Con cái thấp thỏm sau cửa sợ mẹ gãy xương vì... 'yêu'

Con cái thấp thỏm sau cửa sợ mẹ gãy xương vì... 'yêu'

Thứ 3, 12/03/2013 | 17:27
0
Bà San bỗng nhuộm đen tóc, bôi kem cho đỡ khô tay, "ghê" nhất là đi giày cao gót và mặc váy. Con cái không phàn nàn gì chuyện bà yêu đương hay ăn diện, chỉ lo ngay ngáy bà đi giày gót nhọn không quen, nhỡ ngã gãy xương thì khổ.

Sợ mẹ già ngã gãy xương vì yêu

Con dâu bà San hết hồn khi mẹ chồng tậu về đôi giày cao gót vừa xấu vừa quê. "Mẹ ơi con nhiều giày lắm rồi, mẹ cho cô út ấy", chị "rào trước", vì bà San vốn rất hay mua áo khăn, giày dép… cho con dâu, con gái. Nhưng lần này, bà lắc đầu: "Ai cho mày chứ. Mẹ đi đấy".

Chị con dâu suýt ngất, vì đôi giày tuy chỉ cao 5 phân và kiểu dáng cũng rất "dừ", nhưng vẫn không thể tưởng tượng được nó là dành cho bà lão bao năm nay vẫn trung thành với nguyên tắc: ở nhà đi dép tổ ong, ra đường đi sục.

Bà San thủng thẳng giải thích, khiến con dâu càng sốc nặng: "Chưa biết đến giày cao gót thì không phải phụ nữ con ạ". Gặng hỏi, thăm dò mãi, bà mới tiết lộ là ông Hưng, ông "bạn thân" của bà trong hội tập khí công, bảo thế.

Ông ấy bảo giày gót nhọn là món quà của phụ nữ, nó làm cho họ nữ tính và quyến rũ. Khi nói như vậy, chẳng biết ông Hưng có "gom" cả những bà nằm trong lứa tuổi loãng xương vào khái niệm "phụ nữ" hay không, nhưng bà San thì chẳng nghi ngờ gì về việc mình cũng nằm trong số đó. Bà phải sắm giày.

> Đọc thêm: 'Trâu già': Chồng tôi nhất định 'bú bình' đến khi nhắm mắt

Gia đình - Con cái thấp thỏm sau cửa sợ mẹ gãy xương vì... 'yêu'
Người cao tuổi cũng say đắm trong tình yêu. Ảnh minh họa.

Lâu nay hàng xóm cứ xì xầm là hai "cụ" yêu nhau, nhưng bà San cứ khăng khăng rằng ông Hưng chỉ là bạn. Có điều từ khi thân với người bạn này, bà thay đổi chóng mặt, làm nhiều việc mà trước đây bà vẫn cho là phù phiếm: nhuộm đen tóc, bôi kem cho đỡ khô tay, "ghê" nhất là đi giày cao gót và mặc váy. Con cái không phàn nàn gì chuyện bà yêu đương hay ăn diện, chỉ lo ngay ngáy bà đi giày gót nhọn không quen, nhỡ ngã gãy xương thì khổ.

Còn bà Huyên thì khiến con cháu phát sốt phát rét, kêu ầm lên vì từ khi có tí tình già, bà bỗng "biến thành thiếu nữ". Bà mặc đồ lòe loẹt, bó sát, tóc nhuộm màu nổi, trang điểm rực rỡ, khiến dân trong khu phố, người lớn thì tủm tỉm, trẻ con bò lăn ra cười. "Ối giời ơi, hôm trước bác ấy còn gọi cháu sang ăn chè, rồi bảo cháu bày cho cách kẻ mắt nước giống như hot girl trên tạp chí ấy", cô nữ sinh gần nhà bà Huyên cười ngất. Chuyện ăn diện của bà San làm con cháu xấu hổ, thế nên thỉnh thoảng nhà bà lại có một cuộc cãi cọ om sòm.

"Không có chuyện mẹ thua nó"

"Nó" ở đây là tình địch của bà Hạnh, bà chủ sạp hàng quần áo trẻ em ở một chợ Hà Nội, năm nay 61 tuổi. Bà Hạnh từng có hai đời chồng, nhưng đều chia tay. Hơn một năm nay, bà yêu ông Vinh, 65 tuổi, bị vợ bỏ cũng đã lâu.

