Clip: Ngang nhiên lập bãi xe trái phép trong phố

Clip: Ngang nhiên lập bãi xe trái phép trong phố

Thứ 6, 28/07/2017 | 06:27
0
Mặc dù TP đã có văn bản chỉ đạo xử lý nghiêm các điểm trông giữ xe không phép, trái phép nhưng nhiều bãi xe tự phát vẫn vô tư tồn tại.

Theo phản ánh của nhiều người dân phường Hàng Trống ( Hoàn Kiếm, Hà Nội), tại khu vực ngõ Hàng Hành đang có tình trạng một số cá nhân chiếm dụng lòng đường vỉa hè làm bãi trông giữ xe trái phép.

Pháp luật - Clip: Ngang nhiên lập bãi xe trái phép trong phố

 Nhiều đối tượng chiếm dụng lòng đường làm bãi trông xe thu tiền bỏ túi. (Ảnh: cắt từ clip)

Hành vi trông giữ xe trái phép của những cá nhân này không những vi phạm pháp luật mà còn gây mất cảnh quan đô thị.

Theo ghi nhận của phóng viên, tình trạng lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh buôn bán và để xe máy diễn ra từ đầu khu phố. Tuy nhiên trước khu vực cổng đình Phả Trúc Lâm tại số 40 ngõ Hàng Hành và khu vực trước cửa khách sạn Thiên Phú có một bãi xe được để lộn xộn.

Theo chia sẻ của đại diện khách sạn Thiên Phú, các xe máy để dưới lòng đường này không phải xe của khách vào khách sạn, không phải xe của nhân viên khách sạn mà là xe của người dân gửi.

Theo tìm hiểu, bãi xe trái phép này đã tồn tại khá lâu, được hai cá nhân đứng ra “bao thầu” việc gửi xe không “xé vé” và thu tiền trực tiếp từ những khách có nhu cầu. Theo quan sát, khu vực lòng đường này có thể chứa được hàng chục xe máy.

Để rộng đường dư luận, chiều ngày 25/7, phóng viên đã có buổi trao đổi với lãnh đạo Công an phường Hàng Trống.

Pháp luật - Clip: Ngang nhiên lập bãi xe trái phép trong phố (Hình 2).

 Tình trạng lộn xộn, bát nháo và trông giữ xe không phép tồn tại cần phải xử lý nghiêm. (Ảnh cắt từ clip)

Một lãnh đạo công an phường này cho biết, sau khi nhận được phản ánh, lãnh đạo công an phường đã cử cán bộ phụ trách khu vực xuống kiểm tra. Đúng là có việc một số cá nhân tự đứng ra trông xe trái phép lấn chiếm lòng, lề đường.

Công an phường đã lập biên bản, yêu cầu người này thông báo tới các chủ phương tiện di chuyển xe đi chỗ khác. Công an phường cũng đã mời người trông giữ xe trái phép lên phường làm việc…

Cũng theo lãnh đạo phường Hàng Trống, tại khu vực này trước đây cũng đã lập biên bản, xử phạt nhiều trường hợp trông giữ xe trái phép. Tuy nhiên, vì không kiểm tra được thường xuyên nên khu vực này lại phát sinh trông giữ xe trái phép.

TP yêu cầu xử lý nghiêm các điểm trông giữ xe không phép, trái phép

UBND TP.Hà Nội đã có công văn số 1077/UBND-ÐT chỉ đạo các đơn vị tập trung chấn chỉnh hoạt động trông giữ phương tiện trên địa bàn, xử lý nghiêm các điểm trông giữ xe không phép, trái phép. Nhất là các trường hợp lấn chiếm hành lang an toàn giao thông, phải kiên quyết giải tỏa ngay; thu hồi giấy phép những điểm trông giữ xe đã được cấp phép nhưng vi phạm…

Nói về trách nhiệm quản lý của cán bộ công an khu vực và của công an phường trong việc để một số cá nhân lập điểm trông giữ xe trái phép lấn chiếm lòng đường vỉa hè, vị lãnh đạo công an phường Hàng Trống viện dẫn, công an còn nhiều việc phải làm nên không thể ngày nào cũng đi tuần tra kiểm soát hết được.

Đề cập đến việc xử lý hành vi lấn chiếm lòng, lề đường làm bãi trông giữ xe, vị này cho biết phía công an phường đã xử phạt nhiều đối tượng về hành vi trông giữ xe trái phép. Mức xử phạt căn cứ vào Nghị định 46 với mức phạt lên đến 2,5 triệu đồng.

“Mỗi lần lập biên bản xử lý, phía công an cũng bắt những đối tượng này viết bản cam kết không tái phạm. Tuy nhiên tại thời điểm đó thì những người vi phạm ký vào bản cam kết, tuy nhiên sau đó nhiều người không thực hiện theo cam kết…”, vị cán bộ kia cho biết.

