Còn 4 ngày, dân đổ xô chầu chực chụp ảnh chân dung cho nhà mạng

Còn 4 ngày, dân đổ xô chầu chực chụp ảnh chân dung cho nhà mạng

Thứ 7, 21/04/2018 | 14:41
1
Sát thời hạn cuối phải nộp ảnh chân dung cho nhà mạng, nhiều người dân mới bắt đầu đổ xô đi chụp ảnh. Ghi nhận tại nhiều điểm giao dịch của các nhà mạng lớn như Viettel, VinaPhone, Mobifone, là cảnh chầu chực xếp hàng kéo dài, nhiều chủ thuê bao phàn nàn vì phải chờ nửa buổi mới tới lượt.

Theo quy định, hạn cuối cho chủ thuê bao hoàn thiện thông tin, ảnh chân dung là ngày 24/4. Sau ngày này, số thuê bao chưa cập nhật đủ thông tin có khả năng bị khóa một chiều.

Ghi nhận của PV báo Vietnamnet, tại các điểm giao dịch của nhà mạng, khách hàng đang đổ xô đi đăng ký ảnh chân dung. Đại diện các cửa hàng cho biết, những ngày gần đây người dân tới đăng ký hình ảnh cá nhân cho thuê bao tăng đột biến.

Hầu hết các cửa hàng, điểm giao dịch, đại lý của nhà mạng đã tăng cường nhân sự để phục vụ lượng khách hàng tiếp tục gia tăng trong các ngày tới. Bên cạnh đó, việc bổ sung thông tin đồng loạt cũng nảy sinh nhiều vấn đề khó giải quyết như sim không chính chủ.

Còn 4 ngày, dân đổ xô chầu chực chụp ảnh chân dung cho nhà mạng

Khách hàng tại điểm giao dịch của nhà mạng MobiFone. (Ảnh:Tuấn Linh)

Tại điểm giao dịch của MobiFone trên đường Nguyễn Chí Thanh, thời điểm cuối ngày nhưng vẫn còn nhiều khách hàng chờ để tới lượt.

Anh Nguyễn Đức Thắng, một khách hàng cho hay, do không có thời gian nên thời điểm này anh mới đi chụp ảnh bổ sung. Theo quy định mới, tất cả thuê bao di động đều phải có thông tin chính xác, họ và tên, chứng minh nhân dân bao gồm cả thông tin về đối tượng sử dụng số thuê bao và ảnh chụp chân dung của chủ thuê bao.

“MobiFone yêu cầu tất cả các chính chủ thuê bao trả trước phải trực tiếp tới các điểm giao dịch của nhà mạng này để cập nhật thông tin và chụp ảnh chân dung. Chính vì thế mà lượng người tại các điểm giao dịch của MobiFone bị dồn ứ, nhiều người bức xúc vì chờ đợi quá lâu”, anh Thắng chia sẻ.

Tại điểm giao dịch của VinaPhone, số lượng khách hàng chờ đợi có ít hơn. Anh Phạm Quang Hưng, một khách hàng phản ánh, quá trình hoàn thiện thông tin tại nhà mạng diễn ra nhanh chóng, nhưng cô phải đợi tới gần 1 giờ đồng hồ để tới lượt làm thủ tục. “Thời gian chờ đợi đến lượt nhiều khi lên tới 1-2 giờ đồng hồ nên đồng nghiệp công ty đã bỏ về”, anh Hưng cho hay.

Giải thích về hiện tượng quá tải, một nhân viên chăm sóc khách hàng của nhà mạng cho hay, nhà mạng sẽ tiến hành bổ sung ảnh chân dung theo đợt. Tình trạng nhiều thuê bao chưa nhận được thông báo bổ sung ảnh chân dung theo Nghị định 49 nhưng vẫn ra xếp hàng để chờ nên gây quá tải. Đặc biệt, các thuê bao trả sau chưa phải bổ sung ảnh chân dung.

Được biết, VinaPhone tăng giờ phục vụ tại các điểm giao dịch trên toàn quốc đến 21 giờ hàng ngày, đồng thời mở thêm nhánh 3 của tổng đài để tiếp nhận và giải đáp và tư vấn hướng dẫn khách hàng cập nhật thông tin thuê bao. Các điểm giao dịch của MobiFone cũng tăng giờ phục vụ tới 20 giờ hàng ngày.

Ngoài hệ thống 2.000 cửa hàng, siêu thị, đại lý ủy quyền và các gian hàng bán hàng lưu động do Viettel tỉnh/TP tổ chức, Viettel cũng tăng cường nhiều biện pháp hỗ trợ khách hàng cập nhật thuê bao.

