Chiến sự Syria: Hổ Syria phản đòn mãnh liệt khi bị phiến quân

Chiến sự Syria: Hổ Syria phản đòn mãnh liệt khi bị phiến quân "qua mặt" điên cuồng tấn công, chiếm đất

Vũ Thu Hương
Thứ 7, 08/06/2019 | 15:02
0
Sư đoàn Hổ Syria lập tức tiến hành cuộc phản công mãnh liệt trên vùng tây bắc Hama, Syria sau khi một số địa bàn trong khu vực này bị các nhóm thánh chiến chiếm đêm 6/6.

Theo AMN, quân đội Syria, chủ lực là sư đoàn Hổ Syria lập tức tiến hành cuộc phản công trên vùng tây bắc Hama sáng 7/6, sau khi một số địa bàn trong khu vực này bị các nhóm thánh chiến chiếm đêm 6/6.

Đêm 6/6, lực lượng phiến quân và đồng minh do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã mở đợt tấn công lớn vào Tây Bắc Hama và nhắm vào các thị trấn giữa Mhardeh và Sqaylabiyeh. Lực lượng này đã chiếm được nhiều khu vực của quân đội Syria như thị trấn Jibeen, hay ngọn đồi Tal Malah.

Sau các vụ tấn công, các đơn vị sư đoàn Hổ Syria triển khai tiến chiếm thị trấn Kafr Houd sau đợt bắn chuẩn bị dữ dội bằng pháo binh, pháo phản lực và tên lửa.

Tiêu điểm - Chiến sự Syria: Hổ Syria phản đòn mãnh liệt khi bị phiến quân 'qua mặt' điên cuồng tấn công, chiếm đất

Chiến sự Idlib "nóng" trở lại

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự tiền tuyến cho biết, sau màn bắn vào tuyến phòng thủ của phiến quân, lực lượng Hổ Syria đã nhanh chóng chiếm lại Kafr Houd từ lực lượng thánh chiến Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria).

Tiếp tục phát triển, quân đội Syria đã hướng mũi tấn công lên cao điểm Tal Malah. Các nhóm thánh chiến đã lần lượt rút lui, quân đội Syria giành lại cao điểm, khống chế tuyến đường tiếp vận giữa 2 thị trấn Mhardeh và Sqaylabiyeh. Bước tiếp theo là cuộc tấn công giành lại thị trấn nhỏ Jibeen. Đây là các khu vực đã bị phiến quân bất ngờ chiếm trong đêm 6/6.

Quân đội Syria đã tức tốc điều thêm quân tới Kernaz để bảo vệ khu vực này trước nhóm phiến quân HTS.  

Nguồn tin chiến trường cho hay, quân đội Syria và đồng minh từ lực lượng Bảo vệ Quốc gia có thể đã đoán trước được việc phiến quân tăng cường tấn công nên đã có biện pháp phòng vệ.

Trận chiến mới đây nhất của phiến quân diễn ra chỉ 15 giờ sau khi chúng triển khai hàng loạt hoạt động nhằm chiếm lại thị trấn Mhardeh ở Tây Bắc Hama.

Nguồn tin chiến trường cho hay, các cuộc đụng độ giữa quân đội Syria và phiến quân hôm thứ Sáu diễn ra cực kỳ khốc liệt sau khi một cuộc tấn công lớn nổ ra ở các khu vực mà lực lượng chính phủ Syria đã giành lại được ở trung tâm tỉnh Hama.

Trong khi đó tổ chức Giám sát nhân quyền cho hay căng thẳng diễn ra ở ngoại ô Hama khi lực lượng quân đội chính phủ triển khai các cuộc tấn công lớn dưới sự yểm trợ của máy bay chiến đấu và pháo.

30 người ở cả hai phía đã thiệt mạng trong các trận chiến từ cuối hôm thứ Năm. Và các khu vực ngoại ô Hama, Idlib, Aleppo vốn nằm trong khu vực ngừng bắn theo thỏa thuận tháng 9 năm ngoái của Nga, Thổ Nhĩ Kỳ đã liên tục diễn ra các trận chiến.

Một số nguồn tin cho rằng quân đội Syria đã giành lại khá nhiều vùng đất từ tay phiến quân.

Phiến quân Syria vừa phải chịu thất bại sốc khi chỉ trong 1 ngày mà đã bị tiêu diệt 120 tên, 5 xe tăng, 3 xe chiến đấu bộ binh, 9 xe bán tải gắn súng máy hạng nặng bị phá hủy.

Theo các nguồn tin ủng hộ chính phủ, quân đội Syria đã phá hủy thành công 2 xe đánh bom tự sát cải tiến trong những trận đụng độ ở phía Bắc Hama. Quân đội Syria tiêu diệt và bắt sống hàng trăm tay súng khủng bố.

Xem thêm >> Chiến sự Syria: Khủng bố pháo kích căn cứ, không quân Nga đáp trả dữ dội

 

 

Syria: Điều bất ngờ trong kho vũ khí lớn khủng bố giấu dưới lòng đất ở Quneitra

Thứ 6, 07/06/2019 | 19:00
Các vũ khí được khủng bố giấu trong hai hầm dưới lòng đất ở Quneitra, Syria gồm nhiều pháo, tên lửa, thiết bị nhìn đêm, tên lửa chống tăng. Điều bất ngờ nằm trong nguồn gốc của một số loại vũ khí này.

Chiến sự Syria: Khủng bố pháo kích căn cứ, không quân Nga đáp trả dữ dội

Thứ 6, 07/06/2019 | 10:10
Không quân Nga đã đáp trả các cuộc tấn công này bằng cách tiến hành các cuộc không kích dữ dội, ngăn chặn các chiến binh thánh chiến tiến công ở khu vực Tal Salba.
Cùng tác giả

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Phần Lan “không mặn mà lắm” với ý tưởng gửi quân NATO tới Ukraine

Thứ 7, 18/05/2024 | 06:00
Một quốc gia có vị trí địa lý đặc biệt như Phần Lan cũng như các nước vùng Baltic rõ ràng rất nhạy cảm với vấn đề này.

Ông Putin và ông Tập Cận Bình cam kết một kỷ nguyên hợp tác mới

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:53
Trong ngày thứ Năm, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cam kết đề ra “một kỷ nguyên mới” với sự hợp tác giữa hai quốc gia.

Hamas: Sửa đổi đề xuất ngừng bắn từ phía Israel dẫn tới bế tắc

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:18
Thứ Tư, lãnh đạo Hamas Ismail Haniyeh đổ lỗi những bế tắc về thương lượng ngừng bắn ở Gaza cho Israel và khẳng định lại những nhu cầu chủ chốt về thương lượng.

Phục hồi sau suy thoái, kinh tế châu Âu sẽ tăng trưởng rất khiêm tốn

Thứ 6, 17/05/2024 | 06:00
Các hạn chế thương mại ngày càng tăng với Nga và Trung Quốc góp phần làm suy giảm vai trò của Khu vực Eurozone trong nền kinh tế toàn cầu, chuyên gia chỉ ra.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel và Thủ tướng Benjamin Netanyahu bất đồng về kế hoạch hậu chiến tại Gaza

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:10
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu trong ngày thứ Tư đã nhận chỉ trích công khai về kế hoạch hậu chiến tại Gaza từ chính Bộ trưởng Quốc phòng.