Cô giáo bị cho thôi việc: Cơ quan chức năng 'đá bóng' trách nhiệm

Cô giáo bị cho thôi việc: Cơ quan chức năng 'đá bóng' trách nhiệm

Thứ 3, 17/01/2017 | 10:04
0
Từ hồ sơ vụ việc của cô Đỗ Thị Thiện, hiện tại vẫn đang còn nhiều ‘uẩn khúc’ bên trong. Tuy nhiên các cơ quan chức năng, dường như ‘quanh co’ đùn đẩy trách nhiệm.

>> Vụ cô giáo bị cho thôi việc: Sự thật từ tài liệu bị đem bán đồng nát

>> Nhân chứng trong vụ cô giáo dạy giỏi bị thôi việc lên tiếng

 

Từ những thông tin, tài liệu PV báo Người Đưa Tin thu thập được cho thấy trong vụ việc của cô giáo Đỗ Thị Thiện vẫn có nhiều uẩn khúc liên quan đến việc bị nghỉ việc. Một số lý do dẫn đến giáo viên này bị thôi việc cũng đã được chứng minh.

Như trong văn bản số 100/UBND-ĐC của UBND xã Xương Giang ngày 29/11/2013 về việc trả lời đơn của bà Đỗ Thị Thiện, đề nghị xem xét giải quyết việc ngày 11/4/2006, UBND xã Xương Giang xác nhận vào “Bản tự đánh giá quá trình công tác của bà Thiện”.

Theo đó, những nội dung gồm, gia đình bà Thiện đã vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai tại khu vực xứ đồng bờ đập Đồng Gốm; vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai tại khu vực ao Trường mầm non Bình Minh, xã Xương Giang. Lý do này cũng là một phần dẫn đến việc cô Thiện bị cho thôi việc ở trường mầm non Bình Minh.

Kết nối NĐT - Cô giáo bị cho thôi việc: Cơ quan chức năng 'đá bóng' trách nhiệm

 Cô giáo Đỗ Thị Thiện suốt 10 năm qua vẫn đi gõ cửa các cơ quan chức năng để được trả lại công bằng về việc mình bị cho thôi việc một cách vô lý.

Qua quá trình xác minh lại thông tin, UBND xã Xương Giang lúc bấy giờ đã chứng minh gia đình bà Thiện không hề vi phạm hành chính về đất đai ở hai khu vực đã nêu. Như vậy lý do này đã hoàn toàn không có căn cứ.

Tiếp đó là lý do về xếp loại đánh giá công chức hàng năm nghành GD&ĐT, năm 2004-2005 về cô Thiện  mà phía Thanh tra Sở GD&ĐT đã cung cấp. Tuy nhiên trong văn bản này có dấu hiệu bị tẩy xóa.

Kết nối NĐT - Cô giáo bị cho thôi việc: Cơ quan chức năng 'đá bóng' trách nhiệm (Hình 2).

 Ngày 8/8/2014 cô giáo Thiện được ông Trần Văn Tuấn - Phó tránh thanh tra Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Giang cung cấp bản (phô tô) đánh giá về xếp loại công chức của trường mầm non Bình Minh tháng 5/2005. Văn bản này có rất nhiều dấu vết tẩy xóa ở 2 cột cho điểm và xếp loại.

Trong suốt thời gian bị cho thôi việc từ năm 2006 đến nay, cô Thiện đã đi gõ cửa các cơ qua chức năng từ địa phương đến trung ương nhưng vẫn chưa được giải quyết một cách thỏa đáng.

Theo như cô Thiện cho biết, mặc dù một một số lý do mà phía ban giám hiệu trường mầm non Bình Minh cũng như lãnh lạo phòng GD&ĐT trước kia đã được chứng minh là không đúng. Tuy nhiên cho đến nay các cơ quan liên quan vẫn vòng vo đùn đẩy trách nhiệm không chịu giải quyết.

Để tìm hiểu thông tin liên quan đến vụ việc, PV đã liên hệ với Ban giám hiệu trường mầm non Bình Minh.

Cô Hà Thị Toàn – Hiệu trường nhà trường cho biết: “Sau khi cô Ngô Thị Lý (nguyên hiệu trưởng trường mầm non Bình Minh) về hưu (năm 2016), những tài liệu liên quan đến vụ việc thì hỏi cô Lý vì bây giờ cô Lý không thuộc quản lý của nhà trường nên trường không biết. Còn các vụ việc trước đây cô đều không nhớ gì cả…”.

Tiếp đó PV đã liên hệ với Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Giang để tìm hiểu sự việc. trao đổi với PV ông Trần Văn Tuấn – Phó chánh thanh tra Sở cho biết: “Tất cả tài liệu liên quan đến trường hợp của bà Đỗ Thị Thiện là do phòng GD&ĐT TP Bắc Giang cung cấp, còn hồ sơ gốc vẫn ở phòng GD&ĐT thành phố. Cụ thể thông như thế nào anh cứ xuống đó. Chúng tôi cũng làm việc theo thẩm quyền, theo quy định”.

Nói là vậy nhưng khi PV đề cập đến quá trình thanh tra về vụ việc này, ông Tuấn lại vòng vo: “Mọi việc anh cứ xuống phòng giáo dục, chúng tôi làm việc theo nhiệm vụ được giao”.

