Chelsea được biếu không chiến thắng

Chelsea được biếu không chiến thắng

Chủ nhật, 13/01/2013 | 10:27
0
Đá rất thường, nhưng Chelsea vẫn có ba điểm trọn vẹn để xua đi bóng ma khủng hoảng, nhờ con mồi ưa thích của họ hai lần "tự bắn vào chân" trong một ngày quá đen đủi.

 Đội thắng cách biệt bốn bàn, giữ sạch lưới, trở lại vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng. Lampard tiếp tục lập công, dù chỉ từ chấm 11 mét. Hazard ghi dấu ấn với pha làm bàn đẹp mắt. Thoạt nhìn, Chelsea đã có một trận cầu không thể tuyệt vời hơn trước Stoke City, đối thủ mà họ thường xuyên bắt nạt một cách dễ dàng.

Nhưng thực tế không hoàn toàn mang sắc hồng như thế, bởi Chelsea đã gặp quá nhiều may mắn trên sân Britannia tối thứ bảy. Hai tình huống phản lưới nhà liên tiếp với cùng một tác giả - Jon Walters - giúp thầy trò Benitez chẳng nhọc sức mà bỗng dưng có hai bàn thắng vào những thời điểm quan trọng - cuối hiệp một và giữa hiệp hai. Các bàn của Lampard rồi Hazard đến sau đó như lẽ tất yếu khi đội chủ nhà suy sụp. Đến cuối trận, khi đứng trước nguy cơ thủng lưới, Chelsea lại được vận may phù trợ, bởi lại là Walters, như bị ma ám, sút phạt đền dội xà ngang.

Bóng đá Quốc tế - Chelsea được biếu không chiến thắng

Nếu thần may mắn cười ngoác tận mang tai với Chelsea, thì vận rủi lại bám riết lấy Stoke City một cách tàn nhẫn. Jon Walters đá tiền đạo và đang là cầu thủ ghi bàn tốt nhất của Stoke tại Ngoại hạng Anh mùa này với năm bàn thắng. Trước Chelsea hôm qua, Walters lần thứ sáu và thứ bảy được điền tên lên bảng điện tử, nhưng oan nghiệt cho anh và Stoke City, đó lại là các bàn đốt lưới nhà. Đến khi có cơ hội tốt nhất để đoái lại một chút công, chuộc tội, ghi bàn danh dự cho đội nhà, Walters hỏng ăn trên chấm 11 mét.

May mắn và đen đủi, nói không ngoa, nâng bước Chelsea và bám riết lấy đối thủ của họ ngay từ đầu trận. Stoke nhập cuộc rất tốt và cho thấy không phải ngẫu nhiên mà họ được xem như một thứ "quái vật" khi tiếp các đối thủ ở Britannia. Bằng việc đẩy cao đội hình, tận dụng triệt để sức mạnh cơ bắp ở hàng tiền vệ, đội quân của HLV Tony Pullis đã cày nát tuyến giữa Chelsea trong hiệp một. Họ chủ động vây bắt người, tranh chấp bóng quyết liệt ngay trên phần sân Chelsea và từ đó duy trì áp lực lớn về phía cầu môn của Petr Cech.

Cơ hội đến với Stoke từ rất sớm với tình huống ở phút thứ tám. Wilkinson sút hỏng, vô tình trở thành đường chuyền cho Kenwyne Jones thoát xuống dứt điểm chìm, chéo góc trong thế trống trải. Nhưng khi Cech đã bị đánh bại, bóng lại đi chệch cột dọc phía xa. Dù còn quá sớm, đây có thể xem là diễn biến có tính bước ngoặt của trận đấu, bởi nếu bàn thắng đến với Stoke, chẳng ai dám chắc Chelsea sẽ  không tái diễn thảm kịch như trước QPR rồi Swansea.

Dù gượng dậy từ giữa hiệp một và có  hai cơ hội ăn bàn của Lampard rồi Ba, Chelsea nhìn chung vẫn chơi rất ỳ ạch, có lẽ vì gánh nặng tâm lý từ hai thất bại ở hai trận gần nhất trên sân nhà. Tuy nhiên, vào thời điểm khó khăn, họ bất ngờ được biếu không bàn mở tỷ số. Đúng phút bù giờ hiệp một, Walters lui về phòng ngự và như bị ma xui quỷ khiến, làm theo phản xạ của một tiền đạo, đánh đầu đưa bóng vào lưới, thay vì cố gắng đưa ra ngoài.

Đến phút 62, lại là Walters "ra tay nghĩa hiệp" với Chelsea, khi đội khách đang lúng túng trong việc triển khai thế trận. Nhưng lần này tiền đạo người Ireland hoàn toàn thụ động, khi trái bóng, sau một tình huống Chelsea đá phạt góc và cố gắng đưa tới đích là đầu Lampard, rơi thẳng vào đầu Walters rồi nẩy vào lưới.

