Chiến sự Syria: Bí mật bên trong kho vũ khí khổng lồ khủng bố giấu ở tòa nhà mới được phát hiện ở Daraa

Chiến sự Syria: Bí mật bên trong kho vũ khí khổng lồ khủng bố giấu ở tòa nhà mới được phát hiện ở Daraa

Vũ Thu Hương
Thứ 2, 29/07/2019 | 08:41
0
Một kho vũ khí khổng lồ mà khủng bố giấu trong một trong những tòa nhà của chúng ở khu vực giữa các ngôi làng Khirbet Ghazala và al-Gharyia và al-Sharqyia đã được phát hiện. Kho vũ khí chứa số lượng lớn súng máy, súng trường cùng nhiều loại đạn dược, thiết bị viễn thông và đạn nhiều loại.

Theo Sana, giới chức trách ở Daraa, Syria hôm qua đã phát hiện lượng lớn vũ khí của khủng bố ở khu vực giữa thị trấn Khirbet Ghazala và al-Gharyia al-Sharqyia ở ngoại ô phía Bắc Daraa.

Nguồn tin từ giới chức trách cho hay một kho vũ khí khổng lồ mà khủng bố giấu trong một trong những tòa nhà của chúng ở khu vực giữa các ngôi làng Khirbet Ghazala và al-Gharyia và al-Sharqyia đã được phát hiện.

Kho vũ khí chứa số lượng lớn súng máy, súng trường cùng nhiều loại đạn dược, thiết bị viễn thông và đạn nhiều loại.   

Diễn biến chiến sự Syria vẫn diễn ra ác liệt. Theo AMN, lực lượng đặc nhiệm của phiến quân nhóm Ansar Al-Deen đã bị đánh bại trong cuộc không kích của liên quân Nga-Syria trên ngọn đồi lớn ở Tây Bắc tỉnh Hama sáng qua.

Phiến quân chuẩn bị tấn công lớn vào các vị trí của quân đội Syria gần đỉnh đồi Tal Malah thì bị lực lượng không quân Nga và Syria dồn dập tấn công.

Tiêu điểm - Chiến sự Syria: Bí mật bên trong kho vũ khí khổng lồ khủng bố giấu ở tòa nhà mới được phát hiện ở Daraa

Vũ khí của khủng bố thu được từ Daraa 

Ngay sau cuộc tấn công gần Tal Malah, nhiều nguồn tin cho hay có cả chục phiến quân bị tiêu diệt.

Phiến quân khủng bố thiệt hại lớn ở Syria trong tháng 7. Số lượng phiến quân bị tiêu diệt riêng trong tháng 7 này đã vượt qua tổng lượng phiến quân bị tiêu diệt trong các tháng trước đó của năm 2019.

Việc phiến quân tung các trận đánh lớn nhưng thất bại trong tháng 7 đã khiến chúng bị thiệt hại về người.

Lực lượng không quân Nga đã triển khai một cuộc tấn công lớn vào cuộc tuần hành của phiến quân ở Idlib, Syria hôm 28/7.

Theo nguồn tin quân sự gần Hama, không quân Nga đã tấn công vào lực lượng Hay’at Tahrir Al-Sham khi lực lượng này đang di chuyển đến căn cứ không quân  Taftanaz gần thành phố Idlib.

Không quân Nga đã triển khai nhiều cuộc không kích quanh căn cứ Taftanaz trước khi hướng đến vùng Tây Bắc Hama.

Đặc biệt, không quân Nga đã tập trung tấn công vào dọc khu vực phi quân sự. Nhưng cuối cùng, họ đã mở các đợt tấn công vào phía Bắc Idlib và thị trấn Taftanaz.

Trong khi đó, quân đội Syria đã mở đợt tấn công lớn vào phía Nam Aleppo hôm 26/7, nhắm vào một số vị trí thuộc lực lượng Hay’at Tahrir Al-Sham và đồng minh.

Theo báo cáo quân sự gần thành phố Aleppo, các đơn vị tên lửa và pháo của quân đội Syria đã tấn công lớn vào các vị trí của phiến quân ở Tal Al-Eis, ICARDA, Tal Bajer và Jazraya.

Cuộc tấn công lớn của quân đội Syria được triển khai nhằm đáp trả các cuộc không kích liên tiếp của phiến quân vào thành phố Aleppo.

Trong khi đó, giới chức Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ đang tiến hành các cuộc đàm phán về việc thiết lập một vùng an toàn ở phía đông Sông Euphrates để giải quyết những quan ngại về an ninh của chính quyền Tổng thống Erdogan gây ra từ sự hiện diện của lực lượng chiến binh người Kurd trong khu vực. Thổ Nhĩ Kỳ coi lực lượng chiến binh người Kurd là một nhóm khủng bố trong khi lực lượng này lại là đội quân chiến đấu then chốt trong liên quân chống khủng bố ở Syria do Mỹ đứng đầu.

Xem thêm >> Khủng bố IS bất ngờ quay trở lại, tấn công tự sát khiến 6 binh sĩ Syria thiệt mạng

Khủng bố IS bất ngờ quay trở lại, tấn công tự sát khiến 6 binh sĩ Syria thiệt mạng

Chủ nhật, 28/07/2019 | 15:22
IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ đánh bom tự sát hôm 26/7, trong đó một trong những tên khủng bố đã xả súng vào các binh sĩ Syria trước khi kích bom tự nổ ở một trạm kiểm soát quân sự.

Chiến sự Syria: Lùng sục vào hang ổ sâu dưới lòng đất, không quân Nga khiến phiến quân “chết như ngả rạ” ở Tây Bắc Syria

Thứ 6, 26/07/2019 | 09:18
Từ đầu tháng 7, không quân Nga ồ ạt triển khai các cuộc không kích nhằm vào tỉnh Hama và Idlib, nhắm vào các căn cứ và hầm ngầm theo thông tin có được từ tình báo khu vực.
Cùng tác giả

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga vẫn nhập 2.000 linh kiện chiến đấu cơ từ 22 quốc gia, bao gồm Mỹ?

Thứ 2, 06/05/2024 | 06:00
Nga đã chi ít nhất 4 tỷ USD vào thiết bị điện tử cho các mục đích quân sự khác nhau, đặc biệt là bảo trì và sản xuất máy bay chiến đấu.

Mỹ tung “cú đấm bồi”, quyết dồn dự án LNG của Nga vào đường cùng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Các lệnh trừng phạt của Mỹ nhắm vào dự án Artic LNG 2 của Novatek – nhà sản xuất khí đốt tự nhiên độc lập lớn nhất của Nga – chỉ ngày càng tăng chứ không giảm.

Tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:00
Sáng 5/5, Ban chỉ đạo TW kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước tổ chức tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó trưởng ban Thường trực Ban chủ trì chỉ đạo, kiểm tra buổi Tổng duyệt.

Mây dông đang kéo tới, cảnh báo Hà Nội mưa rất to

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:40
Tối 5/5, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đưa ra cảnh báo mưa lớn cục bộ, dông, lốc, sét khu vực Hà Nội.