'Độc' như thú chơi quan tài bạc tỷ của đại gia Sài Gòn

'Độc' như thú chơi quan tài bạc tỷ của đại gia Sài Gòn

Thứ 2, 24/06/2013 | 11:03
0
Nhiều người có tiền luôn thích chơi đồ độc để thể hiện đẳng cấp của mình. Ngoài chuyện sống sao cho thiên hạ nể thì việc... chết như thế nào cũng được các đại gia chú trọng.

Để có một cỗ quan tài có thiết kế lạ, không đụng hàng cho người thân, các đại gia sẵn sàng chi ra vài tỷ đồng để chạm trổ, dát vàng...

Những quan tài bạc tỷ

Trong vai một người giàu có, đi tìm mua quan tài cho người nhà, chúng tôi ghé vào trại hòm T.L trên đường Phan Xích Long, quận Phú Nhuận (TP.HCM). Tỏ vẻ e dè nhưng khi biết chúng tôi muốn tìm mua một cỗ quan tài đặc biệt cho người thân chuẩn bị hậu sự, bà chủ trại hòm tỏ ra niềm nở và giới thiệu rất chi tiết.

Theo lời bà và những gì chúng tôi quan sát được, tại trại hòm này chỉ bán những cái hòm có một không hai chủ yếu làm từ gỗ pơ mu, giáng hương, gụ, xà cừ. Giá mỗi chiếc hòm dao động từ 170 đến 250 triệu đồng tùy từng loại gỗ và hình chạm khắc trên đó.

Chỉ vào chiếc hòm làm bằng gỗ giáng hương, bà cho biết loại hòm này giới có tiền rất ưa chuộng, giá là 170 triệu đồng nhưng nếu chúng tôi muốn chạm trổ thêm hình rồng thì giá sẽ được tăng thêm vài triệu cho đến vài chục triệu. Một chiếc hòm cầu kỳ thường có 2 nắp, phía dưới nắp gỗ là một nắp thủy tinh trong suốt cho mọi người khi viếng có thể nhìn mặt người thân mình. 

Bất động sản - 'Độc' như thú chơi quan tài bạc tỷ của đại gia Sài GònQuan tài giá hơn 7 tỷ đồng của một đại gia Sài Gòn được lấy mẫu từ trang web nước ngoài. Ảnh: DA

Vì vậy bà còn tư vấn cho chúng tôi, nếu muốn tạo ấn tượng với người đi viếng nên mua hoa hồng đen rải xung quanh người mất, rất đẹp và sang trọng. Bà ta sẽ cung cấp loại hoa hồng đen nhập từ nước ngoài về nên “cứ yên tâm về chất lượng”.

Theo lời giới thiệu của một đại gia, chúng tôi tiếp tục đến trại hòm H.T trên đường Nguyễn Duy, quận 8. Người đàn ông tên T. niềm nở giới thiệu hàng với chúng tôi.

Sau khi biết chúng tôi muốn tìm mua loại hòm đặc biệt, ông T. bảo: “Sao các chú không nói sớm, trại hòm của tôi có nhiều loại đặc biệt nhưng nếu khách hỏi và có ý mua mới mang về chứ không chưng ra vì sợ bị ăn cắp mất kiểu dáng?”.

Thấy chúng tôi có vẻ không hiểu, ông T. giải thích thêm, chỗ ông thường được các đại gia lắm tiền lui tới và yêu cầu những cỗ quan tài lạ, độc nên phải thiết kế riêng cho các vị ấy. Nếu bày ra sẽ có nhiều người thấy đẹp mà muốn đặt giống như vậy hoặc ăn cắp kiểu dáng kinh doanh. 

Trại hòm của ông T. có rất nhiều mẫu quan tài dành cho đại gia và được chia làm hai dạng: Một là làm theo mẫu của cửa hàng có sẵn; Hai là khách hàng cung cấp mẫu, chất liệu gỗ, cơ sở của ông sẽ thuê thợ làm đúng theo yêu cầu của khách hàng. Các đại gia thường ưa chuộng hòm làm bằng gỗ vàng tâm, pơ mu và giáng hương, vì đây là những loại gỗ chống được mối mọt, có thớ gỗ đẹp và mùi thơm.

