Chồng đoạt mạng vợ chấn động Quảng Nam

Chồng đoạt mạng vợ chấn động Quảng Nam

Thứ 7, 07/12/2013 | 11:04
0
Vụ thảm án chồng đoạt mạng vợ ở Quảng Nam gây chấn động dư luận về sự dã man của hung thủ Xa Văn Hiệp. Y đã nhẫn tâm tước đoạt mạng sống người vợ đang vừa nuôi con nhỏ, vừa chịu sự dày vò, hành hạ của bệnh ung thư ác tính.

Sau vụ án hai bên gia đình gạt hết lòng thù hận sang một bên tập trung chăm lo, nuôi dưỡng cho đứa cháu còn đỏ hỏn đã phải chịu cảnh mồ côi cả cha mẹ thành người tử tế.

Từ đánh mẹ gãy tay đến giết vợ

Một ngày đầu tháng 11/2013 chúng tôi tìm về nhà hung thủ Xa Văn Hiệp (SN 1985) ở thôn Tứ Sơn, xã Bình Trung, huyện Thăng Bình, Quảng Nam khi trời đã về chiều. Khi hỏi đường về nhà bà Liễu, chúng tôi dễ dàng cảm nhận được tấm lòng của những người dân quê chân chất thật thà, cùng sự đồng cảm giữa những người phụ nữ cùng một lúc phải gánh chịu quá nhiều nỗi đau ấy.

Căn nhà nhỏ nằm ở cuối thôn Tứ Sơn vắng hoe, không một bóng người. Gần nửa tiếng sau chúng tôi mới thấy một người đàn bà trạc 60 tuổi, hớt hơ hớt hải trở về nhà để lo bữa cơm chiều cho gia đình. Bà lặng lẽ dẫn chúng tôi đi qua khoảng sân trống vào trong nhà. Căn nhà nhỏ ám một màu hương khói, khi ban thờ nhỏ gia đình lập nên để thờ chị Ly (SN 1993), đứa con dâu xấu số của gia đình vẫn được đèn nhang chu đáo.

Sau khi thắp nén nhang tỏ lòng thành của mình với đứa con dâu, bà Liễu mới chậm rãi bắt đầu câu chuyện. Sinh ra trong một gia đình thuần nông nên bà lấy chồng từ khi còn rất trẻ, Sinh ra được bốn người con, trong đó Hiệp là người được ông bà hết mực thương yêu, khi từ bé luôn tỏ ra hiếu động thông minh hơn đám bạn cùng trang lứa.

Pháp luật - Chồng đoạt mạng vợ chấn động Quảng Nam

Ảnh cưới của hung thủ Xa Văn Hiệp và vợ (nạn nhân).

Những tưởng việc phải đi cải tạo 2 năm, về hành vi gây rối trật tự công cộng và cố y gây thương tích sẽ khiến Hiệp từ bỏ hết các thói hư tật xấu. Thế nhưng thói nào tật ấy, về nhà Hiệp vẫn thường xuyên tụ tập bạn bè, ăn uống nhậu nhẹt, rồi gây sự với họ hàng làng xóm. Tuy ngỗ ngược nhưng với vẻ ngoài khá điển trai, lại ăn nói khéo léo nên Hiệp cũng được khá nhiều thôn nữ để ý.

Một ngày giữa tháng 7/2012 Hiệp thông báo với bố mẹ "Con muốn cưới vợ" khiến cả hai vợ chồng bà Liễu suýt đổ nhào vì bất ngờ, khi đứa con "trời đánh" tự nhiên thay đổi tâm tính. Ngày hôm sau, ngay lập tức con dâu tương lai ra mắt bố mẹ chồng. Chẳng phải ai xa lạ mà chính là cái con bé Ly, bạn thân của cô con gái út. Ly vốn là bạn thân của em gái Hiệp nên những lần đến nhà bạn chơi cả hai giáp mặt nhau.

Sau lễ cưới giản dị hai vợ chồng vẫn sinh sống cùng vợ chồng bà Liễu. Cả hai vợ chồng còn trẻ, không có vốn liếng riêng, cũng chẳng có nghề nghiệp ổn định nên khi sinh cháu Xa Văn Quốc càng khó khăn hơn. Lúc này Hiệp lại càng sa đà vào các cuộc nhậu. Mỗi lần như thế Hiệp lại thường xuyên mắng nhiếc vợ con. Nói đến đây bà chỉ vào cái tay của mình rồi ngậm ngùi kể cho chúng tôi nghe: "Giữa tháng 7/2013 trong một lần cãi nhau với vợ, nó (tức Hiệp-PV) dùng ghế để đánh vợ. Thấy thế tôi liền chạy lại can thì bị nó đánh cho gãy tay". Cũng trong thời gian này Hiệp còn mang xe của bố ruột mình đi đốt do mâu thuẫn.

