Cuộc đời như phim của nữ quái có biệt danh 'Bông hồng lửa'

Cuộc đời như phim của nữ quái có biệt danh 'Bông hồng lửa'

Thứ 7, 14/12/2013 | 13:59
0
Đẹp, lạnh lùng và chịu chơi hết cỡ là cách mà giới anh chị vùng biên xứ Lạng nói về Nguyễn Thị Huệ (SN 1974, ở Cao Lộc, Lạng Sơn) trong mỗi lần xuất hiện.

Nói thế là chưa đủ để lột tả hết con người này, nhưng nhìn vào "công việc", khi dưới trướng ả có đến vài trăm cửu vạn nghe lời răm rắp cũng đủ thấy sức mạnh tiềm tàng của... "bông hồng lửa" có tên Huệ này.

Sức mạnh của đội quân cửu vạn

Kể từ ngày Nguyễn Thị Huệ bị bắt (tháng 4/2012), giới giang hồ xứ Lạng còn râm ran truyền tai về những "chiến tích" động trời của "yêu nữ" này. Thời còn nổi danh, Huệ được ví von như một "bông hồng lửa" bởi sắc đẹp và sức cuốn hút đến lạ lùng. Luôn lựa cho mình chiếc sơ mi vải lụa mỏng, đóng thùng với chiếc quần jean, Huệ xuất hiện ở đâu cũng khiến cánh mày râu phải ngoảnh đầu nhìn lại.

Huệ được "đào tạo" khá bài bản trong môi trường xã hội và biết đến ma túy từ khá sớm. Ngày mới chân ráo, chân ướt bước vào giới giang hồ, Huệ đã tự vỗ ngực tuyên bố mình là đứa con gái biết mùi đời thuộc loại sớm nhất. Chẳng thế mà năm 2000, ả đã phạm tội mua bán trái phép chất ma túy bị Công an tỉnh Lạng Sơn truy nã. Năm 2006, thị ra đầu thú, Tòa án nhân dân tỉnh Lạng Sơn xử phạt 48 tháng tù.

Pháp luật - Cuộc đời như phim của nữ quái có biệt danh 'Bông hồng lửa'

Nguyễn Thị Huệ (ngoài cùng hàng trên) cùng đàn em trong đường dây ma túy siêu khủng.

Cuối năm 2009, khi ra tù, Huệ quay trở lại vùng biên giới Lạng Sơn với lời tuyên bố: "Vấp ngã từ đâu đứng lên từ đấy". Nói là làm, cậy sắc đẹp, ả lao đầu vào gây dựng những mối quan hệ mật thiết với không ít người có vai vế, thế lực ở tỉnh vùng biên này. Nữ quái nhanh chóng thao túng được hoạt động xuất nhập khẩu ngầm qua biên giới. Tất cả các xe ô tô chở trái cây muốn xuất qua cửa khẩu Cốc Nam đều phải qua tay Huệ làm thủ tục. Dưới trướng Huệ có cả trăm đàn em cùng đội ngũ cửu vạn lo việc điều tiết các xe ô tô xuất nhập khẩu hàng hóa.

Việc bảo kê hàng hóa xuất nhập khẩu thời kỳ này ở Lạng Sơn như một món mồi ngon mà không ít kẻ máu mặt nhòm ngó. Mới toe trở lại, nhờ nấp dưới trướng một đàn anh có số trong giới, Huệ xin được lập một đội làm riêng. Nhưng để có được một "chân" làm thủ tục với cơ quan chức năng thì phải có... "quan hệ". Thế là nhan sắc lên tiếng, không lâu sau, mọi hồ sơ vào tay Huệ đều được giành quyền ưu tiên với tiêu chí: Nhanh và gọn. 