Hai bàn thua gây sốc, làm Stoke gần như tê liệt. Chelsea thì thừa thắng xông lên và nới rộng cách biệt lên 3-0 chỉ sau đó ba phút. Juan Mata đã ngã rất khéo trong tình huống bị kẹp giữa cặp trung vệ Robert Huth - Shawcross. Người đầu tiên có kéo Mata, nhưng có lẽ không đủ mạnh để làm tiền vệ Chelsea ngã vật ra như cách anh diễn. Shawcross thì xoạc, nhưng không trúng chân Mata. Trọng tài Mariner đã bị đánh lừa. Chelsea hưởng phạt đền, Lampard sút thành công, ghi bàn thứ bảy của cá nhân anh ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Tận dụng sự rệu rã tinh thần của Stoke, Hazard thực hiện pha đi bóng đẹp mắt rồi kết thúc như búa bổ từ khoảng cách 30 mét, đánh bại thủ môn Bergovic, nâng tỷ số lên 4-0 ở phút 73. Trước đó bốn phút, Lampard suýt có cú đúp với một pha ra chân cận thành, nhưng Bergovic, thủ môn chơi cực hay và có một loạt pha cản phá  xuất thần từ đầu trận, đã phản xạ tốt, từ chối.

Chỉ đến khi Benitez thay máu hàng thủ với việc đưa John Terry rồi Paulo Ferreira vào sân, Chelsea mới chơi phiêu lưu ở phía sau. Họ ngay lập tức phải trả giá với tình huống bị thổi phạt đền ở phút 89 khi Jon Walters cũng ngã khéo trong pha va chạm với Terry. Nhưng chính chân sút của Stoke đã ném cơ hội qua cửa sổ với cú sút mạnh và hơi bổng, đưa bóng đi trúng xà ngang, khép lại trận đấu thoạt nhìn có vẻ hoàn hảo cho Chelsea.

Có ba điểm từ trận này, Chelsea trở lại vị trí thứ ba với 41 điểm, hơn Tottenham đứng thứ tư một điểm, nhưng đang đá ít hơn một trận. Áp lực đè nặng lên con tim và khối óc của Chelsea sau những thất bại tủi hổ dưới tay QPR rồi Swansea mới đây có lẽ cũng được xua đi đáng kể. Thế là đủ để Benitez cười tươi rói khi trọng tài cắt còi báo tan trận.

Theo VNE

Terry gợi ý Chelsea treo áo đấu của Lampard

Thứ 7, 05/01/2013 | 09:37
Trung vệ thủ quân Chelsea ngậm ngùi khi sắp phải chia tay người đồng đội thân thiết từng chung lưng đấu cật với anh suốt 12 năm qua.

Chelsea chi 100 triệu bảng để “thay máu”

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Chelsea sẵn sàng chi ra 100 triệu bảng để Carlo Ancelotti tăng cường lực lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới, vị Chủ tịch Roman Abramovich cho biết.

"Chelsea hấp dẫn với mọi cầu thủ"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Đó là lời khẳng định của Tân HLV Chelsea Andre Villas Boas khi ông tự tin cho rằng đội bóng của ông đủ sức hấp dẫn với mọi cầu thủ. Tuy nhiên, cho đến nay vấn đề chuyển nhượng và tìm kiếm tài năng cho đội bóng này vẫn gặp nhiều trắc trở.

Chelsea tung chiêu bài độc

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Đúng như những gì mà tân HLV Chelsea Andre Villas Boas tuyên bố, một khi Chelsea đã chiêu mộ thì không cầu thủ nào muốn từ chối đội bóng này. Có lẽ, những lời tuyên bố của ông Villas Boas là hoàn toàn có cơ sở.

Chelsea bị cầu thủ Leverkusen coi thường

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
Mới đây, trước trận đấu giữa Leverkusen và Chelsea ở vòng bảng Champions League 2011/12, Sidney Sam cầu thủ đội Leverkusen đã có những hành động và lời lẽ hết sức coi thường kình địch.

Chủ tịch Chelsea bị tố trục lợi hàng chục tỷ USD

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
– Mới đây, các fan The Blue đang lo lắng về vận mệnh của CLB khi có thông tin ông chủ Abramovich của họ đang bị tố về việc hăm dọa đối phương để trục lợi hàng chục tỷ USD.

Hậu vệ Chelsea mê mẩn người mẫu Playboy

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
Thất vọng vì bị vợ cũ, ca sỹ xinh đẹp Cheryl từ bỏ, hậu vệ Ashley đã tới hộp đêm Jet Black để tìm bạn dốc bầu tâm sự.
Cùng chuyên mục

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.
     
Nổi bật trong ngày

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?