Cũng theo ông T., chỉ tầm 25-30 triệu đồng là đã có thể mua được một quan tài bền và đẹp nhưng những người có tiền tìm đến trại hòm của ông đều không chuộng loại này. 

Thường thì họ chọn gỗ pơ mu, giáng hương và kích thước quan tài phải to, 4 thành quan tài dày 8 cm trở lên, nắp dày 11 cm, đáy từ 6-8 cm, quan tài phải được đục đẽo tinh xảo. Kiểu dáng ưa chuộng của các đại gia là rồng, cọp, đại bàng, đính vàng 24k, 18k hoặc đá quý. Giá cả cũng theo đó mà thay đổi, thấp nhất là 1,5 tỷ đồng, cao thì lên đến cả chục tỷ đồng.

Sau mấy ngày lân la trong giới quan tài, chúng tôi làm quen được với Sơn Đ., một trùm buôn đồ gỗ Bắc - Nam. Sơn Đ. cho chúng tôi biết, một số đại gia Sài thành không thích dùng đồ trong nước nên thường liên lạc đến anh để mua gỗ làm quan tài rồi gửi ra nước ngoài bằng đường hàng không để những người thợ tinh xảo bên ấy làm. 

Sau khi chế tác xong, các tấm gỗ lại được gửi về nước và ráp thành một quan tài hoàn chỉnh. Để làm được một quan tài, thường các đại gia phải bỏ ra khoảng 200-400 triệu đồng tiền mua gỗ. 

Sơn Đ. giới thiệu cho chúng tôi một ông chủ trại hòm ngoài Hà Nội. Khi chúng tôi gọi điện đến số máy này, ông ta cho biết: “Bên anh chuyên nhập khẩu và sản xuất các loại quan tài, kiểu dáng mẫu mã đa dạng, hoa văn tinh xảo, muốn kiểu nào cũng có, tất cả đều hàng nhập khẩu cao cấp nên em cứ yên tâm”. Khi biết tôi muốn đặt mua quan tài chuyển vào miền Nam, ông cho biết có thể giao hàng toàn quốc, “đến Mỹ còn chuyển được thì từ Bắc vào Nam là chuyện bình thường”.

Ông này hỏi chúng tôi người quá cố là ai, già hay trẻ vì kiểu hòm phương Tây rất đa dạng chứ không như hòm truyền thống của Việt Nam. Cụ thể, nếu người mất đã lớn tuổi, hòm sẽ được làm theo hình dáng sang trọng, chạm khắc nhiều. Nếu người mất còn trẻ hòm sẽ có dáng thanh mảnh và đường nét chạm khắc sẽ uyển chuyển hơn. 

Ông cũng giới thiệu những kiểu quan tài theo sở thích như hồi trẻ thích chơi đàn, chơi cá cảnh, chơi đá gà thì quan tài sẽ tạo dáng giống như vậy. Nhưng đối với loại quan tài làm theo sở thích này thì phải đặt hàng từ 6 tháng cho đến 1 năm vì nó rất công phu. 

Tất cả nguyên vật liệu đều phải đặt hàng từ nước ngoài. Một quan tài như vậy sẽ có giá 6 tỷ trở lên. Đặt mua quan tài cũng như một cách để khẳng định vị thế của mình. Quan tài đặt ở nước ngoài thì kiểu dáng trong nước khó mà sánh được, rất độc đáo.

Giàu có nhờ quan tài

Qua nhiều lần trò chuyện, PV đã khám phá ra những câu chuyện bi hài chưa bao giờ “hé lộ” của những chiếc quan tài chỉ dành cho đại gia. Chúng tôi tìm xuống Thủ Dầu Một (Bình Dương) để gặp ông Ba X. - một nghệ nhân khắc gỗ có tiếng chuyên chạm khắc quan tài cho các đại gia ở Sài Gòn. 

