Gen Z làm gì để giải tỏa áp lực thành công, kiếm nhiều tiền, có cuộc sống mơ ước

Thứ 5, 28/09/2023 | 14:00
0

Khác với thế hệ Millennials chỉ mong “học giỏi, có việc làm ổn định” thì với Gen Z hiện nay, tiêu chuẩn “vàng” trong cuộc sống của họ phải là “thành công, kiếm nhiều tiền, có một cuộc sống mơ ước”. Điều này khiến nhiều người trẻ đang sống “toàn thời gian”, trực tuyến 24/7.

Dù làm freelancer hay văn phòng, con đường để hiện thực hóa tiêu chuẩn trên của Gen Z đều trải đầy áp lực. Thức đêm, thiếu ngủ để cày deadline, ăn uống qua loa để kịp bàn giao task khiến nhiều người trẻ luôn cảm thấy bức bối, nóng trong người.

Thảo Vy (27 tuổi, TP.HCM) bật dậy lúc hơn 1h đêm, mở laptop làm việc đến tờ mờ sáng sau khi chợp mắt được gần 2 tiếng đồng hồ vào giữa đêm.

Kinh tế - Gen Z làm gì để giải tỏa áp lực thành công, kiếm nhiều tiền, có cuộc sống mơ ước

Nhiều bạn trẻ chọn Trà thanh nhiệt Dr Thanh để thanh lọc cơ thể khỏi nóng trong người do thiếu ngủ, dùng nhiều đồ ăn nhanh khi chạy deadline mỗi ngày.

Là một freelancer trong lĩnh vực digital marketing, Thảo Vy cho biết cô luôn “ôm” 2 – 3 job cùng lúc. Áp lực deadline, đội nhóm thiếu người nên Vy phải cày ngày đêm và luôn trong tình trạng bức bối, mệt mỏi do nóng trong người vì thiếu ngủ, ăn uống thất thường.

“Trung bình một ngày mình làm việc từ 7h đến tầm 20h, nhiều ngày làm tới khuya, thậm chí có lúc chỉ cần ngả lưng qua một chút rồi cày xuyên đêm để đảm bảo giao task cho khách hàng đúng deadline”, Thảo Vy cho hay.

Có những hôm trình bày xong plan ning với khách hàng, lên ý tưởng sáng tạo, thiết kế hình ảnh, infographic, video, podcast và chia task cho nhóm, nhìn đồng hồ đã 19h, Vy nhận ra chưa ăn gì ngoài ổ bánh mì buổi trưa.

Kinh tế - Gen Z làm gì để giải tỏa áp lực thành công, kiếm nhiều tiền, có cuộc sống mơ ước (Hình 2).

Áp lực phải thành công khiến nhiều bạn trẻ mệt mỏi, nóng trong người do làm việc quên ăn, quên ngủ.

“Những lúc làm việc căng thẳng mình không thấy đói, chỉ cố gắng hoàn thành công việc, về tới nhà lại thấy thông báo tin nhắn, email. Mình order phần ăn qua app, uống chai Trà thanh nhiệt Dr Thanh để thanh lọc cơ thể khỏi nóng trong người và tiếp tục làm việc. Mình luôn cố gắng để đảm bảo công việc luôn được kiểm soát.  Bù lại, mỗi khi hoàn thành một dự án, mình cảm thấy vui vì năng lực, sự cống hiến của bản thân được đền đáp xứng đáng”, Thảo Vy chia sẻ.

Sau những ngày “vắt kiệt” chất xám, Thảo Vy nhận ra tầm quan trọng của việc lắng nghe tiếng nói từ cơ thể. Cô lên kế hoạch tạm nghỉ ít bữa trước khi nhận job mới cho mùa “làm ăn” cuối năm, sạc lại pin cho trái tim đầy nhiệt huyết và thanh lọc cơ thể mỗi ngày bằng Trà thanh nhiệt Dr Thanh để bản thân luôn tươi mát, tiếp thêm năng lượng tích cực mới.

