Công an Bắc Giang: Không đến trăm người đánh chết 'cẩu tặc'

Công an Bắc Giang: Không đến trăm người đánh chết 'cẩu tặc'

Thứ 6, 20/09/2013 | 13:52
0
Liên quan đến vụ việc 800 hộ dân ở huyện Hiệp Hòa - Bắc Giang cùng làm đơn tự thú có tham gia đánh chết 2 người trộm chó vào chiều tối ngày 27/8, công an tỉnh Bắc Giang cho biết: Qua hiện trường vụ việc và lời khai thì không thể có đến hàng trăm người tham gia đánh chết 2 kẻ trộm chó.

Không có chuyện trăm người đánh chết "cẩu tặc"

Trung tá Thân Văn Duy, Trưởng Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Bắc Giang, cho biết tại cơ quan điều tra, 7 người bị khởi tố đã thành khẩn khai báo hành vi phạm tội và xin được tự thú về hành vi phạm tội.

Những người này khai rõ việc đánh hai nạn nhân như thế nào, đánh vào vị trí nào và dùng phương tiện gì để đánh.

Căn cứ trên kết quả khám nghiệm pháp y tử thi, cơ quan công an xác định nạn nhân Đặng Văn Thịnh có hơn 30 vết thương trên người, trong đó trên đầu có 12 vết thương dẫn đến tử vong, năm xương sườn bị gãy giập chọc vào nội tạng; nạn nhân Đặng Bá Đông có trên 10 vết thương, trong đó có 5 vết thương ở vùng đầu dẫn đến tử vong.

Pháp luật - Công an Bắc Giang: Không đến trăm người đánh chết 'cẩu tặc'

Ông La Tuấn Khương - Trưởng thôn Danh Thượng 2, và lá đơn thú nhận có chữ ký của gần 800 hộ dân.

Với số lượng vết thương như vậy không thể khẳng định có hàng trăm người đánh hai nạn nhân này. Thượng tá Đào Văn Biên, Phó trưởng Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Bắc Giang, nhận định “đánh hội đồng” thì rất khó xác định được số người đánh nhưng hàng trăm người thì không đến.

Do đó, cơ quan điều tra sẽ tiếp tục làm rõ vụ án, triệu tập các bị can và những người liên quan để xác định rõ hành vi của từng cá nhân.

Đối với vấn đề người dân ký đơn nhận tội và có hành vi không cho những người liên quan đến làm việc theo yêu cầu của cơ quan điều tra, Thượng tá Đào Văn Biên cho biết cơ quan công an sẽ tham mưu cho lãnh đạo, phối hợp với các ban ngành, đoàn thể địa phương tuyên truyền, vận động người dân hiểu, chấp hành các quy định của pháp luật, tạo điều kiện cho cơ quan công an làm việc.

"Chúng tôi đã làm đúng quy trình"

Trong khi đó, trao đổi với Đất Việt, ông La Tuấn Khương - Trưởng thôn Danh Thượng 2, xã Danh Thắng là người trực tiếp viết đơn và để người dân ký vào cho biết: "Khi sự việc xảy ra có hàng trăm người cùng tham gia vào việc truy bắt và đánh đập 2 tên trộm chó nên việc cơ quan công an đưa 7 người đi xét hỏi và khởi tố là không hợp lý.

Đồng thời, 7 người này khi được triệu tập lên trụ sở làm việc đã bị ép cung. Cụ thể, 7 người này đã bị nhốt suốt 5 tiếng đồng hồ, không cho đi vệ sinh, cầm tay, đe dọa...rồi tiến hành khởi tố. Chính vì thế, gần 800 hộ dân mới tình nguyện ký vào đơn thú nhận có tham gia đánh chết cẩu tặc".

Pháp luật - Công an Bắc Giang: Không đến trăm người đánh chết 'cẩu tặc' (Hình 2).
Con chó mà hai "cẩu tặc" ăn trộm đã bình an về với chủ của nó.

Một người dân khác ở thôn Danh Thượng 2, xã Danh Thắng cũng xác nhận với Đất Việt: "Chính tôi cũng là người tham gia đánh hai cẩu tặc mấy cái, đến khi một người cho biết trong số hai tên cẩu tặc có một người là dân trong xã thì mới dừng lại".

Anh N.N.T. (45 tuổi), một trong những người đã ký vào đơn thú nhận có tham gia đánh chết "cẩu tặc", kể lại: "Hai tên trộm chó dùng roi điện chống trả lại nên đã khiến cho người dân hết sức bức xúc, lao vào đánh túi bụi cho đến khi hai tên trộm chó ngất xỉu...trong đó tôi cũng tham gia đánh 2 tên trộm chó mấy cái cho bõ tức vì trước đó nhà tôi cũng bị mất trộm mấy lần".

Trước những lời tố này của người dân, ông Tống Ngọc Long, Trưởng công an H.Hiệp Hòa cho biết cơ quan công an sẽ điều tra nghiêm túc, xử lý đúng người đúng tội.

Trung tá Thân Văn Duy cũng khẳng định: "Không có chuyện công an huyện Hiệp Hòa làm sai quy trình, ép cung các đối tượng. Có một số người dân cho rằng, đưa, bắt về thẳng trại Kế. Nói như vậy là sai, bởi phòng hình sự nằm bên trong khuôn viên trại Kế nên phải chở về đây làm việc".

