Cuộc đời bi kịch của người chuyển giới đầu tiên trên thế giới

Cuộc đời bi kịch của người chuyển giới đầu tiên trên thế giới

Thứ 6, 28/06/2013 | 10:32
0
Năm 1945, Gillies và đồng nghiệp của anh là Ralph Millard đã thực hiện ca phẫu thuật chuyển đổi giới tính đầu tiên trên thế giới cho một người phụ nữ thành một người đàn ông quý tộc trẻ, Michael Dillon.

Sinh ngày 1 tháng 5 năm 1915 tại London, Laura Maud Dillon (lúc này đang trong cơ thể nữ) là con gái của Robert Dillon – người làng Lismullen, CountyMeath. Mẹ của cô đã qua đời hai ngày sau khi cô được sinh ra, cha của cô đã bỏ lại cô và anh trai cô sống côi cút ở Folkestone, Anh. Năm 1925, cha và ông nội của cô qua đời và người anh trai mười một tuổi của cô đã trở thành nam tước thứ 8 Sir Robert Dillon.

Dillon đã từng học tại trường St Anne, Oxford và đã tốt nghiệp vào năm 1938. Sau đó, cô đã dành kì nghỉ hè của mình cùng với một người quản gia của gia đình tại CountyMeath.

Tiêu điểm - Cuộc đời bi kịch của người chuyển giới đầu tiên trên thế giớiLaura Maud Dillon lúc cơ thể là nữ

Từ lâu Dillon đã thấy thoải mái trong quần áo của nam giới và cảm thấy rằng cô không thực sự là một người phụ nữ, đặc biệt cô sỡ hữu một giọng nói rất trầm. Khi bắt đầu phát hiện ra thể chất khác thường của mình, Dillion đã sống trong sự cô đơn và đau khổ trong bốn năm.

Năm 1939, cô đã đến tìm cách điều trị từ bác sĩ George Foss và đã được thử nghiệm với nội tiết tố nam để điều trị chảy máu kinh nguyệt quá nhiều. Sau đó, cô đã có một phẫu thuật vào năm 1942, và đến năm 1944 thì trong giấy khai sinh của cô đã được sửa và chuyển đổi giới tính từ “con gái” sang “con trai”, tên của cô "Laura Maud" cũng đã chuyển thành "Laurence Michael". Sir Robert – anh trai của Dillon cảm thấy việc chuyển đổi này thật kinh dị và từ đó anh coi như không có người em gái là Dillon.

Tiêu điểm - Cuộc đời bi kịch của người chuyển giới đầu tiên trên thế giới (Hình 2).Michael Dillon sau khi chuyển đổi giới tính

Michael sau khi chuyển đổi giới tính đã vào học ngành y ở trường đại học Dublin vào năm 1945 dưới tên mới của mình. Trong những ngày nghỉ dài hạn, anh đã đến gặp bác sĩ Sir Harold Gillis và tiến hành một cuộc phẫu thuật kéo dài và vô cùng đau đớn để hoàn thành những thay đổi vật lý.

Sir Harold Gillies, nổi tiếng trên thế giới như là cha đẻ của phẫu thuật thẩm mỹ hiện đại. Bên cạnh đó, người ta ít biết đến rằng Harold Gillies cũng là một trong những người tiên phong trong phẫu thuật chuyển đổi giới tính. Sau đó ông đã thực hiện ca phẫu thuật chuyển đổi giới tính đầu tiên từ nam thành nữ của Vương quốc Anh, Roberta Cowell.

Tiêu điểm - Cuộc đời bi kịch của người chuyển giới đầu tiên trên thế giới (Hình 3).Sir Harold Gillies - người tiên phong trong phẫu thuật chuyển đổi giới tính

Năm 1945, Gillies và đồng nghiệp của anh - Ralph Millard đã thực hiện ca phẫu thuật chuyển đổi giới tính đầu tiên trên thế giới cho một người phụ nữ thành một người đàn ông quý tộc trẻ, Michael Dillon.

Michael cũng được cho là người phụ nữ đầu tiên được thử nghiệm nội tiết tố nam thành công để trông giống như một người đàn ông.

