cảnh nghèo khó.

Trao đổi với PV, ông Tính cho biết, Được là con thứ 4 trong gia đình. Học hết lớp 9, Được theo cha mẹ làm nông rồi làm thuê làm mướn, tính tình hiền lành được mọi người trong vùng thương mến. Đã đến tuổi lập gia đình nhưng vì hoàn cảnh gia đình nghèo khó, Được chẳng dám nhòm ngó ai. Chỉ sau khi cả nhà làm lụng vất vả nhiều năm, để có tiền cất một ngôi nhà thay cho ngôi nhà bằng lá dừa xơ xác, thì ông Tính mới giục con cưới vợ.

Nhân dịp theo bạn bè về Sóc Trăng chơi, Được đã gặp và quen T.T.M.H. (ngụ ấp Hưng Thế, xã Thạnh Thới, huyện Mỹ Xuyên). Vừa gặp nhau, hai người như bị thần tình yêu đánh trúng. Suốt thời gian sau đó, cả hai đã tìm hiểu nhau qua điện thoại. Được gia đình động viên, Được mạnh dạn cầu hôn với H. sau 3 tháng quen biết. Về phần H., cô vội vã đồng ý dù chưa tìm hiểu kỹ gia cảnh của chồng tương lai.

Ông Nguyễn Văn Tính, cha ruột Được đau đớn kể lại: "Con trai tui cũng đã qua tuổi lập gia đình rồi, thấy con ưng đám nào thì vợ chồng tui gả chỗ đó. Mùng 3 tết năm 2012, vợ chồng tui sắm ít sính lễ về Sóc Trăng ra mắt nhà gái, cả hai gia đình chính thức đồng ý cho hai đứa thành đôi và chọn ngày lành tháng tốt để rước dâu về". Khi nhà trai hỏi tuổi của con dâu tương lai để chọn ngày lành tháng tốt làm lễ cưới thì mẹ cô dâu bảo rằng: "Con gái tôi sinh ngày 4/11/1995, tuổi Hợi". Để chắc chắn số tuổi của vợ tương lai, Được hỏi xem sổ hộ khẩu. Khi nhà gái đưa sổ hộ khẩu ra thì tới trang ghi thông tin của H. bỗng nhiên bị rách mất một nửa, năm sinh tháng đẻ không còn. Được hỏi xem giấy CMND của người yêu thì H., bảo vừa bị mất cách đây vài ngày. Mẹ cô dâu còn động viên con rể tương lai: "Con tôi gần đủ 18 tuổi rồi, hai đứa cứ đám cưới, ít tháng nữa rồi đi đăng ký kết hôn cũng được". Thấy nhà gái nói chắc như vậy, nhà trai yên tâm ra về và chuẩn bị cho lễ cưới hỏi.

Pháp luật - Chàng rể vào tù, mất vợ vì... quá nghèo (Hình 2).

Ông Tính, cha của Được buồn rầu khi nghĩ đến cảnh con trai vào tù...

Tâm sự của người trong cuộc

Đám cưới của Được diễn ra đơn giản nhưng ấm cúng trong ngôi nhà nhỏ của gia đình ở ấp Phú Thạnh. Ngày đưa dâu về nhà chồng, cả nhà gái mới hay gia cảnh nhà trai nghèo nàn. Nhà gái tái mặt khi nhận ra mình đã lầm khi gả con gái về đây. Tuy đám cưới vẫn diễn ra vui vẻ, tiếng nói cười đan xen tiếng cụng ly rượu chúc phúc cho đôi vợ chồng trẻ nhưng trong đầu của thân nhân của cô dâu lại ấp ủ  những suy nghĩ riêng. Bản thân cô dâu H. cũng cảm thấy vô cùng hụt hẫng khi lấy phải chàng trai nghèo khổ như Được. Giấc mộng lấy chồng để thoát nghèo của cô đã tan thành mây khói. Khi tình yêu dựa trên sự toan tính thì không thể nào hạnh phúc. Sau đám cưới, cô dâu tìm cách tháo chạy còn Được thì phải vào tù vì bị mẹ vợ tố cáo tội giao cấu với trẻ vị thành niên.

Ông Tính buồn rầu nghĩ đến cảnh con trai ở trong tù, còn ở bên ngoài người ta bàn ra nói vào khiến cho không khí gia đình thêm phần căng thẳng. Ông Tính nhớ lại: "Lúc mới về làm dâu được một tuần, H. đã kêu nhớ mẹ đòi về nhà bằng được dù chồng nó thương yêu, chiều chuộng nó hết mực. Khi chồng nó kêu thong thả công việc rồi sẽ đưa nó về thì nó vùng vằng giận dỗi. Ở được thêm hơn tuần nữa, nó trốn nhà đi luôn". Từ khi H. bỏ đi, Được như ngồi trên đống lửa, liên tục điện thoại năn nỉ vợ về, xin lỗi rồi hứa hẹn đủ điều. Thậm chí, Được còn tìm đến nhà mẹ vợ, xin rước H. về nhưng không thấy H. đâu. Gọi điện cho H. thì H. kêu chồng đến cầu Mỹ Thuận rước mình về. Khi Được tức tốc chạy ra, gọi cho vợ thì lại không liên lạc được. Không biết vợ đang ở đâu, Được đành buồn bã quay về nhà chờ H. trở về. Được đem nỗi lòng mình tâm sự với mẹ vợ và được bà hứa sẽ đưa con gái trở lại nhà chồng.

