Danh ca Elvis Phương: “Nói đến nhạc tình, Ngô Thuỵ Miên là số 1”

Danh ca Elvis Phương: “Nói đến nhạc tình, Ngô Thuỵ Miên là số 1”

Thứ 2, 14/08/2023 | 08:45
0
Danh ca Elvis Phương tâm sự, nhạc tình của Ngô Thuỵ Miên vô cùng lãng mạn và với anh, "Ngô Thuỵ Miên là số 1" khi nói đến dòng nhạc tình.

Mới đây, live concert Mắt biếc kỷ niệm 60 năm tình ca Ngô Thuỵ Miên đã diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Là một tên tuổi lớn của nền tân nhạc Việt Nam với nhiều tuyệt phẩm bất hủ nhưng nhạc sĩ Ngô Thuỵ Miên chỉ xin được nhớ đến như một người viết tình ca.

Với nhiều nhạc sĩ khác, hình bóng “em” có thể có một, hai hoặc rất nhiều những bóng hồng đã đi qua đời mình, thì nhạc sĩ Ngô Thuỵ Miên chỉ có một bóng hồng duy nhất là bà Đoàn Thanh Vân (con gái của nam tài tử nổi tiếng Đoàn Châu Mậu). Câu chuyện tình của nhạc sĩ đẹp như một cuốn tiểu thuyết, từ tình đầu ngây thơ đến tình nhớ, tình quên, tình đơn phương, tình xa cách đến tình muộn màng… Tất cả đều được ông gói trọn trong những tuyệt phẩm tình ca, được lưu dấu trong lòng người nghe và hình thành nên một dòng nhạc tình “Miên khúc”.

Live concert Mắt biếc kể câu chuyện tình yêu đẹp của nhạc sĩ Ngô Thụy Miên qua 3 chương: Chiều nay không có em, Dấu tình sầuRiêng một góc trời.

Giải trí - Danh ca Elvis Phương: “Nói đến nhạc tình, Ngô Thuỵ Miên là số 1”

Danh ca Elvis Phương

Có lẽ tình ca thích hợp với cá tính và con người của Ngô Thụy Miên - một con người sâu sắc, ý nhị và chung tình. Hơn nữa, bản thân ông khi xác định đến với âm nhạc cũng chỉ chung thủy với một thể loại là tình ca đôi lứa. Vậy nên, những sáng tác đầu tay của Ngô Thuỵ Miên là dòng cảm xúc mãnh liệt nhất của tuổi ngoài 20, có tình yêu chân thành, tha thiết, cuồng nhiệt, sôi nổi và có cả nỗi niềm trăn trở cho mối tình với cô Đoàn Thanh Vân. Những sáng tác được nhạc sĩ Ngô Thuỵ Miên viết vào những năm đầu thập niên 70 đã cho thấy được độ chín mùi của trái tim đang yêu nồng nàn và dự cảm được nỗi đau sắp trải qua.

Năm 1973, Ngô Thụy Miên và Đoàn Thanh Vân đính hôn. Đám cưới của họ dự định sẽ tổ chức sau khi Đoàn Thanh Vân tốt nghiệp đại học. Thế nhưng, vì cuộc sống có nhiều thay đổi, cô Đoàn Thanh Vân theo gia đình qua nước ngoài định cư mà không kịp nói lời giã biệt. Trong nhiều năm chia xa, chàng trai Ngô Thuỵ Miên ngẩn ngơ, thương nhớ, khắc khoải, mong chờ. Anh ru hồn mình trong âm nhạc để tự tình.

Trong đêm nhạc Mắt biếc, các tình khúc được thể hiện qua nhiều giọng hát. Nếu những giọng hát trẻ mang đến sự mới mẻ, trẻ trung cho tình khúc Ngô Thụy Miên thì "cái tên cũ"  Elvis Phương lại mang đến những hoài niệm với sự lắng đọng. Trong chương trình, danh ca Elvis Phương thể hiện Riêng một góc trời, Niệm khúc cuối, Áo lụa Hà Đông.

Elvis Phương là một trong những nam ca sĩ hiếm hoi có chất giọng phù hợp với nhiều dòng nhạc khác nhau. Dù đã từng đứng trên nhiều sân khấu trong hơn 60 năm qua nhưng hát trên sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội, danh ca Elvis Phương vẫn có cảm xúc vô cùng đặc biệt.

Giải trí - Danh ca Elvis Phương: “Nói đến nhạc tình, Ngô Thuỵ Miên là số 1” (Hình 2).

Danh ca Elvis Phương và Nhà báo/MC Hạnh An An

Elvis Phương chia sẻ: “Trong 4 mùa Xuân - Hạ - Thu - Đông, mùa Thu thường đẹp nhất. Đặc biệt, trên đất nước Việt Nam, không có nơi nào mùa Thu đẹp bằng mùa Thu Hà Nội. Elvis Phương có may mắn ra Hà Nội đúng mùa Thu đẹp này, hát những tình khúc lãng mạn của anh Ngô Thụy Miên, trong chương trình do Nguyễn Quang - con trai nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 làm Tổng đạo diễn, tôi thấy xúc động và không còn niềm vui nào lớn hơn nữa”.