Từ câu chuyện của Thảo Vy, có thể thấy với mong muốn thành công, kiếm nhiều tiền, có một cuộc sống mơ ước, rất nhiều người trẻ đang sống “toàn thời gian”, trực tuyến 24/7 để cày việc.

Kinh tế - Gen Z làm gì để giải tỏa áp lực thành công, kiếm nhiều tiền, có cuộc sống mơ ước (Hình 3).

Nhiều bạn trẻ đang chọn cách thanh lọc làm mát cơ thể bằng Trà thanh nhiệt Dr Thanh để giữ nét tươi mát, năng động mỗi ngày trước áp lực công việc.

“Thật sự mình không nhớ lần ngủ đủ 8 tiếng là khi nào, cũng không có giấc ngủ nào ngon bởi có mơ cũng thấy mình đang bị deadline dí” là lời bộc bạch của Thùy Dương, một Gen Z làm sáng tạo nội dung cho ngành hàng tiêu dùng tại TP.HCM.

Trung bình Dương làm 10 – 12 tiếng mỗi ngày, khi có sự kiện tối cô thường kết thúc công việc vào khoảng 22h – 23h. “Có những ngày đang làm việc căng thẳng, gấp gáp thì lại bị nóng trong người do thiếu ngủ, dùng nhiều cafein và đồ ăn nhanh khiến mình rất khó chịu”, Duyên kể.

Để lấy lại nét tươi mát, duyên dáng vốn có của một cô gái trẻ đầy năng động, Dương chọn cách hạn chế đồ uống chứa cafein, thay vào đó là các loại nước trái cây, rau má mix, trà thảo mộc tự nhiên. “Mình thấy tiện dụng và thanh lọc cơ thể nhanh chóng có thể kể đến Trà thanh nhiệt Dr Thanh, cứ mua 1 thùng để tủ lạnh uống hàng ngày là tươi tắn trở lại ngay”, Thùy Dương tươi cười nói.

Kinh tế - Gen Z làm gì để giải tỏa áp lực thành công, kiếm nhiều tiền, có cuộc sống mơ ước (Hình 4).

Dù bận rộn với hàng loạt deadline mỗi ngày nhưng nhiều người trẻ vẫn ý thức chăm sóc sức khỏe, giữ bản thân luôn tươi mát bằng các loại đồ uống từ thảo mộc tự nhiên.

3 tháng cuối năm sắp tới, deadline còn khủng khiếp hơn với những người như Thùy Dương. Tuy nhiên cô gái trẻ cho biết: “Mình thích cảm giác bận rộn như vậy, những lúc rảnh rỗi mình thấy rất không quen. Bận rộn cho mình cảm giác bản thân có ích, đang phát triển để hướng tới thành công, tạo dựng một cuộc sống như mong muốn”, Dương kết luận.

Nhiều bạn trẻ khác mắc chứng quá lo lắng trong công việc. Họ sợ một phút lơ là khỏi công việc có thể khiến mình bỏ sót những thay đổi quan trọng, trễ tiến độ hay bị xem là không toàn tâm cho công việc. Những trường hợp như Thảo Vy, Thùy Dương không những dễ bị nóng trong người bởi áp lực công việc mà còn bị ảnh hưởng bởi tâm lý này.

Kinh tế - Gen Z làm gì để giải tỏa áp lực thành công, kiếm nhiều tiền, có cuộc sống mơ ước (Hình 5).

Hãy thanh lọc, làm mát cơ thể mỗi ngày để tận hưởng hạnh phúc và thành công là một hành trình chứ không phải là đích đến.

Trên các hội nhóm của Gen Z, sau những series podcast, câu chuyện về những trải nghiệm để trở thành phiên bản hoàn hảo nhất của chính mình, nhiều bạn trẻ không quên chia sẻ những ám ảnh về cơn nóng trong người khi thức khuya dậy sớm chạy việc mỗi ngày.