Giới bảo kê vùng biên vẫn còn kháo nhau câu chuyện nhuốm màu dao kiếm của “bông hồng lửa” trong một lần tranh giành lãnh địa. Đầu năm 2010, khi Huệ liên tục có trong tay những bản hợp đồng khủng về thủ tục và bốc dỡ hàng hóa, nhiều dân anh chị trong giới bắt đầu ghen tỵ và tìm cách triệt hạ. Phương án được thống nhất là sẽ nhờ một đội có "số" ở Hải Phòng về "dẹp". Thế nhưng, khi nhóm ở Hải Phòng vừa có mặt, nắm được thông tin, Huệ huy động lực lượng tối đa tìm đến đánh vỗ mặt. Thất kinh vì sự hùng hậu của đội quân này, nhóm Hải Phòng xin được rút lui vô điều kiện và "bái" chị Huệ làm "đại ca". 

Được đà, Huệ mở rộng thanh thế, chiếm lĩnh toàn bộ địa bàn, nhưng ả cũng hết sức khôn khéo khi trao quyền lại cho những kẻ vốn đang quản lý, còn mình thì chuyên tâm vào những vụ lớn. Thời gian đó, mỗi ngày, riêng mảng “thủ tục” Huệ cũng có trong tay hàng chục triệu đồng, đó là chưa kể còn tạo dựng "công ăn việc làm" cho hàng trăm lao động bốc dỡ hàng hóa. Nhưng, dường như chưa thỏa mãn với việc bảo kê cho hàng nông sản xuất khẩu qua biên giới Lạng Sơn, Huệ lại vươn tay sang ma túy mà mình từng nhúng chàm.

Bên trong chiếc xe "tứ quý 1"

Nói về Nguyễn Thị Huệ, không thể không nói tới những sở thích oái oăm của ả. Đầu tiên là nghệ thuật. Nói là vậy cho sang chứ bước vào quán làm tóc là Huệ phán xanh rờn: Muốn gì thì cũng phải dâm và đĩ. Vì thế, mỗi khi thợ làm cho Huệ được kiểu đầu ưng ý, ả không nề hà rút luôn trong bóp nắm tiền mệnh giá 500.000 đồng cho thợ. Còn nếu kiểu đầu nào khiến Huệ trúng quả, khi gặp lại thợ, Huệ cao hứng cho cả chục triệu đồng.

Thứ đến là nói về xe, bản tính Huệ vốn không thích lái xe, nhưng ngược đời là thị rất thích sưu tầm xe "xịn", chỉ nhẩm tính đến thời điểm bị bắt cùng chiếc Lexus, Huệ cũng đã kinh qua 4-5 chiếc xe có giá vài tỷ đồng. Đáng nói là chiếc xe nào mà Huệ sở hữu cũng đều có biển số thuộc loại "độc". Chẳng vì thế mà chiếc Lexus màu đỏ được Huệ thích nhất và gắn bó lâu nhất là vì nó là màu đỏ và đeo biển số: "Tứ quý 1" - thể hiện sự thống trị thượng tôn của một người đàn bà có biệt danh "bông hồng lửa".

Điều khá thú vị là dù có xe ô tô từ khá lâu, nhưng đến năm 2011, theo "lời khuyên răn" của các "lão làng", Huệ mới làm hồ sơ đi học lái xe. Đây cũng chính là thời điểm đưa Huệ từ một "bà trùm" bảo kê vùng biên thành một "bà trùm" ma túy đầy ranh mãnh rồi... đổ.

Cuối năm 2011, khi đi học lái xe ở Bắc Giang, Huệ quen với Lương Minh Tuấn (đệ tử của "bà trùm" ma túy tên Hạnh), lúc ấy đang là thầy giáo dạy lái xe. Từ đó, Huệ bắt mối mua heroin của Hạnh để bán qua Trung Quốc. Ngày 23/11/2011, vợ chồng Tuấn - Hạnh giao cho Huệ 70 bánh heroin tại Hà Nội để người của Huệ chuyển về Lạng Sơn. Tuy nhiên, do chất lượng heroin không đảm bảo, Huệ chỉ mua 30 bánh còn 40 bánh chuyển trả lại cho Hạnh.