Tuy nhiên, tại một số xã phường xa trung tâm, nhiều người khá khó khăn khi phải đi làm thủ tục bắt buộc này.

Vẫn theo Vietnamnet, một số người dân xã Thạch Hòa (Thạch Thất, Hà Nội) chia sẻ, đa phần người dân ở trong xã sử dụng mạng Viettel. Điểm giao dịch cách đó hơn 4km nhưng, mọi đăng ký đều dồn về đây nên việc xếp hàng chờ tới lượt rất mất nhiều thời gian.

Anh Nguyễn Hoàng Việt (ngụ tại khu tái định cư Phú Cát, Thạch Hòa, Thạch Thất), làm nghề kinh doanh tự do, mặc dù chủ động về thời gian những cũng cảm thấy ngán ngẩm khi bỏ ra cả buổi sáng đi đăng ký.

“Mình đến điểm giao dịch của Viettel ở ngã 3 Hòa Lạc rõ sớm, nhưng vẫn phải xếp chứng minh thư nhân dân chờ đến lượt, do đợi quá lâu nên tranh thủ đi làm vài việc khác. Khi quay lại vẫn chưa đến lượt ”, anh Việt nói.

Báo VnExpress cũng đưa tin về tình trạng các kênh nộp ảnh chân dung của nhà mạng đều nghẽn, không chỉ phòng giao dịch, các ứng dụng và website của nhà mạng đều quá tải, nhiều thuê bao cập nhật online 10 ngày mới thành công.

Chị Thu Hà, nhân viên văn phòng tại Cầu Giấy cho biết, đã bổ sung thông tin thuê bao theo như yêu cầu thông qua ứng dụng MyViettel từ 6/4. Tuy nhiên, đến tối 20/4, chị mới nhận được thông báo từ Viettel "hồ sơ đã được tiếp nhận".

Dù cũng chủ động đăng ký trực tuyến, anh Bảo Đức (Đống Đa) vẫn chưa nhận được tin nhắn xác nhận từ nhà mạng. Anh Đức gửi thắc mắc tới tổng đài Viettel thì được phản hồi rằng: "Do số lượng thuê bao cần bổ sung thông tin theo Nghị định 49 là quá lớn nên hãng đang cố gắng kiểm tra, phê duyệt trong thời gian sớm nhất. Khi có kết quả sẽ thông báo ngay, mong khách hàng thông cảm chờ thêm".

Đồng thời, anh Đức cũng nói thêm, tối qua phải liên tục thoát ra, vào lại ứng dụng My MobiFone mới có thể bổ sung thông tin cho hai thuê bao của người thân.

Kênh tổng đài hỗ trợ đăng ký thông tin của nhà mạng cũng liên tục bận rộn khiến nhiều chủ thuê bao gặp nhiều khó khăn mỗi khi cần sự hướng dẫn, hỗ trợ.

Trao đổi với VnExpress, đại diện ba nhà mạng lớn đều thừa nhận tình trạng quá tải ở tất cả các kênh. Những chủ thuê bao đến cửa hàng, điểm giao dịch theo các doanh nghiệp đa số là người cao tuổi, chưa thể sử dụng ứng dụng, kênh online để bổ sung thông tin. 

Trước đó, cổng TTĐT bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố Nghị định 49 ban hành giữa năm 2017 của bộ Thông tin & Truyền thông. Theo đó, chủ thuê bao không cập nhật thông tin cá nhân, bao gồm hình chân dung và thông tin chứng minh nhân dân trước ngày 24/4/2018 sẽ bị khoá một chiều.

Vài ngày trước, theo cập nhật của Bộ này thì vẫn còn 34 triệu thuê bao chưa đăng ký thông tin.

P.V (tổng hợp)

 

Thuê bao Viettel có thể tự nộp ảnh chân dung ngay tại nhà

Thứ 6, 13/04/2018 | 15:50
Đối với thuê bao Viettel cảm thấy phiền phức hoặc chưa sắp xếp được thời gian đăng ký thông tin và cập nhật ảnh chân dung có thể sử dụng ứng dụng My Viettel của nhà mạng này để hoàn thiện ngay tại nhà.

Không nộp ảnh chân dung, chủ thuê bao Viettel sẽ bị cắt liên lạc?