Tình yêu của họ, con cái không khuyến khích, nhưng cũng chẳng phản đối. Mọi người đều ngầm hiểu là ông bà cứ yêu cho vui tuổi già, miễn đừng làm ảnh hưởng đến thanh danh cũng như quyền lợi của con cháu là được. Thế nhưng trong thâm tâm, bà Hạnh coi ông Vinh là người đàn ông sẽ gắn bó với mình suốt đời, nên càng dốc sức kinh doanh để sau này họ có chút vốn dưỡng già.

Sau mấy ngày đi Trung Quốc lấy hàng, bà Hạnh được hàng xóm và bạn hàng cấp báo là ông Vinh đang có người hâm mộ mới. "Trong 3 ngày mà nó đến nhà ông ấy 5 lần nhé, trẻ hơn chị nhiều, mặc quần bó như gái 20", một bạn hàng mách. Bà Hạnh bèn cấp tốc thu thập thông tin về tình địch: tên là Hoa, 54 tuổi, chồng vừa hiền vừa ốm đau, một mình nuôi hai con ăn học, lãng mạn, suốt ngày đàm luận, chia sẻ với ông Vinh trên mạng xã hội. Cũng nhờ mạng mà họ quen và thân nhau, và nhân khi bà Hạnh đi lấy hàng vắng, ông mời bà Hoa đến nhà ăn bún chả do ông quạt, rồi bà ta đến liên tục.

Bà Hạnh hỏi bạn trai, ông chối phắt, bảo chỉ là bạn bè. Bà uất lắm, trong khi mình cắm mặt vào buôn bán thì ông ta vi vu trên mạng cưa gái. Nhưng làm găng cũng không được, bà tự nhủ nếu tình địch có thứ vũ khí gì thì mình cũng phải có mới được. Bà bèn nhờ con dâu mua một cái laptop cũ và thẻ USB 3G rồi dạy bà cách bật máy, vào mạng, lập tài khoản và post bài trên mạng xã hội. "Không có chuyện mẹ thua nó, mẹ sẽ lên mạng trị nó", bà tuyên bố.

Bà lấy nick đúng tên thật của mình, chọn avatar là tấm ảnh đẹp nhất chụp 10 năm trước, rồi thản nhiên vào trang của ông Vinh omment với lời lẽ của một người vợ. Bà cũng "còm" cả với các bạn bè ông theo kiểu "khẳng định chủ quyền một cách ngọt ngào". Tìm thấy trong số khách ghé thăm có cả tình địch, bà Hạnh bèn viết luôn dưới dòng comment của bà ấy: "Nghe em khen chồng chưa cưới của chị mà chị phổng cả mũi. Hôm nào lại mời em sang chơi, anh chị làm bún chả mời em". Trong một lời nhắn công khai khác, bà không quên dằn mặt: "Anh nhà chị cho biết chồng em đau yếu luôn, hôm nào bọn chị đến thăm nhé".

Biết bà Hạnh "phá đám" mình, ông Vinh cũng đành chịu, vì không muốn mất bà. Ông "à ơi" với bà Hoa chẳng qua cũng vì thích tận hưởng cảm giác khoái chí "già rồi còn có gái theo".

> Đọc thêm: Quý bà Hà Nội làm bóng đèn vỡ vụn khi thủ dâm

Đang truyền nước, vác cả chai dịch về "canh" bồ

Cả bà Vân lẫn bà Hảo đều đang "tấn công" một người: ông Chất, kỹ sư điện về hưu. Về mặt chính thức thì ông Chất thuộc về bà Vân, hai người cũng đã giới thiệu nhau trước con cái và cả bạn bè. Thế nhưng là một "bô lão" đẹp trai, ăn vận bảnh bao, ăn nói trau chuốt, kinh tế cũng khá nên ông Chất được chị em sồn sồn hâm mộ. Các bà U60, U50 lỡ dở tình duyên muốn "gá" lại với ông rất nhiều.

