Chiến sự Syria: Điên cuồng tấn công sau thất bại, phiến quân càng lún sâu vào thất bại trước họng súng quân đội Syria

Chiến sự Syria: Điên cuồng tấn công sau thất bại, phiến quân càng lún sâu vào thất bại trước họng súng quân đội Syria

Vũ Thu Hương
Thứ 5, 26/12/2019 | 13:00
0
Sau những lần thất bại liên tiếp những ngày qua, phiến quân tiếp tục tấn công lớn vào phía Nam Idlib. Tuy nhiên, phiến quân càng lấn sâu vào thất bại.

Phiến quân lún sâu vào thất bại

Theo AMN, phiến quân sáng qua đã mở đợt tấn công lớn nhằm vào phía Nam Idlib dù cho liên tiếp bị thua trước các đợt tấn công của quân đội Syria những ngày qua.

Theo các báo cáo từ chiến trường, phiến quân Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS) và các đồng minh đã mở đợt tấn công mới vào các vị trí của quân đội Syria ở Khan Sheikhoun, Nam Idlib.

Các báo cáo cũng khẳng định phiến quân đang nỗ lực phá hủy hàng phòng thủ của quân đội Syria ở thị trấn Abdin, Nam Hobeit và Đông Bắc Khan Sheikhoun.

Tiêu điểm - Chiến sự Syria: Điên cuồng tấn công sau thất bại, phiến quân càng lún sâu vào thất bại trước họng súng quân đội Syria

Phiến quân sáng qua đã mở đợt tấn công lớn nhằm vào phía Nam Idlib, Syria dù cho liên tiếp bị thua trước các đợt tấn công của quân đội Syria những ngày qua.

Trong khi đó, nguồn tin từ quân đội Syria cho hay cuộc tấn công của phiến quân đã thất bại ngay sau trận chiến ngắn với quân chính phủ.

Quân đội Syria đã mở đợt tấn công lớn vào Đông Nam Idlib hôm thứ Tư, nhắm vào một số thị trấn và làng dọc trục đường chiến lược Hama-Idlib.

Nguồn tin quân sự ở mặt trận Đông Nam Idlib cho biết, quân đội Syria có thể chiếm 5 thị trấn và làng ở phía Tây sân bay Abu Dhuhour gồm cả Jisr Hish và Baboulin.

Từ những thắng lợi này, quân đội Syria đã có thể chạm tới khu vực cách đường cao tốc Hama-Idlib chỉ vài km ở Nam thành phố chiến lược Ma’arat Al-Nu’man.

Đây là thắng lợi quan trọng bởi quân đội Syria đang đặt ra mục tiêu kiểm soát toàn bộ khu vực ngoại ô Idlib trước khi tiến bước tiến mới vào thủ đô.

Phiến quân từ chối đầu hàng lực lượng Chính phủ tại tỉnh Idlib

Ngày 25/12, truyền thông Trung Đông dẫn lời thành viên Ủy ban Hòa giải quốc gia Syria Omar Rahmon cho biết, lực lượng phiến quân kiểm soát thành phố Maarat al-Numan tại tỉnh Idlib đã từ chối đầu hàng trong cuộc đàm phán với chính quyền Damascus.

Trả lời phỏng vấn tờ al-Watan của Syria, ông Rahmon cho biết, chính phủ Syria đang đàm phán với điều kiện là các nhóm phiến quân phải đầu hàng trong hòa bình tại thành phố Maarat al-Numan, song cơ hội để tiến tới mục tiêu này là rất nhỏ.

Theo ông Rahmon, lực lượng phiến quân đang kiểm soát thành phố này dưới sự chỉ đạo của Thổ Nhĩ Kỳ và vẫn hy vọng tiếp tục nhận được ủng hộ. Lực lượng phiến quân đã từ chối thực thi bất kỳ tiến trình hòa giải nào, bất chấp nguyện vọng tái hòa hợp với Chính phủ Syria của người dân tại đây. Và do đó, nếu không thể đạt được thỏa thuận ngừng bắn thì tình hình chiến sự sẽ tiếp diễn cho đến khi Maarat al-Numan nằm trong tầm kiểm soát của chính quyền Damascus.

Theo Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR), cuộc xung đột kéo dài hơn 8 năm qua tại Syria đã khiến hơn 370.000 người thiệt mạng, hơn 13 triệu người phải rời bỏ nhà cửa hoặc rơi vào cảnh sống tha hương, nền kinh tế bị kéo lùi lại hàng chục thập kỷ và thiệt hại lên tới hàng tỷ USD.   

 

 

Chiến sự Syria: Cay cú mở trận huyết chiến chiếm đất, phiến quân vẫn “trắng tay” trước quân đội Syria

Thứ 4, 25/12/2019 | 19:57
Các phiến quân Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS) và quân đội quốc gia Syria do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã kiểm soát hoàn toàn Al-Ghadfah, vốn nằm ở Đông Nam Idlib. Tuy nhiên, sự kiểm soát này chỉ mang tính tạm thời.

"Bắn nhầm một viên đạn" vào Nga ở Syria, Israel sẽ nếm đòn trả đũa tàn khốc?

Thứ 4, 25/12/2019 | 14:42
Israel chỉ cần bắn nhầm một viên đạn vào Nga ở Syria, một cuộc chiến có thể ngay lập tức nổ ra, kéo theo sự xuất hiện của Mỹ.
Cùng tác giả

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Ukraine tấn công quy mô lớn, Nga phá huỷ hơn 100 thiết bị không người lái

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:00
Quân đội Nga đã phá huỷ hơn 100 thiết bị không người lái gồm xuồng máy không người lái, máy bay không người lái trong đợt tấn công quy mô lớn của lực lượng Ukraine.

Phần Lan “không mặn mà lắm” với ý tưởng gửi quân NATO tới Ukraine

Thứ 7, 18/05/2024 | 06:00
Một quốc gia có vị trí địa lý đặc biệt như Phần Lan cũng như các nước vùng Baltic rõ ràng rất nhạy cảm với vấn đề này.

Ông Putin xin lỗi đã làm phiền người dân Cáp Nhĩ Tân

Chủ nhật, 19/05/2024 | 06:00
Tổng thống Nga đã xin lỗi người dân về các biện pháp an ninh nghiêm ngặt được triển khai trong thời gian ông ở thăm. Ông Putin nói đùa: “Chúng tôi sẽ rời đi sớm”.

Gã khổng lồ hàng không châu Âu trình làng mẫu “máy bay lai trực thăng”

Chủ nhật, 19/05/2024 | 06:15
Thiết kế độc đáo này có thể được sử dụng trong phát triển hàng không quân sự khi NATO tiến hành một nghiên cứu lớn về máy bay trực thăng thế hệ tiếp theo.

Châu Âu tự “lách” lệnh trừng phạt khi nhập dầu Nga qua ngả Thổ Nhĩ Kỳ?

Thứ 7, 18/05/2024 | 10:45
Việc chuyển hướng dầu của Nga qua ngả Thổ Nhĩ Kỳ không chỉ là hình thức “lách” các lệnh trừng phạt mà còn tạo ra nguồn thu thuế đáng kể cho Moscow.