“Nhạc của anh Ngô Thụy Miên đều là nhạc tình. Anh thường viết những ca khúc vào mùa Thu, cảm xúc vô cùng lãng mạn. Với Elvis Phương, nói đến nhạc tình thì Ngô Thuỵ Miên là số 1, Elvis Phương dám quả quyết là số 1 đấy”, danh ca Elvis Phương chia sẻ. Nam danh ca chia sẻ dự định gặp và xin phép nhạc sĩ Ngô Thụy Miên được làm album những bài hát Ngô Thụy Miên mà Elvis Phương yêu thích.

Đặc biệt, trong phần giao lưu, khi nhà báo Hạnh An An hóm hỉnh gọi danh ca bằng “cụ” bởi Elvis Phương năm nay đã 78 tuổi, ông liền giả giọng của người già. Sau đó, nhạc sĩ Nguyễn Quang đàn, Elvis Phương hát và nhảy vô cùng trẻ trung khiến người xem phấn khích.

Ở tuổi 78, nam danh ca Elvis Phương vẫn hoàn toàn chinh phục khán giả bởi giọng hát nam tính, tròn đầy, sắc nét cùng phong cách biểu diễn đầy lôi cuốn. 

Bảo Nam

Danh ca Elvis Phương từng được tiểu thư giàu có đòi cưới, tặng vàng theo cân nặng

Thứ 4, 27/07/2022 | 11:15
Elvis Phương ôn lại kỉ niệm 61 năm ca hát và chuyện đời tư cùng MC Quyền Linh.

Gia đình Elvis Phương lên tiếng về tin đồn nam ca sĩ qua đời

Thứ 7, 14/07/2018 | 15:09
Những ngày qua trên một số trang mạng xuất hiện tin đồn ca sĩ Elvis Phương qua đời. Tuy nhiên, gia đình ca sĩ Elvis Phương vừa bác bỏ tin đồn này và khẳng định ca sĩ vẫn khoẻ mạnh bình thường.

Mỹ Tâm nắm tay Thanh Hà, Elvis Phương hát vì trẻ em ung thư

Thứ 2, 15/01/2018 | 14:00
Thanh Hà chia sẻ rất háo hức khi lần thứ 3 được đứng trên sân khấu quê nhà. Chị hát không chỉ cho khán giả mà còn hát vì bệnh nhi ung thư và cho tuổi thơ của mình.

Ca sĩ Quang Linh, Elvis Phương tái xuất trong 'Duyên dáng Việt Nam'

Thứ 6, 10/01/2014 | 09:23
Sau thời gian khá dài ít xuất hiện trên sân khấu, hai ca sĩ Quang Linh và Elvis Phương sẽ cùng trở lại chương trình Duyên dáng Việt Nam với chủ đề “Thương quá Việt Nam ơi” ngày 10 và 11/1/2014.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Sau nhiều năm ca hát, Hương Tràm thông báo đón tin vui

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:15
Hương Tràm có động thái mới trên trang cá nhân thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Nữ ca sĩ tiết lộ kế hoạch biểu diễn phục vụ khán giả tại Việt Nam.

Nam diễn viên đình đám: Sống chung với 3 “vợ hờ”, gây bất ngờ khi quyết định người thừa kế tài sản 3.100 tỷ

Thứ 7, 27/04/2024 | 10:30
Nam diễn viên từng rất quen thuộc trên màn ảnh, nhưng lại cùng lúc có mối quan hệ với 3 phụ nữ kéo dài trong nhiều năm, gây ra những tranh cãi trong dư luận.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Ồn ào 1,4 tỷ đồng giữa ca sĩ Orange và Châu Đăng Khoa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:55
Công ty chủ quản của Orange lên tiếng về những thông tin xoay quanh số tiền 1,4 tỷ đồng mà nữ ca sĩ phải bồi thường cho phía Châu Đăng Khoa.

Chồng của Midu sở hữu khối tài sản khủng thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:59
Mới đây, Midu đã hé lộ loạt ảnh của chồng được chụp ở Paris (Pháp). Anh là thiếu gia trong gia đình sở hữu tập đoàn có sản phẩm được phân phối trên 60 quốc gia.
     
Nổi bật trong ngày

Rũ bỏ hình ảnh "bánh bèo", Uyên Linh “lột xác” bất ngờ sau show Chị đẹp

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:12
Với hình ảnh mới trẻ hơn, táo bạo hơn, Uyên Linh chuộng mốt ăn mặc cá tính, lăng-xê trang phục cắt xẻ và nhiều họa tiết.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.

Đợt không khí lạnh yếu "hiếm gặp" giữa tháng 5 có gì đáng lưu ý?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:01
Dự báo trong 1-2 ngày đầu tháng 5, khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại.