Chủ tịch Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo xử lý “lùm xùm” tại KCN Mỹ Xuân A2

Chủ tịch Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo xử lý “lùm xùm” tại KCN Mỹ Xuân A2

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:31
0
Liên quan những “lùm xùm” thời gian qua tại khu công nghiệp (KCN) Mỹ Xuân A2, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo khẩn trương làm rõ, xử lý nghiêm.

Khẩn trương xử lý vụ việc, làm rõ trách nhiệm cơ quan đơn vị liên quan

Ngày 9/5, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có thông báo kết luận của ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh này tại buổi họp nghe báo cáo tình hình KCN Mỹ Xuân A2 (thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Theo thông báo kết luận, sau khi nghe các đơn vị liên quan báo cáo những vấn đề liên quan đến Công ty TNHH Phát triển Quốc tế Formosa (FIDC - chủ đầu tư KCN Mỹ Xuân A2). Đồng thời, nghe ý kiến thảo luận của đại diện các cơ quan tham dự cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Văn Thọ đã kết luận và yêu cầu các đơn vị, địa phương chấn chỉnh, rút kinh nghiệm, không đùn đẩy trách nhiệm để làm chậm trễ quá trình xử lý vụ việc.

Theo đó, Sở Tài nguyên và Môi trường được giao chủ trì, làm việc cụ thể với Sở Xây dựng, Ban quản lý các KCN, UBND thị xã Phũ Mỹ, Công an tỉnh… khẩn trương xác định chính xác vị trí, diện tích các điểm xây dựng hàng rào, tượng phật, vườn ươm, cây xanh; khu đất san lấp tiếp giáp các hộ dân. Trên cơ sở đó thống nhất phương án xử lý dứt điểm theo thẩm quyền quy định.

Bất động sản - Chủ tịch Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo xử lý “lùm xùm” tại KCN Mỹ Xuân A2

Công ty TNHH Phát triển Quốc tế Formosa (FIDC) - chủ đầu tư KCN Mỹ Xuân A2. (Ảnh: Gio Linh).

Cùng với đó, Ban quản lý các KCN tỉnh chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan rà soát, xác định chính xác tổng diện tích đất đã cho FIDC và những cá nhân đầu tư thứ cấp thuê, tổng diện tích đất chưa cho thuê.

Trên cơ sở đó đề xuất phương án xử lý các khó khăn, vướng mắc để bảo đảm việc cho thuê đất tuân thủ theo đúng quy định pháp luật hiện hành.

Sở Giao thông Vận tải tỉnh chủ trì, phối hợp khẩn trương nghiên cứu, đề xuất phương án, bố trí giao thông trong các KCN, giao thông đối ngoại kết nối giữa KCN và các công trình, hạ tầng xung quanh; việc triển khai Dự án Cảng tổng hợp Quốc tế Mỹ Xuân của FIDC.

Sở Nội vụ tỉnh tổ chức kiểm tra công vụ, làm rõ trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị có liên quan đến quá trình xử lý những nội dung liên quan đến FIDC, đề xuất UBND tỉnh kiểm điểm trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân nếu có sai phạm.

Đáng chú ý, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng giao Công an tỉnh khẩn trương thu thập thông tin, tài liệu, rà soát, xác minh các hành vi vi phạm và những đối tượng có liên quan, củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật hiện hành.

Các nội dung chị đạo trên được yêu cầu phải báo cáo UBND tỉnh  trước ngày 15/5 tới.

Tự ý đặt barie, xây hàng rào trong KCN

Trước đó, các doanh nghiệp hoạt động trong KCN Mỹ Xuân A2 có đơn gửi lên ngành chức năng, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phản ánh, bày tỏ bức xúc về việc FIDC tự đưa ra quy định mới để nâng giá các dịch vụ, tự ý đặt barie để kiểm soát xe ra vào KCN, tự ý xây dựng hàng rào, dựng biển báo giao thông trong KCN…

Ngoài ra, FIDC không thanh toán tiền nước dẫn tới việc khu công nghiệp này bị cúp nước làm cho các doanh nghiệp đang hoạt động bên trong khu công nghiệp gặp khó khăn.

Bất động sản - Chủ tịch Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo xử lý “lùm xùm” tại KCN Mỹ Xuân A2 (Hình 2).

FIDC tự ý xây dựng hàng rào bên trong khu công nghiệp. (Ảnh: Gio Linh).

Không chỉ dừng lại ở những “lùm xùm” trên, FIDC còn ngang nhiên cho người xây dựng hàng rào trên hành lang tuyến ống khí thấp áp, tự ý xây dựng, san lấp đất ảnh hưởng đến các khu dân cư liền kề...

Vụ việc sau đó được trình báo đến chính quyền địa phương và các ngành chức năng để cùng vào cuộc ngăn chặn, có biện pháp xử lý.

Gio Linh

Chủ tịch tỉnh Quảng Nam chỉ đạo hoàn thành giải phóng mặt bằng, tái định cư dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An

Thứ 4, 26/07/2023 | 07:00
Các đơn vị sớm hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An, sớm ổn định đời sống nhân dân trong vùng dự án.

Chủ tịch tỉnh Cà Mau chỉ đạo xác định nguyên nhân đường hàng trăm tỉ đồng vừa bàn giao đã sụt lún

Chủ nhật, 02/02/2020 | 14:00
Ngày 2/2, tin từ UBND tỉnh Cà Mau, Chủ tịch UBND tỉnh vừa có ý kiến chỉ đạo các ngành liên quan về việc sụp lún đường Tắc Thủ - Vàm Đá Bạc.

