Có một Bãi Thơm đẹp như tranh vẽ

Có một Bãi Thơm đẹp như tranh vẽ

Dương Thanh Tùng
Thứ 6, 10/12/2021 | 11:45
0
Vùng biển này là một trong những nơi còn hoang sơ hiếm hoi sót lại của hòn đảo Phú Quốc ngày nay. Câu cá, lặn ngắm san hô... ở Bãi Thơm rất kỳ thú, ấn tượng.

Câu cá chàm và lặn ngắm san hô

Từng đến Đảo Ngọc Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang nhiều lần, cũng vài lần đặt chân đến Bãi Thơm nhưng ấn tượng với chúng tôi chính là những lần đi câu bằng “du thuyền”. Nói “du thuyền” cho “sang chảnh”, thực chất là chiếc thuyền do Phong – người làm du lịch tại đây chế tạo, những cũng khá ấn tượng – dùng câu cá chàm, mực, lặn ngắm san hô ngay trước cửa nhà (nhà Phong sát biển).

Câu cá ở đây hoàn toàn không sử dụng cần câu, chỉ sử dụng ống cước, cột thêm lưỡi và gắn mồi vào,thả xuống biển với độ sâu nhất định, tùy thuộc vào mực nước của biển tại nơi đó để cân chỉnh dây câu. Mồi câu là bạch tuộc cắt nhỏ, vừa miếng ăn của loài cá chàm “tham ăn”.

Văn hoá - Có một Bãi Thơm đẹp như tranh vẽ

Biển Bãi Thơm có nước trong xanh.

Nhóm chúng tôi vừa thả xuống thì cá cắn câu ngay, chỉ cần dùng tay giật nhẹ, sau đó kéo lên sẽ là những chú cá chàm tươi rói. Nhỏ thì bằng ngón tay, lớn nhất là bằng ngón chân cái hay hai ngón tay.

Dù cá nhỏ nhưng cảm giác nó cắn câu và giật, kéo lên rất đã tay. Mỗi ống cước, Phong gắn 2 lưỡi câu, thế mà có người câu một lần dính tới… 3 con. Quả là loài cá tham ăn nhưng đổi lại cho chúng tôi những giây phút có “một không hai” và không bao giờ quên.

Văn hoá - Có một Bãi Thơm đẹp như tranh vẽ (Hình 2).

Việc câu cá rất dễ dàng.

Để câu cá, Phong để thuyền lững lờ, trôi theo con nước, điểm nào gặp đàn cá thì neo lại và chúng tôi ngồi bên mạn thuyền để giăng câu. Vì thế, chẳng ngạc nhiên, chỉ trong khoảng thời gian ngắn, chừng vài ba tiếng đồng hồ, nhóm chúng tôi đã câu được khoảng 3 - 4 ký cá. Trong đó có thêm cá đục, cá lù, cá bống mú… nhìn vô cùng thích mắt.

Xen lẫn câu cá, chúng tôi lặn ngắm san hô. Vùng biển này còn hoang sơ, một trong những nơi hiếm hoi còn sót lại của hòn đảo Phú Quốc ngày nay. Bởi các khu vực như bãi Trường, bãi Khem… đã bị băm nát bởi các dự án bất động sản nghỉ dưỡng. Không rõ, Bãi Thơm còn giữ được sự hoang sơ này đến bao giờ?

Văn hoá - Có một Bãi Thơm đẹp như tranh vẽ (Hình 3).

Những con cá tươi, nhìn rất đã mắt.

Rất nhanh tay những người trong gia đình Phong chuẩn bị cơm, với đặc sản chính là cá chàm. Chỉ cần làm sạch ruột, rửa lại bằng nước sạch, thế là cá chàm có thể chiên xù hoặc nướng.

Với một mớ chiên xù, chúng tôi với 4 – 5 người mà “quất hết cơ man số cá”, chưa đã, Phong lại bỏ lên lò than đang đỏ hồng, nướng. Được ăn cá tươi, nóng do chính tay mình câu thì không còn cảm giác gì sung sướng có thể diễn tả được hơn.

Văn hoá - Có một Bãi Thơm đẹp như tranh vẽ (Hình 4).

Đặc biệt cá chàm, ăn rất ngon.

Gia chủ còn đãi chúng tôi bằng mấy cút rượu ngâm các loại cây thuốc có trong rừng độ mấy năm nay… 

Vừa ăn, Phong nói: “Loài cá chàm chiên xù ăn đã cực ngon, ngoài ra còn có thể tẩm bột chiên xù hoặc nấu canh hoặc kho tộ… tất cả đều khiến người ăn phải xuýt xoa".

Văn hoá - Có một Bãi Thơm đẹp như tranh vẽ (Hình 5).

