Điểm mặt những động vật cưng của... trùm ma túy

Điểm mặt những động vật cưng của... trùm ma túy

Thứ 6, 19/07/2013 | 10:51
0
Công, hà mã, sư tử, voi... là những động vật trùm ma túy rất cưng chiều vì chúng "hữu dụng" trong việc làm ăn của họ.

Việt Nam Xanh - Điểm mặt những động vật cưng của... trùm ma túy

Loài công là biểu tượng của người theo đạo Kito thời xưa. Nó thể hiện sự sống đời đời nên nó được những chùm ma túy nuôi với hy vọng sẽ tránh được những mối nguy hiểm khi buôn bán hàng cấm. Chúng có bộ lông rất đẹp, ấn tượng, tương đối rẻ và dễ mua. Một ông trùm ma túy Mexico khi bị cảnh sát bắt đã phát hiện có nông trại và vườn thú chứa con công. Sau đó, người ta đã chuyển nó đến ngôi nhà mới tại vườn thú Zacango ở Toluca.

Việt Nam Xanh - Điểm mặt những động vật cưng của... trùm ma túy (Hình 2).

Ông trùm ma túy Pablo Escobar nổi tiếng với việc sở hữu 4 con hà mã trong vườn thú tư nhân của mình. Tuy nhiên, những con vật cưng của nhân vật xã hội đen này đã "đào tẩu" thành công khỏi nơi ở của tên trùm này. Loài hà mã có nguồn gốc ở châu Phi và là động vật lớn, mạnh mẽ. Chúng thường ngâm mình trong nước cả ngày. Đến buổi tối thì chúng mới đặt chân lên bờ. Nó cũng được đánh giá là một trong những động vật nguy hiểm nhất trên thế giới bởi thường xuyên tấn công người chảng may xâm phạm vào lãnh thổ của chúng. Nó không ngạc nhiên tại sao như vậy một con vật sẽ hấp dẫn đối với một trùm ma túy.  

Việt Nam Xanh - Điểm mặt những động vật cưng của... trùm ma túy (Hình 3).

 Sư tử là sự lựa chọn khác của những ông trùm ma túy khi muốn có vườn thú tư nhân. Bởi lẽ, nếu như những kẻ làm trong nghề buôn bán hàng cấm muốn tìm ý tưởng về việc sản xuất ma túy, giao thông vận tải và ngành công nghiệp tiếp thị cạnh tranh thì sư tử là sự lựa chọn hàng đầu. Loài vật này thường sử dụng sức mạnh của chúng để duy trì trật tự và thống trị các loài vật khác. Vườn thú ở Mexico đang có một số lượng sư tử nuôi nhốt mà họ tịch thu được từ vườn thú tư nhân của những trùm ma túy.

Việt Nam Xanh - Điểm mặt những động vật cưng của... trùm ma túy (Hình 4).

Những ông trùm buôn chất chết trắng cũng thường chọn voi làm thú cưng. Chúng có lợi thế là cơ thể to lớn, có thể huấn luyện để làm nhiệm vụ đe dọa kẻ thù. Tuy nhiên, giá thành để sở hữu mỗi con voi khổng lồ khá đắt đỏ. 

Việt Nam Xanh - Điểm mặt những động vật cưng của... trùm ma túy (Hình 5).

 Hổ là thú cưng hoàn hảo của những ông trùm ma túy nuôi trong vườn thú riêng của mình. Loài vật này vô cùng hung dữ nhưng có phần cô độc. Vì thế, nó có vẻ khá gần gũi với cuộc sống của những nhân vật đứng đầu băng đảng buôn hàng cấm. Trong nhiều bộ phim khi những người dưới trướng không hoàn thành nhiệm vụ hay làm phật lòng ông trùm đã bị ném vào chuồng hổ làm thức ăn cho chúa tể sơn lâm.

Việt Nam Xanh - Điểm mặt những động vật cưng của... trùm ma túy (Hình 6).

Báo đốm là một trong những động vật cưng nhất của các trùm ma túy. Chúng có nguồn gốc ở Trung Mỹ và khu vực phía Nam của Bắc Mỹ. Hiện chúng là một  trong những loài dộng vật bị đe dọa và mất môi trường sống do hoạt động tàn phá rừng và săn bắt của lâm tặc. Trong một cuộc đột kích vào một ngôi biệt thự mà một trùm ma túy ẩn náu ở thành phố Mexico, cơ quan chức năng đã phát hiện hai con báo đốm, hai con sư tử, hai con hổ Bengal và một con khỉ. Chúng được một bác sĩ thú y tư nhân chăm sốc nên con nào cũng khỏe mạnh 

Theo Kiến thức/MMN

Uống thuốc tăng trưởng động vật để mong lấy được chồng

Thứ 3, 16/07/2013 | 13:56
Tại đất nước thiếu lương thực Mauritania (Tây Phi), các bé gái từ 8 tuổi trở lên đã bị ép ăn, thậm chí uống cả thuốc tăng trưởng động vật để tăng cân với hy vọng sẽ cưới được chồng.

10 động vật dễ thương sắp tuyệt chủng

Thứ 5, 18/07/2013 | 09:24
Vượn Pileated, kỳ giông axolotl Mexico... là những động vật dễ thương nhưng đang bị đe dọa cuộc sống nghiêm trọng.

Giải cứu 11 cá thể động vật hoang dã trong sách đỏ

Thứ 4, 10/07/2013 | 14:31
Lực lượng liên ngành vưa tiến hành chuyên án giải cứu 29 cá thể sống trong đó 11 cá thể là các loài hoang dã bị nghiêm cấm nuôi nhốt, mua bán trái phép theo luật quốc gia và luật quốc tế tại ba cơ sở nuôi nhốt trái phép tại ấp Cây Sẵn, xã Lai Uyên, huyện Bến Cát, Bình Dương.

Những động vật nổi 'thú tính' khi trăng tròn

Thứ 3, 09/07/2013 | 09:36
Chúng ta thường được nghe nhiều câu chuyện rùng rợn có liên quan đến hiện tượng trăng tròn. Kỳ thực trăng tròn cũng khiến nhiều loài vật “nổi điên”.

Cận cảnh chợ động vật hoang dã tại Củ Chi

Thứ 4, 03/07/2013 | 16:36
Thời gian gần đây, dọc theo Tỉnh lộ 8 thuộc địa bàn huyện Củ Chi, TP.HCM xuất hiện rất nhiều gian hàng mua bán động vật hoang dã như: rắn, rùa, bìm bịp, ếch, lươn, cá... được bày bán một cách công khai.