Doanh nghiệp nhà nước băm nát đất vàng, cho thuê vô tội vạ

Doanh nghiệp nhà nước băm nát đất vàng, cho thuê vô tội vạ

Thứ 2, 19/08/2013 | 11:38
0
Nằm ngay mặt tiền đường Hồ Tùng Mậu (Từ Liêm, Hà Nội), một diện tích rất lớn “đất vàng” đang bị Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư và Phát triển nông nghiệp Hà Nội (Hadico) cho đơn vị bên ngoài vào kinh doanh vàng, bi – da, quán bia, sân tenis...

Theo đó, toàn bộ phần đất mặt tiền đường Hồ Tùng Mậu hiện nay đã được Hadico chia nhỏ xây dựng kiên cố thành các ki ốt cấp bốn, cho các tiểu thương bên ngoài vào thuê để kinh doanh. Sau khi “nhảy” vào đất của doanh nghiệp Nhà nước là Hadico, các tiểu thương đã bắt đầu khai trương kinh doanh. Hàng hóa tại các ki ốt này rất đa dạng, từ hiệu kinh doanh vàng đến các mặt hàng gia dụng, quán ăn.

Ghi nhận của phóng viên cho thấy, với lợi thế đất vàng, nhiều doanh nghiệp đã “bắt tay” hợp tác với Hadico để thuê đất kinh doanh. Đặc biệt, tại khu đất này, cửa hàng kinh doanh vàng bạc đá quý Nam Khánh đã “ôm trọn” 5 ki ốt để kinh doanh vàng trang sức.

Bất động sản - Doanh nghiệp nhà nước băm nát đất vàng, cho thuê vô tội vạ

Ngay cổng vào, phần đất mặt đường Hồ Tùng Mậu đã được Hadico chia nhỏ thành các ki ốt cho bên ngoài thuê

Chưa dừng lại ở đó, khoảnh đất rộng rãi phía sau cửa hàng kinh doanh vàng bạc đá quý Nam Khánh và các ki ốt mặt đường Hồ Tùng Mậu cũng được Hadico cho thuê vô tội vạ. Ngay trong khu đất này là quán bia hơi, sân tenis, câu lạc bộ Bi – da…

Đi vào trong khu đất, phần đất quy hoạch làm đường chạy song song với nghĩa trang Mai Dịch cũng bị Hadico “tận dụng” cho cá nhân bên ngoài vào kinh doanh. Theo đó, phần đất để làm đường nằm cạnh Hadico hiện tại được doanh nghiệp này cho Công ty cổ phần đào tạo xây dựng Đại Cường làm bãi giữ xe ngày và đêm. Ngay cạnh đó, sau khi được thuê đất, một chủ gara khác cũng đã xây dựng công trình kiên cố, tạo thành nơi sửa chữa xe hơi cho các “thượng đế” ở Thủ đô.

Còn nhớ, tháng 6 vừa qua, dư luận đã hết sức bất bình khi một đơn vị thành viên của Hadico là Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển nông lâm nghiệp Sóc Sơn cho nhiều doanh nghiệp bên ngoài vào thuê phần đất lâm nghiệp do mình quản lý để làm nhà xưởng, xây công trình trái phép. Theo kết luận thanh tra số 57 (ngày 15/1/2013) của Sở Tài nguyên & Môi trường Hà Nội, Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển nông lâm nghiệp Sóc Sơn đã cho thuê 2.200 mét vuông đất không đúng pháp luật để doanh nghiệp bên ngoài xây nhà xưởng. Kết luận thanh tra số 57 cũng khẳng định “con” của Hadico đã thiếu sâu sát, chưa chặt chẽ trong quản lý nên dẫn đến tình trạng các hộ gia đình tự chuyển nhượng đất lâm nghiệp…

Là doanh nghiệp Nhà nước, trực thuộc UBND TP. Hà Nội, việc Hadico cho thuê đất công trong quỹ tài nguyên được giao quản lý đang đặt ra nhiều câu hỏi. Trong khi Sở Tài nguyên & Môi trường thực hiện việc thanh tra các chủ đầu tư có đất đai bỏ hoang, cho thuê trái phép, sử dụng sai mục đích… thì “hành động” băm nát đất vàng của Hadico vẫn diễn ra công khai lại chưa được cơ quan thẩm quyền kiểm tra, giám sát.

Hình ảnh "đất vàng" bị lấn chiếm

Bất động sản - Doanh nghiệp nhà nước băm nát đất vàng, cho thuê vô tội vạ (Hình 2).

Cửa hàng trên đất Hadico hoạt động sầm uất

 

 

Bất động sản - Doanh nghiệp nhà nước băm nát đất vàng, cho thuê vô tội vạ (Hình 3).

 Gara ô tô “mọc” trên phần đất quy hoạch làm đường giao thôngBất động sản - Doanh nghiệp nhà nước băm nát đất vàng, cho thuê vô tội vạ (Hình 4).

Cửa hàng vàng quy mô với dãy ki ốt trên đất của doanh nghiệp Nhà nước HaidcoBất động sản - Doanh nghiệp nhà nước băm nát đất vàng, cho thuê vô tội vạ (Hình 5).