Trước mặt chúng tôi là một cỗ quan tài đang làm dở, ông Ba X. tỉ mỉ phác thảo từng đường nét cho con đại bàng. Ông cho biết cỗ quan tài mà mình đang đóng là của một đại gia Sài Gòn đặt từ nửa năm trước nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành vì gỗ làm quan tài phải được sấy, để lâu khoảng 2 đến 3 tháng cho khô hẳn rồi mới tạo hình nét vẽ và khắc lên gỗ. Theo quan sát của chúng tôi, cỗ quan tài này nhìn rất bình thường nhưng đường nét chạm trổ vô cùng cầu kỳ, tinh xảo.

Sau chén rượu khề khà, ông Ba X. hứng chí lên bèn kể cho chúng tôi nghe về những cỗ quan tài của các đại gia mà ông rất ấn tượng cũng như không tưởng tượng được về độ xa hoa, đắt đỏ. Đó là quan tài của ông P., kinh doanh vàng bạc đá quý ở Chợ Lớn (TP.HCM). 

Đại gia này sai nhân viên của mình xuống gặp ông Ba X. đưa trước 500 triệu tiền cọc để làm một cỗ quan tài theo yêu cầu. Ngoài tiền công, nếu làm đẹp, ông Ba X. sẽ được nhận thêm 1,5 tỷ đồng tiền thưởng. Ông P. vốn là người làm kinh doanh nên rất mê tín. 

Khi ông đi xem bói thì được thầy phán, nếu chết xuống cõi âm mà muốn gia đình tiếp tục ăn nên làm ra thì phải chạm trên quan tài một đôi cá chép, thỏi vàng và 2 chữ Tài - Lộc. Khi cỗ quan tài của ông P. làm xong, rất nhiều người kéo đến xem vì trong đời họ chưa bao giờ thấy một cỗ quan tài nào chạm trổ kỳ công, lại dát vàng, đá quý bóng loáng như thế. 

Ông Ba X. cũng cho biết, một quan tài trung bình mà các đại gia đặt ở chỗ ông thường không dưới 3 tỷ đồng. Giá thành phụ thuộc vào họa tiết nhiều hay ít, nếu yêu cầu chạm khắc công phu thì loại gỗ làm quan tài đó phải thuộc loại tốt và dày trên 10cm. 

Tuy nhiên, đó mới là là tiền gỗ với tiền công của thợ mộc, các đại gia còn công phu đầu tư không ít tiền để đính thêm các loại chất liệu quý, dát vàng... Đó là chưa kể một số đại gia còn chưa yên tâm về chất lượng trong nước nên phải gửi qua nước ngoài để cỗ quan tài của mình hoàn chỉnh hơn.

Theo như lời chị bán nước gần nhà ông Ba X. thì cơ ngơi của ông khang trang như vậy chính là nhờ ông đóng quan tài cho đại gia. Ông Ba X. cũng thừa nhận điều đó. Kể từ ngày ông nhận làm quan tài cho đại gia, ngoài số tiền công vài tỷ mỗi sản phẩm, họ còn biếu ông thêm tiền trà nước. Một năm ông chỉ cần bỏ ra 6 tháng để đóng một cỗ quan tài cho đại gia là cả nhà ông đã có tiền ăn cả năm mà không phải lo lắng gì.

Theo Giadinh.net

 Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Đại gia Việt xây biệt thự 15 triệu đô

Thứ 2, 24/06/2013 | 09:24
Hoàng Khải – ông chủ Tập đoàn Khải Silk – cựu giám khảo chương trình MasterChef – được biết đến là một doanh nhân ưa chuộng sự xa xỉ. Chính vì lẽ đó mà không có gì khó hiểu khi tất cả khối tài sản trong tay ông đều đẹp lung linh và đáng ngưỡng mộ.

Bữa tiệc gần 100 nghìn đô của đại gia

Thứ 6, 21/06/2013 | 13:30
Các đại gia trên thế giới luôn biết cách tiêu đi số tiền “còm” trong khối tiền khổng lồ của mình theo những cách “đặc biệt” nhất.