Hai tuần sau, H. quay về lại nhà chồng. Được cùng gia đình đón tiếp H. rất nồng hậu, không một lời trách cứ. Thế nhưng ở được vài ngày, H. đã thẳng thừng tuyên bố cô muốn trở về nhà mẹ sống luôn, còn nếu nhà chồng không chịu sẽ bỏ trốn. Lần này, mẹ của H. cũng khăn gói từ Sóc Trăng đến nhà sui gia để nói chuyện. Nhưng thay vì khuyên bảo con gái ở lại, bà này cũng tuyên bố là sẽ đưa con gái về lại nhà mình, chấm dứt cuộc sống vợ chồng cùng với Được. Thấy mẹ vợ dắt vợ mình đi, Được rối rít năn nỉ hai người suy nghĩ lại, nhưng chỉ nhận được sự khước từ lạnh lùng. Thuyết phục không được, Được giận lắm to tiếng với vợ và mẹ vợ. Sau đó, vì mọi người trong gia đình khuyên can nên Được đành nuốt giận để vợ và mẹ vợ ra về.

Phận sao, phận bạc như vôi?

Ông Tính kể tiếp: "Những ngày sau đó, con tui chỉ biết buồn bã, khóc lóc. Số nó bạc bẽo gặp phải người vợ như vậy. Con H. về làm dâu nhà này được chồng và chúng tôi thương yêu chiều chuộng hết mực, vậy mà nó vẫn bỏ đi cho bằng được". Sau cuộc xô xát với con rể, mẹ vợ Được đã làm đơn tố cáo Được lên công an xã về tội hành hung bà và đặc biệt nghiêm trọng hơn là tội giao cấu với trẻ vị thành niên. Nghe tin báo, cả nhà Được bàng hoàng như chết đứng lại.

Ông Tính cho biết: "Cuối cùng, tui cũng biết được mục đích H. lấy con trai tôi vì lẽ gì. Sau khi đâm đơn kiện gia đình tui được vài bữa, mẹ của H. đã chủ động gọi điện cho tui nói sẽ rút lại đơn kiện nếu gia đình tui không đòi lại số tiền nạp tài và đưa thêm cho gia đình bên đó 2 cây vàng nữa. Tui không chịu vì trước đó chính bà sui đã nói con gái bà đã đủ tuổi kết hôn rồi mà". Sau đó, chàng rể bất hạnh bị bắt vì tội giao cấu với trẻ em.                             

Bi kịch được dàn dựng?

Mới đây, TAND huyện Châu Thành (tỉnh Đồng Tháp) đã đưa vụ án trên ra xét xử sơ thẩm. Lúc này mẹ vợ của Được bỗng dưng xuất trình đầy đủ giấy tờ của con gái, tất cả đều ghi con gái bà SN 1997, nghĩa là lúc lấy Được, H. chỉ mới hơn 15 tuổi. Cả gia đình ông Tính như chết đứng tại phiên tòa. Căn cứ vào những giấy tờ trên, TAND huyện Châu Thành đã tuyên phạt Được 3 năm tù giam về tội giao cấu với trẻ em. Trao đổi với PV, ông Tính cương quyết nói: "Trong thời gian tới, tui sẽ cố gắng thu thập đầy đủ chứng cứ để minh oan cho con trai. Mọi chuyện là do nhà gái dàn dựng nên".

Nguyên Việt

Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh

Nhà khoa học mất việc, mất vợ vì nghiên cứu 'hiện tượng lạ'

Thứ 2, 13/05/2013 | 11:19
Đời người có sự nghiệp, gia đình hạnh phúc là có tất cả. Nhưng, nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải đã mất cả hai điều quý giá ấy. Ông trở thành người trắng tay khi quá đam mê nghiên cứu, lý giải hiện tượng cụ Trưởng Cần chữa bệnh không cần thuốc.

Cầm dao khắc chữ “đê tiện” lên mặt vợ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Chỉ vì nghi ngờ vợ có quan hệ bất chính với người hàng xóm nên Ngụy Sinh một người đàn ông đến từ tỉnh Quảng Tây của Trung Quốc đã dùng dao khắc vào mặt vợ hai chữ “đê tiện”.

Sợ mất vợ, người chồng hiền lành bỗng thành sát thủ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
Bất kể trời nắng như đổ lửa hay mưa dầm, gió bấc, hễ cô Mây buôn gà vịt ở gần nhà đánh tiếng, anh Tiến làm nghề xe ôm lại nổ máy lên đường.
Cùng chuyên mục

Bắt 2 đối tượng nữ giả danh nhân viên công ty xổ số để lừa đảo

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:46
Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt giữ 2 đối tượng nữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.