Ngoài gara ô tô, Hadico cũng cho đơn vị bên ngoài quây khu đất là bãi trông giữ xe ô tô.

Bất động sản - Doanh nghiệp nhà nước băm nát đất vàng, cho thuê vô tội vạ (Hình 6).

Quán bia, sân tenis, câu lạc bộ bi – a khai trương hoạt động trên đất Hadico

Nguoiduatin.vn sẽ tiếp tục thông tin sự việc. 

Thanh Hiên          

411 dự án bất động sản bị dừng triển khai

Thứ 2, 12/08/2013 | 08:11
Đó là thông tin được Bộ xây dựng đưa ra về tình hình xử lý các dự án bất động sản tại các địa phương.

Dự án Thanh Hà - Cienco 5 biến thành núi phế thải

Thứ 4, 07/08/2013 | 15:44
Hàng trăm ha đất dự án bỏ hoang như khu đô thị (KĐT) Thanh Hà - Cienco 5, Khu chức năng đô thị Nam đường vành đai 3... sau thời gian dài cỏ mọc bỗng chốc bị biến thành những bãi chứa phế thải khổng lồ cho các dự án xây dựng khác quanh khu vực.

Những vụ 'mất tích' đầy bí ẩn của các ông chủ dự án

Thứ 6, 02/08/2013 | 09:14
Thị trường BĐS 2 năm gần đây đã chứng kiến hàng loạt vụ mất tích bí ẩn của các chủ đầu tư dự án.

Những cảnh đời 'treo' trong dự án 'treo'

Thứ 7, 06/07/2013 | 08:24
Chính quyền TP.HCM vừa công bố xóa 130 dự án chậm tiến độ trên địa bàn, nhưng lâu nay hàng ngàn người dân vẫn đang phải sống “treo” giữa những dự án “treo” này.
Cùng chuyên mục

Chủ tịch Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo xử lý “lùm xùm” tại KCN Mỹ Xuân A2

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:31
Liên quan những “lùm xùm” thời gian qua tại khu công nghiệp (KCN) Mỹ Xuân A2, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo khẩn trương làm rõ, xử lý nghiêm.

Tiếp tục cưỡng chế 79 căn biệt thự trái phép ở Tp.Phú Quốc

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:10
Ngày 10/5, UBND Tp.Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) tiếp tục cưỡng chế 3 căn biệt thự trong khu biệt thự 79 căn xây dựng không phép tại xã Dương Tơ.

Kiên Giang: Gỡ vướng trong giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm

Thứ 6, 10/05/2024 | 11:00
Một số dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện chậm, nhất là các dự án giao thông, do chưa xử lý dứt điểm công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Tp.HCM: Hơn 8.900 căn hộ tái định cư bỏ trống, nợ 81 tỷ đồng phí vận hành

Thứ 5, 09/05/2024 | 22:06
Tp.HCM hiện có 8.948 căn hộ tái định cư thuộc sở hữu nhà nước chưa bố trí cho người dân tại 85 chung cư, cụm chung cư.

Phân khúc bất động sản hiếm hoi vẫn chìm đắm trong khó khăn

Thứ 5, 09/05/2024 | 21:00
Thị trường bất động sản vẫn đang tồn tại một dòng sản phẩm “đóng băng” từ năm này qua năm khác. Đó chính là condotel.
     
Nổi bật trong ngày

Tại sao vàng SJC vẫn tăng như vũ bão dù đã có các phiên đấu thầu?

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:45
Giá vàng miếng SJC tăng như vũ bão, lên 92 triệu đồng/lượng. Theo các chuyên gia, đấu thầu vàng chỉ là giải pháp trước mắt, về lâu dài, cần sửa đổi Nghị định 24.

Tiếp tục cưỡng chế 79 căn biệt thự trái phép ở Tp.Phú Quốc

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:10
Ngày 10/5, UBND Tp.Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) tiếp tục cưỡng chế 3 căn biệt thự trong khu biệt thự 79 căn xây dựng không phép tại xã Dương Tơ.

Lần đầu tiên 15 tấn củ sen của Đồng Tháp được xuất khẩu sang Nhật Bản

Thứ 6, 10/05/2024 | 06:30
Đồng Tháp vừa xuất khẩu 15 tấn củ sen đầu tiên vào thị trường Nhật Bản, đánh dấu mốc đưa sản phẩm sen thâm nhập vào một trong những thị trường khó tính của thế giới.

Giá vàng 10/5: Vàng SJC tăng kỷ lục, lên ngưỡng 90,5 triệu đồng/lượng

Thứ 6, 10/05/2024 | 09:40
Sáng 10/5, giá vàng trong nước tiếp tục tăng mạnh, trong đó thương hiệu SJC vọt lên ngưỡng 90,5 triệu đồng/lượng, cao nhất từ trước đến nay.

Kiên Giang: Gỡ vướng trong giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm

Thứ 6, 10/05/2024 | 11:00
Một số dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện chậm, nhất là các dự án giao thông, do chưa xử lý dứt điểm công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.