Cha mẹ chồng nhiều lần can thiệp mới giúp Ly thoát khỏi những trận đòi roi, thừa sống thiếu chết của chồng. Thế nhưng, chỉ cần một thoáng vợ chồng bà Liễu không để ý đến là Ly bị chồng bạo hành. Không chịu được những trận bạo hành của chồng, Ly xin phép bố mẹ chồng cho mình được mang con về bên ngoại để nhờ mẹ trông nom con nhỏ.

Bản thân có thể đi thăm khám căn bệnh u ác tính đường ruột mà chị đang mang trong người. Hiệp nhiều lần điện thoại, sang tận nơi xin bố mẹ vợ đón vợ con về nhà.  Nhưng chị Ly  nhận thấy Hiệp vẫn chưa thay đổi hẳn tâm tính, sức khỏe mình còn đang suy kiệt nên Ly nói không muốn về. Chỉ vì muốn Hiệp thay đổi hẳn bản thân, nên Ly mới tuyên bố đưa đơn ra tòa đòi ly hôn, thì bị Hiệp vung dao đoạt mạng người vợ trẻ vẫn còn căng bầu sữa nuôi con nhỏ đáng thương này.

Pháp luật - Chồng đoạt mạng vợ chấn động Quảng Nam (Hình 2).

Bà Nguyễn Thị Liễu đau đớn kể lại số phận hẩm hiu của con dâu mình.

 Trẻ thơ hàn gắn nỗi đau của người lớn

Chị Ly chết đi trong sự thương tiếc của cả bà con nhân dân hai thôn Tây Giang, Tứ Sơn. Mọi người đều cố gắng không nhắc đến chuyện này trước mặt bà Huỳnh Thị Loan (SN 1967, ngụ thôn Tây Giang, xã Bình Trung, huyện Thăng Bình) mẹ ruột của Ly. Từ ngày con gái mất, bà Loan suy sụp hẳn, nhiều lúc bà như người mất hồn. Lúc nói về con gái giọng bà đầy xót xa: "Từ ngày lấy Hiệp, nó chưa có một ngày hạnh phúc thực sự. Bản thân con Ly lại bị căn bệnh u ác tính đường ruột hành hạ. Thương con, bà hết lời khuyên nhủ con rể thay đổi tâm tính. Giúp con gái trông cháu ngoại để con có điều kiện thăm khám bệnh". Chính bà Loan cũng chẳng ngờ rằng, con gái mình không chết vì bệnh tật mà chết vì nhát dao oan nghiệt của chồng.

Khi nghe vợ kể về đứa con gái xấu số, ông Bùi Tấn Phước (SN 1966) cũng không kìm được những giọt nước mắt. Từ khi con gái mất, ông chẳng những tự trách bản thân mình ngày xảy ra án mạng chậm chân, nên không cứu được tính mạng của con. Ông nhớ lại ngày con gái đưa Hiệp về thưa chuyện với gia đình, xin được nên vợ nên chồng. Bản thân ông lúc đó cũng vui mừng vì con gái mình đã tìm được người đàn ông để nương tựa suốt cuộc đời. Nhưng ông cũng  lo lắng cho con rất nhiều khi biết được Hiệp có tiếng quậy phá ở địa phương. Thường xuyên nhậu nhẹt quậy phá hết làng trên xóm dưới, ai nhìn thấy Hiệp cũng "ớn". Thế nhưng ông chẳng còn cơ hội ngăn cản khi cái bào thai trong bụng Ly lúc đó đã lớn. Ông chỉ còn biết tin vào lời hứa của Hiệp.

Pháp luật - Chồng đoạt mạng vợ chấn động Quảng Nam (Hình 3).

Bị cáo Xa Văn Hiệp tại phiên tòa xét xử.

Thế nhưng khi đã làm chồng, làm cha Hiệp chẳng những chia sẻ, cảm thông cho người vợ đang bị căn bệnh hiểm nghèo dày vò mà thường xuyên chửi bới, đánh đập vợ. Đến đây, ông Phước ngừng hẳn lại, trong giọng nói đầy nuối tiếc hối hận: "Họ hàng khuyên tôi nên đưa Lý ra ở với cậu nó ở ngoài Đà Nẵng cho yên chuyện. Mình nghĩ vợ chồng chúng nó còn trẻ tuổi bồng bột, dần dần mình khuyên nhủ để chúng sửa đổi, hàn gắn rồi nuôi đứa con thơ dại. Nếu biết trước mọi chuyện diễn ra như thế này, thì tôi đã không mất con rồi". Nghe ông thông gia nói đến đây, bà Liễu giàn giụa nước mắt: “Vợ chồng chúng nó lục đục, thân già chúng tôi cũng buồn lắm. Tất cả đều do thằng Hiệp mà ra. Tuy khuyên nhủ nhiều lần nhưng nó không nghe nên chúng tôi cũng rất nản, tôi không muốn nói chuyện với nó”.