Việc ngắm san hô trong làn nước biển trong xanh, mát rượi càng thích thú hơn bao giờ hết.

Ẩm thực, với hải sản tươi ngon cùng với tình cảm ấm áp, chân chất của gia đình Phong khiến chúng tôi thật sự bịn rịn lúc chia tay. Đây có lẽ là cách khiến cho những người mới quen biết nhau trở nên gần gũi hơn.

Cung đường đẹp như mơ

Bãi Thơm là một trong những bãi biển còn hoang sơ, thuộc diện “nguyên thủy” nhất ở Phú Quốc hiện nay. Đặc biệt, từ bãi biển này có thể nhìn sang được địa phận của nước bạn – Campuchia.

Văn hoá - Có một Bãi Thơm đẹp như tranh vẽ (Hình 6).

Lúc mặt trời lên, không gian ở Bãi Thơm thật đẹp, lãng mạn.

Biển ở đây tuyệt đẹp vào sáng sớm, lúc bình minh lên và thời điểm hoàng hôn buông xuống. Đây cũng là hai thời điểm lý tưởng để trải nghiệm các hoạt động trên biển cũng như đi dạo dọc bãi biển. Thảm thực vật trên Bãi Thơm chủ yếu là cây dương, dừa, cọ và nhiều cây cối rải đều khắp, có độ che phủ kín, tạo nên bức trang thuỷ mặc đẹp, ấn tượng với gam màu xanh tươi.

Từ thủ phủ của Phú Quốc là Dương Đông đến Bãi Thơm khoảng 25 km, đấy là cung đường tuyệt đẹp, dành cho ai thích đạp xe hoặc “phượt” bằng xe máy. Gió thổi lồng lộng, đường có nhiều đoạn quanh co, khúc khuỷu, với hai bên là những hàng cây xanh cổ thụ, hoa lá đơm bông - kết trái làm mãn nhãn cho bất kỳ ai lướt qua đây.

Đặc biệt, với chúng tôi là đoạn xuyên qua cánh rừng Quốc gia Phú Quốc, đẹp như tranh vẽ với nhiều tán cây rừng già, tạo không khí mát mẽ, dịu êm.

Văn hoá - Có một Bãi Thơm đẹp như tranh vẽ (Hình 7).

Những khung cảnh như tranh vẽ.

Tại Bãi Thơm đang có nhiều gia đình đang làm du lịch cộng đồng, đặc biệt là đón lượng khách quốc tế đến tương đối tốt (thời điểm dịch Covid-19 chưa bùng phát). Nhiều khách du lịch biết đến Bãi Thơm nên khi đặt chân đến thủ phủ ở Phú Quốc sẽ lựa chọn hành trình hoặc đạp xe đạp hoặc là thuê xe gắn máy hoặc là di chuyển bằng ô tô đến Bãi Thơm.

Tại đây, khách nghỉ dưỡng, lặn biển ngắm san hô, câu cá, câu mực, cùng ăn uống với các thành viên trong gia đình đồng (như loại hình homestay). Hiện, nhiều hộ gia đình đã cung cấp dịch vụ lưu trú, do đó, khách có thể ngủ lại khu vực này.

Tuy nhiên, dịch vụ lưu trú còn tương đối đơn giản nên chỉ thu hút được lượng khách thích phượt, đi một mình hoặc nhóm nhỏ…

Văn hoá - Có một Bãi Thơm đẹp như tranh vẽ (Hình 8).
Cảnh thiên nhiên đẹp và hoang sơ

Chúng tôi từng đặt chân đến đây và thấy rất nhiều điều thú vị độc đáo ở Bãi Thơm mà hiếm nơi nào có được. Ngoài dịch vụ lặn biển ngắm san hô, mò nhum (hay còn gọi là cầu gai), câu cá, câu mực…còn có thể khám phá cuộc sống của cư dân nơi đây.

Nếu trước họ chủ yếu là đánh bắt hải sản, giờ đây cũng chuyển sang làm dịch vụ tương đối nhiều. Cuộc sống của người dân khá nhẹ nhàng, êm đềm là trải nghiệm hết sức khác biệt và thú vị.

Ngắm Phú Quốc đẹp mê hoặc ngày du lịch hồi sinh

Thứ 7, 04/12/2021 | 14:00
Bờ cát trắng hoà cùng làn nước pha lê, những rặng dừa đung đưa trong gió bên các công trình đẳng cấp do Sun Group kiến tạo, một Nam Phú Quốc vừa hoang sơ lại vừa hiện đại như rạng rỡ hơn trong những ngày du lịch Phú Quốc “vui trở lại”.

