Điều tra vụ 'huyết chiến' ở thành phố Cảng

Điều tra vụ 'huyết chiến' ở thành phố Cảng

Thứ 3, 09/04/2013 | 16:00
0
Cùng chung lứa tuổi với nhau, lại cùng chung khối phố nên, giữa H., Lâm, Hưng có mối quan hệ khá thân thiết, vui buồn có nhau.

Vậy nhưng chỉ vì trong lúc nhờ đi mua hộ ma túy mà không được đáp ứng, H. đã vác dao đi tìm Lâm để "tính sổ". Trái ngược với ý nghĩ sẽ dạy cho Lâm một bài học vì dám không nghe lời, H. đã trở thành nạn nhân trong một cuộc chiến không cân sức...

Phát hiện kinh hoàng

Có mặt tại con ngõ nhỏ số 185 đường Tôn Đức Thắng, phường An Dương, quận Lê Chân, TP.Hải Phòng, mặc dù sự việc đã xảy ra cách đây bốn ngày, nhưng người dân nơi đây vẫn bàn tán xôn xao. Nhiều người dân vẫn không giấu được vẻ mặt hãi hùng khi kể cho PV về thời điểm phát hiện ra sự việc.

Một người dân ở ngõ 185 (xin được giấu tên) kể lại: "Khoảng từ 2h đến 3h sáng ngày 4/4, tôi có nghe thấy tiếng cãi cọ, tiếng va chạm, gây huyên náo tuyến phố. Tuy nhiên, nghĩ rằng chỉ là chuyện va chạm xe cộ nên tôi cũng không dậy để chạy ra xem. Đến sáng sớm dậy mở cửa, thấy đám đông tụ tập, bàn luận trước cửa nhà số 25, chạy đến gần, tôi kinh hãi nhìn thấy xác một thanh niên nằm trên vũng máu, trên tay vẫn cầm một con dao".

Theo thông tin mà chúng tôi có được từ cơ quan CSĐT, Công an quận Lê Chân (Hải Phòng), khoảng 4h sáng ngày 4/4 những người dân trong ngõ 185 đường Tôn Đức Thắng nơi cách trụ sở Công an phường An Dương chỉ vài chục mét, bàng hoàng phát hiện ra một thanh niên đang nằm chết gục trên vũng máu, trên tay vẫn nắm chặt một con dao phay to bản.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an quận Lê Chân đã xuống hiện trường khẩn trương điều tra, làm rõ sự việc. Danh tính nạn nhân được xác định là Đỗ Đức H. (SN 1987), trú ở phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng, Hải Phòng. Từ những dấu vết tại hiện trường cũng như trên thân thể nạn nhân, cơ quan công an nhận định rất có thể đây là một vụ việc có liên quan đến ân oán giang hồ. Bởi nạn nhân H. có hàng chục vết đâm chém trên toàn thân thể, bên ngực trái có một vết đâm khá sâu. Ngay lập tức, công tác điều tra được triển khai rộng rãi, đặc biệt với những đối tượng có mối quan hệ gần gũi với nạn nhân.

Pháp luật - Điều tra vụ 'huyết chiến' ở thành phố Cảng

Hung thủ Bùi Tiến Hưng và Trần Thanh Lâm tại CQĐT.

Trận chiến đẫm máu

Trong khi cơ quan CSĐT đang khẩn trương thu thập chứng cứ, cùng ngày, các đối tượng đã lần lượt đến cơ quan cảnh sát điều tra để đầu thú. Theo đó, hai nghi can sát hại nạn nhân Đỗ Đức H. là Trần Thanh Lâm (SN 1990), trú tại ngõ 16 Hạ Lý, Hồng Bàng, Hải Phòng và Bùi Tiến Hưng (SN 1991), trú tại ngõ 135 Hạ Lý, Hồng Bàng. Quá trình lấy lời khai nhận hai đối tượng này tại cơ quan điều tra, được biết, trước khi xảy ra án mạng, hai đối tượng Lâm và Hưng vừa là hàng xóm, vừa là những người bạn thân thiết của nạn nhân H..

Theo lời khai của hai đối tượng này, tối ngày 3/4, H. có nhờ Lâm đi mua ma túy để về sử dụng. Tuy nhiên, thay vì nhận lời, Lâm đã một mực từ chối và có nói lại với H. rằng: "Anh thích thì tự đi mua mà dùng, em không có thời gian...". Mặc dù rất ức khi thấy Lâm là phận đàn em mà chối đây đẩy ý nguyện của mình, nhưng vì không có tiền để tự đi mua ma túy nên H. đành phải dịu giọng. Tiếp đó, để có tiền mua bằng được ma túy về sử dụng nên H. đã cố liên lạc lại một lần nữa cho Lâm rồi nói khó cho mượn chiếc điện thoại. Nhưng một lần nữa, H. lại bị Lâm từ chối.

Đang trong cảnh túng thiếu lại thêm đói thuốc nên sau khi "xuống nước" hết mức với đàn em mà vẫn không được giúp đỡ nên H. đã quay ra chửi bới và thách thức Lâm. Không chỉ có thế, H. còn dọa Lâm: "Mày nhớ lấy, tao mà gặp thì tao chém mày chết!". Vốn là bạn của nhau, nghĩ H. nóng nảy, bực tức nên Lâm chẳng mảy may để bụng.