Bà Liễu nói đến đây, thì cháu Quốc đang ngủ ở trong buồng oe oe cất tiếng khóc thức giấc khi không thấy người lớn ở bên cạnh.  Cậu bé còn quá nhỏ để hiểu được nỗi đau mồ côi mẹ nên vẫn vô tư nô đùa cùng những người anh em họ hàng của mình. Nhìn đứa cháu còn đang chập chững những bước đi đầu tiên trên đường đời bi bô cười nói, hai người phụ nữ đi gần hết cuộc đời lại không cầm được nước mắt. Tới đây khi Hiệp phải thi hành án tử hình, thì cháu Quốc sẽ mồ côi cả cha lẫn mẹ. Hiểu được nỗi đau mà đứa cháu bé bỏng của mình đang gánh, cả hai bên gia đình quyết định gạt đau thương sang một bên tập trung nuôi đứa cháu chưa đầy một tuổi phải chịu cảnh mồ côi khôn lớn thành người.    

Án tử cho kẻ dùng dao đoạt mạng vợ

Cuối tháng 10/2013, tại UBND xã Bình Sa, huyện Thăng Bình đã diễn ra phiền tòa xét xử lưu động vụ án chồng giết vợ xảy ra tại địa phương vào trung tuần tháng 8, gây chấn động dư luận. Xét bị cáo Xa Văn Hiệp không còn cơ hội cải tạo, giáo dục, cần cách ly vĩnh viễn khỏi xã hội, nên hội đồng xét xử Toà án nhân dân tỉnh Quảng Nam đã tuyên án tử hình đối với bị cáo Xa Văn Hiệp. Đây cũng là bài học cho những kẻ coi thường mạng sống của người khác.

Nguyễn Cường

9X đoạt mạng võ sư gây rúng động xứ Thanh

Thứ 7, 30/11/2013 | 09:56
Mặc dù đã có thâm niên đứng trên võ đường truyền dạy võ thuật, nhưng rốt cuộc, võ sư Bùi Sỹ T. (SN 1971, trú tại khu phố Tân Phong, thị trấn Quảng Xương, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) đã phải chết tức tưởi bởi nhát dao chí mạng của một đối tượng 9X. Vụ án xảy ra đã và đang gây xôn xao dư luận xứ Thanh…

Bình Định: Cả ghen, vợ hiền xuýt đoạt mạng chồng

Thứ 3, 22/10/2013 | 13:05
Chỉ vì ghen tuông mù quáng mà trong lúc xô xát, anh Lý Kim Ka, SN 1972, trú ở thôn Thọ Tân Bắc, xã Nhơn Tân, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định đã bị chính người vợ một thời "đầu gối tay ấp" với mình dùng dao đâm đến suýt mất mạng, đẩy gia đình rơi vào bi kịch...

Vợ suýt đoạt mạng chồng trong cơn ghen cùng cực

Thứ 4, 16/10/2013 | 14:13
Từ một người vợ hiền hậu nết na, hết mực yêu chiều chồng con, chỉ vì một phút nóng giận thiếu kiểm soát, Hương đã trở thành một "hoạn thư" ghê gớm.

Cảnh cha mẹ già khóc con bị 'cao bồi miệt vườn' đoạt mạng

Thứ 4, 25/09/2013 | 14:59
Ngay cả khi 10 hung thủ đoạt mạng con trai mình, đánh trọng thương một người con trai khác phải đền tội, nước mắt vẫn còn mặn chát trên môi những người cha mẹ già. Chỉ vì sự hiếu chiến của những thanh niên trẻ, mà một người vừa tròn 30 tuổi đã “ra đi” ngay giữa cuộc hỗn chiến kinh hoàng.

Gã ma cô đoạt mạng bạn nhậu vì bị giẫm lên chân

Thứ 2, 29/07/2013 | 09:48
Vừa mãn hạn tù, Đạt quyết định trở về địa phương tu tâm dưỡng tính làm lại cuộc đời.

