Em gái ông Kim Jong-un được cử tới Hàn Quốc dự Olympic PyeongChang

Em gái ông Kim Jong-un được cử tới Hàn Quốc dự Olympic PyeongChang

Trần Danh Tuyên
Thứ 5, 08/02/2018 | 08:00
0
Bình Nhưỡng vừa đề nghị cử bà Kim Yo-jong, em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, tới Hàn Quốc trong đoàn đại biểu cấp cao dự Thế vận hội mùa Đông PyeongChang.

Hãng thông tấn Yonhap cho hay, Triều Tiên vừa thông báo với Hàn Quốc rằng bà Kim Yo-jong, em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, sẽ có mặt trong đoàn đại biểu cấp cao tới dự Thế vận hội mùa Đông PyeongChang.

Tiêu điểm - Em gái ông Kim Jong-un được cử tới Hàn Quốc dự Olympic PyeongChang

Ông Kim Jong-un và em gái Kim Yo-jong.

Ngoài ra còn có hai quan chức cấp cao khác là ông Choe Hwi, Chủ tịch Ủy ban Thể thao Quốc gia Triều Tiên và ông Ri Son-gwon, người đứng đầu cơ quan phụ trách các vấn đề liên Triều của Bình Nhưỡng.

Việc bà Kim Yo-jong nằm trong đoàn đại biểu cấp cao lần này đánh dấu lần đầu tiên một thành viên trong gia đình nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tới Hàn Quốc.

Hiện tại, phía Hàn Quốc đang tham vấn ý kiến từ Mỹ về việc cho phép các quan chức cấp cao này tới tham dự lễ khai mạc Olympic, một quan chức Chính phủ Hàn Quốc cho biết. Bà Kim Yo-jong đang nằm trong danh sách đen bị Mỹ cấm vận từ tháng Một năm ngoái. Trong khi đó, ông Choe cũng nằm trong diện trừng phạt được Mỹ và Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua.

Chuyến đi dự kiến sẽ bắt đầu vào thứ Sáu tới, khi khai mạc Thế vận hội, do đó vẫn đủ thời gian để Mỹ và Hàn Quốc cùng đưa ra quyết định.

Quan hệ liên Triều đã có dấu hiệu tích cực kể từ đầu năm nay, khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đề nghị cử đoàn tới tham dự Olympic mùa Đông PyeongChang 2018.

Hai miền đã thảo luận việc Triều Tiên tham gia và đạt thỏa thuận về việc 2 đoàn cùng diễu hành và lập đội khúc côn cầu trên băng nữ chung. Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) đã chấp thuận thỏa thuận này.

Vận động viên và quan chức của hai miền Triều Tiên sẽ cùng diễu hành trong một đội tại lễ khai mạc Olympic PyeongChang 2018 và đây là lần thứ 4, hai đoàn cùng diễu hành như vậy tại các kỳ Olympic.

Xem thêm: Thế hệ trẻ Hàn Quốc và những suy nghĩ về Triều Tiên

Thế hệ trẻ Hàn Quốc và những suy nghĩ về Triều Tiên

Thứ 4, 07/02/2018 | 16:49
Theo tờ The Diplomat, chính quyền Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in dường như đánh giá chưa chính xác về thái độ của giới trẻ nước này đối với Triều Tiên.

Quét tin thế giới cuối ngày 6/2: Tàu Triều Tiên dự Thế vận hội cập bến Hàn Quốc

Thứ 3, 06/02/2018 | 20:16
Maldives lâm vào khủng hoảng chính trị sâu sắc; Tổng thống Putin chính thức là ứng cử viên tham gia tranh cử Tổng thống Nga... là những tin nóng tối nay.

Triều Tiên sẽ phô diễn vũ khí bất ngờ gì trong cuộc diễu hành sắp tới?

