HLV Park Hang-seo:

HLV Park Hang-seo: "Hàng công của ĐTQG Malaysia ở thời điểm hiện tại cực kỳ sắc bén"

Uông Đàm Linh
Thứ 2, 23/09/2019 | 13:21
0
Trưa nay 23/9, tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), HLV Park Hang-seo đã có buổi họp báo trước thềm hai trận đấu cực kỳ quan trọng với ĐTQG Malaysia và ĐTQG indonesia vào hai ngày 10/10 và 15/10 tới đây cùng những sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu này.

Mở đầu buổi họp báo, vị chiến lược gia người Hàn Quốc chia sẻ: "Rất có thể đây sẽ là buổi họp báo cuối cùng của tôi cho đến khi kết thúc các trận đấu vào ngày 16/10 tới đây. Gần đây, V.League đã ở giai đoạn cuối, nhiều cầu thủ gặp phải những chấn thương khác nhau. Khi tập trung đội tuyển có vài cầu thủ tái phát chấn thương. Đối với những cầu thủ chấn thương như vậy, chúng tối biết cần phải làm gì để hỗ trợ, điều trị cho các cầu thủ một cách tốt nhất". 

"Khi chúng tôi trả các bạn về CLB, chấn thương mà các cầu thủ dính phải chưa thể hoàn toàn bình phục nhưng tôi luôn chỉ thị cho các bác sĩ của chúng tôi thông báo cho các CLB về chấn thương của các cầu thủ về tình hình chấn thương và phác đồ điều trị cho họ. Tôi biết những cầu thủ được triệu tập đều là nòng cốt của các CLB nên tôi mong muốn các đội bóng thông cảm cho tôi về vấn đề này".

Nói về vần đề ĐTQG được ưu tiên nhiều, HLV Park Hang-seo chia sẻ: "Lịch tập trung có sự thay đổi. Chúng tôi có thời gian dài hơn để chuẩn bị cho trận đấu với Malaysia và Indonesia. Tôi thấy một số báo chí đưa tin là ưu ái cho ĐTQG nhưng có nhiều nguyên nhân. Do Hà Nội FC có lịch thi đấu mới nên lịch của ĐTQG cũng phải kéo lên. Chúng ta không nên nhìn nhận là vì ĐTQG mà phải thay đổi nhiều thứ. 

Thể thao - HLV Park Hang-seo: 'Hàng công của ĐTQG Malaysia ở thời điểm hiện tại cực kỳ sắc bén'

HLV Park Hang-seo dành thời gian rất lâu để trả lời các phóng viên về những vấn đề liên quan ở hai trận đấu sắp tới với Malaysia và Indonesia.

Về việc lịch tập trung của ĐTQG dài hơn so với U22 và hợp đồng của ông với VFF, HLV Park cho rằng:"Đúng là lịch của U22 ngắn hơn một chút nhưng tôi nghĩ sẽ không ảnh hưởng quá nhiều bởi U22 đã tập trung khá nhiều rồi. Còn về hợp đồng của tôi với VFF lúc này đã ủy quyền cho đại diện của tôi. Việc lúc này của tôi là tập trung cho ĐTQG và U22. Nhưng tôi khẳng định, với tôi tiền bạc không phải là tất cả. Cái quan trọng nhất là phải nói được vai trò, tầm nhìn và trách nhiệm của tôi trong thời gian sắp tới".

Đánh giá về đối thủ của ĐTQG Việt Nam vào ngày 10/10 tới, vị chiến lược gia người Hàn Quốc dành sự tôn trọng rất lớn: "Họ thay đổi một số cầu thủ, hàng tấn công của họ so với AFF Cup sắc bén hơn rất nhiều. Sức mạnh của họ về mặt tấn công tốt hơn rất nhiều so với AFF Suzuki Cup 2018. "Bài" của ĐTQG Việt Nam cũng đã lộ ra nhiều rồi nên tôi đang suy nghĩ xem chúng ta sẽ thi đấu thế nào. Đương nhiên, không thể thay đổi hoàn toàn được nhưng sẽ cố gắng có những sự thay đổi tốt nhất để đối phương gặp hỗn loạn. Tôi đang có gắng đổi mới, khắc phục những chiến thuật mà mình đã lộ và phân tích xem Malaysia so với AFF 2018 đã khác thế nào".

