ĐTQG Nhật Bản vẫn có những điểm yếu mà chúng ta có thể khai thác

ĐTQG Nhật Bản vẫn có những điểm yếu mà chúng ta có thể khai thác

Uông Đàm Linh
Thứ 4, 23/01/2019 | 20:00
0
Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có cuộc chạm trán với một đối thủ cực mạnh là Nhật Bản tại tứ kết Asian Cup 2019. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có cơ hội giành chiến thắng nếu tận dụng tốt những điểm yếu mà đội bóng này bộc lộ ra.

Lối chơi đa dạng

Ở giải đấu năm nay, ĐTQG Nhật Bản cho thấy mình là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch năm nay khi họ chưa để thua bất kỳ một trận đấu nào kể từ đầu giải.

Thể thao - ĐTQG Nhật Bản vẫn có những điểm yếu mà chúng ta có thể khai thác

ĐTQG Nhật Bản là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Asian Cup 2019.

Với nhiều cầu thủ đẳng cấp và hiện đang thi đấu ở nhiều CLB lớn trên Thế giới, đội bóng áo xanh luôn khiến những đối thủ phải vô cùng vất vả trong việc phán đoán cũng như đưa ra những tình huống phòng ngự. Tại vòng bảng, với lối chơi đa dạng cùng những cầu thủ chất lượng trong đội hình, Nhật Bản đã không quá khó khăn để toàn thắng ở cả ba trận. Bên cạnh đó, khả năng kiểm soát thế trận cũng như những đường chuyền của họ luôn có độ chính xác rất cao.

Có thể thấy, sau ba trận đấu ở vòng bảng, ĐTQG Nhật Bản chỉ có được những chiến thắng với tỷ số rất sát nút trước những đội bóng được đánh giá yếu hơn. Nhiều giả thiết được NHM bóng đá châu Á đặt ra là Nhật Bản đang giấu bài để bung sức ra trong những trận đấu knock-out khi bước vào vòng trong.

Thế nhưng, trận đấu với Ả Rập Xê Út, đội bóng này lại cho thấy một bộ mặt hoàn toàn khác. Suốt cả trận đấu, họ không thực hiện quá nhiều những tình huống ép sân mà chủ động nhường thế trận cho đối phương để lùi sâu về phòng ngự.

Các cầu thủ Ả Rập Xê Út dù có thời lượng kiểm soát bóng vượt trội nhưng cũng không thể làm gì được và đành bất lực trước một hàng phòng ngự được sắp xếp một cách dày đặc, khoa học của đối phương. Trong trận đấu này, Nhật Bản không tấn công quá nhiều nhưng họ lại có được thứ mình mong muốn là bàn thắng.

Phút 20, trong một tình huống phạt góc, cầu thủ Takehiro Tomiyasu đã đánh đầu tung lưới Ả Rập Xê Út ghi bàn thắng duy nhất giúp Nhật Bản giành vé vào tứ kết.

Vẫn bộc lộ điểm yếu

Tuy là một đội bóng mạnh nhưng Nhật Bản vẫn để lộ những điểm yếu mà chúng ta có thể tận dụng và khai thác triệt để. Đầu tiên, vị trí trấn giữ khung thành, thủ môn Gonda vẫn có những tình huống ra vào thiếu hợp lý hay xử lý bóng không dứt khoát. Chính điều này đã khiến ĐTQG Nhật Bản phải nhận những bàn thua không đáng có. Thủ môn Gonda trong những trận đấu đã qua thường tỏ ra rất lúng túng trong những tình huống bóng đơn giản để rồi thực hiện những tình huống bắt bóng cũng như cản phá không dứt khoát. Bên cạnh đó, trước những cú sút xa của đối phương thì thủ môn này thường phải mất vài nhịp mới có thể ôm trọn bóng.

Thể thao - ĐTQG Nhật Bản vẫn có những điểm yếu mà chúng ta có thể khai thác (Hình 2).

Tuy là đội bóng mạnh nhưng Nhật Bản vẫn để lộ những điểm yếu nơi hàng phòng ngự.

Thủ môn Gonda sẽ là yếu điểm của đội bóng áo xanh và nếu các cầu thủ Việt Nam thực hiện tốt những cú sút xa thực hiện treo bóng vào vòng cấm thì thủ thành này hoàn toàn có thể mắc những sai lầm để chúng ta tận dụng và ghi bàn.

