Hà Nội rét đậm, thiết bị sưởi ấm

Hà Nội rét đậm, thiết bị sưởi ấm "hút khách"

Thứ 5, 25/01/2024 | 07:00
0
Những ngày này, thời tiết Hà Nội rét đậm khiến nhu cầu sở hữu thiết bị sưởi ấm tăng cao, nhiều nơi không có hàng bán hoặc phải giao chậm.

Các cửa hàng bán thiết bị sưởi ấm ghi nhận lượng khách hàng tăng vọt trong 2 ngày qua. Theo Tiền Phong, bên cạnh các sản phẩm phổ thông nhiều người cũng săn lùng nhiều mặt hàng nhập khẩu từ Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc.

Hiện nay, các thiết bị giữ nhiệt cũng rất đa dạng tuỳ theo công dụng. Khách hàng đang quan tâm nhất tới sản phẩm quạt sưởi gốm ceramic, có giá khoảng 1,8 triệu đồng.

Kinh tế - Hà Nội rét đậm, thiết bị sưởi ấm 'hút khách'

Thiết bị quạt sưởi ấm ceramic cỡ nhỏ được nhiều người ưa chuộng vì thuận tiện, tiết kiệm điện. Ảnh: Tiền Phong

Một nhân viên siêu thị điện máy trên đường Giải Phóng tiết lộ, sản phẩm quạt sưởi có doanh số tăng "chóng mặt" từ khi nhiệt độ hạ sâu. Qua khảo sát tối 23/1, đại lý này đã báo hết hàng, phải sang đến trưa 24/1 mới có thể vận chuyển từ kho đến người tiêu dùng. Trong khi đó, loại quạt sưởi gốm với giá gần 3 triệu đồng vẫn có sẵn nhưng lại quá khả năng chi trả của nhiều người tiêu dùng.

Anh Ngô Đình Long - 32 tuổi trú tại quận Hoàng Mai - cho biết: "Thời tiết lạnh nên 2 đứa con đi học mầm non của tôi đều được nghỉ. Nhưng dù ở trong phòng, đóng kín cửa vẫn cảm thấy rất buốt giá. Điều này khiến tôi phải đi tìm quạt sưởi ấm có giá cả hấp dẫn. Tiếc là đã hết hàng nên phải về tìm loại chăn dày hơn để giữ nhiệt nốt đêm nay, đến mai được giao quạt sưởi thì cả nhà sẽ ấm hơn".

Anh Lê Văn Thiềm (phố Nguyễn Văn Cừ, quận Long Biên) cũng cho biết, thời tiết lạnh trẻ nhỏ rất dễ ốm. Dù nhà đã có điều hoà nhưng vẫn chưa yên tâm nên anh phải đi mua thêm máy sưởi dầu.

“Máy sưởi dầu tuy phải mất 10 - 15 phút mới cho hơi ấm và giá cũng khá cao. nhưng bảo đảm an toàn khi nhà có trẻ nhỏ và không làm khô da. Hơn thế, có thể kết hợp sử dụng tinh dầu làm thơm phòng, có điều khiển từ xa mà không gây chói mắt, khó ngủ vào ban đêm như đèn sưởi”, anh Thiềm cho biết.

Tương tự, chị Thu Nga ở quận Đống Đa chia sẻ phải sắm bộ đèn sưởi trong nhà tắm và đèn halogen ở phòng ngủ với tổng chi phí hơn 1,5 triệu đồng.

Kinh tế - Hà Nội rét đậm, thiết bị sưởi ấm 'hút khách' (Hình 2).

Người dân tìm mua thiết bị sưởi ấm tại siêu thị MediaMart. Ảnh: Lam Giang/báo Hà Nội mới.

Nhằm tiếp tục đáp ứng nhu cầu tăng gấp 2-3 lần so với các năm trước, hầu hết đại lý báo trong ngày 24/1 sẽ tăng cường số lượng sản phẩm nhập từ kho. Ngoài ra, một số siêu thị điện máy cũng nhận thấy đây là thời điểm để tăng doanh số nên "mạnh tay" đưa ra nhiều ưu đãi 50% cho một số thiết bị sưởi khi thanh toán online, thẻ tín dụng.

