Chiêu độc “dụ” khách hàng thời BĐS gặp khó

Chiêu độc “dụ” khách hàng thời BĐS gặp khó

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
0
– Căn bệnh “đói vốn” như cơn đại hồng thủy đang tràn qua thị trường BĐS, chứng kiến cơn lao dốc cực mạnh, nhiều dự án thuộc loại siêu “hot” đã giảm giá chóng mặt. Chính điều này buộc các chủ đầu tư phải tung chiêu khuyến mãi "độc" để “hút” khách hàng.

Nếu như thời gian trước đây, BĐS Hà Nội sốt xình xịch từng ngày, nhiều căn hộ, chung cư chưa kịp “ra lò” đã bị giới đầu tư “săn” sạch. Nhiều người muốn sở hữu trong tay các căn hộ chỉ còn cách chấp nhận mạo hiểm mua nhà trên giấy.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, theo ghi nhận từ các sàn giao dịch BĐS, chưa bao giờ thị trường lại rớt giá thảm hại như giai đoạn hiện nay. Các sản phẩm từ phân khúc thấp cấp đến cao cấp, kể cả đất nền đều “ế sưng” cho dù giá đã hạ nhiệt nhiều so với cùng kỳ năm ngoái. Các chuyên gia kinh tế nhận định, BĐS Hà Nội đang lâm vào cảnh “khó ở” khi nguồn tín dụng bị siết chặt, đồng thời lãi suất cho vay của các ngân hàng thương mại đang bị đẩy lên mức “cắt cổ”.

Trong cơn bĩ cực, cái khó ló cái khôn. Không ít doanh nghiệp kinh doanh BĐS đã nghĩ ra những chiêu hút khách riêng, cạnh tranh quyết liệt với ngân hàng.

Mới đây, Ocean Group – chủ đầu tư dự án căn hộ cao cấp Star City Lê Văn Lương đã tung ra chiêu khuyến mãi khủng – mua nhà được hưởng lãi suất 22%/năm. Phía công ty khẳng định khách hàng sẽ có lãi ngay sau khi ký hợp đồng mua bán do được hưởng mức lãi suất (LS) lên tới 22% tính đến thời điểm nhận bàn giao nhà dự kiến tháng 9.2013.

Như vậy, những khách hàng mua căn hộ Star City trả trước tiến độ cho dự án sẽ được hưởng mức LS cao hơn LS huy động tiền gửi tiết kiệm đang áp dụng tại các ngân hàng (hiện LS huy động của các NH ở mức 14%/năm – PV).

Bất động sản - Chiêu độc “dụ” khách hàng thời BĐS gặp khó

Nhiều chiêu khuyến mại "độc" được các DN BĐS tung ra nhằm "dụ" khách hàng

Tại TPHCM, mới đây, CTCP Vạn Phát Hưng cũng đã gây sốc với chương trình cam kết lợi nhuận 15% cho khách hàng mua căn hộ thuộc khu phức hợp La Casa, phường Phú Thuận, Q.7. Cụ thể, khi khách hàng mua căn hộ La Casa trong thời gian 24 tháng và thanh toán 60% tổng giá trị căn hộ, nếu khách hàng thay đổi quyết định, không có nhu cầu mua nữa thì chủ đầu tư sẽ hoàn trả lại toàn bộ số tiền đã thanh toán, kèm theo khoản lợi nhuận đã cam kết 15%.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư còn linh hoạt trong phương thức thanh toán khi mua căn hộ La Casa được chia thành 15 đợt trong thời gian 40 tháng. Hỗ trợ khách hàng nhận nhà khi đã thanh toán 65%. Như vậy, sau hơn hai năm, khách hàng sẽ trở thành chủ nhân của một căn hộ hoàn hảo bên sông trong một khu phức hợp đa tiện ích lớn nhất. Còn nếu không thì vẫn bảo toàn được số tiền góp vốn mua nhà cộng thêm LS như ngân hàng huy động.

Nhiều chuyên gia tài chính cho rằng, các DN kinh doanh BĐS TPHCM có phần nhanh nhạy hơn các DN Hà Nội. Bằng chứng là để huy động được nguồn vốn triển khai dự án, nhiều DN đã áp dụng hình thức phát hành trái phiếu với mức LS huy động hấp dẫn có tính cạnh tranh cao với NH để hút vốn.

Bất động sản - Chiêu độc “dụ” khách hàng thời BĐS gặp khó (Hình 2).

