Đội bóng nhí Thái Lan vào chùa tu để tưởng nhớ thợ lặn hy sinh

Đội bóng nhí Thái Lan vào chùa tu để tưởng nhớ thợ lặn hy sinh

Thứ 3, 24/07/2018 | 22:06
0
Các thầy trò đội bóng nhí Heo Rừng của Thái Lan đã bắt đầu chuẩn bị cho khóa tu 9 ngày để tưởng nhớ thợ lặn hy sinh trong chiến dịch giải cứu.

Theo tin tức từ tờ Bangkok Post, 11 cầu thủ và huấn luyện viên đội bóng nhí Heo Rừng của Thái Lan từng bị kẹt trong hang Tham Luang đang tiến hành nghi lễ xuất gia để bắt đầu đi tu 9 ngày tại chùa Wat Pha That Doi Wao từ ngày 25/7. Đây là ngôi chùa nằm ở vùng giáp biên giới Myanmar, gần nhà các thành viên đội bóng để người thân và bạn bè có thể dễ dàng đến thăm.

Tiêu điểm - Đội bóng nhí Thái Lan vào chùa tu để tưởng nhớ thợ lặn hy sinh

Huấn luyện viên và các cầu thủ tiến hành nghi thức xuất tu. (Ảnh: Bangkok Post).

Sư thầy Phra Khru Prautjetiyanukarn, quyền trụ trì của ngôi chùa hy vọng các thành viên đội bóng sẽ tìm được "bình yên, sức mạnh và trí tuệ" khi tu tập.

Thành viên duy nhất của đội bóng không xuất gia là cầu thủ Adul Sam-on vì gia đình em theo đạo Công giáo.

Khóa tu thể hiện sự tưởng nhớ đến thợ lặn Samarn Gunan, cựu thành viên đội đặc nhiệm SEAL Thái Lan đã hy sinh trong chiến dịch giải cứu, đồng thời cũng được thực hiện theo lời khấn của gia đình trong khi họ gặp nạn.

Trước đó, ngày 24/7, các thầy trò đội bóng nhí này đã đến một ngôi chùa ở tỉnh Chiang Rai để làm lễ chuẩn bị cho ngày chính thức xuất gia.

Tiêu điểm - Đội bóng nhí Thái Lan vào chùa tu để tưởng nhớ thợ lặn hy sinh (Hình 2).

Khóa tu thể hiện sự tưởng nhớ đến thợ lặn Samarn Gunan, cựu thành viên đội đặc nhiệm SEAL Thái Lan đã hy sinh trong chiến dịch giải cứu. (Ảnh: AP).

Theo truyền thống Phật giáo Thái Lan, việc trở thành một nhà sư là một cách để tạo công đức. Chỉ những nam giới trên 20 tuổi mới có thể thọ giới để trở thành một nhà sư thực thụ. Công đức đạt được thông qua thọ giới là một trong những điều tỏ lòng kính trọng lớn nhất mà một người có thể hồi hướng cho một ai đó.

Tiêu điểm - Đội bóng nhí Thái Lan vào chùa tu để tưởng nhớ thợ lặn hy sinh (Hình 3).

Theo truyền thống Thái Lan, nam giới theo Phật giáo đến một thời điểm trong quá trình trưởng thành sẽ xuất gia. Hành động này thường để bày tỏ lòng tôn kính và biết ơn của con cái đối với đấng sinh thành. (Ảnh: AP).

Thái Lan là một quốc gia chủ yếu theo Phật giáo với 94,5% dân số xác định là Phật tử. Cũng theo truyền thống Thái Lan, nam giới theo Phật giáo đến một thời điểm trong quá trình trưởng thành sẽ xuất gia. Hành động này thường để bày tỏ lòng tôn kính và biết ơn của con cái đối với đấng sinh thành.

Phụ huynh các cầu thủ nhí đều tán thành kế hoạch xuất gia như một cách tưởng nhớ thợ lặn Saman Gunan và tìm sự bình yên tinh thần sau đại nạn. Dự kiến, các cầu thủ nhí sẽ trở về nhà vào ngày 4/8 để tiếp tục việc học và chuẩn bị cho các kỳ thi sắp tới.

Mộc Trà (tổng hợp)

Thái Lan: Hé lộ bí mật nguyên nhân đội bóng nhí đi sâu vào hang Tham Luang

Thứ 6, 13/07/2018 | 18:00
Một thành viên nhí trong đội bóng ở Thái Lan bị mắc kẹt trong hang đã chia sẻ với người thân của mình về nguyên nhân vào hang và bị mắc kẹt.

Nỗi ám ảnh của người thợ lặn giải cứu đội bóng nhí mắc kẹt trong hang ở Thái Lan

Thứ 4, 11/07/2018 | 11:20
Thợ lặn Ivan Karadzic đã tỏ ra rất sợ khi nhìn thấy đứa trẻ đầu tiên trong đội bóng nhí Thái Lan mắc kẹt ở hang Tham Luang trồi lên, ông không chắc liệu đứa trẻ có gặp bất trắc gì hay không. Nỗi ám ảnh này vẫn theo ông ngay cả khi cuộc giải cứu đội bóng đã thành công.

Thái Lan để lộ lỗ hổng lớn về kiến thức địa chất khi tiến hành giải cứu đội bóng nhí mắc kẹt

Thứ 3, 10/07/2018 | 12:43
Vụ 13 người mắc kẹt trong hang động Tham Luang – Thái Lan có rất ít các chuyên gia địa chất đến để nghiên cứu đưa ra phương hướng.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nguyên nhân xe tăng Abrams của Mỹ “biến mất” khỏi tiền tuyến Ukraine

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:30
Trong vòng chưa đầy 2 tháng, các lực lượng Nga đã tiêu diệt được 5 chiếc xe tăng Abrams do Ukraine triển khai trong vùng chiến sự.

Tăng cường tiếp viện, Ukraine vẫn gặp khó, Nga tiếp tục đà tiến ở Adveevka

Thứ 6, 26/04/2024 | 13:55
Bộ chỉ huy quân sự Ukraine đang nỗ lực chuyển quân tiếp viện đến mặt trận ở hướng Adveevka. Tuy nhiên, họ vẫn đang mất dần các khu định cư.

Tổng Thư ký NATO tin “chưa quá muộn để Ukraine giành chiến thắng”

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:44
Ukraine đã phải chịu nhiều sự kéo lùi trên chiến trường trước các lực lượng Nga do tình trạng cạn kiệt đạn dược và vũ khí.

EU dự tính áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với LNG của Nga

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:55
Đáng chú ý, các đề xuất mới sẽ không cấm các quốc gia thành viên mua LNG của Nga, mà thay vào đó sẽ nhắm vào các chuyến hàng quá cảnh các cảng của EU.

Tuyên Quang: Níu chân du khách bằng sắc màu thổ cẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:43
Vừa qua, chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề đã được tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang.