Điên cuồng trỗi dậy, IS khốn đốn dưới làn “mưa đạn” ở Syria

Điên cuồng trỗi dậy, IS khốn đốn dưới làn “mưa đạn” ở Syria

Vũ Thu Hương
Thứ 5, 15/07/2021 | 10:30
0
Lực lượng Dân chủ Syria đã bắt giữ 10 phần tử khủng bố IS trong một chiến dịch an ninh chung với liên minh do Mỹ dẫn đầu ở vùng nông thôn phía tây Deir Ezzor.

Theo Syriar, các nhà hoạt động của tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) đã thông tin về một cuộc tấn công vũ trang mới của các tay súng không rõ danh tính, nhưng được cho là khủng bố IS nhằm vào một đồn quân sự của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) ở thị trấn al-Shuhayl, vùng nông thôn phía đông Deir Ezzor. Sau cuộc tấn công, các cuộc đụng độ bằng vũ khí hạng nhẹ giữa hai bên đã diễn ra khốc liệt khiến một số thành viên và máy bay chiến đấu bị thương. Sau cuộc tấn công, SDF đã ập vào một số ngôi nhà xung quanh đồn bị tấn công, bắt giữ ít nhất hai thanh niên.  

Vào ngày 10/7, các nguồn tin đáng tin cậy tiết lộ với SOHR rằng các tay súng được cho là của khủng bố IS đã bắn chết một chiến binh SDF bằng một loại vũ khí cá nhân, tại thị trấn al-Tayyanah ở vùng nông thôn phía đông Deir Ezzor. Điều đáng chú ý là chiến binh bị tử vong đến từ làng al-Jerthi ở vùng nông thôn miền Tây Deir Ezzor.

Ngay sau sự việc trên, một đơn vị thuộc Lực lượng Dân chủ Syria đã bắt giữ 10 phần tử khủng bố IS trong một chiến dịch an ninh chung với liên minh do Mỹ dẫn đầu ở vùng nông thôn phía tây Deir Ezzor.

Tiêu điểm - Điên cuồng trỗi dậy, IS khốn đốn dưới làn “mưa đạn” ở Syria

Cuộc chiến ở Syria diễn biến phức tạp

Người đứng đầu Văn phòng Truyền thông và Thông tin của SDF, Farhad Shami, đã tweet vào đầu ngày hôm nay, "trong một chiến dịch an ninh được hỗ trợ bởi ISR của liên minh quốc tế, SDF đã bắt giữ 10 kẻ khủng bố có liên quan đến Daesh, ở vùng nông thôn phía tây Deir Ezzor."

"Chiến dịch nhắm vào các làng Geneina, al-Housan và các trang trại xung quanh, và được tiến hành theo yêu cầu của người sống trong khu vực do các hoạt động khủng bố ngày càng gia tăng", ông tiếp tục.

Vào thứ Sáu tuần trước, Lực lượng An ninh Nội bộ (Asayish) của Bắc và Đông Syria đã bắt được một tên khủng bố IS trong một chiến dịch an ninh ở al-Salihiyah thuộc vùng nông thôn của Deir Ezzor.

Những ngày qua, do hoạt động mạnh của khủng bố IS ở nhiều nơi tại quốc gia Trung Đông này, các lực lượng chống khủng bố có mặt ở Syria đã triển khai nhiều cuộc tấn công, không kích gây tổn thương lớn cho khủng bố.

Tại sa mạc ở vùng nông thôn al-Raqqah, lực lượng quân chính phủ Syria và các tay súng thuộc mạng lưới khủng bố IS đã có cuộc giao tranh khốc liệt khi các phần tử khủng bố tấn công vào các vị trí của quân Chính phủ. Trước sức tấn công dữ dội của  khủng bố, quân đội Syria đã lập tức dồn lực lượng đáp trả. Tại cuộc giao tranh này, khủng bố thương vong lớn tuy nhiên quân chính phủ cũng bị tổn hại.

Và sau đó, để hỗ trợ quân đội Syria, lực lượng không quân Nga cũng liên tiếp nã hàng chục cuộc không kích nhằm vào quân khủng bố. Tuy chưa có con số thương vong cụ thể của khủng bố nhưng được biết IS thiệt hại không nhỏ.

 

 

 

Tag: Syria is

Nga "băn khoăn đứng giữa đôi dòng" khi Mỹ và lực lượng thân Iran đối đầu căng thẳng ở Syria

Thứ 4, 14/07/2021 | 19:27
Nga chưa thể giảm thiểu ảnh hưởng của Iran ở Syria nhưng Nga cần ngăn chặn sự mở rộng hoạt động của các tổ chức bán quân sự thân Iran ở nước này.

Đụng độ ở Syria: Trực thăng Nga đuổi theo và áp sát, xe quân sự Mỹ buộc phải quay đầu

Thứ 3, 13/07/2021 | 19:31
Một cuộc đụng độ giữa lực lượng Nga - Mỹ vừa được hãng thông tấn AVP đăng tải. Trong đoạn video công khai, trực thăng Ka-52 của Nga đã xuất hiện.
Cùng tác giả

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Ukraine muốn EU bảo vệ kho chứa khí đốt ngầm khỏi đòn tấn công của Nga

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:00
Vai trò của Kiev đối với an ninh năng lượng của “cựu lục địa” càng tăng thêm kể từ khi EU chuyển sang dự trữ khí đốt ở các cơ sở ngầm khổng lồ của Ukraine.

Ukraine bất ngờ công bố thời điểm “Chim Cắt” F-16 được thực chiến

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:05
Ukraine từ lâu đã muốn có những chiến đấu cơ phương Tây tiên tiến như F-16 để tăng cường khả năng cho lực lượng không quân của mình.

Tình hình Ukraine: Nga vừa tiến vừa giành thêm lợi ích chiến thuật

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:45
Các thông số hiện có cho thấy Nga đang tăng cường tập trung quân một cách bất thường ở vùng Donetsk.

Mỹ khẳng định Nga đã phá vỡ lệnh cấm vũ khí hóa học trong chiến tranh

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:07
Ngày thứ Tư, Mỹ đã cáo buộc Nga vi phạm lệnh cấm quốc tế về sử dụng vũ khí hóa học sau khi triển khai chất gây ngạt chloropicrin nhằm vào lực lượng Ukraine.

Tên lửa LMUR Nga mạnh mẽ cỡ nào khi phá hủy các mục tiêu của Ukraine?

Thứ 6, 03/05/2024 | 09:55
LMUR được trang bị cho trực thăng Mi-28NM, Mi-8MNP-2 và Ka-52M. Tại khu vực diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, LMUR hoạt động vô cùng hiệu quả.