Ông Duy cũng nhấn mạnh, cơ quan cảnh sát điều tra sẵn sàng mời lên trụ sở và về huyện để làm việc với những người dân nào, kể cả gia đình của 7 bị can bị khởi tố còn có những thắc mắc, chưa hiểu rõ về các quy định của pháp luật.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục tiến hành điều tra làm rõ.

Theo Báo Đất Việt

800 hộ dân nhận đánh chết cẩu tặc: Không thể tất cả vô tội

Thứ 3, 24/09/2013 | 18:52
Sau khi Báo điện tử Người đưa tin đăng tải bài viết “Vụ 800 hộ dân nhận đánh chết cẩu tặc: Tất cả sẽ thoát tội” đã có thêm nhiều ý kiến của chuyên gia pháp luật chia sẻ về vấn đề này.

Vụ 800 hộ nhận đánh chết cẩu tặc: Tất cả sẽ thoát tội?

Thứ 3, 17/09/2013 | 09:10
Sự việc 800 hộ dân kí đơn xin nhận tội đánh chết “cẩu tặc” gây xôn xao dư luận. Liệu tất cả có bị xử lý hình sự?

Bắt khẩn cấp tên 'trùm cẩu tặc' xứ Nghệ và đồng bọn

Thứ 6, 13/09/2013 | 22:47
Theo thông tin từ công an huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết, ngày 13/9, đã bắt giữ khẩn cấp đối tượng Nguyễn Cảnh Hân (SN 1956) về hành vi “tiêu thụ tài sản trộm cắp” và chăn dắt nhiều đệ tử, gây ra hàng trăm vụ trộm chó trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

800 hộ dân 'nhận tội' đánh chết 'cẩu tặc'

Thứ 2, 09/09/2013 | 21:22
Đó là những hộ của 3 xóm Danh Thượng 1, Danh Thượng 2, Danh Thượng 3, xã Danh Thắng, Hiệp Hòa, Bắc Giang.

Thanh Hóa: 'Cẩu tặc' liều chết

Chủ nhật, 11/08/2013 | 09:18
Dù đã có gần chục “cẩu tặc” bị người dân phát hiện đánh đến chết nhưng tình trạng trộm chó trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa vẫn diễn biến phức tạp, khiến nhiều làng quê không còn yên ả.

'Cẩu tặc' bắt chó quý đại gia đòi chuộc 60 triệu đồng

Thứ 6, 19/07/2013 | 15:27
“Bọn trộm biết chó của tôi rất đắt tiền nên sau khi bắt trộm còn trắng trợn gọi điện đòi tôi mang tiền tới chuộc với giá gần 60 triệu đồng”.
Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Chém bạn suýt mất mạng, 2 thanh niên lãnh án

Thứ 3, 19/03/2024 | 16:44
Ngày 19/3, TAND tỉnh Kiên Giang đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự, tuyên phạt 2 bị cáo Phúc và Hào tổng cộng 14 năm tù tội giết người.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: VKS nhận định thế nào về các cựu lãnh đạo thanh tra của NHNN?

Thứ 3, 19/03/2024 | 16:30
Dù đã nộp lại toàn bộ số tiền thu lợi bất chính, Đỗ Thị Nhàn, Trưởng đoàn thanh tra tại SCB vẫn bị đề nghị cách ly vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội.

Người phụ nữ “nổ” là giám đốc, quen biết nhiều để lừa đảo lãnh án

Thứ 3, 19/03/2024 | 16:27
Tại phiên toà, Hạnh thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Sở dĩ bị cáo rơi vào con đường lừa đảo là vì làm ăn thua lỗ, nợ nần nên dẫn đến làm liều.

Tp.Đà Nẵng: Bắt đối tượng mới ra tù, tiếp tục buôn bán ma tuý

Thứ 3, 19/03/2024 | 16:19
Từng có tiền án 7 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma tuý, mới ra tù năm 2023, nhưng Huy vẫn tiếp tục "ngựa quen đường cũ".

Chủ tịch Tân Hoàng Minh: "Thâm tâm tôi không nghĩ chiếm đoạt tiền"

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:53
Tại phiên tòa, bị cáo Đỗ Anh Dũng khai rằng, thâm tâm không bao giờ nghĩ đến việc chiếm đoạt tiền, nhận thức lúc đó chỉ là một cách để huy động vốn.
     
Nổi bật trong ngày

Phá chuyên án mua bán ma túy số lượng lớn, tạm giữ hình sự 3 đối tượng

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:13
Lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phá thành công chuyên án ma tuý với số lượng lớn trên địa bàn huyện Long Điền, tạm giữ hình sự 3 đối tượng liên quan.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: 10.000 quả trứng đổ xuống đường gây tai nạn, tài xế xe tải nhận án phạt

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:00
Nam tài xế lái xe tải ở Đài Loan (Trung Quốc) vừa bị phạt tiền vừa có nguy cơ bị treo bằng lái 1 năm do làm đổ 10.000 quả trứng xuống đường dẫn tới tai nạn.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.