Chủ tịch tỉnh Cà Mau chỉ đạo tăng cường quản lý bảo vệ rừng sau vụ "rừng phòng hộ bị chặt phá"

Thứ 2, 13/01/2020 | 18:38
UBND tỉnh Cà Mau đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị có liên quan về việc tăng cường công tác quản lý bảo vệ rừng sau thông tin báo chí phản ánh "rừng phòng hộ bị chặt phá nghiêm trọng".
Cùng tác giả

Bà Rịa-Vũng Tàu: Bắt tạm giam đối tượng đâm 1 người tử vong trên ghe

Chủ nhật, 12/09/2021 | 10:51
Xảy ra đánh nhau trên ghe, Cẩn thấy bạn bị chém nên dùng dao Thái Lan lao vào hỗ trợ rồi đâm tử vong một người bên nhóm "đối thủ".

Truy bắt hai đối tượng mua chịu không được đâm thương tích người đàn ông bán gà

Thứ 6, 11/06/2021 | 18:30
Ngày 11/6, cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa–Vũng Tàu đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ truy bắt hai nam thanh niên gây thương tích cho người khác.

Phát hiện 2 con cá sấu nổi lập lờ trong một hồ nước ở TP.Vũng Tàu

Thứ 3, 26/01/2021 | 21:37
Nhiều người dân phát hiện có 2 con cá sấu xuất hiện tại một hồ nước ở phường 5, TP.Vũng Tàu nên báo chính quyền địa phương tìm phương án vây bắt.

Tìm thấy thi thể người phụ nữ mất tích ở hồ Đá Bàng khi đi tập thể dục

Thứ 4, 30/12/2020 | 14:31
Sau hơn 7 giờ tìm kiếm, gia đình chị Nh. phát hiện thi thể nạn nhân nổi lên ở hồ Đá Bàng (xã Đá Bạc, huyện Châu Đức) vào rạng sáng nay.

20 năm tù cho kẻ “già đầu” làm chuyện đồi bại với bé gái 3 tuổi

Thứ 4, 18/11/2020 | 19:13
Sau khi nhậu xong, Phúc đến nhà bà ngoại của bé gái chơi rồi sau đó bế cháu bé vào phòng thực hiện hành vi đồi bại...
Cùng chuyên mục

Thêm một công ty ở Huế bị phạt vì bán 99 căn nhà chưa đủ điều kiện

Thứ 2, 20/05/2024 | 18:31
Một công ty kinh doanh nhà ở Huế vừa bị xử phạt vì bán 99 căn nhà ở khi chưa được sở Xây dựng xác nhận đủ điều kiện mở bán.

Lý do Công ty Cổ phần Đầu tư IMG Huế bị xử phạt 500 triệu đồng

Thứ 2, 20/05/2024 | 09:39
Công ty Cổ phần Đầu tư IMG Huế vừa bị xử phạt 500 triệu đồng và đình chỉ hoạt động kinh doanh bất động sản 04 tháng 15 ngày đối với dự án Khu đô thị mới An Cựu.

Chủ đầu tư Khu đô thị QNK I phải làm gì khi được gia hạn tiến độ?

Chủ nhật, 19/05/2024 | 15:00
Đến hết quý IV/2025, dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu đô thị QNK I phải hoàn thành toàn bộ, nghiệm thu, bàn giao đưa dự án vào khai thác sử dụng...

Hải Phòng: Khởi công CCN 50 ha có tổng vốn đầu tư 700 tỷ

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:24
Cụm công nghiệp Tiên Cường 2 diện tích 50 ha trên địa bàn huyện Tiên Lãng, Tp.Hải Phòng, thu hút đa ngành, lĩnh vực như công nghiệp nhẹ, công nghệ sạch, công nghiệp.

Đà Nẵng chấn chỉnh việc sử dụng tên dự án không đúng để rao bán

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:17
Thời gian qua, một số chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng nhà ở sử dụng tên dự án, tên các khu vực trong dự án không đúng tên đã được cơ quan có thẩm quyền quyết định.
     
Nổi bật trong ngày

Việt Nam là điểm đến ưa thích của du khách Ấn Độ

Thứ 2, 20/05/2024 | 06:00
Theo trang livemint.com, tỉ lệ người Ấn Độ đi du lịch nước ngoài đã tăng đột biến thời gian gần đây trong đó Việt Nam nổi lên như một điểm đến quốc tế được ưa chuộng

Lý do Công ty Cổ phần Đầu tư IMG Huế bị xử phạt 500 triệu đồng

Thứ 2, 20/05/2024 | 09:39
Công ty Cổ phần Đầu tư IMG Huế vừa bị xử phạt 500 triệu đồng và đình chỉ hoạt động kinh doanh bất động sản 04 tháng 15 ngày đối với dự án Khu đô thị mới An Cựu.

Thêm một công ty ở Huế bị phạt vì bán 99 căn nhà chưa đủ điều kiện

Thứ 2, 20/05/2024 | 18:31
Một công ty kinh doanh nhà ở Huế vừa bị xử phạt vì bán 99 căn nhà ở khi chưa được sở Xây dựng xác nhận đủ điều kiện mở bán.

Giá vàng 20/5: Vàng thế giới tăng thẳng đứng

Thứ 2, 20/05/2024 | 09:28
Giá vàng thế giới tăng mạnh, có thời điểm lên mức cao nhất 2.439 USD/ounce. Trong nước, vàng SJC cũng tăng cao.

SJC tăng vọt theo vàng thế giới, xu hướng ra sao trong ngắn hạn?

Thứ 2, 20/05/2024 | 18:45
Giá vàng thế giới tăng vọt trong phiên sáng 20/5 lập đỉnh cao mới, trên 2.430 USD/ounce, SJC theo đà cũng tăng mạnh. Vậy xu hướng giá vàng ra sao trong ngắn hạn?