Kết nối NĐT - Cô giáo bị cho thôi việc: Cơ quan chức năng 'đá bóng' trách nhiệm (Hình 3).
Kết nối NĐT - Cô giáo bị cho thôi việc: Cơ quan chức năng 'đá bóng' trách nhiệm (Hình 4).

 Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang vẫn chưa giải quyết dứt điểm vụ việc của cô giáo Đỗ Thị Thiện liệu rằng đang có sự "vòng vo" đùn đẩy trách nhiệm?

Trong một diễn biến khác có liên quan, PV đã liên hệ với Phòng GD&ĐT TP Bắc Giang, được bà Nguyễn Thị Linh – Phó trưởng phòng cho biết: “Trong thời gian qua chúng tôi cũng đã nhận được đơn thư của cô Thiện gửi đến phòng. Tuy nhiên, thông tin cũng như hồ sơ về vụ việc do trưởng phòng giữ, hiện đồng chí đang đi công tác hết tuần mới về”.

Bà Linh cũng cho biết thêm, vụ việc của cô Đỗ Thị Thiện xảy từ thời trưởng phòng GD&ĐT trước, vì vậy bà cũng không nắm rõ về vụ việc này.

Để làm rõ, chúng tôi cũng đã liên hệ qua điện thoại với ông Ngô Minh Hưng – Trưởng phòng GD&ĐT, thì được vị này cho hay: “Hiện tôi đang đi công tác, hết tuần mới về”. Chỉ vỏn vẹn như vậy, ông Hưng cũng không đề cập đến công việc liên quan và cũng không hẹn ngày gặp để làm rõ.

Trong quá trình làm việc với cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang, PV đã không được cung cấp bất kỳ tài liệu nào liên quan đến vụ việc của cô giáo Đỗ Thị Thiện. Tuy nhiên, theo tài liệu, giấy tờ mà cô Thiện đã 10 năm đi gõ cửa khắp các cơ quan chức năng cung cấp cho PV nhận thấy có nhiều điểm mâu thuẫn đang rất cần được các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang vào cuộc làm rõ.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc…

Đào Nguyên

Cùng chuyên mục

Gặp dông lốc, 4 người mất tích trên sông

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:45
Nhóm ngư dân làm lúc rạng sáng không may gặp giông lốc, 4/6 người trên thuyền mất tích. Lực lượng chức năng đang tìm kiếm các nạn nhân.

Sừng sững tượng đài chiến thắng giữa lòng chảo Điện Biên

Chủ nhật, 17/03/2024 | 08:51
Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ là biểu tượng của tinh thần quyết chiến, quyết thắng của quân và dân ta, là niềm tự hào của nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên.

Tạp chí Đời sống & Pháp luật – Văn phòng đại diện phía Nam tuyển dụng

Thứ 2, 04/03/2024 | 14:18
Đáp ứng nhu cầu phát triển của Tạp chí, Tạp chí Đời sống & Pháp luật – Văn phòng đại diện phía Nam thông báo tuyển dụng phóng viên.

Bản tin 10/1: Chân dung nam sinh nhặt được gần 88 triệu đồng

Thứ 4, 10/01/2024 | 06:00
Chân dung nam sinh nhặt được gần 88 triệu đồng, mang tới báo thầy cô; Xe ô tô bẹp rúm, tài xế bị thương do đâm đổ tường nhà dân ven đường

Xử lý người đàn ông ở Vũng Tàu “báo chốt” CSGT đo nồng độ cồn

Thứ 6, 06/10/2023 | 19:57
Công an Tp. Vũng Tàu đã mời người đàn ông “báo chốt” cảnh sát giao thông (CSGT) trên Facebook đến làm việc và đang lập hồ sơ để xử lý theo quy định.
     
Nổi bật trong ngày

Miền Bắc sắp tăng nhiệt trở lại, tháng 5 nắng nóng có gay gắt hơn?

Thứ 6, 10/05/2024 | 10:47
Những ngày qua miền Bắc có mưa rải rác và nhiệt độ trung bình tương đối thấp so với thời điểm nửa đầu tháng 5 hằng năm, dự báo nắng nóng sắp quay trở lại.

Bản tin 10/5: 19 sinh viên cấp cứu trong đêm do ngộ độc tập thể

Thứ 6, 10/05/2024 | 06:00
19 sinh viên ở Tp.HCM nhập viện do ngộ độc thực phẩm tập thể; Sẽ xử lý việc ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng mặc trang phục có huy hiệu nhạy cảm biểu diễn...

Dự báo thời tiết ngày 11/5/2024: Nắng nhẹ trước khi mưa dông tiếp diễn

Thứ 7, 11/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (11/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Dự báo thời tiết ngày 10/5/2024: Miền Bắc mưa rất lớn

Thứ 6, 10/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (10/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 11/5: Tỉ lệ chọi vào lớp 10 THPT chuyên của Hà Nội giảm mạnh

Thứ 7, 11/05/2024 | 06:00
Tỉ lệ chọi vào lớp 10 THPT chuyên của Hà Nội giảm mạnh; Dự báo sẽ có khoảng 11-13 cơn bão và áp thấp, lo ngại thiên tai cực đoan...