Cơn lốc tín dụng vẫn tàn phá thị trường BĐS trong thời gian tới

Đơn cử như CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín. Trong khi LS huy động đang được NHNN ấn định ở mức trần 14%/năm, thì công ty này vừa công bố phát hành thành công 99 trái phiếu riêng lẻ có giá trị 99 tỉ đồng. Trái phiếu được phát hành với kỳ hạn 18 tháng. LS trái phiếu thả nổi và có điều chỉnh hàng tháng. LS tháng đầu tiên là 17%/năm, LS tháng tiếp theo được áp dụng như LS tiền gửi kỳ hạn 12 tháng của Sacombank lãi cuối kỳ +2,5%.

Tương tự, cũng thuộc địa bàn TPHCM, CTCP Đầu tư và Kinh doanh nhà Khang Điền cũng phát hành 50 tỉ đồng trái phiếu không chuyển đổi với LS cố định 21,5%/năm. Như vậy, so với LS huy động của ngân hàng thì LS trái phiếu DN đã cao hơn từ 3% đến 7%.

Theo nghiên cứu của Công ty tư vấn BĐS Knight Frank, trong thời gian tới, hoạt động của thị trường nhà ở sẽ tiếp tục tương tác với các yếu tố như tỉ lệ lạm phát, chính sách tiền tệ của Chính phủ và tình hình hoat động của các hình thức đầu tư khác như vàng và CK. Dự đoán, trong ngắn hạn, thị trường BĐS vẫn sẽ tiếp tục khó khăn và người có nhu cầu mua nhà vẫn còn có nhiều cơ hội để mua được nhà giá tốt.

Anh Đức


Cùng chuyên mục

Chủ đầu tư Khu đô thị QNK I phải làm gì khi được gia hạn tiến độ?

Chủ nhật, 19/05/2024 | 15:00
Đến hết quý IV/2025, dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu đô thị QNK I phải hoàn thành toàn bộ, nghiệm thu, bàn giao đưa dự án vào khai thác sử dụng...

Hải Phòng: Khởi công CCN 50 ha có tổng vốn đầu tư 700 tỷ

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:24
Cụm công nghiệp Tiên Cường 2 diện tích 50 ha trên địa bàn huyện Tiên Lãng, Tp.Hải Phòng, thu hút đa ngành, lĩnh vực như công nghiệp nhẹ, công nghệ sạch, công nghiệp.

Đà Nẵng chấn chỉnh việc sử dụng tên dự án không đúng để rao bán

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:17
Thời gian qua, một số chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng nhà ở sử dụng tên dự án, tên các khu vực trong dự án không đúng tên đã được cơ quan có thẩm quyền quyết định.

Chính phủ đồng ý Luật Kinh doanh BĐS, Nhà ở có hiệu lực sớm 6 tháng

Thứ 7, 18/05/2024 | 10:56
Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở (sửa đổi) đã được Chính phủ trình Quốc hội cho phép thi hành từ ngày 1/7/2024, sớm hơn 6 tháng so với kế hoạch.

Quảng Ninh: Khởi công dự án FDI hơn 35 triệu USD tại KCN Sông Khoai

Thứ 6, 17/05/2024 | 16:17
Đây là dự án sản xuất máy dò góc tuyệt đối cho động cơ ô tô điện của nhà đầu tư đến từ Nhật Bản triển khai tại KCN Sông Khoai ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.
     
Nổi bật trong ngày

Chi hơn 31 tỷ USD nhập khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện

Chủ nhật, 19/05/2024 | 06:00
4 tháng đầu năm 2024, máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện là nhóm hàng có quy mô kim ngạch nhập khẩu lớn nhất cả nước.

Giá vàng 19/5: Vàng SJC tăng lên 90,4 triệu đồng/lượng

Chủ nhật, 19/05/2024 | 07:58
Giá vàng trên thị trường thế giới chốt tuần thứ 2 tăng, trên 2.400 USD/ounce. Giá vàng trong nước tăng theo, trên mốc 90 triệu đồng/lượng.

Chủ đầu tư Khu đô thị QNK I phải làm gì khi được gia hạn tiến độ?

Chủ nhật, 19/05/2024 | 15:00
Đến hết quý IV/2025, dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu đô thị QNK I phải hoàn thành toàn bộ, nghiệm thu, bàn giao đưa dự án vào khai thác sử dụng...