Thứ 3, 06/02/2018 | 15:45
Số lượng bệ phóng di động được Triều Tiên giới thiệu trong cuộc diễu hành được cho là sắp diễn ra, sẽ là mối quan tâm lớn đối với tình báo Mỹ và Hàn Quốc.
Cùng tác giả

Syria: Lý do SDF ngừng tấn công vùng đập Tabqa trên sông Euphrates

Thứ 5, 21/03/2019 | 18:45
Lực lượng chiến binh do Mỹ hậu thuẫn cho hay, họ tạm thời ngừng các hoạt động quân sự ở gần đập thủy điện Tabqa ở trên sông Euphrates vào hôm đầu tuần để các kỹ sư của chính quyền Syria tiếp tục tiến hành công việc của mình.

[VIDEO] Xem tiêm kích Su-35 hộ tống Bộ trưởng Quốc phòng Nga qua vùng trời Syria

Thứ 5, 21/03/2019 | 15:39
Một đoạn video vừa được công bố đã cho thấy góc nhìn độc đáo về các máy bay chiến đấu của Nga khi đang thực hiện nhiệm vụ tại quốc gia bị chiến tranh tàn phá Syria. Đoạn video được quay từ bên trong máy bay của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đang được hộ tống bởi Su-35.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga gửi lời nhắn của TT Putin cho ông Assad

Thứ 4, 20/03/2019 | 19:45
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã đến Syria vào ngày 19/3 và gửi một thông điệp từ Tổng thống Nga Vladimir Putin tới lãnh đạo Syria Bashar al-Assad, bộ Quốc phòng cho biết.

Bất ngờ cáo buộc công ty sản xuất đường của Pháp cấp nguyên liệu làm vũ khí cho IS

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:34
Công ty sản xuất đường lớn thứ hai thế giới Tereos của Pháp, đã bác bỏ cáo buộc cho rằng họ đã cung cấp chất làm ngọt cho IS để sử dụng tạo ra chất tạo nhiên liệu tên lửa khi trộn với kali nitrat.

Syria: Lý do người Kurd chỉ trích “ngôn từ đe dọa” của chính quyền Damascus

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:27
Lực lượng người Kurd Syria hôm 19/3 đã lên tiếng chỉ trích “những ngôn từ đầy tính đe dọa” của Bộ trưởng Quốc phòng Syria, Tướng Ali Abdullah Ayoub. Ông Ayoub khẳng định Chính phủ Syria sẽ chiếm lại tất cả các khu vực đang nằm dưới sự kiểm soát của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) thông qua một “thỏa thuận hòa giải” hoặc “bằng vũ lực”.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga tấn công chính xác, tàu tuần tra Ukraine bốc cháy dữ dội

Thứ 3, 19/03/2024 | 13:55
Hình ảnh từ video được công khai cho thấy, tàu tuần tra của Ukraine đang di chuyển trên sông Southern Bug thì bị tấn công.

Trong nỗ lực tấn công xuyên biên giới, trực thăng Ukraine bị 9K333 Verba Nga bắn hạ

Thứ 2, 18/03/2024 | 10:55
Quân đội Nga đã bắn hạ một máy bay trực thăng của lực lượng Kiev ở khu định cư Lukashevka thuộc vùng Sumy của Ukraine.

“Dấu giày” của quân NATO ở Ukraine và “vùng đệm” bảo vệ nước Nga

Thứ 2, 18/03/2024 | 10:35
Phát biểu trước những người ủng hộ và phóng viên, ông Putin cho biết ông muốn Tổng thống Pháp Macron ngừng tìm cách làm trầm trọng thêm cuộc chiến ở Ukraine.

Đoàn xe quân sự Ukraine bị tấn công, xe bọc thép nổ tung, chìm trong lửa

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:45
Theo hướng Zaporozhye, quân đội Nga đã tiến hành cuộc tấn công nhằm vào một đoàn xe quân sự Ukraine.

Pháp đứng về phía Ba Lan trong “cuộc chiến” với nông sản Ukraine

Thứ 3, 19/03/2024 | 14:33
Sự thay đổi này sẽ khiến Ukraine tổn thất 1,2 tỷ Euro, một mức thiệt hại lớn đối với một quốc gia đang vật lộn để giành được mọi sự giúp đỡ có thể.