Chữ Trung Quốc gắn trên 700kg cá trắm lậu

Chữ Trung Quốc gắn trên 700kg cá trắm lậu

Thứ 2, 29/07/2013 | 09:34
0
Kiểm tra một chiếc xe tải, lực lượng công an phát hiện 12 thùng xốp đựng cá trắm đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ nhưng trên các bao bì đựng cá đều ghi chữ Trung Quốc.

Ngày 28/7, khi đang tuần tra, kiểm soát tại khu vực bến xe Lương Yên (phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), tổ công tác thuộc đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường – công an quận Hai Bà Trưng phát hiện một chiếc ô tô tải đang dừng đỗ để bốc dỡ hàng có dấu hiệu nghi vấn nên tổ chức kiểm tra.

Xã hội - Chữ Trung Quốc gắn trên 700kg cá trắm lậu

Số cá trắm đông lạnh phát hiện trên xe tải.

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện có 12 thùng xốp bên trong đựng cá trắm đông lạnh, tổng trọng lượng lô hàng khoảng 700 kg. Đáng chú ý, trên bao bì đựng cá đều ghi chữ Trung Quốc. Tuy nhiên, lái xe không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của số hàng trên.

Xã hội - Chữ Trung Quốc gắn trên 700kg cá trắm lậu (Hình 2).

12 thùng xốp chứa các trắm đông lạnh không rõ nguồn gốc được lực lượng công an kịp thời phát hiện.

Ngay sau đó, tài xế, phương tiện cùng số cá trên được đưa về cơ quan công an. Tại đây, tài xế được làm rõ là Phùng Văn Thêm (trú tại huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang). Thêm cho biết, mình được thuê vận chuyển số cá trắm đông lạnh trên từ bến xe Lương Yên về chợ Long Biên.

Ngoài ra, lái xe Thêm cũng tiết lộ, số cá trắm đông lạnh trên được vận chuyển bằng xe khách từ Hải Phòng về tập kết tại bến xe Lương Yên. Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo Dân Việt

Dân trong nghề tiết lộ đường dây 'tẩy trắng' cá tầm lậu

Thứ 5, 18/07/2013 | 15:14
Sau một thời gian khá dài tìm hiểu, móc nối, phóng viên đã tiếp cận được một dân anh chị hành nghề buôn lậu cá tầm, chuyên nhập cá tầm từ vùng biên giới và phân phối cho thị trường Hà Nội.

Thảm họa kinh hoàng: Buôn gas lậu, trả bằng... mạng sống

Thứ 3, 16/07/2013 | 14:02
Nhiều vụ tai nạn cháy, nổ gas đã khiến không ít gia đình đang yên ấm, rơi vào cảnh tan nát. Họ bỗng dưng mất người thân, lại lâm cảnh khốn quẫn vì tai hoạ...

Vạch trần những thủ đoạn lừa đảo, kinh doanh gas lậu

Thứ 7, 13/07/2013 | 22:22
Dù các cơ quan chức năng đã thực hiện nhiều biện pháp ngăn chặn và tiến hành nhiều đợt truy quét, nhưng tình trạng kinh doanh gas lậu vẫn tiếp diễn với mức độ ngày càng cao. Để "móc túi" người tiêu dùng, các cơ sở này còn thực hiện nhiều chiêu lừa đảo tinh vi khiến cho thị trường gas trở nên bát nháo và hỗn loạn.

Thực phẩm 'khủng' nhập nhèm nguồn gốc vẫn 'cháy' hàng

Thứ 6, 18/11/2016 | 16:48
Trong khi đại bộ phận người dân đang đau đầu nghĩ cách cắt giảm chi phí tối đa cho Tết nguyên đán thì không ít đại gia sẵn sàng chi hàng chục triệu đồng cho nguồn thực phẩm "khủng".

Thâm nhập đường dây sản xuất cân “độ”

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Với dịch vụ độ cân chuyên nghiệp, chỉ cần "yểm bùa" một vài chi tiết, các bàn cân đồng hồ, cân điện tử sai lệch ít nhất vài lạng đến cả vài chục ký.

Nguy cơ ung thư từ nước phở chứa đường Trung Quốc

Thứ 6, 14/06/2013 | 11:20
Không cần lích kích ninh xương, không cần tốn nhiều tiền. Chỉ cần cho vài viên đường hóa học Trung Quốc, thêm ít mỡ lợn cho có vẻ giống nước dùng được ninh từ xương. Đó là kĩ nghệ để có 1 nồi nước dùng phở ngon ngọt được người bán hàng tại chợ Đồng Xuân mách nước…