Hà Nội lần đầu tiên có phòng cảnh sát công nghệ cao

Hà Nội lần đầu tiên có phòng cảnh sát công nghệ cao

Thứ 6, 02/08/2013 | 15:03
0
Hà Nội là đơn vị đầu tiên thí điểm lập Phòng cảnh sát phòng, chống tội phạm công nghệ cao. Sau đó mô hình này sẽ được hình thành ở 18 tỉnh, thành phố trọng điểm trước khi nhân rộng trong cả nước.

Hôm nay 2/8, tại Hà Nội, Công an TP Hà Nội đã công bố quyết định thành lập Phòng cảnh sát phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao.

Theo Thượng tá Lê Hồng Sơn, trưởng phòng cảnh sát phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, đơn vị sẽ có hơn 100 cán bộ chiến sĩ, chia thành 5 đội chuyên trách ở các lĩnh vực phạm pháp hình sự, ma túy, môi trường, công nghệ thông tin...

"Hà Nội là đơn vị đầu tiên thí điểm Phòng cảnh sát phòng, chống tội phạm công nghệ cao. Không chỉ Hà Nội, cả nước cũng phải tập trung phòng, chống loại tội phạm này. Mô hình này sẽ áp dụng ở 18 tỉnh, thành phố trọng điểm rồi sẽ được nhân rộng trong cả nước", thứ trưởng Bộ Công an Thượng tướng Lê Quý Vương cho biết.

Xã hội - Hà Nội lần đầu tiên có phòng cảnh sát công nghệ cao

Lễ thành lập Phòng cảnh sát phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao

Thứ trưởng Bộ Công an cũng cho hay, tội phạm sử dụng công nghệ cao ảnh hưởng lớn tới sự phát triển kinh tế, xã hội và an ninh quốc gia. Loại tội phạm ngày một gia tăng, hoạt động đa dạng, đặc biệt là tội phạm quốc tế vào Việt Nam.

Cuối tháng 7, TAND TP. Hà Nội xử phạt Đinh Văn Long (SN 1975, trú ở phường Nguyễn Du, Hà Nội) 4 năm tù giam về hành vi trộm thông tin bí mật từ ngân hàng, làm giả thẻ thanh toán Mastercard nhằm chiếm đoạt tiền. Bằng những thẻ tự sản xuất, trong vòng 1 tháng, Long và đồng bọn đã mua được hàng chục chiếc điện thoại, máy tính bảng, máy tính... với tổng trị giá 160 triệu đồng.

Liên quan tới tội phạm dùng công nghệ cao, sử dụng mạng Internet để phạm tội, Công an Hà Nội cũng đã bắt Wu Wen Tsung (Ngô Văn Tống) người Trung Quốc. Thanh niên này cài đặt camera dưới khe cắm thẻ máy ATM, trộm thông tin cá nhân. Sau đó, Tống dùng thông tin này để sản xuất ra thẻ ATM, mang đi rút tiền. Tống đã bị tuyên phạt 2 năm tù giam.

Theo Bưu điện Việt Nam

Việt Nam lần đầu tiên xây xưởng sửa chữa tua-bin khí

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
Alstom và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa thành lập Công ty liên doanh Dịch vụ năng lượng Alstom Phú Mỹ nhằm xây dựng một xưởng sửa chữa tuabin khí hiện đại đầu tiên tại Việt Nam và châu Á. Công ty được đặt tại Trung tâm điện lực Phú Mỹ, thuộc tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Một đêm, công an Hà Nội 'quét' hơn 200 'gái gọi'

Thứ 3, 30/07/2013 | 20:03
Trong số 20 gái mại dâm bị bắt giữ tại phố Trần Bình Trọng, Phạm Ngũ Lão được đưa về trụ sở cảnh sát, có 4 người bị câm điếc bẩm sinh. Khi lấy lời khai, lực lượng chức năng phải mời giáo viên trường câm điếc để “phiên dịch”.

Cười ra nước mắt chuyện cảnh sát bắt nhầm... công an

Chủ nhật, 28/07/2013 | 20:20
Thường xuyên đối mặt, đấu tranh, đấu trí với các loại tội phạm, trong con mắt nhiều người, các trinh sát hình sự có những khuôn mặt rất… hình sự.

Bắt nhóm côn đồ cướp súng, đánh hội đồng công an

Thứ 5, 18/07/2013 | 15:45
Bị đòi tiền đi taxi, một đối tượng côn đồ gọi đồng bọn đến để "xử" tài xế này.

Mại dâm 'tay ga' hoành hành gần trụ sở công an

Thứ 5, 18/07/2013 | 08:27
Một chiếc taxi dừng lại, ngay lập tức 3, 4 chiếc xe máy trờ tới kỳ kèo, ngã giá và kiên quyết bám theo đến khi xe phóng nhanh...

Bộ công an làm rõ vụ vung gậy dẹp đường đón Nick Vujicic

Thứ 3, 02/07/2013 | 14:01
Nếu ở TP HCM, đoàn xe dẫn đường hộ tống Nick Vujicic phạm các lỗi không chấp hành tín hiệu giao thông, không giấy phép lái xe, gắn biển số không đúng quy định... thì ở Hà Nội các môtô phân khối lớn cũng như ôtô đều không vi phạm.