Đoạt mạng em trai vì... một miếng đất

Thứ 2, 18/03/2013 | 17:07
Gia đình, họ hàng, thậm chí cả chính quyền đã nhiều lần khuyên can, hòa giải nhưng mâu thuẫn giữa hai anh em ruột Ngô Viết Tân (SN 1960) và Ngô Viết Tiến (SN 1963) cùng trú tại xã Tiến Thịnh, huyện Mê Linh, TP.Hà Nội vẫn không thể giải quyết.

9X đoạt mạng võ sư gây rúng động xứ Thanh

Thứ 7, 30/11/2013 | 09:56
Mặc dù đã có thâm niên đứng trên võ đường truyền dạy võ thuật, nhưng rốt cuộc, võ sư Bùi Sỹ T. (SN 1971, trú tại khu phố Tân Phong, thị trấn Quảng Xương, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) đã phải chết tức tưởi bởi nhát dao chí mạng của một đối tượng 9X. Vụ án xảy ra đã và đang gây xôn xao dư luận xứ Thanh…

Bình Định: Cả ghen, vợ hiền xuýt đoạt mạng chồng

Thứ 3, 22/10/2013 | 13:05
Chỉ vì ghen tuông mù quáng mà trong lúc xô xát, anh Lý Kim Ka, SN 1972, trú ở thôn Thọ Tân Bắc, xã Nhơn Tân, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định đã bị chính người vợ một thời "đầu gối tay ấp" với mình dùng dao đâm đến suýt mất mạng, đẩy gia đình rơi vào bi kịch...

Vợ suýt đoạt mạng chồng trong cơn ghen cùng cực

Thứ 4, 16/10/2013 | 14:13
Từ một người vợ hiền hậu nết na, hết mực yêu chiều chồng con, chỉ vì một phút nóng giận thiếu kiểm soát, Hương đã trở thành một "hoạn thư" ghê gớm.

Cảnh cha mẹ già khóc con bị 'cao bồi miệt vườn' đoạt mạng

Thứ 4, 25/09/2013 | 14:59
Ngay cả khi 10 hung thủ đoạt mạng con trai mình, đánh trọng thương một người con trai khác phải đền tội, nước mắt vẫn còn mặn chát trên môi những người cha mẹ già. Chỉ vì sự hiếu chiến của những thanh niên trẻ, mà một người vừa tròn 30 tuổi đã “ra đi” ngay giữa cuộc hỗn chiến kinh hoàng.

Gã ma cô đoạt mạng bạn nhậu vì bị giẫm lên chân

Thứ 2, 29/07/2013 | 09:48
Vừa mãn hạn tù, Đạt quyết định trở về địa phương tu tâm dưỡng tính làm lại cuộc đời.

Đoạt mạng em trai vì... một miếng đất

Thứ 2, 18/03/2013 | 17:07
Gia đình, họ hàng, thậm chí cả chính quyền đã nhiều lần khuyên can, hòa giải nhưng mâu thuẫn giữa hai anh em ruột Ngô Viết Tân (SN 1960) và Ngô Viết Tiến (SN 1963) cùng trú tại xã Tiến Thịnh, huyện Mê Linh, TP.Hà Nội vẫn không thể giải quyết.
Cùng chuyên mục

Xét xử vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng cùng các bị cáo được đưa tới toà

Thứ 3, 19/03/2024 | 08:27
Sáng 19/3, bị cáo Đỗ Anh Dũng cùng nhóm đồng phạm liên quan đến vụ án diễn ra tại Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã được dẫn giải tới toà.

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.

Khám phá nhanh vụ trộm cắp tài sản trên 4 tỷ đồng ở Đắk Nông

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:31
Lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông vừa khám phá nhanh nhóm đối tượng gây ra vụ trộm cắp tài sản hơn 4 tỷ đồng, bắt giữ 2 đối tượng.

Phá chuyên án mua bán ma túy số lượng lớn, tạm giữ hình sự 3 đối tượng

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:13
Lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phá thành công chuyên án ma tuý với số lượng lớn trên địa bàn huyện Long Điền, tạm giữ hình sự 3 đối tượng liên quan.
     
Nổi bật trong ngày

Phá chuyên án mua bán ma túy số lượng lớn, tạm giữ hình sự 3 đối tượng

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:13
Lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phá thành công chuyên án ma tuý với số lượng lớn trên địa bàn huyện Long Điền, tạm giữ hình sự 3 đối tượng liên quan.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: 10.000 quả trứng đổ xuống đường gây tai nạn, tài xế xe tải nhận án phạt

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:00
Nam tài xế lái xe tải ở Đài Loan (Trung Quốc) vừa bị phạt tiền vừa có nguy cơ bị treo bằng lái 1 năm do làm đổ 10.000 quả trứng xuống đường dẫn tới tai nạn.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.