Điểm mặt những quái thú 'khủng bố' một thời

Điểm mặt những quái thú 'khủng bố' một thời

Thứ 5, 22/08/2013 | 10:15
0
Thần thoại đã tạo ra rất nhiều quái thú nổi tiếng trong lịch sử phức tạp của mình. Tuy nhiên, có không ít quái thú trong thần thoại đã bị lãng quên.

Việt Nam Xanh - Điểm mặt những quái thú 'khủng bố' một thời

 Crocotta. Con thú này được mô tả khá giống chó. Nó thường chu du quanh Ấn Độ để tìm người và ăn thịt. Loài này được mô tả là có khả năng bắt chước giọng con người để thu hút nạn nhân, sau đó xé xác họ ra.

Việt Nam Xanh - Điểm mặt những quái thú 'khủng bố' một thời (Hình 2).

 Yale. Con vật này được miêu tả là có hình dáng giống con tuần lộc, nhưng có một sức mạnh kinh hoàng. Đôi sừng của nó chính là một thứ vũ khí chết người. Đôi sừng này có thể xoay theo bất kỳ hướng nào để tấn công kẻ thù.

Việt Nam Xanh - Điểm mặt những quái thú 'khủng bố' một thời (Hình 3).

Catoblepas. Thần thoại đã sáng tạo ra một con trâu cực kỳ kỳ quái. Nó được miêu tả là thường ăn cỏ dọc bờ sông. Hơi thở của nó rất độc (do loại cỏ nó ăn gây ra) và có thể giết chết bạn.  

Việt Nam Xanh - Điểm mặt những quái thú 'khủng bố' một thời (Hình 4).

 Ao Ao của người Guarani, Tây Ban Nha. Loài này được  miêu tả là giống với cừu hay lợn cỏ pêcari (ở Trung và Nam Mỹ). Nó thực sự là một con quái vật với những chiếc răng nanh. Tên gọi của nó xuất phát từ âm thanh nó phát ra. Bạn chỉ có thể thoát được loài này khi chạy quanh một loại cây linh thiêng. Khi làm như vậy, nó sẽ bị mất phương hướng và không còn chạy theo bạn nữa.

Việt Nam Xanh - Điểm mặt những quái thú 'khủng bố' một thời (Hình 5).

Kiến Ấn Độ trong thần thoại Trung cổ. Thần thoại kể lại rằng tại một nơi trên Trái đất này có một loài kiến khổng lồ. Chúng có nhiệm vụ canh giữ một kho báu ở những sa mạc xa xôi, nơi con người ít đặt chân đến.

Việt Nam Xanh - Điểm mặt những quái thú 'khủng bố' một thời (Hình 6).

Chim khổng lồ trong thần thoại Ba Tư và Ấn Độ. Loài chim này được miêu tả là cực kỳ nguy hiểm và bạn sẽ dễ dàng trở thành bữa ăn của chúng.

Việt Nam Xanh - Điểm mặt những quái thú 'khủng bố' một thời (Hình 7).

Aspidochelone thần thoại Hy Lạp. Những con rùa khổng lồ này có mai trông giống như một hòn đảo, có cả cây cỏ và thậm chí là động vật sống trên đó.  Chỉ khi nào bạn nổi lửa trên lưng nó, rùa sẽ lặn sâu dưới đáy biển, khiến các thủy thủ bị chết đuối và phá hủy tàu thuyền. 

Việt Nam Xanh - Điểm mặt những quái thú 'khủng bố' một thời (Hình 8).

Chim lửa trong thần thoại Hy Lạp. Loài chim này được miêu tả là cháy sáng trong nền tối của các khu rừng. 

Việt Nam Xanh - Điểm mặt những quái thú 'khủng bố' một thời (Hình 9).

Huginn và Muninn trong thần thoại Na Uy. Loài chim này là biểu tượng của sự thông thái. Nó đã hy sinh đôi mắt của mình để đổi lấy tri thức. Huginn là biểu tượng của Sự khôn ngoan, Muninn là biểu tượng của trí tuệ. Đây cũng là 2 vật quan trọng nhất trong thần thoại Na Uy. 

Theo Kiến thức

'Quái thú' trên đường phố

Thứ 2, 29/07/2013 | 09:55
Chẳng hiểu đó là loài “quái vật” gì. Phần đầu rõ ràng giống hệt một chiếc môtô khổng lồ có càng trước mạ bóng loáng và đôi ghi-đông vểnh lên cao. Nhưng phần sau lại giống một chiếc xe thể thao.

Phát hiện mới về quái thú bí ẩn Chupacabra

Chủ nhật, 10/03/2013 | 08:38
Xuất hiện từ đầu những năm 1990, quái thú Chupacabra là một trong những bí ẩn được quan tâm nhất hiện nay bởi vòng hư ảo bao quanh nó. Bất chấp nỗ lực điều tra không mệt mỏi của rất nhiều nhà nghiên cứu, cho đến nay những gì liên quan đến Chupacabra vẫn còn rất mơ hồ.

Bắt giam bà chủ xăm quái thú vào mặt nhân viên

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
Cảnh sát điều tra Công an TP Vũng Tàu đã khởi tố vụ án làm nhục người khác và bắt khẩn cấp bà Nguyễn Thị Trâm Anh với cáo buộc nghi ngờ là hung thủ trong vụ xăm hình quái thú lên mặt thiếu nữ làm thuê quê Nghệ An.

Bộ sưu tập 'quái thú' khủng nhất thế giới

Thứ 7, 13/07/2013 | 21:47
Khu nhà cánh đông thuộc Bảo tàng lịch sử tự nhiên Berlin, Đức vừa giới thiệu bộ sưu tập lớn nhất trên thế giới về các loài động vật được bảo quản.

Kỳ quái ngôi nhà của quái thú

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Không phải những người lập dị, tuy nhiên Rob Louth và Susan Louth đến từ nước Anh lại nuôi đến 150 con vật kỳ dị, đáng sợ trong nhà mình. Hàng xóm của cặp vợ chồng này đã nhiều lần suýt ngất xỉu khi nhìn thấy từ rắn, bọ cạp bò ngổn ngang trong khu vườn nhà Louth.

Mỹ xuất hiện quái thú

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Một du khách 19 tuổi hoảng hồn phát hiện thấy xác một con quái vật có bề ngoài kinh khủng trong khi trượt tuyết tại khu vực bờ biển Thái Bình Dương thuộc San Diego, Mỹ.

8 loài quái thú luôn bị con người săn đuổi

Thứ 4, 12/06/2013 | 09:59
Nhiều loài động vật quý hiếm đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng bởi nạn săn bắn bừa bãi-1 cái thú của không ít tay thợ săn vô lương tâm.