Trên con đường bước tới phía trước, đừng quên hạnh phúc là một hành trình, ở đó thanh xuân của mỗi người như một đóa hoa tươi, đừng để những cơn nóng trong người làm mất đi nét tươi mát mỗi ngày. Hãy thanh lọc cơ thể, chăm sóc bản thân để luôn tươi mát, tràn đầy năng lượng mỗi ngày là thông điệp mà nhiều người trẻ đang gửi gắm cho nhau trước mùa deadline cuối năm này.

Thu Hà

Tag: Dr Thanh

Ngày Tết tặng nhau món quà sức khỏe thanh nhiệt, an lành bằng Trà Dr Thanh

Thứ 4, 05/01/2022 | 15:00
Trạng thái “bình thường mới” giúp các chuỗi sản xuất kết nối trở lại, mỗi người dân cũng phải kiên cường hơn, mạnh khoẻ hơn để vượt qua hoặc sẵn sàng sống khoẻ ngay cả khi F0 “gõ cửa” gọi mình.

Trà Dr Thanh: “Luồng xanh” thanh nhiệt của Tân Hiệp Phát

Thứ 6, 22/10/2021 | 15:39
Có hàng trăm ngàn doanh nghiệp thực hiện 3T trong nhiều tháng qua, mỗi doanh nghiệp đều có khó khăn và nỗ lực tìm cách thức riêng để thực hiện 3T đạt hiệu quả cao nhất, ví dụ như Tân Hiệp Phát, họ đã tạo cho mình được “luồng xanh” thanh nhiệt cơ thể cho hơn 1.000 con người 3T tại các nhà máy với Trà Dr Thanh.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Rà soát các dự án đầu tư BĐS tại Đà Lạt và Bảo Lộc

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:36
UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu kiểm tra, rà soát các dự án đầu tư kinh doanh bất động sản trên địa bàn Tp.Đà Lạt và Tp.Bảo Lộc.

Sân bay Điện Biên: Lượng khách tăng vọt trước thềm đại lễ

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:24
Ngành hàng không sẽ bổ sung thêm chuyến bay đến Điện Biên nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân trong tháng 5.

Giá vé máy bay neo cao: Sân bay vắng, khách đi du lịch đường bộ

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:23
Giá vé nội địa ở mức cao nên khách bay nội địa qua Cảng HKQT Tân Sơn Nhất giảm mạnh so với khách bay quốc tế, hoạt động du lịch có nhiều thay đổi.

Quảng Nam: Gói thầu hơn 400 tỷ thi công đường có 8 đơn vị "đối đầu"

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:15
Dự án Đường vành đai phía Bắc tỉnh Quảng Nam sẽ hoàn thiện hệ thống đường giao thông liên kết giữa vùng Đông, vùng Tây khu vực phía Bắc tỉnh Quảng Nam và Đà Nẵng.

Du lịch phục hồi mạnh, khách quốc tế 4 tháng đạt 6,2 triệu lượt

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:55
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn thông tin Kkinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát, chỉ số giá tiêu dùng bình quân 4 tháng tăng 3,93%
     
Nổi bật trong ngày

Xuất khẩu hồ tiêu khởi sắc nhưng vẫn còn nhiều thách thức

Thứ 7, 04/05/2024 | 05:28
4 tháng đầu năm, xuất khẩu hồ tiêu đạt 83.783 tấn, trị giá 353 triệu USD, giảm về lượng nhưng tăng về giá trị so với cùng kỳ năm 2023.

Lâm Đồng: Rà soát các dự án đầu tư BĐS tại Đà Lạt và Bảo Lộc

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:36
UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu kiểm tra, rà soát các dự án đầu tư kinh doanh bất động sản trên địa bàn Tp.Đà Lạt và Tp.Bảo Lộc.

Giá vàng 4/5: Vàng SJC áp sát mức 86 triệu đồng/lượng

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:55
Giá vàng miếng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn sáng nay tăng nhẹ lên sát mốc 86 triệu đồng/lượng.