Chuyên gia chia sẻ bí quyết để “phụ nữ lãnh đạo bằng yêu thương”

Chuyên gia chia sẻ bí quyết để “phụ nữ lãnh đạo bằng yêu thương”

Mai Thị Thu Hằng
Thứ 2, 27/11/2017 | 07:49
0
“Là phụ nữ phải biết cách “lãnh đạo bằng yêu thương” bởi đó là con đường ngắn nhất để bạn chèo lái con thuyền gia đình tới bến bờ hạnh phúc”, chuyên gia tâm lý Vera Hà Anh chia sẻ.

Theo chuyên gia tâm lý Vera Hà Anh, có rất nhiều phụ nữ luôn đặt ra câu hỏi: Làm thế nào để có được một tình yêu và cuộc hôn nhân hạnh phúc? Thậm chí có người mất ăn, mất ngủ, héo mòn vì hôn nhân ở bên vực thẳm, họ bế tắc không thể gỡ rối cho chính gia đình mình.

Vì thế, nhiều người đã tìm đến buổi nói chuyện của chuyên gia tâm lý Vera Hà Anh với mong muốn có thể thay đổi được người chồng đang thờ ơ, lạnh nhạt với mình.

Gia đình - Chuyên gia chia sẻ bí quyết để “phụ nữ lãnh đạo bằng yêu thương”

Chuyên gia tâm lý Vera Hà Anh luôn tự tin về hạnh phúc của mình.

Chuyên gia tâm lý Vera Hà Anh kể: "Tôi cũng từng có những câu hỏi giống như những người phụ nữ khác, tại sao chồng mình lại thay đổi nhanh đến như vậy? Cũng có khoảng thời gian tôi nghĩ đến việc tự tử, nhưng sau đó, tôi nhận ra, nếu bản thân mình không thay đổi thì đừng mong muốn chồng thay đổi vì mình.

Vì tôi nghĩ, hạnh phúc là một cuộc hành trình chứ không phải đích đến và tôi khát khao chạm đến nó. Chính vì thế tôi đã thay đổi và giúp chồng tôi nhận ra anh ấy là người chồng tốt, người cha tốt”.

Trong mỗi buổi nói chuyện, chuyên gia tâm lý Vera Hà Anh thường khuyên những người phụ nữ đang tìm kiếm hạnh phúc những điều sau:

Thứ nhất: Là phụ nữ phải sống như một "chất gây nghiện", hoặc không thể động vào hoặc không thể từ bỏ. Đừng biến mình như một món đồ chơi để ai đó dễ dàng cầm lên rồi dễ dàng từ bỏ.

Thứ 2: Tập trung cải tạo và sửa chữa, không cơi nới, đập phá. Chỉ đập phá khi bạn đã biết cách cải tạo và sửa chữa mà ngôi nhà đó không còn phù hợp thì hãy đập nhanh và gọn để xây mới hoàn thiện hơn.

Thứ 3: Là phụ nữ phải biết cách “lãnh đạo bằng yêu thương” bởi đó là con đường ngắn nhất, duy nhất để bạn lãnh đạo trái tim người đàn ông đó và giúp bạn chèo lái con thuyền gia đình tới bến bờ hạnh phúc.

“Khi những người phụ nữ khác hỏi tôi, vậy làm thế nào để “lãnh đạo bằng yêu thương”, khi ấy tôi chỉ nói với họ rằng: Bạn hãy là người có sức ảnh hưởng đến chồng mình.

Là người có khả năng truyền động lực cho anh ấy để anh ấy tin rằng mình  là người đàn ông tốt, người chồng tốt, người cha tốt, người con tốt… thì bạn sẽ thành công”, chuyên gia tâm lý Vera Hà Anh chia sẻ.

Sóng gió cuộc đời và hạnh phúc như mơ

Thứ 7, 18/11/2017 | 19:00
Dù biết chị Mai sau khi bị tai nạn đôi chân không đi được nữa, anh Trung vẫn một lòng muốn ở bên chăm sóc chị Mai hết đời.

Hiểu sai lầm ở cuộc hôn nhân trước là chìa khóa mở cửa hạnh phúc mới

Thứ 6, 17/11/2017 | 14:00
Việc tiếp tục hẹn hò sau một cuộc hôn nhân đổ vỡ có thể khó khăn với rất nhiều người, nhưng những nỗ lực tìm kiếm một niềm hạnh phúc mới cho bản thân lại mang những trải nghiệm vô cùng vui vẻ, thú vị.

Muốn hạnh phúc lâu dài, đừng bao giờ quên làm 7 điều quan trọng này

Thứ 7, 11/11/2017 | 06:00
Nếu muốn hôn nhân luôn hạnh phúc ngoài sự nỗ lực trong cuộc sống, bạn đừng quên những bí quyết sau đây.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.