Nam Phú Quốc bổ sung nhiều trải nghiệm, gia tăng hấp lực hút du khách

Thứ 3, 30/11/2021 | 14:58
Một hành lang xanh đón khách an toàn đã được thiết lập tại các khu vui chơi, nghỉ dưỡng của Sun Group Nam đảo Ngọc, mang đến sự an tâm cùng nhiều bất ngờ thú vị chào đón du khách nội địa và quốc tế đến Phú Quốc dịp cuối năm nay.

Phú Quốc đón khách du lịch nội địa từ 1/11

Thứ 7, 23/10/2021 | 08:20
Từ 1/11, tỉnh Kiên Giang thí điểm đón khách du lịch nội địa đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Tp.Phú Quốc, Hà Tiên, Rạch Giá và huyện Kiên Hải.
Cùng tác giả

Quận 3, Tp.HCM: Ngang nhiên thu phí giữ xe ô tô

Thứ 4, 22/11/2023 | 09:00
Nhân viên mặc đồ bảo vệ ngang nhiên thu phí giữ xe, với mức 50.000 đồng/xe ô tô. Trên phiếu giữ xe ghi tên Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ Thiên Phúc.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 4: Gần 20 năm, Tp.HCM vẫn chưa có bãi xe ngầm

Thứ 4, 23/11/2022 | 14:00
Bài toán bãi đậu xe trên địa bàn Tp.HCM đang rất khó giải. Dù vậy, gần 20 năm qua, quy hoạch 4 bãi đậu xe ngầm của Tp.HCM đang bế tắc.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 3: Năng lực của IUS thế nào?

Thứ 3, 22/11/2022 | 08:00
UBND Tp.HCM chấm dứt hợp đồng BOT đã ký là do IUS không đảm bảo năng lực tiếp tục triển khai dự án và vi phạm hợp đồng. Vậy, thực hư về IUS như thế nào?.

Nhà đất công cho thuê ở quận 5: “Em đi khai thác làm gì, thôi mệt”

Thứ 2, 21/11/2022 | 11:00
Trung tâm Văn hoá quận 5, Tp.HCM đang “chia 5 sẻ 7” đất công cho thuê hoặc bỏ hoang. Tuy nhiên, khi liên hệ, PV Người Đưa Tin nhận được câu trả lời… bất ngờ.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 2: Vì sao dự án bị “khai tử”?

Chủ nhật, 20/11/2022 | 09:00
Bãi đậu xe ngầm Công viên Lê Văn Tám (Dự án BOT) sau nhiều năm được phê duyệt và “khoan cọc nhồi” lại vướng hàng loạt vấn đề… dẫn tới bị “khai tử”.
Cùng chuyên mục

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Ồn ào 1,4 tỷ đồng giữa ca sĩ Orange và Châu Đăng Khoa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:55
Công ty chủ quản của Orange lên tiếng về những thông tin xoay quanh số tiền 1,4 tỷ đồng mà nữ ca sĩ phải bồi thường cho phía Châu Đăng Khoa.

Hải Phòng: Du lịch Đồ Sơn “trình làng” nhiều sản phẩm mới, hấp dẫn

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:35
Đây là thông tin ông Phạm Hoàng Tuấn - Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn, đưa ra tại cuộc trò chuyện với Người Đưa Tin về tình hình du lịch của địa phương năm 2024.

Chồng của Midu sở hữu khối tài sản khủng thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:59
Mới đây, Midu đã hé lộ loạt ảnh của chồng được chụp ở Paris (Pháp). Anh là thiếu gia trong gia đình sở hữu tập đoàn có sản phẩm được phân phối trên 60 quốc gia.

Ma Dong Seok: Thách thức của phim giải trí ngang phim nghệ thuật

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:15
Nhà sản xuất Vây hãm: Kẻ trừng phạt - Ma Dong Seok chia sẻ về những ý kiến trái chiều xoay quanh mạch phim, nhắc đến khó khăn khi thực hiện phim giải trí.
     
Nổi bật trong ngày

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Đợt không khí lạnh yếu "hiếm gặp" giữa tháng 5 có gì đáng lưu ý?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:01
Dự báo trong 1-2 ngày đầu tháng 5, khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại.

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Sẽ có nắng nóng kỷ lục?

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:56
Dự báo cả 3 miền Bắc - Trung - Nam cùng xảy ra nắng nóng trong giai đoạn 30/4-1/5.

Bản tin 26/4: Lịch học bù của học sinh Hà Nội sau 5 ngày nghỉ liên tục dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 05:30
Lịch học bù của học sinh sau 5 ngày nghỉ liên tục dịp lễ 30/4 và 1/5; Nuốt đồng xu của máy trò chơi, bé gái 3 tuổi phải nhập viện cấp cứu...

Dự báo thời tiết ngày 26/4/2024: Miền Bắc mưa dông hay nắng chang chang?

Thứ 6, 26/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (26/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.