ĐTQG Việt Nam mất chân chuyền thượng hạng vì chấn thương, thầy Park sẽ tìm ai thay thế?

ĐTQG Việt Nam mất chân chuyền thượng hạng vì chấn thương, thầy Park sẽ tìm ai thay thế?

Uông Đàm Linh
Thứ 3, 01/10/2019 | 11:28
0
Như vậy tiền vệ Lương Xuân Trường sẽ phải nghỉ 9 tháng vì đứt dây chằng đầu gối. Với chấn thương này của anh, HLV Park Hang-seo sẽ lựa chọn ai để thay thế tiền vệ này?

Trong buổi tập của ĐTQG Việt Nam chiều tối qua, tiền vệ Lương Xuân Trường đã phải rời sân từ khá sớm khi găp phải một chấn thương được chẩn đoán khá nặng. Sáng nay 1/10, các bác sĩ của ĐTQG Việt Nam đã đưa ngôi sao thuộc biên chế CLB HAGL đi khám để chẩn đoán mức độ chấn thương.

Sau buổi thăm khám, kết quả xấu đã xảy ra khi Xuân Trường được chuẩn đoán bị đứt dây chằng chéo trước, dự kiến cần 9 tháng để hồi phục chấn thương. Xuân Trường đứt dây chằng chéo, một chấn thương rất nặng đối với một cầu thủ nên nhiều khả năng anh sẽ phải phẫu thuật trong thời gian sớm nhất.

Tiền vệ HAGL cũng chính thức nói lời chia tay tuyển Việt Nam. Đây là cú sốc lớn cho Xuân Trường và HLV Park Hang-seo khi tuyển Việt Nam chuẩn bị đấu với Malaysia, Indonesia trong tháng 10 này. Kể từ khi trở lại Việt Nam sau quãng thời gian thi đấu không thành công ở Thai League, tiền vệ gốc Tuyên Quang luôn là sự lựa chọn hàng đầu ở tuyến giữa của đội bóng Phố núi.

Thể thao - ĐTQG Việt Nam mất chân chuyền thượng hạng vì chấn thương, thầy Park sẽ tìm ai thay thế?

Xuân Trường chấn thương nặng và nguy cơ phải nghỉ 9 tháng là cơ hội để Đặng Anh Tuấn tỏa sáng trong màu áo ĐTQG.

Anh cùng vối Tuấn Anh tạo nên cặp bài trùng thi đấu rất bùng nổ giúp HAGL có được những chiến thắng quan trọng. Bên cạnh đó, với khả năng sút phạt thượng thừa, Trường "híp" cũng không ít lần khiến các đối thủ của mình phải ôm hận từ từng tình huống cố định.

Vai trò của Xuân Trường trong màu áo ĐTQG dù không quá nổi bật như trước đây nhưng vẫn là một mắt xích không thể thiếu trong cách vận hành chiến thuật mà HLV Park Hang-seo gây dựng. Thiếu vắng đi Xuân Trường, vị chiến lược gia người Hàn Quốc thiếu đi một chân chuyền thượng thặng. 

Với nhãn quan chiến thuật tốt cùng khả năng phát động tấn công hay đá phạt tuyệt hảo, Xuân Trường luôn đóng vai trò thầm lặng nhưng vô cùng quan trọng của ĐTQG Việt Nam. Không có sự phục vụ của Trường là tổn thất khá lớn của "những chiến binh sao vàng". 

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, tuyến giữa của chúng ta vẫn sở hữu rất nhiều cái tên chất lượng, đủ sức  để thay thế Xuân Trường. Đặng Anh Tuấn là cái tên được nhắc đến ở đây. Tân binh của ĐTQG Việt Nam sở hữu nhãn quan chiến thuật tốt, khả năng chia bài, phát động tấn công từ những đường chuyền dài có độ chính xác cao. Bên cạnh đó, nền tảng thể lực và sức mạnh của Anh Tuấn cũng được đánh giá cao hơn tiền vệ gốc Tuyên Quang nên Anh Tuấn sẽ là sự lựa chọn hợp lý để thay thế cho Xuân Trường.

Việc Xuân Trường không thể cùng các đồng đội chinh chiến tại vòng loại WC 2022 là một điều đáng tiếc nhưng đây cũng sẽ là cơ hội để cho những tân binh khác như Anh Tuấn được thể hiện mình và tỏa sáng trong màu áo ĐTQG.

Arsenal cầm hòa MU trong trận cầu cực kỳ hấp dẫn

Thứ 3, 01/10/2019 | 06:49
Dưới cơn mưa tầm tã, các cầu thủ MU và Arsenal đã cống hiến cho NHM một trận đấu hay với những tình huống đôi công hấp dẫn. Điều đáng tiếc duy nhất của trận đấu này chính là việc không tìm ra được đội chiến thắng.

Phe vé và nguy cơ "vỡ mộng" vì thương vụ vé bóng đá trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam – Malaysia

Chủ nhật, 29/09/2019 | 12:43
Những tưởng sẽ thắng lớn khi gom được nhiều vé bóng đá trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam – Malaysia tại vòng loại Worl Cup 2022. Thế nhưng, đến giờ không ít phe vé lo lắng vì người hâm mộ không mấy mặn mà hỏi mua.

ĐTQG Malaysia và những thách thức đang đón chờ thầy trò HLV Park Hang-seo

Thứ 4, 25/09/2019 | 20:00
Dù trong thời gian gần đây, ĐTQG Việt Nam luôn có được những chiến thắng trước Malaysia nhưng không có nghĩa điều này sẽ dễ dàng lặp lại ở vòng loại WC 2022. Bởi lẽ "những chú hổ Mã Lai" đã có nhiều thay đổi mạnh mẽ và đang đầy quyết tâm khi "tái chiến" ĐT Việt Nam.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

HLV Hoàng Anh Tuấn xin thôi việc tại VFF

Thứ 5, 09/05/2024 | 20:19
Sau khi trở về từ VCK U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn bất ngờ nói lời chia tay với LĐBĐ Việt Nam (VFF), thôi đảm nhiệm vị trí dẫn dắt các đội trẻ Việt Nam.

HLV Mai Đức Chung tái xuất dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam

Thứ 5, 09/05/2024 | 17:00
Hơn 5 tháng sau khi chia tay ĐT nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung quyết định trở lại dẫn dắt đội tuyển để chuẩn bị cho SEA Games 2025 diễn ra tại Thái Lan.

ĐKVĐ V.League rơi vào bảng đấu khó tại giải vô địch các CLB Đông Nam Á

Thứ 5, 09/05/2024 | 13:00
CLB Công an Hà Nội rơi vào bảng đấu khó ở giải vô địch các CLB Đông Nam Á 2024/25.

VFF tạm đình chỉ thi đấu 05 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Thứ 4, 08/05/2024 | 18:32
05 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bị VFF ra quyết định đình chỉ thi đấu vô thời hạn liên quan vụ bê bối ma tuý tại khách sạn B.M.

Quả bóng vàng Việt Nam 2017 bị tạm giữ vì liên quan chất cấm

Thứ 4, 08/05/2024 | 12:00
Đinh Thanh Trung, Nguyễn Ngọc Thắng, Nguyễn Trung Học, Dương Quang Tuấn và Nguyễn Văn Trường là 5 cầu thủ đang bị cơ quan chức năng tạm giữ vì liên quan chất cấm.