Thứ 7, 07/04/2018 | 11:17
Với những thuê bao không thực hiện cập nhật hình chân dung cùng thông tin cá nhân trước hạn 24/4, nhà mạng Viettel sẽ khóa một chiều gọi đi.
Cùng tác giả

GS. Nguyễn Anh Trí: Paracetamol hay chanh, sả không chữa được Covid

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:45
GS.BS - Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Anh Trí đưa ra một số khuyến cáo trước trào lưu tự phòng chữa bệnh Covid-19 tại nhà của một bộ phận người dân hiện nay.

ĐBQH Phan Đức Hiếu: Giảm lãi suất cần đi kèm khả năng hấp thụ vốn của DN

Thứ 2, 26/07/2021 | 07:19
Vị ĐBQH đoàn Thái Bình chia sẻ thẳng thắn về một số giải pháp thiết thực nhưng cũng rất thị trường để tiếp sức cho doanh nghiệp đang gặp khó khăn vì Covid-19.

"Chống dịch phải chấp nhận hi sinh một vài chỉ tiêu kinh tế"

Chủ nhật, 25/07/2021 | 14:42
Chúng ta kỳ vọng "mục tiêu kép", nhưng chống dịch như chống giặc, đòi hỏi phải hi sinh, sẽ có lúc một số chỉ tiêu không đạt được , Chủ tịch hiệp hội DNNVV nói.

ĐBQH: “Mọi người nói vui, nhờ có đường sắt trên cao mà nắng có chỗ che, mưa có chỗ trú”

Thứ 7, 24/07/2021 | 19:13
Đại biểu Đặng Ngọc Huy (đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi) phát biểu hài hước như vậy khi nói về thực trạng chậm tiến độ của một số dự án đầu tư công hiện nay.

Thu chi ngân sách: Thu tăng không đáng mừng, chi giảm lại đáng lo

Thứ 5, 22/07/2021 | 15:01
Do dự toán chưa sát thực tế, thu ngân sách 2019 tăng 10,1%; trong khi đó, chi ngân sách chỉ đạt 93,5% do nhiều dự án chậm triển khai…
Cùng chuyên mục

Yamaha NVX 155 VVA 2024 trình làng, thêm nhiều màu mới ấn tượng

Chủ nhật, 10/03/2024 | 05:55
Mới đây,  Yamaha Motor Việt Nam đã chính thức giới thiệu tới thị trường phiên bản màu hoàn toàn mới 2024 của mẫu tay ga NVX 155. 

Trình làng xe máy điện Vida V1 Plus - đối thủ sẽ khiến Honda Vision phải "đau đầu"

Thứ 3, 05/03/2024 | 09:55
Không chỉ có thiết kế hiện đại, mà các trang bị cao cấp trên xe sẽ đưa tới người sử dụng những trải nghiệm đi xe tuyệt vời, an toàn hơn.

Hãng công nghệ Apple dừng dự án xe điện vì lý do gì?

Thứ 3, 05/03/2024 | 09:55
Hãng công nghệ Apple đã dừng kế hoạch sản xuất xe điện sau 10 năm theo đuổi.

Porsche giới thiệu phiên bản nâng cấp của dòng xe điện Taycan

Thứ 3, 13/02/2024 | 14:55
Porsche vừa ra mắt mẫu xe Taycan phiên bản nâng cấp giữa vòng đời.

Rolls-Royce giới thiệu bộ sưu tập xe đặc biệt cho năm rồng

Thứ 2, 12/02/2024 | 14:54
Hãng Rolls-Royce vừa giới thiệu loạt phiên bản đặc biệt cho năm Rồng Giáp Thìn.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 19/3: Vàng SJC bật tăng lên gần 82 triệu đồng/lượng

Thứ 3, 19/03/2024 | 09:48
Hai thương hiệu vàng miếng tiếp tục tăng mạnh trong phiên 19/3, theo đó giá vàng SJC cộng thêm 500.000 đồng mỗi lượng.

Giá vàng 18/3: Vàng thế giới và trong nước cùng giảm phiên đầu tuần

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:40
Giá vàng trong nước đi xuống trong phiên sáng 18/3, trong đó thương hiệu SJC giảm 200.000 đồng mỗi lượng.

Nhiều dư địa xuất khẩu gạo sang thị trường Senegal

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:00
Senegal là thị trường tiêu thụ nhiều gạo với khối lượng nhập khẩu từ 900.000 đến 1 triệu tấn song hiện tại xuất khẩu gạo Việt Nam vào nước này còn khiêm tốn.

Sóc Trăng: Nông dân phấn khởi vì hành tím được mùa

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Dù giá cả có phần sụt giảm nhưng bù lại thời tiết thuận lợi, hành tím cho năng suất cao nên bà con nông dân Vĩnh Châu vô cùng phấn khởi.