Để đảm bảo nguồn hàng mình chuyển có chất lượng, đầu tháng 1/2012, Huệ cùng đàn em đi theo Hạnh sang Lào khảo sát mẫu heroin, thống nhất làm ăn. Cuối tháng 3/2012, vợ chồng Tuấn - Hạnh chuyển 50 bánh heroin lên TP. Lạng Sơn giao cho đệ tử của Huệ. Hơn tuần sau, vợ chồng Tuấn - Hạnh tiếp tục giao bán cho Huệ 60 bánh heroin. Huệ cho đệ tử về Hà Nội nhận hàng chuyển lên Lạng Sơn giao qua Trung Quốc.

Trong các phi vụ này, Huệ không bao giờ giao nhận trực tiếp mà thường cho đệ tử thực hiện. Không dừng lại ở việc đưa heroin sang Trung Quốc, Huệ còn thiết lập một mạng lưới đưa thuốc lắc từ Trung Quốc vào trong nước tiêu thụ với số lượng lớn. Tháng 2/2012, sau vài chuyến mua heroin của Hạnh, Huệ chào mời có lô hàng 80.000 viên thuốc lắc đề nghị Hạnh chuyển vào nội địa tiêu thụ. Hạnh nhận lời, giao cho Lương Minh Tuấn mang số thuốc lắc này về phòng trọ ở Bắc Giang cất giấu. Nhưng chưa kịp tìm mối tiêu thụ thì Hạnh - Tuấn bị bắt.

Pháp luật - Cuộc đời như phim của nữ quái có biệt danh 'Bông hồng lửa' (Hình 2).

Có lúc “bà trùm” Huệ có dưới trướng vài trăm cửu vạn sẵn sàng xả thân.

“Điệu hổ ly sơn”

Theo các trinh sát tham gia vụ bắt Nguyễn Thị Huệ, sau khi đã xác định có đầy đủ các chứng cứ phạm tội của "bà trùm", cuộc bủa vây bắt đầu thực hiện. Tuy nhiên, khi phát hiện ra nơi hoạt động của Huệ thì lại vướng hàng trăm cửu vạn dưới trướng ả đang ở cùng. Bởi nếu bắt ngay có thể xảy ra hai khả năng, một là đàn em của Huệ sẽ chống trả, hai là có thể bị động, Huệ sẽ bỏ chạy qua cửa khẩu.

Cuối cùng, các trinh sát phải dùng kế "điệu hổ ly sơn", nhử Huệ ra khỏi khu vực nhạy cảm. Bất ngờ, Huệ nhận được một cuộc điện thoại, nữ quái này bàn giao sổ sách cho đám đàn em làm thay, còn Huệ vội vã về khu vực nhà mẹ đẻ ở thị trấn Đồng Đăng gần đó. Đúng lúc Huệ đứng khuất phía sau chiếc xe container nói chuyện điện thoại, bất ngờ một nhóm trinh sát ập tới khống chế đưa lên xe ô tô.

Tại nhà riêng của Huệ ở phường Vĩnh Trại, TP. Lạng Sơn, một mũi trinh sát khác cũng đã tiếp cận, ngăn cản không để cho đàn em của Huệ tẩu tán tang vật. Lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của Huệ được thực hiện, công an thu giữ số heroin mẫu mà Hạnh giao cho Huệ chào hàng từ trước. Huệ khai nhận đã mua bán tổng cộng 196 bánh heroin cùng hơn 7kg ma túy đá để đưa qua biên giới cho khách hàng Trung Quốc.

Tội trạng

Cáo trạng của VKSND tỉnh Quảng Ninh chỉ rõ hành vi mua bán 196 bánh heroin và 7 kg ma túy đá của thị Huệ. Đồng thời, cơ quan điều tra cũng làm rõ được, Huệ là một mắt xích quan trọng trong đường dây buôn bán hàng ngàn bánh heroin do 2 nhân vật cộm cán khác cầm đầu.       

Trần Quyết

5 án tử hình cho nhóm buôn ma túy xuyên quốc gia

Thứ 7, 14/12/2013 | 09:31
Sau 2 ngày xét xử công khai, chiều 13/12, TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên 5 án tử hình và 1 án chung thân đối với các bị cáo trong đường dây buôn bán 225 bánh heroin từ Lào về Việt Nam.

