Hà Nội triển khai 100% dịch vụ hợp đồng theo phương thức điện tử

Hà Nội triển khai 100% dịch vụ hợp đồng theo phương thức điện tử

Thứ 6, 20/12/2019 | 18:00
0
Tháng 12/2019, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) triển khai cung cấp dịch vụ hợp đồng theo phương thức điện tử trên khắp các khu vực tại Hà Nội với mong muốn mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện, góp phần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong đời sống kinh tế - xã hội.

Thực hiện chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về việc điện tử hóa các giao dịch trong hoạt động cung cấp điện, EVNHANOI đã triển khai việc cấp mới điện hạ áp cho khách hàng sử dụng điện vào tháng 11/2019. Với mong muốn tiếp tục cung cấp các dịch vụ điện ngày càng cao, chất lượng ngày càng hoàn hảo cho khách hàng, tháng 12/2019, EVNHANOI sẽ đồng thời triển khai dịch vụ hợp đồng theo phương thức điện tử đối với dịch vụ hợp đồng bao gồm các dịch vụ sau: Thay đổi công suất sử dụng điện, thay đổi vị trí thiết bị đo đếm, thay đổi mục đích sử dụng điện, thay đổi định mức sử dụng điện, thay đổi chủ thể Hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ), thay đổi thông tin đã đăng ký, gia hạn HĐMBĐ, chấm dứt HĐMBĐ.

Tiêu dùng & Dư luận - Hà Nội triển khai 100% dịch vụ hợp đồng theo phương thức điện tử

EVNHANOI triển khai cấp điện hạ áp theo phương thức điện tử tại các điện lực trên địa bàn Hà Nội

Như vậy, khách hàng thay vì phải ký và lưu hồ sơ trên bản giấy thì giờ đây, chỉ cần ký online trên Website CSKH của EVNHANOI bằng hình thức nhập mã OTP nhận qua Email hoặc qua tin nhắn SMS, sau đó có thể lưu hồ sơ online trên website CSKH EVNHANOI.

Tiêu dùng & Dư luận - Hà Nội triển khai 100% dịch vụ hợp đồng theo phương thức điện tử (Hình 2).

Quy trình thực hiện hợp đồng cấp điện hạ áp theo phương thức điện tử

Theo bà Tô Lan Phương - Trưởng Ban Kinh doanh EVNHANOI, việc áp dụng phương thức giao dịch điện tử đối với dịch vụ hợp đồng, nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong đời sống kinh tế - xã hội của Nhà nước nói chung và trong hoạt động sản xuất kinh doanh nói riêng, hướng tới mục tiêu cải cách thủ tục hành chính, nâng cao dịch vụ khách hàng của ngành Điện.

Tiêu dùng & Dư luận - Hà Nội triển khai 100% dịch vụ hợp đồng theo phương thức điện tử (Hình 3).

EVNHANOI thực hiện cung cấp dịch vụ hợp đồng theo phương thức điện tử

Việc ký kết và áp dụng phương thức giao dịch điện tử đối với dịch vụ hợp đồng và quản lý Hợp đồng mua bán điện bằng hình thức điện tử mang lại nhiều lợi ích cho bên mua điện và bên bán điện như nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, giúp cho quá trình ký kết hợp đồng mua bán điện của khách hàng được nhanh chóng, chính xác, thuận tiện do việc lập, gửi/nhận Hợp đồng mua bán điện được thực hiện thông qua các phương tiện điện tử.

Bên cạnh đó việc giao dịch bằng hình thức điện tử giúp giảm chi phí in, gửi, bảo quản, lưu trữ Hợp đồng so với sử dụng Hợp đồng giấy, do đó, góp phần tiết kiệm chi phí cho xã hội, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, góp phần bảo vệ môi trường.

Tiêu dùng & Dư luận - Hà Nội triển khai 100% dịch vụ hợp đồng theo phương thức điện tử (Hình 4).

Giao dịch bằng hình thức điện tử giúp giảm chi phí in, gửi, bảo quản, lưu trữ

Ngoài ra, khách hàng không cần bảo quản và tránh bị mất Hợp đồng mua bán điện, tiết kiệm thời gian, dễ dàng hơn trong việc truy cập, kiểm tra Hợp đồng mua bán điện đã ký. Việc thực hiện mua bán điện bằng hình thức điện tử cũng phù hợp với thông lệ quốc tế, góp phần hiện đại hóa công tác quản trị doanh nghiệp để phù hợp với xu thế kinh doanh ngày càng phát triển trên thị trường quốc tế hiện nay.