"Mỗi HLV thường có một tiêu chí riêng trong việc huấn luyện cầu thủ. Tôi không thể nói chính xác, chi tiết những tiêu chí tuyển chọn của tôi khoảng trên dưới 10 tiêu chí. Quan trọng nhất vẫn là năng lực cầu thủ, tiếp đến là năng lực vận hành chiến thuật và khả năng hiểu và tiếp nhận chiến thuật. Về thể lực thì tùy vào từng vị trí mà có từng yêu cầu khác nhau", vị chiến lược gia người Hàn Quốc chia sẻ về việc lựa chọn các cầu thủ lên ĐTQG.

Chia sẻ về tân binh Võ Huy Toàn, HLV Park Hang-seo cho biết: "Tôi biết rõ cầu thủ này. Anh ta là cầu thủ tài năng, từng tham dự SEA Games rất tốt. Toàn mới phục hồi chấn thương và mới thi đấu trở lại nhưng tôi biết anh ta là người có năng lực. Cánh của đội tuyển luôn mở rộng cho tất cả các cầu thủ nên việc triệu tập một cầu thủ tốt, có tài năng.

Sự vắng mặt của Văn Quyết đang được NHM cực kỳ quan tâm, HLV Park khẳng định:"Văn Quyết là cầu thủ tài năng nhưng chiến thuật của Hà Nội FC và ĐTQG là khác nhau nhưng đối với một cầu thủ thi đấu tốt ở CLB nhưng không đồng nghĩa với việc lên tuyển sẽ thi đấu tốt. Chúng ta không nên đặt vấn đề là tôi và Văn Quyết có những vấn đề cá nhân. Tôi luôn đánh giá rất cao Quyết nên nếu mọi người hỏi chi tiết quá thì tôi sẽ rất khó để trả lời".

"Hồng Quân trước đây là một tiền đạo, nhưng về ĐTQG thì Quân cũng không thể đá tiền vệ như ở CLB được. Hình như Quân theo mô tuýp là tiền đạo cắm nên tôi dự tính sẽ để anh ta đá tiền đạo cắm xem sao? Còn cách chơi của Quân vẫn chưa thực sự phù hơp ở hàng tiền vệ của ĐTQG", HLV Park cho biết thêm. 

Chelsea nối dài chuỗi trận đáng thất vọng

Thứ 2, 23/09/2019 | 07:18
Dù được thi đấu trên sân nhà dưới sự cổ vũ của hàng triệu NHM nhưng, các cầu thủ Chelsea lại thi đấu không thành công khi để thua đội bóng đang xếp đầu bảng là Liverpool với tỷ số chung cuộc 1-2 sau 90 phút thi đấu chính thức.

ĐTQG Việt Nam như bệnh viện thu nhỏ, HLV Park Hang-seo lại gặp khó

Chủ nhật, 22/09/2019 | 15:15
Hôm nay 22/9, ĐTQG Việt Nam chính thức hội quân để chuẩn bị cho hai trận đấu tại vòng loại WC 2022 với Malaysia và Indoenesia. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo đang phải đau đầu với tình trạng nhiều học trò của ông không có được nền tảng thể lực và sức mạnh tốt nhất vì chấn thương.

Thấy gì từ bản danh sách sơ bộ ĐTQG Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với Malaysia?

Thứ 6, 20/09/2019 | 19:00
Để chuẩn bị cho trận đấu với đối thủ Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra vào ngày 10/10 tới, HLV Park Hang-seo đã chính thức công bố 32 tuyển thủ lên tập trung ĐTQG.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Chịu phạt đền và 1 thẻ đỏ, U23 Việt Nam chia tay VCK U23 châu Á 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 02:51
Đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã nhận thất bại với tỉ số 0-1 trước U23 Iraq tại tứ kết VCK U23 châu Á 2024.

ĐT futsal Việt Nam mất cơ hội dự World Cup lần thứ 3 liên tiếp

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:58
Trong một ngày thi đấu thiếu hiệu quả của hàng thủ, ĐT futsal Việt Nam đã nhận thất bại 2-3 trước Kyrgyzstan, qua đó mất luôn cơ hội giành vé dự World Cup 2024.

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024
     
Nổi bật trong ngày

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.