Sau đó, Michael đã đến gặp quý tộc của DeBrett để hoàn thành việc chuyển đổi trên giấy khai sinh của anh. Người sửa đổi đã đảm bảo với anh rằng những thay đổi trong DeBrett sẽ được tự động chuyển đến quý tộc của Burke.

Năm 1951, anh đã tốt nghiệp trường Dublin và trở thành bác sĩ phục vụ trên chuyến tàu đi đến châu Á, Úc, và Mỹ.

Quý tộc của Burke đã không thay đổi giới tính của Michael và do đó sự khác biệt với DeBrett đã được phát hiện vào năm 1958 bởi Sunday Express – nơi điều tra và công bố sự thay đổi về giới tính.

Ngay sau khi bị phát hiện bí mật về chuyển đổi giới tính, Michael đã trốn sang Calcutta, sau đó đã tị nạn tại một tu viện Phật giáo ở Sarnath, Bengal.

Anh đã được một tu sĩ Tây Tạng lấy tên là Lobzang Jivaha thu giữ và cứu giúp lúc anh gặp khó khăn.

Tuy nhiên, điều kiện cuộc sống nguyên thủy cùng với chế độ ăn chay ít ỏi của Phật giáo đã khiến tình trạng sức khỏe của anh ngày càng suy giảm nghiêm trọng. Anh đã chết trong bệnh viện tại Dalhousie, Punjab vào ngày 15 tháng 5 năm 1962, ở độ tuổi 47.

Năm 1962, hai cuốn sách của anh đã được xuất bản tại London, đó là “The Life of Milarepa” viết về một tu sĩ Tây Tạng nổi tiếng ở thế kỉ thứ 11 và “lmji Getsul” kể về cuộc sống trong một tu viện Phật giáo.

An Nguyên

Bé gái chuyển giới đòi quyền sử dụng nhà vệ sinh nữ

Thứ 4, 26/06/2013 | 15:53
Một em học sinh lớp 1 sinh ra trong hình hài bé trai nhưng được xác nhận là con gái đã giành được quyền sử dụng nhà vệ sinh nữ tại ngôi trường của em tại Colorado.

Sự thật cơ thể của những người chuyển giới

Thứ 4, 05/06/2013 | 09:07
Tưởng rằng khi chuyển giới, làn da, mái tóc sẽ thay đổi, nhưng sự thực, nhiều người vẫn còn "gờn gợn" những chi tiết nguyên bản ban đầu.

Ảnh: Vẻ hồn nhiên của cô bé chuyển giới 6 tuổi

Thứ 4, 26/06/2013 | 15:52
Cô bé Coy Mathis đã chiến thắng nhờ sự dũng cảm chống lại sự đối xử phân biệt với người chuyển giới tại trường học.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nguyên nhân xe tăng Abrams của Mỹ “biến mất” khỏi tiền tuyến Ukraine

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:30
Trong vòng chưa đầy 2 tháng, các lực lượng Nga đã tiêu diệt được 5 chiếc xe tăng Abrams do Ukraine triển khai trong vùng chiến sự.

Tăng cường tiếp viện, Ukraine vẫn gặp khó, Nga tiếp tục đà tiến ở Adveevka

Thứ 6, 26/04/2024 | 13:55
Bộ chỉ huy quân sự Ukraine đang nỗ lực chuyển quân tiếp viện đến mặt trận ở hướng Adveevka. Tuy nhiên, họ vẫn đang mất dần các khu định cư.

Tổng Thư ký NATO tin “chưa quá muộn để Ukraine giành chiến thắng”

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:44
Ukraine đã phải chịu nhiều sự kéo lùi trên chiến trường trước các lực lượng Nga do tình trạng cạn kiệt đạn dược và vũ khí.

Nga không loại trừ xuất khẩu LNG bị trì trệ

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:00
Vô số các lệnh trừng phạt của phương Tây đã “vùi dập” tham vọng của Nga, đặc biệt là đối với dự án Arctic LNG 2 của Novatek.

Yêu cầu của Nga đe dọa dòng chảy dầu thô sang Đức

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Đức dù không còn mua dầu của Moscow vẫn phải dựa vào cơ sở hạ tầng đường ống của Nga để nhận hàng từ nước thứ 3.