Đấu tennis gây quỹ tiếp sức 2 tân sinh viên nghèo đến trường

Đấu tennis gây quỹ tiếp sức 2 tân sinh viên nghèo đến trường

Thứ 7, 30/09/2023 | 14:00
0
Gần 100 vận động viên đến từ các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế đã cùng tham gia giải tennis nhằm tiếp sức sinh viên nghèo đến trường.

Sáng nay (30/9), Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tổ chức giải tennis Từ thiện lần thứ nhất năm 2023 -Trao học bổng trọn quá trình học tập cho các em sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Tham gia giải có gần 100 vận động viên đến từ các câu lạc bộ tennis thuộc các cơ quan, công ty, doanh nghiệp, các tổ chức trên địa bàn TP.Huế, huyện Phong Điền, Phú Lộc và TP. Hồ Chí Minh. 

Dân sinh - Đấu tennis gây quỹ tiếp sức 2 tân sinh viên nghèo đến trường

Giải có sự tham gia của nhiều vận động viên đến từ các cơ quan, công ty, tổ chức trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế và TP.Hồ Chí Minh.

Ông Mai Quốc Bảo, Uỷ viên Ban chấp hành Hội doanh nhân trẻ tỉnh Thừa Thiên-Huế, Giám đốc Công ty TNHH SX TM DV Lộc Mai, Trưởng ban tổ chức chia sẻ, với ý nghĩa tốt đẹp của giải, chỉ sau gần 1 tháng phát động, giải đã nhận được nhiều đăng ký của các vận động viên trong và ngoài tỉnh tham gia, cũng như nhận được nhiều sự quan tâm ủng hộ của các nhà tài trợ, các cá nhân, tổ chức đồng hành cùng chương trình tiếp sức các sinh viên nghèo đến trường. 

Để phát huy hiệu quả tốt nhất những tấm lòng đóng góp của các nhà hảo tâm, Ban tổ chức đã trực tiếp đi thực tế, ghi nhận từng trường hợp  sinh viên nghèo có tinh thần vươn lên vượt khó tại các địa phương. Qua đó, những trường hợp được trao học bổng dịp này là những sinh viên có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn nhưng có một ý chí, nghị lực vươn lên trong học tập, đậu vào các trường Đại học với số điểm cao. 

Tiêu biểu có em Hà Thị Ái Hoa, trú tại Tổ dân phố La Chữ Trung, Hương Chữ, thị xã Hương Trà (Thừa Thiên-Huế), hiện đang là sinh viên năm nhất ngành Y khoa, Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế. Hoa sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bố làm nghề xe ôm, mẹ bán chuối ở chợ kiếm sống qua ngày. Nhưng với sự nỗ lực, quyết tâm, em đã nỗ lực thi đậu vào trường Y -Dược để sau này giúp đỡ bố mẹ, gia đình cũng như có cơ hội trở thành bác sỹ cứu người. 

Nhằm động viên sự vươn lên vượt khó đó, thông qua giải tennis Từ thiện tranh cúp Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thừa Thiên-Huế  lần thứ nhất năm 2023 này, ông Trần Lê Công Phương, Giám đốc Công ty Công ty Vũ Huy Phương đã trao tặng suất học bổng cho em Hà Thị Ái Hoa trị giá 70 triệu đồng. 

Dân sinh - Đấu tennis gây quỹ tiếp sức 2 tân sinh viên nghèo đến trường (Hình 2).

Em Hồ Thị Ái Hoa, hiện đang là sinh viên trường Đại học Y-Dược , Đại học Huế.

Ngoài ra, còn có em Hồ Thị Thắm, trú tại xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thừa -Huế), hiện đang là sinh viên năm nhất của trường Đại học Đông Á. Bố Thắm mất khi em còn nhỏ, mẹ đau ốm, em trai bị tâm thần, chị gái không may bị ung thư máu. Vượt lên hoàn cảnh đau thương, mất mát, Thắm đã băng rừng, vượt suối ngày ngày đến trường học tập.

Với tinh thần vượt khó đó, mới đây, Thắm đã đậu vào trường Đại học Đông Á. Biết được hoàn cảnh của em, cũng thông qua giải tennis lần này, ông Nguyễn Văn Hóa, Giám đốc Công ty TNHH TM DV Hòa An có trụ sở TP.Hồ Chí Minh đã trao tặng học phí 4 năm với số tiền 74 triệu đồng cho Thắm yên tâm học tập. 

Dân sinh - Đấu tennis gây quỹ tiếp sức 2 tân sinh viên nghèo đến trường (Hình 3).

Em Hồ Thị Thắm,hiện đang sinh viên năm nhất trường Đại học Đông Á.

“Trên tinh thần vì một thế hệ  sinh viên ra trường trong tương lai vừa có kiến thức giỏi, vừa có tấm lòng nhân ái để phụng sự xã hội, thông qua hoạt động ý nghĩa này, Ban tổ chức mong muốn đóng góp một phần về vật chất và tinh thần để khích lệ tinh thần học tập, giúp các em vượt qua khó khăn, đạt được những thành tích tốt nhất trong quá trình học tập. Ngoài 2 trường hợp nói trên, Ban tổ chức còn phối hợp các trường đại học trên địa bàn tỉnh tìm kiếm, kết nối những tấm lòng nhân ái để trao tặng những xuất học bổng toàn phần - 100% học phí toàn khoá học cho các em sinh viên nghèo hiếu học trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế. Học bổng này sẽ giúp các em chi trả toàn bộ học phí trong suốt chặng đường học đại học của các em”, ông Mai Quốc Bảo cho biết .