Theo anh Lê Minh Tú, nhân viên siêu thị điện máy MediaMart trên phố Trường Chinh (quận Thanh Xuân), đón đầu nhu cầu mua sắm các thiết bị thiết yếu để sưởi ấm, siêu thị này chuẩn bị lượng lớn hàng hóa gồm máy sưởi dầu, quạt sưởi gốm, đèn/quạt sưởi halogen, các loại đèn sưởi nhà tắm…

“Các sản phẩm rất đa dạng về chức năng, kiểu dáng và giá cả phù hợp với mọi không gian và công năng sử dụng. Giá sản phẩm cũng ở nhiều mức kèm chương trình khuyến mại lên tới 50% đang được siêu thị triển khai nên phù hợp túi tiền của nhiều đối tượng”, anh Tú chia sẻ với Hà Nội mới.

Trong khi đó chị Hà Thị Huyền, nhân viên siêu thị điện máy Pico phố Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa cho hay, cùng với chương trình giảm giá lên đến 50 %, siêu thị này đang có chính sách vận chuyển, lắp đặt miễn phí và đổi trả hàng trong 15 ngày nếu sản phẩm lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất.

Bên cạnh sản phẩm mới, nhu cầu sửa chữa các thiết bị sưởi ấm cũng gia tăng. Ông chủ một cửa hàng sửa chữa và buôn bán các thiết bị điện đã qua sử dụng trên đường Kim Giang (quận Thanh Xuân) cho biết từ đầu tuần này liên tục nhận sửa một số quạt sưởi ấm. Với việc thay thế một số linh kiện, chi phí trung bình để cải tạo chỉ khoảng 300.000 đồng. Cùng với đó, các sản phẩm quạt sưởi đã qua sử dụng cũng được nhiều người tìm vì có giá phải chăng hơn mua mới gấp 4 lần.

Trên các sàn thương mại điện tử, hoạt động mua bán thiết bị sưởi cũng diễn ra tấp nập. Chị Lập Lí - trú tại quận Hai Bà Trưng, làm công việc bán hàng trực tuyến khoảng 3 năm nay - cho biết: "Bộ phận người cao tuổi đang quan tâm nhiều đến thiết bị giữ nhiệt cơ thể như chăn điện bọc ngải cứu. Sản phẩm này được cho là vừa sưởi ấm hiệu quả, vừa có thảo mộc để tốt cho xương khớp. Một bộ chăn như thế gần 600.000 đồng, từ đầu tuần này mỗi ngày tôi giao khoảng 25-30 bộ".

Trong trường hợp mua sắm thiết bị sưởi qua trực tuyến, khách hàng tìm đến những địa chỉ tin cậy, nắm rõ thông tin sản phẩm, chọn những dòng thiết bị sưởi có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có nhãn mác tiết kiệm năng lượng, tiêu chuẩn bắt buộc.

Các chuyên gia về sức khoẻ nhận định dùng quạt sưởi ấm trong nhiệt độ như hiện nay là hết sức cần thiết. Tuy nhiên, người tiêu dùng phải cẩn thận vì các thiết bị này có nguồn nhiệt cao, công suất điện lớn nên dễ xảy ra tình trạng khô da, bỏng, thiếu không khí.

Do đó, các chuyên gia khuyến cáo, thiết bị sưởi ấm cần được lắp đặt, sử dụng đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Theo đó, không nên chiếu sưởi trực tiếp vào người, mở hé cửa sổ, cửa phòng khi dùng quạt để không khí lưu thông. Khi quạt hoạt động liên tục từ 2 - 4 tiếng thì nên tắt quạt khoảng 30 phút, để tránh động cơ bị quá tải, quá nhiệt, giảm độ bền của quạt và tăng nguy cơ cháy nổ.

Cần để thiết bị sưởi ấm bảo đảm khoảng cách an toàn với trẻ em, người già (tốt nhất cách xa 1 - 2 mét), các vật dụng dễ cháy (chăn, đệm, rèm cửa…) . Ngoài ra cần kiểm tra, vệ sinh đèn sưởi thường xuyên (các mối nối, điểm tiếp xúc, các chi tiết an toàn, tránh hiện tượng gỉ sét dây mai-so đốt nóng, bóng đèn... Đặc biệt, không cắm thiết bị điện vào ổ cắm vượt quá mức điện áp quy định dễ xảy ra cháy, nổ, hư hỏng thiết bị.