Nào ngờ, vào lúc hơn 2h30 ngày 4/4, khi Lâm đang ở cửa hàng bán đồ lưu niệm số 37/185 đường Tôn Đức Thắng, thì H. tìm đến. Khi vừa đến nơi Lâm đã kịp nhận ra trên tay H. đang lăm lăm con dao phay bản to, mặt đằng đằng sát khí. Thấy Lâm, H. nhảy xổ đến buông những lời chửi bới hết sức tục tĩu. Tất cả những người thân của Lâm, bị H. mang ra bêu rếu, mạt sát thậm tệ. Không chỉ có thế, H. còn đưa ra những lời thách thức đòi trận huyết chiến một mất một còn với Lâm. H. cầm dao lao vào với ý định dạy cho thằng cu em một bài học vì dám cãi lời đàn anh.

Đến lúc này, Lâm đã cảm thấy nóng mặt cùng với suy nghĩ "đã thế phải cho thằng này một trận cho nó biết mặt" nên vớ theo một con dao lê dài 40cm chạy ra nghênh chiến. Cũng trong lúc này, ngoài H. và Lâm ra còn có một người là Bùi Tiến Hưng. Thấy tình hình căng thẳng, lẽ ra Hưng phải là người tỉnh táo để can ngăn nhưng ngược lại, đối tượng này cũng xách theo một tuýp sắt để trợ giúp cho Lâm.

Pháp luật - Điều tra vụ 'huyết chiến' ở thành phố Cảng (Hình 2).

Hiện trường nơi xảy ra vụ huyết chiến kinh hoàng.

Mặc dù có một thân một mình, nhưng H. không hề sợ hãi trước hai đối thủ. Như con thú say mồi, H. vung dao lao vào Lâm và Hưng quyết ăn thua. Thế nhưng, thay vì hạ gục được Lâm và Hưng, H. đã bị Lâm đâm cho nhiều nhát vào người. Trợ giúp cho những nhát đâm của Lâm, Hưng cũng nhiệt tình vụt liên tiếp vào người H. Chỉ đến khi thấy H. nằm gục xuống, cả hai mới dừng tay rồi bàn cách tìm đường thoát thân. Tuy nhiên, biết không thể trốn chạy nên ngay trong ngày 4/4, cả hai đã đến cơ quan công an quận Lê Chân đầu thú.

Theo thông tin từ cơ quan CSĐT, cả hai đối tượng Trần Thanh Lâm và Bùi Tiến Hưng đều chưa có tiền án tiền sự, còn bản thân nạn nhân Đỗ Đức H. có tiền sử nghiện ma túy đá và có thời gian đi điều trị bệnh tâm thần. Theo người bác họ của H. thì bố mẹ của nạn nhân đều đã mất, các anh chị em đều có gia đình riêng nên trước khi xảy ra sự việc, H. chỉ sống một mình tại nhà. Do không có công ăn việc làm, nên nguồn thu nhập của H. chủ yếu dựa vào số tiền người chị gái đi xuất khẩu lao động chu cấp.

Ông Trần Văn S., hàng xóm với nhà H. cho biết: "Ngày ngủ ở nhà, và đêm thì đi chơi đâu đó. H. sống khép mình, không giao du với bất kỳ ai ở xóm. Tuy nhiên, H. lại tụ tập với những thành phần khá phức tạp bên ngoài. Bản thân H. tâm lý thường bất ổn, có thể chửi bới, thóa mạ, thậm chí, đe dọa những người hàng xóm khi họ gây ra tiếng động mạnh". Nói về những kẻ gây ra cái chết cho H., những người dân ở đây cũng hết sức bất ngờ bởi từ trước đến khi xảy ra sự việc, cả ba người này thường xuyên qua lại giao du thân thiết với nhau.                  

Bắt thêm hai đối tượng

Ngày 5/4, cơ quan CSĐT Công an quận Lê Chân, TP.Hải Phòng đã ra quyết định tạm giữ thêm hai đối tượng có liên quan đến vụ án xảy ra vào rạng sáng ngày 4/4. Đó là Đỗ Văn Thái (SN 1991), số nhà 54/16, phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng và Trần Ngọc Lưu (SN 1986) trú tại 3/74 Cát Cụt, quận Lê Chân. Theo thông tin mà chúng tôi có được, hai đối tượng Thái và Lưu bị bắt giữ để điều tra hành vi bao che, không tố giác tội phạm.  

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!

Nguyễn Bắc

Kỳ 2: Những trận huyết chiến tranh giành lãnh địa

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
Mặc dù Lâm Chín Ngón đã thắng được Chương “khùng” nhưng cơn giận bừng bừng của hắn vẫn chưa nguôi. Không giết được đối thủ, hắn đấm thình thình vào tường buồng giam 3F4 như đang đấm bị cát. Khi đang gầm lên từng hồi tức giận thì một tên đàn em chạy vào thở hổn hển, cấp báo: "Anh Lâm coi chừng. Thằng Cương Võ Sĩ đang dẫn một toán người tìm anh đó. Có cả Chương “khùng” đi theo".

Hải Phòng: Lĩnh 4 viên đạn, thoát chết kỳ diệu

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Hung thủ rút súng ngắn bắn liên tục nhiều phát vào thanh niên trẻ đang ngồi ăn bát bánh đa cua cùng mẹ và vợ. Khi nạn nhân gục hẳn thì hắn mới đi ra phía ngoài có người chờ sẵn rồi phóng đi.
Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.