Đẩy mạnh xã hội hóa vui chơi giải trí - Hà Nội đón thêm nhiều sản phẩm hấp dẫn

Đẩy mạnh xã hội hóa vui chơi giải trí - Hà Nội đón thêm nhiều sản phẩm hấp dẫn

Thứ 3, 19/09/2017 | 07:21
0
Thu hút doanh nghiệp chung tay đầu tư vào các sản phẩm văn hóa, giải trí hiện đại, hấp dẫn; trang hoàng lại những điểm vui chơi công cộng, thổi bùng sức sống mới cho các không gian giải trí của người dân – Đó là cách TP. Hà Nội làm nên những chuyển mình ấn tượng thời gian qua.

Carnival Hồ Gươm – Niềm vui của người Hà Nội

Tất tả dọn hàng quán để nhường đường cho đoàn carnival trình diễn trên phố đi bộ Hồ Gươm sáng 17/9, chị Nguyễn Thị Nguyệt, chủ hàng cho thuê xe đồ chơi điện trên phố Hàng Khay chia sẻ, nhờ có buổi diễn nghệ thuật đường phố mà lượng khách lên Hồ đông hẳn. Chị cũng được tới ba ngày kinh doanh bội thu. Để có thời gian đưa hai con nhỏ đi xem carnival, chồng chị Nguyệt đã dậy sớm, giúp vợ bày biện hàng hóa ra trước.

Kinh doanh - Đẩy mạnh xã hội hóa vui chơi giải trí - Hà Nội đón thêm nhiều sản phẩm hấp dẫn

 

“Từ bé tới giờ tôi mới thấy một chương trình biểu diễn nghệ thuật hoành tráng đến vậy trên đường phố Hà Nội. Lũ trẻ thì khỏi nói, chúng sung sướng hò hét suốt cả ngày vì được gặp toàn thần tượng, nào là chú hề, người khổng lồ (nghệ sĩ đi cà kheo- PV), ninja, rồi cả rất nhiều công chúa, hoàng tử nữa”, chị Nguyệt kể.

Kinh doanh - Đẩy mạnh xã hội hóa vui chơi giải trí - Hà Nội đón thêm nhiều sản phẩm hấp dẫn (Hình 2).

 

Kinh doanh - Đẩy mạnh xã hội hóa vui chơi giải trí - Hà Nội đón thêm nhiều sản phẩm hấp dẫn (Hình 3).

 

Hòa giữa dòng khách ùn ùn đổ về Hồ Gươm chiều tối 17/9, anh Lê Hiếu (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ cảm xúc hồ hởi khi cùng vợ, hai con và bạn bè thân thiết chuẩn bị tham dự carnival đầu tiên tại thủ đô. “Thi thoảng tôi cũng đưa gia đình lên phố đi bộ chơi vào dịp cuối tuần. Nhưng do các hoạt động vui chơi giải trí tại đây còn ít nên chỉ sau vài ba lần là các cháu đã chán, lại đòi về xem ti vi hoặc chơi điện tử. Tuy nhiên cuối tuần này thì khác. Sáng qua dù trời mưa, tôi vẫn đưa con đi xem carnival. Hôm nay các cháu lại nằng nặc đòi bố cho lên hồ dự hội tiếp” – anh Hiếu nói.

Kinh doanh - Đẩy mạnh xã hội hóa vui chơi giải trí - Hà Nội đón thêm nhiều sản phẩm hấp dẫn (Hình 4).

 

Kinh doanh - Đẩy mạnh xã hội hóa vui chơi giải trí - Hà Nội đón thêm nhiều sản phẩm hấp dẫn (Hình 5).

 

James Howard, người bạn Úc đi cùng anh Hiếu và gia đình cũng rất bất ngờ với sự kiện tại phố đi bộ lần này. “Tôi thực sự ấn tượng! Dù thuê nhà sống ngay gần Hồ Gươm nhưng cuối tuần tôi thường phải đưa các con đi khá xa, xuống công viên Cầu Giấy hoặc Nghĩa Đô để các cháu có chỗ chơi. Nhưng tuần này thì khác. Không gian xanh quanh hồ như có sức sống hơn hẳn với hoạt động biểu diễn được tổ chức quy mô, đặc sắc và rất hấp dẫn” – anh James chia sẻ.

Kinh doanh - Đẩy mạnh xã hội hóa vui chơi giải trí - Hà Nội đón thêm nhiều sản phẩm hấp dẫn (Hình 6).

 

Kinh doanh - Đẩy mạnh xã hội hóa vui chơi giải trí - Hà Nội đón thêm nhiều sản phẩm hấp dẫn (Hình 7).

 

Theo ghi nhận, trong hai ngày 16-17/9, lượng du khách và người dân đổ về phố đi bộ Hồ Gươm tăng vọt. Chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố đầu tiên tại Hà Nội do đoàn nghệ sĩ nước ngoài tới từ khu du lịch Sun World Ba Na Hills thể hiện đã thổi vào không gian vui chơi cuối tuần tại thủ đô một sức sống mới với bầu không khí sôi động chưa từng thấy, thu hút sự tham gia, ủng hộ nhiệt tình của đông đảo nhân dân. Bác Trần Huy, một cán bộ hưu trí tại quận Hoàn Kiếm chia sẻ: “Vậy mới thấy, người Hà Nội từ lâu luôn chờ đón những hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn được tổ chức quy mô và chuyên nghiệp như thế này. Có được điều đó phải nhờ TP. Hà Nội đã thúc đẩy hoạt động đầu tư, xã hội hóa trên mảng vui chơi giải trí, du lịch, để kêu gọi, thu hút sự chung tay của các doanh nghiệp lớn, với tiềm lực và kinh nghiệm dày dạn”.