Nghệ thuật giấu ma túy vào... tử cung của nhóm nữ quái

Thứ 3, 10/12/2013 | 22:05
Để không lọt lưới, các trinh sát nữ cùng y tá vào khám xét từng đối tượng nữ. Tại đây, “nghệ thuật” giấu hàng tinh vi mới bị phơi bày. Ma túy được nhét vào “vùng kín” với những gói hàng có kích thước chiều dài 12cm, chiều rộng 5cmx5cm, trọng lượng trung bình là 160g.

Thiếu nữ tiêm ‘ma túy ăn thịt’ vào vùng kín

Thứ 3, 10/12/2013 | 08:00
Một thiếu nữ 17 tuổi đã bị tổn thương nghiêm trọng sau khi tiêm một loại vi khuẩn ăn thịt vào bộ phận sinh dục của mình, theo các quan chức bệnh viện ở bang Jalisco, Mexico.

Tịch thu lượng chất tiền ma túy lớn kỷ lục ở New Zealand

Thứ 5, 05/12/2013 | 09:16
Cảnh sát New Zealand vừa triệt phá một đường dây tội phạm có tổ chức, tịch thu hơn 330kg pseudoephedrine - tiền chất để sản xuất ma túy đá, bắt giữ hàng chục đối tượng và tịch thu một lượng tài sản có giá trị lớn.

Từ 'cửu vạn ma tuý' thành 'ông trùm' đi xe chống đạn

Thứ 7, 30/11/2013 | 10:57
Nếu như các "ông trùm" ma túy được nhắc đến trong khoảnh khắc "sớm nở tối tàn" như số phận định sẵn, thì cuộc đời của Sa Văn Cầu (40 tuổi ở xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) lại khẳng định tên tuổi bằng chuỗi "hành trình" gieo rắc "cái chết trắng" suốt mười năm qua mới bị... "sờ gáy".

Một hành khách mang 2kg ma túy, trị giá 13 tỷ tại Tân Sơn Nhất

Thứ 4, 27/11/2013 | 15:17
Nhân viên hải quan kiểm tra va li của một hành khách nhập cảnh qua sân bay Tân Sơn Nhất, phát hiện 2 kg ma tuý đá (theo giá thị trường vào khoảng 13 tỉ đồng) được cất giấu tinh vi với nhiều lớp vỏ bọc trong va li.

5 án tử hình cho nhóm buôn ma túy xuyên quốc gia

Thứ 7, 14/12/2013 | 09:31
Sau 2 ngày xét xử công khai, chiều 13/12, TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên 5 án tử hình và 1 án chung thân đối với các bị cáo trong đường dây buôn bán 225 bánh heroin từ Lào về Việt Nam.

Nghệ thuật giấu ma túy vào... tử cung của nhóm nữ quái

Thứ 3, 10/12/2013 | 22:05
Để không lọt lưới, các trinh sát nữ cùng y tá vào khám xét từng đối tượng nữ. Tại đây, “nghệ thuật” giấu hàng tinh vi mới bị phơi bày. Ma túy được nhét vào “vùng kín” với những gói hàng có kích thước chiều dài 12cm, chiều rộng 5cmx5cm, trọng lượng trung bình là 160g.

Thiếu nữ tiêm ‘ma túy ăn thịt’ vào vùng kín

Thứ 3, 10/12/2013 | 08:00
Một thiếu nữ 17 tuổi đã bị tổn thương nghiêm trọng sau khi tiêm một loại vi khuẩn ăn thịt vào bộ phận sinh dục của mình, theo các quan chức bệnh viện ở bang Jalisco, Mexico.

Tịch thu lượng chất tiền ma túy lớn kỷ lục ở New Zealand

Thứ 5, 05/12/2013 | 09:16
Cảnh sát New Zealand vừa triệt phá một đường dây tội phạm có tổ chức, tịch thu hơn 330kg pseudoephedrine - tiền chất để sản xuất ma túy đá, bắt giữ hàng chục đối tượng và tịch thu một lượng tài sản có giá trị lớn.