Thực đơn 10 món ăn 'trăm triệu' dành cho đại gia Việt

Thứ 3, 18/06/2013 | 15:58
Nếu không có trong túi thường trực số tiền lên đến trăm triệu đồng, sẽ chẳng ai có "gan" thưởng thức những món đặc sản "khủng" này.

Vợ bỏ, đại gia vào tù vì sim Vip hợp phong thủy

Thứ 6, 14/06/2013 | 10:09
Từng sở hữu vài số sim siêu đẹp tiền tỉ, các đại gia như T.K và Q.Đ không thể ngờ có ngày mình lại tán gia bại sản, tù tội, vợ bỏ… như bây giờ.
Cùng chuyên mục

Cận cảnh tòa nhà được bà Trương Mỹ Lan rao bán 1 tỷ USD ở Hà Nội

Thứ 3, 19/03/2024 | 12:05
Tòa nhà Capital Place (quận Ba Đình, Tp.Hà Nội) ước tính giá trị 1 tỷ USD, đang được con gái Trương Mỹ Lan rao bán để khắc phục hậu quả vụ án

Nhà đầu tư ngoại đã có xu hướng “rót tiền” vào bất động sản?

Thứ 3, 19/03/2024 | 09:47
Với việc nền kinh tế đang dần phục hồi, bất động sản tại Việt Nam hứa hẹn sẽ hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại.

“Đòn bẩy” để bất động sản công nghiệp dẫn dắt thị trường

Thứ 3, 19/03/2024 | 06:06
Theo các chuyên gia, thu hút vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam tăng trưởng tốt là động lực để bất động sản công nghiệp trở thành phân khúc dẫn dắt trên thị trường.

Thanh Hóa loại 70 dự án nhà ở thương mại chưa khả thi khỏi kế hoạch

Thứ 2, 18/03/2024 | 23:00
70 dự án nhà ở thương mại chưa đủ cơ sở và thiếu tính khả thi với diện tích 1.896,47ha được tỉnh Thanh Hóa đưa ra khỏi kế hoạch phát triển nhà ở giai đoạn 2021-2025.

HoREA đề xuất một số giải pháp để tăng nguồn cung nhà ở xã hội

Thứ 2, 18/03/2024 | 21:06
HoREA vừa đề xuất một số giải pháp để tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy triển khai các dự án nhà ở xã hội để tăng nguồn cung căn hộ nhà ở xã hội.
     
Nổi bật trong ngày

“Đòn bẩy” để bất động sản công nghiệp dẫn dắt thị trường

Thứ 3, 19/03/2024 | 06:06
Theo các chuyên gia, thu hút vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam tăng trưởng tốt là động lực để bất động sản công nghiệp trở thành phân khúc dẫn dắt trên thị trường.

Nhà đầu tư ngoại đã có xu hướng “rót tiền” vào bất động sản?

Thứ 3, 19/03/2024 | 09:47
Với việc nền kinh tế đang dần phục hồi, bất động sản tại Việt Nam hứa hẹn sẽ hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại.

VCCI góp ý về thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại với "đất khác"

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:55
VCCI đề nghị cân nhắc bổ sung cơ chế thu hồi đất tương tự như quy định tại khoản 2 Điều 127 Luật Đất đai 2024 trong thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại.

HoREA đề xuất một số giải pháp để tăng nguồn cung nhà ở xã hội

Thứ 2, 18/03/2024 | 21:06
HoREA vừa đề xuất một số giải pháp để tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy triển khai các dự án nhà ở xã hội để tăng nguồn cung căn hộ nhà ở xã hội.

Giá vàng 19/3: Vàng SJC bật tăng lên gần 82 triệu đồng/lượng

Thứ 3, 19/03/2024 | 09:48
Hai thương hiệu vàng miếng tiếp tục tăng mạnh trong phiên 19/3, theo đó giá vàng SJC cộng thêm 500.000 đồng mỗi lượng.