Doanh nghiệp đề xuất dùng siêu máy bơm chống ngập cho TP.HCM

Doanh nghiệp đề xuất dùng siêu máy bơm chống ngập cho TP.HCM

Thứ 3, 27/06/2017 | 18:30
0
Người dân TP.HCM đang hồ hởi với việc một doanh nghiệp cam kết chống ngập cho TP, nếu không thành công sẽ bồi thường thêm 2 tỷ đồng.

Với lời cam kết mạnh mẽ “Không hết ngập không lấy tiền, bồi thường thêm 2 tỷ đồng cho TP.HCM”, ông Nguyễn Tăng Cường, Tổng giám đốc công ty Cổ phần Tập đoàn công nghệ Quang Trung (công ty Quang Trung) được chính quyền TP.HCM đồng ý cho đơn vị này lắp đặt thử nghiệm máy bơm chống ngập tại đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh.

Như vậy, sau một thời gian thuyết phục, đơn vị này cũng được triển khai thử nghiệm và người dân đang mong chờ “điệp vụ báo đen” với nhiều lý do.

Theo tài liệu mà PV có được, siêu máy bơm do công ty Quang Trung chế tạo dùng để chống ngập cho TP.HCM có đa công suất (tối thiểu 5 cấp công suất). Cấp nhỏ nhất là 27.000m3/h và lớn nhất là 96.000m3/h.

Với việc thiết kế này, máy sẽ bơm tùy theo lượng nước nên tiết kiệm được rất nhiều, tránh lãng phí khi nước ít nhưng vẫn phải vận hành công suất lớn. Đồng thời, việc máy sử dụng động cơ diezen, không phụ thuộc vào nguồn điện cũng là một sự ưu việt.

Xã hội - Doanh nghiệp đề xuất dùng siêu máy bơm chống ngập cho TP.HCM

Người dân đang mong chờ “điệp vụ báo đen” sẽ chống ngập hiệu quả.

Đại diện công ty Quang Trung cũng cho rằng, việc lắp đặt hệ thống máy bơm thông minh sẽ tiết giảm chi phí rất lớn cho TP.HCM trong việc chống ngập. Theo tính toán của công ty Quang Trung, để chống ngập cho mỗi lần ngập nặng chỉ tốn chi phí khoảng 5 triệu đồng.

“Công ty sẽ thực hiện đúng những gì đã cam kết với Thành ủy và UBND TP.HCM”, đại diện công ty Quang Trung nói.

Trước đó, tháng 8/2016, công ty Quang Trung đã gửi văn bản đề xuất UBND TP.HCM cho thử nghiệm việc lắp đặt máy bơm chống ngập tại khu vực đường Nguyễn Hữu Cảnh.

“Để xem xét đề xuất này, một đoàn công tác liên ngành gồm: GTVT, Khoa học & Công nghệ, Tài Chính, Kế hoạch – Đầu tư, Văn phòng UBND TP, trung tâm Điều hành chống ngập TP.HCM… đã ra tận Quảng Ninh để “mục sở thị” hệ thống máy bơm thông minh. Đoàn đã xem quá trình vận hành thử nghiệm của siêu máy bơm này tại TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Kết quả được đoàn đánh giá rất tốt”, một thành viên trong đoàn liên ngành đi thực tế tại Uông Bí vào tháng 3/2017 chia sẻ với PV.

“Chưa bàn đến chuyện hết ngập hay không nhưng việc một doanh nghiệp tư nhân dám đề xuất thử nghiệm chống ngập, một vấn đề các cơ quan chức năng phải giải quyết là điều đáng hoan nghênh. Lẽ ra, phải cho người ta thử nghiệm sớm hơn, vì có mất mát gì đâu, trong khi còn được lợi nhiều thứ. Đặc biệt, khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia vào các vấn đề dân sinh đang gây bức xúc của TP nói riêng và cả nước nói chung”, TS. Nguyễn Hùng Cường, giảng viên trường ĐH Bách khoa TP.HCM chia sẻ.

Có tính khả thi cao

Ông Nguyễn Ngọc Công, Giám đốc trung tâm Điều hành Chống ngập TP.HCM cho biết: "Việc chống ngập theo giải pháp mà công ty Quang Trung đề xuất có tính khả thi cao. Bởi khi hệ thống máy vận hành sẽ không để xảy ra tình trạng nghẹt cống, đồng thời việc tách rác thải sang một bên sẽ tạo hiệu quả tốt. Nếu việc thí điểm có kết quả tốt, sẽ nhân rộng trên địa bàn TP.HCM".

Thanh Tùng

Doanh nghiệp hiến kế chống ngập: Không hết ngập không lấy tiền!

Thứ 4, 28/09/2016 | 22:51
Trước tình trạng ngập úng nặng nề tại TP.HCM suốt thời gian qua, Công ty cổ phần Tập đoàn công nghiệp Quang Trung đã ‘hiến kế’ chống ngập cho thành phố với cam kết không hết ngập không lấy tiền.

Dự án chống ngập đâu không thấy, chỉ thấy Sài thành ngập 'tứ tung'

Thứ 7, 23/07/2016 | 23:00
“Mưa lớn nước ngập vào tận nhà không có giường làm sao mà ngủ đây” người dân than khóc, cơn mưa ập tới người dân lãnh hậu quả.

TP.HCM vẫn có thể ngập nặng do triều cường đạt mức đỉnh điểm

Thứ 2, 17/10/2016 | 20:36
Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, hôm nay (17/10), triều cường ở một số nơi thuộc TP.HCM và Bình Dương sẽ đạt đỉnh, gây ngập nặng.
Cùng tác giả

Quận 3, Tp.HCM: Ngang nhiên thu phí giữ xe ô tô

Thứ 4, 22/11/2023 | 09:00
Nhân viên mặc đồ bảo vệ ngang nhiên thu phí giữ xe, với mức 50.000 đồng/xe ô tô. Trên phiếu giữ xe ghi tên Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ Thiên Phúc.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 4: Gần 20 năm, Tp.HCM vẫn chưa có bãi xe ngầm

Thứ 4, 23/11/2022 | 14:00
Bài toán bãi đậu xe trên địa bàn Tp.HCM đang rất khó giải. Dù vậy, gần 20 năm qua, quy hoạch 4 bãi đậu xe ngầm của Tp.HCM đang bế tắc.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 3: Năng lực của IUS thế nào?

Thứ 3, 22/11/2022 | 08:00
UBND Tp.HCM chấm dứt hợp đồng BOT đã ký là do IUS không đảm bảo năng lực tiếp tục triển khai dự án và vi phạm hợp đồng. Vậy, thực hư về IUS như thế nào?.

Nhà đất công cho thuê ở quận 5: “Em đi khai thác làm gì, thôi mệt”

Thứ 2, 21/11/2022 | 11:00
Trung tâm Văn hoá quận 5, Tp.HCM đang “chia 5 sẻ 7” đất công cho thuê hoặc bỏ hoang. Tuy nhiên, khi liên hệ, PV Người Đưa Tin nhận được câu trả lời… bất ngờ.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 2: Vì sao dự án bị “khai tử”?

Chủ nhật, 20/11/2022 | 09:00
Bãi đậu xe ngầm Công viên Lê Văn Tám (Dự án BOT) sau nhiều năm được phê duyệt và “khoan cọc nhồi” lại vướng hàng loạt vấn đề… dẫn tới bị “khai tử”.