'Chợ trời' lớn nhất thế giới ở Bangkok

'Chợ trời' lớn nhất thế giới ở Bangkok

Thứ 2, 30/09/2013 | 20:23
0
Thật uổng phí nếu bạn đến Bangkok mà không đi chợ Chatuchak. Được xem là khu “chợ trời” lớn nhất thế giới, chợ Chatuchak là điểm dừng chân mua sắm được yêu thích nhất không chỉ của dân địa phương mà còn của nhiều khách du lịch.

Chatuchak nằm trên đường Panothynin, mở cửa từ 8g sáng đến 6g chiều vào ngày thứ 7 và chủ nhật. Có nhiều cách để tới chợ Chatuchak từ bất cứ nơi nào của thủ đô Bangkok, vô cùng thuận tiện với chi phí rất rẻ như xe buýt (loại có điều hòa gồm các tuyến số 502, 503, 509, 510, 512, 513), buýt thường tuyến số 77, tuktuk, taxi, xe ôm…

Tuy nhiên, 2 cách phổ biến và được ưa chuộng hơn cả vì mức độ thuận lợi, nhanh chóng, tiện nghi và giá cả đó chính là di chuyển bằng tàu điện ngầm metro hoặc tàu điện trên không (gọi là Skytrain hoặc BTS). Nếu đi tàu điện ngầm bạn sẽ chọn mua vé tới ga Chatuchak Park, vừa bước ra khỏi khu vực ga là gặp ngay chợ Chatuchak ở phía bên kia đường. Nếu đi Skytrain (BTS) thì bạn chọn ga cuối cùng là ga Mochit, theo lối chỉ dẫn xuống cầu thang, đi dọc công viên Chatuchak chừng vài phút là tới chợ.

Lạ & Cười - 'Chợ trời' lớn nhất thế giới ở Bangkok

Chatuchak tọa lạc trên một khu đất rộng lớn với khoảng 15.000 gian hàng các loại, mỗi ngày tiếp đón hàng trăm ngàn lượt người tới mua sắm. Chợ thật sự có một sức hấp dẫn đặc biệt, không chỉ với phụ nữ mà với cả đàn ông, từ trẻ em tới người già, khách du lịch trong hay ngoài nước, khi đến Bangkok và có dự tính đi shopping, thế nào cũng được giới thiệu tới Chatuchak. Đó là một nơi rất thú vị mà sau vài giờ lang thang trong cái mê cung đầy ắp hàng hóa trên trời dưới biển này bạn sẽ bàng hoàng vì mình đã tiêu đến đồng xu cuối cùng không biết tự khi nào...

Ở đây có đủ loại hàng hóa,từ rắn sống, gà sống đến hoa cỏ, cây cối, trái cây tươi roi rói, từ các gian hàng thủ công mỹ nghệ đến các đồ mỹ phẩm tiêu dùng, đồ điện tử…Đặc biệt phong phú nhất, la liệt nhất chính là những hàng quần áo, giày dép và các loại hàng dệt may…. Chatuchak được người ta ví như một “nhà kho” khổng lồ của hàng dệt may, đa dạng về chủng loại, rực rỡ về sắc màu và cực kỳ ấn tượng về giá cả.

Chợ Chatuchak còn ghi điểm trong mắt du khách bởi thái độ bán hàng thân thiện, khôn khéo. Người bán hàng mời chào đon đả, ân cần và luôn mỉm cười với khách. Khách hàng tha hồ lựa chọn, tha hồ trả giá mà không sợ bị la ó, chửi bới. Tuy nhiên du khách không nên trả giá quá nhiều vì người Thái rất quý những ai mua hàng với thái độ lịch sự, nhã nhặn. Thêm một điều thú vị ở khu chợ này đó là chợ Chatuchak có rất nhiều cách khuyến mãi để hấp dẫn người mua, với giá rẻ giật mình, mua hàng nhiều sẽ được giảm giá hoặc tặng quà….

Đến với chợ Chatuchak, du khách còn được thưởng thức những giai điệu Thái du dương, trong trẻo, những màn ảo thuật kỳ lạ của những nghệ sỹ nghiệp dư hay của những ban nhạc sinh viên biểu diễn tại các lối đi lớn ngoài trời và cũng là đường phân chia các khu nhà của Chatuchak.

Chợ Chatuchak như một mê cung đầy ắp hàng hóa trên trời dưới biển, chợ lại quá rộng và nghẹt thở hơi người chen chúc. Vì thế, đến với Chatuchak, du khách không những phải chuẩn bị tiền mà còn cả sức khỏe. Chỉ riêng quầy bán quần áo, để đi hết những dãy quần áo phải đi mất nguyên một ngày.

Theo kinh nghiệm thì tốt nhất nên đi theo hình xoắn ốc, nhớ đừng nên đi theo hình bàn cờ. Thời tiết ở Thái vào mùa này tương đối nóng, du khách nên ăn mặc gọn nhẹ, đem theo nước uống càng tốt. Ngoài ra, khi đến Chatuchak, chú ý không được hút thuốc, quy định này được chính quyền chợ ban hành vào đầu tháng 06/2008. Hành vi vi phạm sẽ bị phạt 2000 Baht.

Chatuchak thực sự là thiên đường mua sắm vào dịp cuối tuần cho những ai đặt chân tới Bangkok.

Theo Tri thức Việt Nam

Bangkok không chỉ có sex và shopping

Thứ 4, 04/09/2013 | 09:47
Thủ đô xứ Chùa Vàng hàng năm còn tiếp đón nhiều nghệ sĩ quốc tế như Lady Gaga, Maroon 5 hay Linkin Park trong các tour diễn hoành tráng.

Kệ bão giá, vẫn shopping hàng trăm triệu

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
“Bão giá à? Đồ chị mua toàn hàng hiệu, nên đâu có biết tăng giá?”, chị Lan (Hai Bà Trưng, Hà Nội), một “tín đồ” hàng hiệu không ngần ngại khoe chiếc túi hiệu Chanel màu đen sang trọng có giá khoảng 3.500 USD (khoảng 70 triệu đồng).

Những thành phố dành cho các "tín đồ" shopping

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
Đối với những người sành về thời trang, có gu thẩm mỹ cao và trong túi rùng rỉnh tiền, những thành phố xa hoa bậc nhất thế giới là nơi họ không thể bỏ qua để thỏa mãn đam mê mua sắm.

Trộm 250 triệu đồng trong 5 giờ shopping

Thứ 3, 27/08/2013 | 09:29
3 người quốc tịch Malaysia đã thực hiện 8 vụ mua hàng bằng thẻ thanh toán giả trong hơn 5 giờ "đi dạo" tại Đà Nẵng.

Giật mình chuyện shopping đồ phòng the

Thứ 6, 03/05/2013 | 13:44
Nhiều người mặc dù gặp vấn đề trong “chuyện ấy”, nhưng ngại ngần khi tìm đến cửa hàng bán “dụng cụ hỗ trợ”.

Arsenal cuống cuồng shopping

Thứ 5, 22/08/2013 | 11:57
Các nhà tuyển trạch viên của Arsenal đang làm tất cả những gì có thể để mang về sự bổ sung cho đội hình đang trong tình cảnh chắp vá của Arsene Wenger.

“Tín đồ shopping” ôm nợ vì... mê công nghệ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
Sự đam mê các sản phẩm công nghệ mới dường như đã lên đến đỉnh điểm khi không ít người "phát cuồng" tìm mua, mặc dù nguồn tài chính hạn hẹp