Là bạn gái của ông, bà Vân luôn phải đau đầu tìm cách xua đuổi, loại trừ những phụ nữ đang muốn chiếm chỗ của mình. Trong số đó, "nhiệt tình" nhất là bà Hảo, người công khai đối đầu với bà Vân với lý do "chừng nào chưa cưới thì anh ấy vẫn là đàn ông độc thân". Ngày nào bà Hảo cũng sang nhà "ý trung nhân", nếu có bà Vân thì vẫn thản nhiên trò chuyện, nếu chỉ có ông Chất thì tha hồ nịnh nọt, chăm sóc. Khổ nỗi ông Chất chẳng bao giờ muốn dội nước lạnh vào lòng hâm mộ của các bà. Ông không bắt cá hai tay nhưng bà nào ông cũng vui vẻ tiếp đón, họ rủ đi uống nước, đi ăn lẩu là đi. Thế nên bà Vân lúc nào cũng như ngồi trên đống lửa.

Dịp ấy bà Vân ốm khá nặng, phải nằm theo dõi trong bệnh viện, ăn uống không được nên phải truyền nước. Đang truyền dở chai hoa quả thì đứa cháu nhắn tin mách: "Bà già dơ dáng kia đang mang vịt đến nhà ông Chất nấu cháo đấy". Thế là bà ngồi bật dậy, gọi y tá rối rít, bảo gỡ mau cho cô về. Gọi mấy câu chả thấy y tá đâu, muốn tự giặt phăng cái kim truyền ra nhưng lại sợ chảy máu, bà Vân sốt ruột sốt gan, đứng dậy tháo luôn cái bình truyền dịch kẹp vào nách, xỏ chân vào xép lê, xông thẳng ra cổng bệnh viện gọi taxi về nhà bạn trai.

Ông Chất và bà Hảo đang vui vẻ chuyện trò chờ cháo chin thì giật thót khi thấy một "hình nhân" mặc áo bệnh viện, tay cầm chai dịch truyền dứ dứ vào mặt họ quát: "A, trong khi tôi đang nằm liệt trong bệnh viện, không ai đút cho một thìa cháo, thì ở đây ông khỏe như vâm lại có người nấu cháo bồi dưỡng cho". Hóa ra là bà Vân. Ông Chất hốt hoảng chưa biết nói thế nào thì bà Hảo đã nhỏ nhẹ: "Chị ốm yếu không chăm anh ấy được, em phải sang nấu cho anh ấy ăn chứ sao. Thôi từ giờ việc đó để em lo cho".

Bà Vân không thèm đáp, gầm lên với người yêu: "Ông mà không đuổi nó về ngay thì tôi giật kim đâm nát mạch máu chết luôn cho ông xem". Ông Chất chẳng biết làm thế có chết được không, nhưng nhìn vẻ mặt liều mạng của bạn gái thì sợ quá, bèn bảo bà Hảo về. Sau vụ đấy, bà Vân nhận ra hiệu quả của thái độ dứt khoát, bèn ra tối hậu thư cho ông Chất: một là từ giờ phải biết từ chối "thịnh tình" của đám phụ nữ, hai là chia tay. Ông lão ngoan ngay.

Ai bảo tình yêu của người già không có ghen tuông, giành giật và tranh đấu?

> Đọc thêm: Vợ trẻ chưa cưới bỗng dưng mắc chứng mãn kinh

Theo Sức khỏe & Gia đình

Bố chồng rình con dâu tắm để 'soi' ngực giả

Thứ 6, 18/01/2013 | 09:02
Bố chồng tôi hỏi xanh rờn: “Hình như con dâu dạo này khang khác thì phải, nhất là vòng một, trông cứ giả giả. Có phải con vừa đi nâng ngực về?”.

'Trâu già': Chồng tôi nhất định 'bú bình' đến khi nhắm mắt

Thứ 3, 05/03/2013 | 09:55
Thôi thì đành nhắm mắt cho xong, “dầu rằng khôn dở cũng là chồng em”.

Ép vợ chồng cụ già 89 tuổi đóng tiền thể thao

Thứ 7, 16/02/2013 | 09:51
Vợ chồng già năm nay đã 89 tuổi, sống bằng trợ cấp hàng tháng của nhà nước, thế nhưng nhiều năm qua vẫn bị làng bắt đóng nhiều khoản tiền phi lý.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.