Từ 'cửu vạn ma tuý' thành 'ông trùm' đi xe chống đạn

Thứ 7, 30/11/2013 | 10:57
Nếu như các "ông trùm" ma túy được nhắc đến trong khoảnh khắc "sớm nở tối tàn" như số phận định sẵn, thì cuộc đời của Sa Văn Cầu (40 tuổi ở xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) lại khẳng định tên tuổi bằng chuỗi "hành trình" gieo rắc "cái chết trắng" suốt mười năm qua mới bị... "sờ gáy".

Một hành khách mang 2kg ma túy, trị giá 13 tỷ tại Tân Sơn Nhất

Thứ 4, 27/11/2013 | 15:17
Nhân viên hải quan kiểm tra va li của một hành khách nhập cảnh qua sân bay Tân Sơn Nhất, phát hiện 2 kg ma tuý đá (theo giá thị trường vào khoảng 13 tỉ đồng) được cất giấu tinh vi với nhiều lớp vỏ bọc trong va li.
Cùng chuyên mục

Đi cướp lại điện thoại, bị phạt 15 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 18:00
Cho rằng cửa hàng điện thoại thu mua điện thoại giá thấp nhưng bán với giá cao, Quách Hoài Thương tức giận và đến cướp điện thoại, rồi đâm trọng thương nạn nhân.

Chủ và nhân viên nhà hàng ở Tp.HCM lột quần áo khách, ép thanh toán tiền, bị xử lý hình phạt gì?

Thứ 2, 06/05/2024 | 17:16
Khách không đồng ý trả tiền vì thấy nhiều dịch vụ không đúng, chủ và nhân viên nhà hàng Nari liền đánh đập, lột đồ quay phim, lấy thẻ visa của khách để thanh toán.

Khởi tố bác sĩ vụ giết người tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai

Thứ 2, 06/05/2024 | 17:05
Nam bác sĩ sát hại người tình đã bị cơ quan điều tra khởi tố về hành vi giết người và cướp tài sản.

Câu kết với nhau buôn ma tuý, hai người đàn ông trả giá đắt

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:52
Vì hám lợi, Tủa và Pó câu kết với nhau buôn bán số lượng ma tuý lớn. Khi cả hai chuẩn bị giao hàng cho khách thì bị công an bắt giữ.

Vụ hủy hoại rừng: Hoãn xét xử vì cựu PGĐ Cty Lâm Nghiệp Bình Thuận không đủ sức khoẻ

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:47
Sáng ngày 6/5, HĐXX xét thấy tại phiên tòa, vắng mặt người bào chữa cho bị cáo Cẩn và bị cáo Cẩn không đủ sức khoẻ tham gia phiên toà nên quyết định hoãn.
     
Nổi bật trong ngày

Lừa huy động vốn để nhập hàng, nữ quái chiếm đoạt 8 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:10
Với thủ đoạn huy động góp vốn để nhập bình nóng lạnh, téc nước, ống nhựa... Phạm Thị Thanh Huệ đã chiếm đoạt khoảng 8 tỷ đồng của nhiều người.

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Chủ và nhân viên nhà hàng ở Tp.HCM lột quần áo khách, ép thanh toán tiền, bị xử lý hình phạt gì?

Thứ 2, 06/05/2024 | 17:16
Khách không đồng ý trả tiền vì thấy nhiều dịch vụ không đúng, chủ và nhân viên nhà hàng Nari liền đánh đập, lột đồ quay phim, lấy thẻ visa của khách để thanh toán.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Nỗi đau sau án oan 11 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:00
4 năm về trước,báo chí Trung Quốc được một phen rầm rộ và hàng triệu độc giả phải sửng sốt vì một vụ án oan oái ăm mà người phải đi tù thụ án gần hết án mới được giải oan bằng việc xuất hiện của “nạn nhân”.

Vụ án loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:39
Lê Thanh Kỳ Duyên bị Công an tỉnh Long An truy tìm để phục vụ công tác điều tra vụ án loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.