Việc EVNHANOI đa dạng hóa việc cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử điện giúp khách hàng chủ động đối với các giao dịch mua bán điện cũng như bảo mật thông tin, lưu trữ thông tin, giảm thiểu thời gian và chi phí cho khách hàng. Đối với EVNHANOI, Tổng công ty sẽ tối ưu hóa các khâu sản xuất khi khách hàng tham gia các hình thức thanh toán điện tử và cũng giảm thiểu các rủi ro trong công tác quản lý hợp đồng mua bán của khách hàng. EVNHANOI đều hướng đến mục tiêu chung gắn với hình ảnh “Trách nhiệm – Minh bạch” tới khách hàng và cộng đồng.

Tiêu dùng & Dư luận - Hà Nội triển khai 100% dịch vụ hợp đồng theo phương thức điện tử (Hình 5).

Tổng đài Chăm sóc khách hàng EVNHANOI 19001288

Trong quá trình thực hiện các dịch vụ điện theo phương thức điện tử, nếu có thắc mắc về quy trình sử dụng, khách hàng  liên hệ Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNHANOI (Tổng đài 19001288 phục vụ 24/7) để được tiếp nhận tư vấn và giải đáp.

Thu Hà

EVNHANOI: Phát triển bền vững luôn gắn với trách nhiệm trước cộng đồng xã hội

Thứ 3, 10/12/2019 | 16:00
Năm 2019 là năm thứ 5 liên tiếp ngành Điện và Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) tổ chức các hoạt động tri ân khách hàng sử dụng điện. Những công trình, phần việc ý nghĩa sẽ thắt chặt thêm sự gắn bó giữa EVNHANOI với nhân dân trên địa bàn Thủ đô.

EVNHANOI: Dễ dàng tra cứu thông tin về điện bằng ĐTDĐ thông minh

Thứ 3, 27/12/2016 | 10:09
EVNHANOI vừa chính thức đưa ứng dụng “EVNHANOI CSKH” đi vào sử dụng.

EVNHANOI ủng hộ hơn 1,5 tỉ đồng vì đồng bào miền Trung

Thứ 2, 31/10/2016 | 10:02
Hơn 1,5 tỉ đồng là tổng giá trị bằng tiền mà toàn thể cán bộ công nhân viên.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Xuất khẩu hồ tiêu sang thị trường Trung Quốc "chờ sức bật"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:00
Thời gian qua trong khi nhiều thị trường tăng mua hồ tiêu từ Việt Nam thì thị trường Trung Quốc lại giảm nhập khẩu.

Quảng Nam thêm sản phẩm mới kích cầu du lịch hè 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:48
Dự án bên cạnh tạo điểm đến mới còn tạo công ăn việc làm hơn 1.000 đồng bào người Cơ Tu, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế huyện miền núi.

“Bất ngờ” với hình ảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Dịp lễ 30/4 - 1/5 kéo dài, người dân di chuyển bằng máy bay khá đông, nhưng tại sân bay Tân Sơn Nhất lại thông thoáng.

Tỉ lệ đặt phòng khách sạn khả quan dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:40
Theo ghi nhận, đến nay, nhiều khách sạn trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng có lượng khách đặt khá khả quan.

Hiện tượng tiệm vàng đóng cửa, tăng cường quản lý minh bạch kinh doanh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:15
Nhiều tiệm vàng đóng cửa, thậm chí dừng hoạt động vì lo ngại đợt kiểm tra của cơ quan quản lý thị trường, cũng như biến động thị trường.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Định xác lập "điểm đến mới" tạo sức hút du lịch

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:53
Sân bay mở rộng, hạ tầng giao thông ngày càng đồng bộ, kết nối liên hoàn, nỗ lực "lột xác" đột phá các điểm du lịch Kỳ Co, Eo Gió, Quần thể FLC, phố biển Quy Nhơn.

Siêu thị khuyến mãi rầm rộ hút khách mua sắm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:31
Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày được các nhà bán lẻ kỳ vọng là cơ hội lớn để kích cầu, tăng doanh thu.

Giá vàng 28/4: Vàng thế giới ghi nhận 1 tuần giảm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:00
Giá vàng thế giới cuối tuần ở mức 2.338,4 USD/ounce, ghi nhận một tuần giảm gần 54 USD. Giá vàng trong nước chốt tuần ở mức cao trước kỳ nghỉ lễ.

Quảng Nam thêm sản phẩm mới kích cầu du lịch hè 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:48
Dự án bên cạnh tạo điểm đến mới còn tạo công ăn việc làm hơn 1.000 đồng bào người Cơ Tu, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế huyện miền núi.

Tỉ lệ đặt phòng khách sạn khả quan dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:40
Theo ghi nhận, đến nay, nhiều khách sạn trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng có lượng khách đặt khá khả quan.