Chuyện yêu đương của người đồng tính rất nặng nề

Chuyện yêu đương của người đồng tính rất nặng nề

Thứ 6, 10/05/2013 | 16:27
0
Trong nhiều năm, đồng tính được gắn với ý nghĩa tiêu cực và người đồng tính phải chịu nhiều phản ứng mang tính kỳ thị của cả người thân lẫn xã hội xung quanh. Với những người đồng tính nữ, mọi chuyện còn nặng nề hơn.

Sống im lặng, giấu kín những khát khao, che giấu tình yêu, che giấu bản thân, bị ép buộc lấy người mình không yêu thương... là điều không ai đáng phải chịu đựng. Đó là bất hạnh, là sự vi phạm quyền tự do tối thiểu của con người.

Xã hội - Chuyện yêu đương của người đồng tính rất nặng nề
Thông điệp gửi tới cộng đồng xã hội (Ảnh: Phan Chính)

Trong vài năm gần đây, nhóm đồng tính, song tính và chuyển giới tại Việt Nam (LGBT) đã cất lên tiếng nói bộc lộ những mong muốn được yêu thương, tôn trọng, được bình đẳng và không kỳ thị. Nhiều chiến dịch với các cuộc triển lãm, các tác phẩm nghệ thuật về chủ đề này đã đến với công chúng, không chỉ xua tan đi lầm tưởng, lo ngại mà còn giúp cho chúng ta biết đón nhận những khái niệm mới, biết đến sự đa dạng của thế giới này với tình yêu thương con người.

Khuyến khích tình yêu thương, tôn trọng sự khác biệt, tự hào được là chính mình, và trân trọng niềm tự hào của những người khác cũng là cách để thế giới này trở nên tốt đẹp hơn.

Xã hội - Chuyện yêu đương của người đồng tính rất nặng nề (Hình 2).

Cần phải sống thật với chính bản thân (Ảnh: Phan Chính)

Lấy cảm hứng từ màu tím- màu thể hiện tinh thần của cộng đồng LGBT, triển lãm “Tím” trình bày các tác phẩm dự thi của các bạn nữ yêu nữ thể hiện khao khát và suy nghĩ của họ. Họ có thể là bạn, là em, là chị, là hàng xóm, đồng nghiệp của chúng ta. Không dễ yêu thương nếu chúng ta không thấu hiểu.

Nhân Ngày thế giới xóa bỏ sự kỳ thị và phân biệt đối xử với người đồng tính, song tính và chuyển giới (17/05), Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Khoa học về giới- Gia đình- Phụ nữ và Vị thành niên (CSAGA), với sự tài trợ của Đại sứ quán Thụy Điển, sẽ cho ra mắt công chúng triển lãm “Tím” với ước mong, hãy yêu thương nhiều hơn, hãy trân trọng vẻ đẹp đa dạng của Cầu Vồng.

Nguyên An

Phản bội chồng vì vướng... hợp đồng tình dục

Thứ 3, 07/05/2013 | 17:20
Tôi yêu anh không cần có ngày mai, bởi chúng tôi chưa bao giờ có ý định phá nát gia đình mình, thế nên chỉ cần những giây phút sảng khoái bên nhau là đủ. Cuộc tình này giống như một hợp đồng tình dục.

Dư luận và Quốc hội 'không đồng tình với đề xuất của Bộ Công an'

Thứ 2, 06/05/2013 | 10:27
Đó là quan điểm của ông Lê Văn Cuông, nguyên phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa khóa 12, khi trao đổi với về đề xuất sửa Điều 7 Luật Báo chí của Bộ Công an mới đây.

3 phim hoa ngữ 2013 có cảnh hôn đồng tính táo bạo

Chủ nhật, 05/05/2013 | 20:52
Sự xuất hiện ồ ạt của những cảnh phim đồng tính đã làm khán giả hoài nghi các đài truyền hình ngầm khích lệ mối quan hệ chưa được nhiều người chấp nhận.

Cuộc đời người đồng tính già công khai danh tính

Thứ 4, 01/05/2013 | 07:59
Dù thế hệ khác nhau nhưng ở hai người có xu hướng tình dục đồng tính (MSM) một trẻ, một già đều có cái nhìn chung về nỗi đau, sự kì thị và khát khao hòa mình trong cuộc sống với tất cả sự tươi đẹp vốn có.