Ngoài ra, khả năng tập trung của hàng thủ Nhật Bản không tốt và thường để lội ra những khoảng trống giúp các cầu thủ có kỹ thuật hay tốc độ vượt qua dễ dàng. Trong chiến thắng trước Ả Rập Xê Út ở vòng 1/8, khung thành của thủ môn Gonda nhiều lần bị đặt trong tình thế báo động khi hàng phòng ngự thường để lộ những sơ hở chết người. 

Trong đội hình của chúng ta có những Quang Hải hay Công Phượng có kỹ thuật cá nhân cùng tốc độ khá tốt, những cầu thủ này hoàn toàn có thể khoét sâu vào khoảng trống mà hàng phòng ngự đối phương tạo ra.

Hàng tấn công của đội bóng này cũng không tận dụng tốt được những cơ hội mà mình tạo ra nên nếu ĐTQG Việt Nam thi đấu phòng ngự chặt chẽ thì chúng ta hoàn toàn có thể thực hiện được những tình huống phản công sắc bén.

Trận đấu giữa ĐTQG Việt Nam và ĐTQG Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 24/1 trên SVĐ Al Maktoum.

Chiêm ngưỡng “cúp vô địch” bằng hoa khổng lồ cổ vũ ĐT Việt Nam tại Asian Cup

Thứ 4, 23/01/2019 | 14:09
Để cổ vũ tinh thần ĐT Việt Nam tại Asian Cup, một nghệ nhân ở Hà Nội đã thiết kế khu vườn hoa vô cùng độc đáo, trong đó tâm điểm là chiếc cúp vô địch được ghép lại từ hơn 30.000 cây hoa ngọc thảo.

Kết quả vòng 1/8 Asian Cup 2019 (22/1): Vượt qua Bahrain, ĐTQG Hàn Quốc giành quyền vào tứ kết

Thứ 3, 22/01/2019 | 22:47
ĐTQG Hàn Quốc giành được chiến thắng nhọc nhằn trước ĐTQG Bahrain sau 120 phút để trở thành đội bóng tiếp theo giành quyền vào chơi tại tứ kết Asian Cup 2019.

Đối thủ của ĐTQG Việt Nam tại tứ kết Asian Cup 2019 mạnh đến đâu?

Thứ 3, 22/01/2019 | 20:00
Thầy trò HLV Park Hang-seo đã xác định được đối thủ mà chúng ta phải chạm trán chính tại tứ kết Asian Cup 2019 là một đội bóng không mấy xa lạ với NHM bóng đá Việt Nam, đó là ĐTQG Nhật Bản. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện trong những trận đấu vừa qua, Nhật Bản là một đối thủ khó chơi đối với ĐTQG Việt Nam tại tứ kết.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Khởi tố 5 cầu thủ HL Hà Tĩnh sử dụng ma túy

Thứ 3, 14/05/2024 | 22:06
Tối 14/5, VKSND TP.Hà Tĩnh cho biết, vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam 5 cầu thủ bóng đá CLB HL Hà Tĩnh vì hành vi sử dụng chất ma tuý

Cuộc thi 3 môn phối hợp lớn nhất Việt Nam đã có người chiến thắng

Chủ nhật, 12/05/2024 | 19:39
Bên cạnh cần sức bền, dẻo dai, năm nay các vận động viên phải đối mặt với nắng nóng gay gắt và những đợt sóng lớn.

HLV Popov viết tâm thư sau án phạt của BTC V.League

Chủ nhật, 12/05/2024 | 18:17
Nhà cầm quân người Bulgaria đã có những chia sẻ đầu tiên sau án phạt từ Ban kỷ luật VFF vì bỏ họp báo sau trận thua 0-2 trước TP.HCM

Huỳnh Như tỏa sáng giúp Lank FC thoát hiểm ngoạn mục

Chủ nhật, 12/05/2024 | 09:00
Huỳnh Như góp công giúp Lank FC giành thắng lợi quan trọng ở vòng đấu hạ màn mùa giải 2023/24 giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha.

Gần 500 vận động viên nhí tham gia cuộc thi 3 môn phối hợp ở Đà Nẵng

Thứ 7, 11/05/2024 | 19:41
Trong thời tiết nắng nóng của thành phố Đà Nẵng, gần 500 vận động viên từ 5 đến 15 tuổi trong nước, lẫn quốc tế cùng vượt qua thử thách gồm bơi, đạp xe và chạy bộ.