Con trai TT Ấn Độ vạ miệng về vụ cưỡng bức

Con trai TT Ấn Độ vạ miệng về vụ cưỡng bức

Thứ 6, 28/12/2012 | 16:34
0
Con trai Tổng thống Ấn Độ Pranab Mukherjee, nghị sĩ Abhijit Mukherjee đã hứng chỉ trích từ dư luận cũng như chính gia đình do đã bôi nhọ những người phụ nữ đã tham gia cuộc biểu tình phản đối tình trạng phụ nữ bị cưỡng bức ở nước này

Ông Abhijit Mukherjee đã bị lên án mạnh mẽ sau khi bóng gió nói rằng nhiều người tham gia các cuộc biểu tình trên toàn quốc là những người phụ nữ trông có vẻ xinh đẹp nhưng thực ra đã cao tuổi và che giấu sự giàu nua của họ dưới phấn son. Ông này cũng nói rằng họ là những người xa rời với thực tế.

Trong số những người chỉ trích Abhijit mạnh nhất có chị gái của ông là Sharmishtha, người mô tả các bình luận của em trai là “gây sốc.” Tổng thống Pranab Mukherjee cũng không bằng lòng với hành động của con trai.

Tiêu điểm - Con trai TT Ấn Độ vạ miệng về vụ cưỡng bức

Phụ nữ Ấn Độ biểu tình phản đối tình trạng phụ nữ bị cưỡng bức.

"Đây hiển nhiên là điều chúng tôi, với tư cách một gia đình, không đồng tình (với các bình luận của Abhijit) - Sharmishtha nói với đài truyền hình NDTV -

"Đây không chỉ là một cuộc biểu tình. Đây là sự tức giận đã tích tụ từ cách thức phụ nữ bị đối xử, việc họ bị hiếp dâm, lạm dụng... Cha tôi cũng hoàn toàn đồng tình với tôi trên vấn đề này".

Đảng đối lập chính Bharatiya Janata nói rằng các bình luận của Mukherjee hoàn toàn không hợp thời khi mà nạn nhân của vụ cưỡng bức trên xe buýt ở New Delhi vẫn đang giành giật sự sống của cô trong bệnh viện ở Singapore.


Mukherjee sau đó đã phải đưa ra lời xin lỗi.

"Tôi không có chủ ý gây đau đớn cho ai. Tôi xin lỗi tất cả những người đã bị thương tổn về cảm xúc bởi những lời nói của tôi và tôi xin rút lại chúng" - ông nói với NDTV.

Theo Vietnam+

Cụ bà sống qua 21 đời tổng thống ở Mỹ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Một cụ bà sống tại Hoa Kỳ mới đây đã được chính thức công nhận là người sống lâu nhất thế giới ở tuổi 114 tuổi 6 tháng.

Cựu tổng thống “dâm ô” lãnh 7 năm tù giam

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:09
Cựu tổng thống Israel – ông Mishe Katsav, vừa bị tòa án nước này tuyên phạt 7 năm tù giam, 2 năm thử thách cho tội danh cưỡng dâm và các tội danh tình dục khác.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Mỹ lên kế hoạch nhằm rót thêm 50 tỷ USD cho Ukraine trước thềm bầu cử

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:05
Đây là nỗ lực mới nhất của Mỹ nhằm bảo vệ sự hỗ trợ của đồng minh dành cho Ukraine khỏi những thay đổi chính trị ở cả đôi bờ Đại Tây Dương.

Hải quân Mỹ được trang bị tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia mới nhất

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:00
Các tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia nói chung có thể được trang bị tên lửa hành trình Tomahawk, tên lửa chống hạm Harpoon và ngư lôi tùy theo cấu hình và yêu cầu.

Mỹ tung “cú đấm bồi”, quyết dồn dự án LNG của Nga vào đường cùng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Các lệnh trừng phạt của Mỹ nhắm vào dự án Artic LNG 2 của Novatek – nhà sản xuất khí đốt tự nhiên độc lập lớn nhất của Nga – chỉ ngày càng tăng chứ không giảm.

Không thể ngăn bước tiến của Nga, Ukraine mất tuyến phòng thủ phía tây Avdeevka

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:00
Xung đột Nga - Ukraine chưa có hồi kết. Thời tiết ấm áp và khô ráo sắp tới dự kiến sẽ khiến căng thẳng leo thang.

Thời điểm bước ngoặt của Nga hé lộ, khí tài Mỹ liệu có thể giúp Ukraine?

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:00
Ukraine vẫn đối mặt với “thiếu hụt trầm trọng” hầu hết mọi thứ. Điều này khiến lực lượng Kiev gặp khó trong việc phản ứng trước các hoạt động của Nga.