Minh Hoa (t/h)

Tiền in hình rồng "hút khách" dịp Tết

Thứ 3, 23/01/2024 | 07:00
Chuẩn bị đón Tết Giáp Thìn 2024, nhiều người bắt đầu săn tìm các loại tiền giấy, tiền xu có hình con rồng biểu trưng cho sự may mắn để tặng người thân, bạn bè.

Thủ phủ bưởi Diễn hút khách tham quan dịp Tết

Thứ 5, 18/01/2024 | 08:00
Những ngày Tết Nguyên đán cận kề, các vườn bưởi rộng lớn tại phường Phúc Diễn (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) lại hút khách đến chụp ảnh, tham quan.

Hoa giấy rực rỡ khoe sắc "hút khách" dịp Tết

Thứ 6, 12/01/2024 | 18:42
Với ưu thế về màu sắc, hoa nở nhiều, lâu tàn, dễ chăm sóc và có thể chơi lâu dài nên nhiều người mua chậu hoa giấy ghép rực rỡ sắc màu về chưng Tết.

Loại cây hút khách trong dịp mừng lễ Giáng sinh ở xứ Nghệ

Chủ nhật, 17/12/2023 | 07:00
Năm nay loại cây tùng thơm và sơn tùng "mini" được người tiêu dùng săn đón về trang trí lễ Giáng sinh thay cho cây thông tươi, thông nhựa,...
Cùng chuyên mục

Vuốt tắt app trên iPhone là vô ích, chỉ thêm tốn pin

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:36
Trong tài liệu hỗ trợ được cập nhật gần đây, Apple nêu rất chi tiết về thời điểm người dùng cần đóng ứng dụng: “Bạn chỉ nên đóng một app nếu nó không phản hồi”.

Tổng nhu cầu vốn đầu tư của EVN đến năm 2025 là 479.000 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:16
Giai đoạn 2021-2025, tổng nhu cầu vốn đầu tư toàn EVN là 479.000 tỷ đồng, trong đó, vốn đầu tư thuần là 278.215 tỷ đồng, trả nợ gốc và lãi vay là 199.330 tỷ đồng.

Ưu tiên đầu tư hạ tầng để phát triển kinh tế cửa khẩu của Điện Biên

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:00
Nếu được đầu tư đúng mức và hiệu quả, kinh tế cửa khẩu có thể phát triển thành động lực của hành lang biên giới, hạt nhân của hợp tác giữa Việt Nam với các nước.

Eximbank biến động thượng tầng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:53
HĐQT nhiệm kỳ VII (2020-2025) của Eximbank có 7 thành viên, với Chủ tịch HĐQT là ông Nguyễn Cảnh Anh.

Chủ tịch VietinBank: Chúng tôi tự tin về chất lượng tín dụng hiện nay

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:38
Theo ông Trần Minh Bình, mục tiêu tăng trưởng tổng tài sản và nguồn vốn theo dự kiến 2024 là mức thấp nhất, VietinBank sẽ cố gắng thực hiện cao hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Xuất khẩu sắn hướng đến mục tiêu kim ngạch 2 tỷ USD vào năm 2030

Thứ 7, 27/04/2024 | 07:00
Bộ NN&PTNT đặt mục tiêu đến năm 2030, kim ngạch xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn đạt 1,8 - 2 tỷ USD.

Cửa Lò sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 10:29
Biển Cửa Lò được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất của cả nước. Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, Cửa Lò đón khoảng 140.000–150.000 lượt du khách.

Giá vàng 27/4: Vàng miếng SJC vượt 85 triệu đồng/lượng

Thứ 7, 27/04/2024 | 10:05
Sáng nay, giá vàng thế giới tăng nhẹ lên 2.338,4 USD/ounce, cao hơn hôm qua 7 USD. Trong nước, giá vàng miếng SJC đã vượt 85 triệu đồng/lượng.