Hòa Nguyễn

Bài học cấp giấy chứng tử ở phường Văn Miếu: Cần giao việc đúng người

Thứ 5, 03/08/2017 | 13:00
Phó Giám đốc sở Tư pháp Hà Nội khẳng định, những ồn ào xung quanh việc cấp giấy chứng tử cho người thân ở phường Văn Miếu (quận Đống Đa) vừa qua là do cán bộ hợp đồng không hiểu hết quy trình…

Khởi tố, tạm giữ 3 đối tượng trong vụ ‘thác loạn’ tại quán karaoke

Thứ 3, 25/07/2017 | 21:04
Công an TP.Hải Phòng vừa khởi tố vụ án hình sự, tạm giữ 3 đối tượng liên quan đến vụ phá tụ điểm "thác loạn" trong quán karaoke John Star (ở đường Văn Cao, Hải An, Hải Phòng) vào sáng 24/7.
Cùng tác giả

Giả facebook người nổi tiếng kêu gọi tiền từ thiện có thể bị xử lý hình sự

Thứ 3, 28/08/2018 | 16:19
Những cá nhân đã mạo danh facebook những người nổi tiếng nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ rồi chiếm đoạt số tiền trên có thể bị xử lý hình sự.

Công an tăng cường lực lượng chống đua xe sau trận Việt Nam – Syria

Thứ 2, 27/08/2018 | 17:28
Công an đã có kế hoạch lập các chốt chặn để ngăn chặn tình trạng đua xe sau trận Việt Nam và Syria.

Trương Quý Dương: Từ Giám đốc bệnh viện đến vòng xoáy tố tụng

Thứ 7, 25/08/2018 | 13:30
Trương Quý Dương vừa bị công an khởi tố. Ông này đã được về nghỉ chế độ sau hơn 4 tháng xảy ra sự cố khiến 9 người chết tại chính bệnh viện nơi ông làm giám đốc.

Đổi tội danh với bị cáo Hoàng Công Lương

Thứ 7, 25/08/2018 | 08:23
Cơ quan điều tra thay đổi tội danh với Hoàng Công Lương, từ Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng thành Vô ý làm chết người.

Nóng: Khởi tố nguyên GĐ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình liên quan đến sự cố chạy thận

Thứ 6, 24/08/2018 | 12:50
Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố đối với ông Trương Quý Dương liên quan đến vụ án chạy thận khiến 9 người chết xảy ra tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.
Cùng chuyên mục

Đắk Lắk: Bắt 4 đối tượng mua bán một cô gái phục vụ khách hát karaoke

Thứ 3, 19/03/2024 | 17:07
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an vừa bắt giữ 4 đối tượng mua bán một cô gái với giá 20 triệu đồng để phục vụ khách hát karaoke.

Kiên Giang: Chém bạn suýt mất mạng, 2 thanh niên lãnh án

Thứ 3, 19/03/2024 | 16:44
Ngày 19/3, TAND tỉnh Kiên Giang đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự, tuyên phạt 2 bị cáo Phúc và Hào tổng cộng 14 năm tù tội giết người.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: VKS nhận định thế nào về các cựu lãnh đạo thanh tra của NHNN?

Thứ 3, 19/03/2024 | 16:30
Dù đã nộp lại toàn bộ số tiền thu lợi bất chính, Đỗ Thị Nhàn, Trưởng đoàn thanh tra tại SCB vẫn bị đề nghị cách ly vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội.

Người phụ nữ “nổ” là giám đốc, quen biết nhiều để lừa đảo lãnh án

Thứ 3, 19/03/2024 | 16:27
Tại phiên toà, Hạnh thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Sở dĩ bị cáo rơi vào con đường lừa đảo là vì làm ăn thua lỗ, nợ nần nên dẫn đến làm liều.

Tp.Đà Nẵng: Bắt đối tượng mới ra tù, tiếp tục buôn bán ma tuý

Thứ 3, 19/03/2024 | 16:19
Từng có tiền án 7 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma tuý, mới ra tù năm 2023, nhưng Huy vẫn tiếp tục "ngựa quen đường cũ".
     
Nổi bật trong ngày

Phá chuyên án mua bán ma túy số lượng lớn, tạm giữ hình sự 3 đối tượng

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:13
Lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phá thành công chuyên án ma tuý với số lượng lớn trên địa bàn huyện Long Điền, tạm giữ hình sự 3 đối tượng liên quan.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: 10.000 quả trứng đổ xuống đường gây tai nạn, tài xế xe tải nhận án phạt

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:00
Nam tài xế lái xe tải ở Đài Loan (Trung Quốc) vừa bị phạt tiền vừa có nguy cơ bị treo bằng lái 1 năm do làm đổ 10.000 quả trứng xuống đường dẫn tới tai nạn.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.