Ông Trần Đức Minh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thừa Thiên-Huế thông tin thêm, đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chào mừng Hướng đến Đại Hội Đại biểu Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thừa Thiên-Huế lần thứ VII nhiệm kỳ 2023-2028. 

"Ngoài tạo sân chơi lành mạnh, kết nối giao lưu giữa các vận động viên tennis, các doanh nhân, doanh nghiệp, giải còn mang  ý nghĩa tương thân tương ái, thể hiện tinh thần nhân văn sâu sắc, sống vì cộng đồng của các doanh nghiệp, các tổ chức trên địa bàn", Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thừa Thiên-Huế chia sẻ.

Trần Hồng - Lê Kông

Chống tham nhũng ở TT-Huế: Đôn đốc xử lý các vụ việc do báo chí nêu

Thứ 3, 26/09/2023 | 20:04
Thừa Thiên-Huế vừa có báo cáo kết quả công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN) của tỉnh trong Quý III và kết quả công tác 9 tháng đầu năm 2023.

Chủ nhật Xanh ở Huế: Lãnh đạo như nào, phong trào thế ấy!

Thứ 7, 26/08/2023 | 21:00
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã thẳng thắn nói về vai trò của lãnh đạo địa phương trong quá trình triển khai phong trào “Ngày Chủ nhật Xanh”.

Lan toả hình ảnh CSGT Huế nhân văn từ những điều nhỏ nhất

Thứ 7, 26/08/2023 | 20:17
Đề án xây dựng lực lượng CSGT Thừa Thiên-Huế "kỷ cương, thân thiện, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ" đang được phát huy, lan toả từ những điều nhỏ nhất.
Cùng tác giả

Công an "trắng đêm, xuyên ngày" vượt lũ giúp người dân bị nạn

Thứ 5, 16/11/2023 | 10:54
Với tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ”, Công an Tp.Huế đã tăng cường lực lượng "trắng đêm, xuyên ngày" vượt lũ bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân.

Tìm kiếm cháu bé 22 tháng tuổi mất tích ở Thừa Thiên-Huế

Chủ nhật, 29/10/2023 | 21:14
Cơ quan chức năng ở Thừa Thiên-Huế vẫn đang khẩn trương tìm kiếm một cháu bé 22 tháng tuổi trên địa bàn được gia đình trình báo mất tích chiều nay.

Thừa Thiên-Huế cần có cơ chế mở đường để hút các tập đoàn quốc tế lớn

Thứ 4, 19/04/2023 | 19:00
Đó là một trong những chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sau chuyến công tác làm việc với chính quyền tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Thừa Thiên-Huế thay đổi một loạt vị trí nhân sự chủ chốt

Thứ 2, 04/04/2022 | 14:16
Thừa Thiên-Huế vừa điều động, bổ nhiệm nhiều chức danh chủ chốt, trong đó có Bí thư Huyện uỷ Nam Đông, Chánh văn phòng UBND tỉnh.

Mưa lớn bất thường ở Quảng Trị khiến nhiều diện tích lúa ngập nặng

Thứ 7, 02/04/2022 | 10:16
Mưa lớn bất thường kéo dài đã khiến hàng nghìn ha lúa ở Quảng Trị ngập nặng, nguy cơ mất trắng rất cao.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:00
Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp 30/4 và 1/5, lực lượng CSGT toàn tỉnh Lâm Đồng bố trí 43 tổ tuần tra kiểm soát, sẵn sàng giải tỏa phương tiện gặp sự cố.

Một hành khách để quên túi chứa 300 triệu đồng tại sân bay Đà Nẵng

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:30
Nam hành khách cho biết, do mãi nói chuyện ông đã để quên túi da xách tay chứa hơn 300 triệu đồng trên xe đẩy ở sân bay Đà Nẵng.

Đà Nẵng rộn ràng với mùa du lịch biển

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:08
Để mùa du lịch Biển thành công, các hộ kinh doanh ký cam kết niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.

Thanh Hóa: Cấp đất, đưa nhiều hộ dân lên bờ làm nhà ổn định cuộc sống

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:00
Hai năm thực hiện “Cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho đồng bào sinh sống trên sông”, Thanh Hóa đã cấp đất, đưa nhiều hộ lên bờ làm nhà ổn định cuộc sống.

Cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo tạm đóng để tổ chức lễ khánh thành ngày 28/4

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:50
Để phục vụ cho buổi lễ khánh thành, tuyến đường cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ tạm thời đóng tuyến đường từ 7 giờ sáng đến 18 giờ ngày 28/4.
     
Nổi bật trong ngày

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo tạm đóng để tổ chức lễ khánh thành ngày 28/4

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:50
Để phục vụ cho buổi lễ khánh thành, tuyến đường cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ tạm thời đóng tuyến đường từ 7 giờ sáng đến 18 giờ ngày 28/4.

Ruộng lúa đang trổ bông bỗng chết cháy, nghi bị phá hoại

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:36
Ruộng lúa đang tươi tốt của gia đình một người đàn ông ở xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An bỗng chết cháy nghi bị người khác đổ thuốc phá hoại.

Một hành khách để quên túi chứa 300 triệu đồng tại sân bay Đà Nẵng

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:30
Nam hành khách cho biết, do mãi nói chuyện ông đã để quên túi da xách tay chứa hơn 300 triệu đồng trên xe đẩy ở sân bay Đà Nẵng.