Đại chiến Thái Lan vs Việt Nam và nỗi lo mang tên Hà Nội FC

Đại chiến Thái Lan vs Việt Nam và nỗi lo mang tên Hà Nội FC

Uông Đàm Linh
Thứ 7, 24/08/2019 | 15:44
0
Trước thềm đại chiến với ĐTQG Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang-seo tỏ ra khá lo lắng bởi các học trò của ông hiện đang thi đấu cho Hà Nội FC sẽ không có được thể trạng tốt nhất sau chuyến hành quân tới Turkmenistan để thi đấu trận bán kết lượt về với CLB Altyn Asyr.

Dù trận đại chiến giữa ĐTQG Thái Lan và ĐTQG Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 đã đến rất gần nhưng hiện nay, ngoài yếu tố chuyên môn, tình trạng sức khỏe của các học trò cũng là điều mà HLV Park Hang-seo vô cùng lo lắng.

Để chuẩn bị cho trận đấu với chúng ta vào ngày 5/9 tới, ĐTQG Thái Lan đã có rất nhiều biện pháp để các cầu thủ của họ có được nền tảng thể lực và phong độ tốt nhất. Rời lịch thi đấu, cho các tuyển thủ được nghỉ ngơi là biện pháp mà Thái Lan đang áp dụng vào lúc này.

Thế nhưng, đối với HLV Park Hang-seo thì lại khác. Dù ông đã công bố danh sách triệu tập 27 tuyển thủ sẽ tập trung để chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan nhưng sát ngày tập trung các tuyển thủ vẫn phải cày ải cho nhiều mặt trận. Cụ thể, các tuyển thủ được triệu tập lên ĐTQG chỉ có thể lên tuyển sau khi vòng đấu thứ 22 V.League chính thức khép lại. Tức là phải đến ngày 26/8 tới đây, những gương mặt ưu tú nhất của ĐTQG Việt Nam mới chính thức hội quân.

Thể thao - Đại chiến Thái Lan vs Việt Nam và nỗi lo mang tên Hà Nội FC

Phải di chuyển quãng đường rất dài gần 20.000 km sang Turkmenistan sẽ khiến các cầu thủ không có được nền tảng thể lực và sức khỏe tốt nhất.

Tính ra, kể từ lúc hội quân cho đến khi lên đường sang Thái Lan, các cầu thủ chỉ có 5 ngày để hồi phục thể lực và tập luyện để lên đường sang Thái Lan. Có thể thấy, thời gian như vậy là quá gấp rút và các tuyển thủ liệu có kịp hồi phục thể lực cũng như tâm lực hay không vẫn đang là bài toán khó với ông thầy người Hàn Quốc.

Tuy nhiên, đây chưa phải là điều HLV Park Hang-seo cảm thấy lo ngại nhất. Điều ông lo lắng chính là việc các trụ cột không thể thay thế của ĐTQG Việt Nam như Quang Hải, Đức Huy, Hùng Dũng... sẽ phải có một hành trình "hành xác" sang Turkmenistan để thi đấu trận bán kết lượt về AFC Cup với CLB Altyn Asyr.

Theo đó, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ phải di chuyển với tổng quãng đường cả đi và về gần 20.000 km từ Hà Nội đến thủ đô Ashgabat (Turkmenistan) và ngược lại. Cụ thể, hôm nay 24/6, Hà Nội FC đã chính thức lên đường sang Turkmenistan. Từ sân bay Nội Bài, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm sẽ bay khoảng 6737 km để đến sân bay Sheremetyevo (Moscow, Nga). Tại đây, Hà Nội FC tiếp tục bay khoảng 3280 km nữa để đáp xuống Sân bay Ashgabat (Turkmenistan).

Thể thao - Đại chiến Thái Lan vs Việt Nam và nỗi lo mang tên Hà Nội FC (Hình 2).

HLV Park Hang-seo đang cảm thấy vô cùng lo lắng về tình hình sức khỏe và phong độ của các cầu thủ Hà Nội FC nói riêng và các tuyển thủ Việt Nam nói chung.

Chắc chắn với một chuyến đi dài cùng một trận đấu vô cùng khốc liệt ở trước mắt, Quang Hải và các đồng đội sẽ không giữ được nền tảng thể lực tốt nhất cho đợt tập trung muộn lên ĐTQG vào ngày 29/8 tới đây. Chưa dừng lại ở đó, sau khi về Việt Nam và tập trung cùng đội tuyển, những Đức Huy, Quang Hải hay Hùng Dũng sẽ chỉ được nghỉ ngơi đúng một ngày trước khi cùng ĐTQG bay sang Thái Lan vào ngày 1/5.

Bởi vậy, điều mà HLV Park Hang-seo lo lắng không hề thừa. Liên tục phải di chuyển và thi đấu như vậy, ai dám đảm bảo rằng nhóm cầu thủ Hà Nội FC vẫn giữ được nền tảng thể lực và phong độ tốt nhất cho trận đấu với Thái Lan? Thế nhưng ở thời điểm hiện tại, dù rất muốn cho các học trò được nghỉ ngơi nhưng vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng không có quá nhiều sự lựa chọn. 

Các cầu thủ như Quang Hải, Đức Huy hay Hùng Dũng luôn là những mắt xích không thể thay thế của ĐTQG Việt Nam nên khả năng cao, trong trận đấu với Thái Lan tới đây, họ vẫn buộc phải căng mình ra thi đấu. Điều NHM Việt Nam và HLV Park Hang-seo có thể hy vọng chỉ là các cầu thủ Hà Nội FC sẽ không gặp phải thêm những chấn thương nào khác. Ngoài ra, kỳ vọng và trách nhiệm nặng nề cũng đang đặt trên vai "thần y" Choi Ju-young và các bác sĩ của ĐTQG sẽ có những liệu pháp trị liệu giúp các cầu thủ của chúng ta phần nào đó bớt đi những mệt mỏi cả về thể xác và tinh thần sau những chuyến đi dài.

Công Phượng và Quang Hải, ai mới là người "nguy hiểm" nhất của ĐTQG Việt Nam?

Thứ 6, 23/08/2019 | 21:19
Không phải Quang Hải, cũng không phải Anh Đức, Công Phượng mới là cái tên mà các CĐV Thái Lan lo ngại nhất khi ĐTQG nước này sẽ tiếp đón đoàn quân Park Hang-seo tại vòng loại World Cup 2022 vào ngày 5/9 tới.

5 gương mặt mới được kỳ vọng sẽ "lột xác" dưới bàn tay của "phù thủy" Park Hang-seo

Thứ 7, 24/08/2019 | 07:00
Trong bản danh sách triệu tập của ĐTQG lần này, HLV Park Hang-seo đã gây bất ngờ khi loại một số trụ cột quan trọng mà đưa vào đó những tân binh mới. Những cái tên mới này đều có khả năng và được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong tương lai.

Ai sẽ tiếp bước Công Vinh để trở thành khắc tinh mới của ĐTQG Thái Lan?

Thứ 6, 23/08/2019 | 20:00
Trong suốt hơn 11 năm qua, cũng chỉ có tiền đạo Lê Công Vinh là nỗi ám ảnh, khiếp sợ đối với bóng đá Thái Lan. Ở thời điểm hiện tại, trong đội hình của ĐTQG Việt Nam, ai sẽ là người nối gót huyền thoại này để trở thành khắc tinh mới của người Thái?
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Chịu phạt đền và 1 thẻ đỏ, U23 Việt Nam chia tay VCK U23 châu Á 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 02:51
Đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã nhận thất bại với tỉ số 0-1 trước U23 Iraq tại tứ kết VCK U23 châu Á 2024.

ĐT futsal Việt Nam mất cơ hội dự World Cup lần thứ 3 liên tiếp

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:58
Trong một ngày thi đấu thiếu hiệu quả của hàng thủ, ĐT futsal Việt Nam đã nhận thất bại 2-3 trước Kyrgyzstan, qua đó mất luôn cơ hội giành vé dự World Cup 2024.

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024
     
Nổi bật trong ngày

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.