GS. Lương Cần Liêm tư vấn tình yêu, tình dục cho giới trẻ

GS. Lương Cần Liêm tư vấn tình yêu, tình dục cho giới trẻ

Thứ 4, 21/08/2013 | 12:30
0
Buổi giao lưu, trò chuyện hiếm hoi cùng giáo sư tâm lý, bác sĩ tâm thần Lương Cần Liên giống như một buổi học để các bạn sinh viên được tha hồ nghe tư vấn về tình yêu, tình dục và những vấn đề trong đời sống giới trẻ.

Tối qua 20/8, giới trẻ Hà thành đã có dịp gặp gỡ và trò chuyện cùng giáo sư tâm lý, bác sĩ tâm thần học Lương Cần Liêm. Không chỉ là một dịp gặp gỡ, giao lưu, cuộc nói chuyện thực sự còn là một buổi học ý nghĩa và bổ ích dành cho các bạn sinh viên. Các bạn trẻ đã có một khoảng thời gian ý nghĩa để tha hồ nghe tư vấn về tình yêu, tình dục và những vấn đề nóng hổi trong đời sống giới trẻ.

Xã hội - GS. Lương Cần Liêm tư vấn tình yêu, tình dục cho giới trẻ

Trong buổi trò chuyện, nhiều bạn sinh viên cũng đặt ra những câu hỏi rất hóm hỉnh : “Thưa bác sĩ, cháu nên tỏ tình người yêu vào ngày nào trong tháng, tháng nào trong năm để tỷ lệ thành công là cao nhất?.

Với câu hỏi này, bác sĩ cũng có cách đối đáp hài hước: “Tình yêu mà có sự cân nhắc xem tỏ tình khi nào, lúc nào và như thế nào thì liệu đã thực sự là tình yêu chưa. Cũng giống như những chuyến xe bất ngờ của cuộc đời, con người sẽ không thể đoán định được khi nào sẽ bắt gặp nó. Chỉ cần biết đã gặp là sẽ đi và sẽ muốn đi suốt trên hành trình ấy.”

Cũng có cả những câu hỏi khá hóc búa và mang tính thời sự : “Bạn trai muốn cháu xăm hình anh ấy vào vùng kín để khẳng định tình yêu, cháu không muốn anh ấy buồn nhưng lại thực sự cảm thấy sợ. Cháu nên làm gì trước lời đề nghị ấy?”.

Xã hội - GS. Lương Cần Liêm tư vấn tình yêu, tình dục cho giới trẻ (Hình 2).

Giáo sư tâm lý, bác sĩ tâm thần học Lương Cần Liêm

Với câu hỏi này, bác sĩ Lương Cần Liêm đã thẳng thắn thể hiện thái độ không đồng tình với lời đề nghị khá “nguy hiểm” của anh chàng trong câu hỏi và khuyên cô gái không nên mềm lòng mà gật đầu đồng ý. “Xăm hình” là hành vi xâm phạm chính cơ thể mình và việc xăm hình, xăm tên người yêu lên cơ thể kéo đến nhiều tổn thương cho cả hiện tại và tương lai. Nếu như tình yêu ấy không vững bền như mong muốn của hai người thì liệu vết xăm kia có mờ dần theo năm tháng và những người đến sau sẽ không dễ dàng chấp nhận hình xăm ấy.

Mặc dù ngoài trời mưa lớn nhưng không khí khán phòng thực sự rất sôi nổi và hứng thú. Các bạn sinh viên liên tục đưa ra những câu hỏi để “tận dụng” tối đa thời gian cũng như cơ hội khá hiếm hoi này.

Khách mời sinh viên trong chương trình là Sơn Paris – Gương mặt sinh viên tự tin tỏa sáng 2012. Sơn Paris tỏ ra thích thú và chăm chỉ ghi nhớ từng lời khuyên của bác sĩ Liêm. “Sơn học được khá nhiều điều thú vị từ cuộc trò chuyện ngày hôm nay. Những điều ấy sẽ giúp ích cho Sơn rất nhiều trong công việc của mình.”