Những cú hích chuyển mình

Xã hội hóa các khu vui chơi giải trí công cộng chính là giải pháp được TP. Hà Nội triển khai tích cực những năm gần đây nhằm thu hút các doanh nghiệp lớn chung tay đầu tư cho hạ tầng và sản phẩm vui chơi giải trí phục vụ người dân, du khách.

Kinh doanh - Đẩy mạnh xã hội hóa vui chơi giải trí - Hà Nội đón thêm nhiều sản phẩm hấp dẫn (Hình 8).

 

Tại khu vực trung tâm thành phố, việc triển khai tuyến phố đi bộ tạo không gian ngắm cảnh, vui chơi hấp dẫn quanh khu vực Hồ Gươm vào cuối mỗi tuần đã làm nức lòng người dân thành phố. Tuy nhiên, thời gian đầu cho thấy, các hoạt động vui chơi giải trí trong dịp này còn hạn chế, sản phẩm đơn điệu, cần thêm nhiều yếu tố mới hấp dẫn hơn để thỏa mãn được nhu cầu của người dân. Theo ghi nhận, đây cũng là thực tế chung tại các quận nội thành. Đơn cử như quận Hoàn Kiếm có diện tích hơn 5.200 km2, dân số gần 180.000 người nhưng lại chỉ có khoảng chục vườn hoa nhỏ xen lẫn trong các khu dân cư. Khu vực phố cổ chỉ trông vào không gian hóng mát quanh bờ Hồ. Tại quận Hai Bà Trưng, thống kê tới nay cũng chỉ có 9 khu vui chơi, giải trí công cộng (công viên, vườn hoa, khu cây xanh, sân chơi), trong đó có hai công viên lớn là Công viên Thống Nhất và Công viên Thanh Nhàn nhưng số lượng trang thiết bị, sản phẩm giải trí phục vụ người dân còn rất hạn chế, chưa đáp ứng được nhu cầu.

Kinh doanh - Đẩy mạnh xã hội hóa vui chơi giải trí - Hà Nội đón thêm nhiều sản phẩm hấp dẫn (Hình 9).

 

Kinh doanh - Đẩy mạnh xã hội hóa vui chơi giải trí - Hà Nội đón thêm nhiều sản phẩm hấp dẫn (Hình 10).

 

Trong bối cảnh đó, những dự án xã hội hóa được triển khai thành công như công viên Cầu Giấy, công viên Nghĩa Đô, hay mới đây nhất, chương trình biểu diễn carnival tại phố đi bộ do TP. Hà Nội phối hợp cùng Tập đoàn Sun Group triển khai thí điểm lần đầu tiên đã cho thấy hiệu quả to lớn của hướng đi mới đầy triển vọng này. Cũng từ đây, người dân Hà Nội có thể kỳ vọng trong tương lai gần, thủ đô sẽ có nhiều thay đổi với nhiều hoạt động văn hóa giải trí hấp dẫn sẽ được tổ chức định kỳ, quy mô, bài bản tại các điểm vui chơi công cộng. Hà Nội sẽ không chỉ là một thành phố hòa bình, mà còn là một điểm đến du lịch sôi động, đầy sức sống.

Thanh Thư

Sun Group tặng SH 125i cho cư dân Sun Grand City Ancora Residence

Thứ 5, 27/07/2017 | 11:30
Đại diện chủ đầu tư dự án Sun Grand City Ancora Residence, Tập đoàn Sun Group công bố hàng loạt chính sách ưu đãi & quà tặng hấp dẫn có giá trị trong chương trình ‘Vi vu SH cùng Ancora’.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Triển khai 30 ngày đêm giải phóng mặt bằng dự án trọng điểm

Thứ 6, 26/04/2024 | 22:49
Tỉnh Đồng Nai phấn đấu thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng trong 30 ngày đêm, đối với 3 dự án trọng điểm của tỉnh.

Chủ tịch Bamboo Capital xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024

Thứ 6, 26/04/2024 | 21:26
Ngay sau khi được bầu vào HĐQT Eximbank, ông Nguyễn Hồ Nam đã có đơn xin từ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Bamboo Capital với lý do tập trung công tác phụ trách...

Tương lai đầy triển vọng của ngành công nghệ ánh sáng

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:44
Với sự phát triển của công nghệ ánh sáng tích hợp với IoT và AI đang mở ra những cơ hội lớn về tạo dựng ngôi nhà thông minh, đô thị thông minh, sản xuất thông minh.

Hà Nội: Cận cảnh dự án Thành An Tower vừa bị chỉ ra nhiều vi phạm

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:43
Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” tại dự án Thành An Tower số 21 Lê Văn Lương (Tp.Hà Nội).
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 26/4: Vàng SJC, vàng nhẫn cùng đi lên

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tại các doanh nghiệp bật tăng phiên mở cửa sáng nay, cùng với đó, vàng nhẫn cũng đi lên.

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Bùng nổ du lịch tự túc và nguy cơ quá tải ở một số nơi

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:50
Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài đến 5 ngày, nhiều du khách có nhu cầu du lịch tự túc khiến nhiều điểm du lịch trên cả nước trong tình trạng quá tải, "cháy" phòng.

Xuất khẩu gạo năm 2024: Kỳ vọng tiếp tục bứt phá

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:00
Những tháng đầu năm, xuất khẩu gạo của Việt Nam tăng mạnh cả về lượng và giá trị. Các chuyên gia dự báo giá gạo xuất khẩu sẽ tiếp tục tăng cao trong năm 2024.