Một số hình ảnh trong buổi giao lưu:

Xã hội - GS. Lương Cần Liêm tư vấn tình yêu, tình dục cho giới trẻ (Hình 3).

 

Các bạn sinh viên chăm chú theo dõi

 

Xã hội - GS. Lương Cần Liêm tư vấn tình yêu, tình dục cho giới trẻ (Hình 4).

Sơn Paris - Gương mặt tự tin tỏa sáng 2012 là khách mời của chương trình

Xã hội - GS. Lương Cần Liêm tư vấn tình yêu, tình dục cho giới trẻ (Hình 5).

GS. Lương Cần Liêm tư vấn về tình yêu, tình dục

Xã hội - GS. Lương Cần Liêm tư vấn tình yêu, tình dục cho giới trẻ (Hình 6).Xã hội - GS. Lương Cần Liêm tư vấn tình yêu, tình dục cho giới trẻ (Hình 7).Xã hội - GS. Lương Cần Liêm tư vấn tình yêu, tình dục cho giới trẻ (Hình 8).

Bác sĩ Lương Cần Liêm nhận hoa

Xã hội - GS. Lương Cần Liêm tư vấn tình yêu, tình dục cho giới trẻ (Hình 9).

 Hot boy Sơn Paris chia sẻ cậu đã học được nhiều điều thú vị qua buổi giao lưu

Úy Dũng

Sơn Paris, Mai Thỏ ‘cháy’ hết mình vì trẻ em nghèo

Thứ 4, 31/07/2013 | 11:25
Cùng xuất hiện trong sự kiện từ thiện tối qua, hai anh chàng điển trai, tài năng đang theo học tại Học viện Ngoại giao cùng những gương mặt nghệ sĩ trẻ nổi tiếng đất Hà thành đã chung tay kêu gọi quyên góp giúp đỡ những em nhỏ mồ côi.

Sơn Paris - chàng 'thủ lĩnh' nổi tiếng của HV Ngoại giao

Thứ 6, 22/03/2013 | 09:36
Sơn Paris chính là đạo diễn của clip “Ai cũng có quà” được đông đảo dư luận quan tâm trong mùng 8/3 vừa qua. Cậu bạn này được biết đến là một bí thư năng động, đa tài, nhiệt tình và đã từng đạt thành công ở nhiều cuộc thi.

Đón Noel ấm áp cùng hot boy đa tài Sơn Paris

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
Hot boy HV Ngoại giao Sơn Paris chia sẻ, Noel năm nay cậu sẽ dành thời gian ở bên gia đình và cùng bạn bè tham gia tình nguyện để có một ngày lễ thật ý nghĩa.

Xúc động với 'Bí mật của con' dành cho Ngày của mẹ

Chủ nhật, 12/05/2013 | 09:02
Bài viết “Bí mật của con” do Sơn Paris – gương mặt sinh viên tự tin tỏa sáng 2012 đăng tải trên trang nhật ký cá nhân đã thu hút đông đảo sự quan tâm của nhiều bạn trẻ và trở thành món quà ý nghĩa dành cho Ngày của mẹ năm nay.

Nhan sắc sến sẩm của hot boy Việt thời mới nổi

Thứ 5, 15/08/2013 | 15:15
Rời xa hình ảnh "baby" nổi để đeo đuổi phong cách lịch lãm và quyến rũ hơn cũng là cách để các hot boy khẳng định mình.

Thầy giáo hot boy tiếp sinh lực cho sĩ tử trượt đại học

Thứ 3, 30/07/2013 | 14:34
Trải lòng cùng các bạn sĩ tử khi biết mình trượt đại học, thầy Khắc Hiếu đã đưa ra những lý do chính đáng để không buồn khi: Tôi trượt đại học.