HLV Park Hang-seo sẽ lựa chọn ai cho vị trí trung phong cắm của ĐTQG Việt Nam?

HLV Park Hang-seo sẽ lựa chọn ai cho vị trí trung phong cắm của ĐTQG Việt Nam?

Uông Đàm Linh
Thứ 2, 26/08/2019 | 16:44
0
Ở trận đại chiến với ĐTQG Thái Lan tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 sắp tới, vị trí trung phong cắm của ĐTQG Việt Nam vẫn chưa có "chủ nhân" chính thức khi cả Anh Đức, Minh Tuấn và Tiến Linh đều có phong độ khá tốt. Vậy ai sẽ là cái tên sáng giá nhất cho vị trí này ở trận đấu sắp tới?

Trong đợt tập trung chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan sắp tới, HLV Park Hang-seo triệu tập ba cầu thủ cho vị trí tiền đạo cắm là Anh Đức, Tiến Linh và Minh Tuấn. Cả ba cầu thủ nói trên đều đang có phong độ khá cao trong màu áo CLB chủ quản của mình tại V.League.

Với phong độ khá tốt của họ ở thời điểm hiện tại, HLV Park Hang-seo đang có rất nhiều sự lựa chọn cho vị trí trung phong cắm. Tuy nhiên, cái khó của ông thầy người Hàn Quốc nằm ở chỗ sẽ buộc phải chọn ra một cái tên hợp lý nhất để lĩnh xướng hàng công của ĐTQG Việt Nam.

Xét về mặt tổng thể, cả Tiến Linh, Minh Tuấn và Anh Đức đều là mẫu cầu thủ cao to, khả năng chạy chỗ, làm tường và dứt điểm tốt. Tuy nhiên, tiền đạo thuộc biên chế CLB B.Bình Dương có vẻ thất thế hơn một chút so với hai người đàn anh bởi khả năng tranh chấp tay đôi của anh chưa thực sự tốt.

Bởi vậy, khả năng được thi đấu của Tiến Linh trong trận đấu với Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 là không cao. Minh Tuấn và Anh Đức là hai ứng cử viên sáng giá nhất ở vị trí trung phong cắm. Nếu như Minh Tuấn có sức trẻ thì Anh Đức lại có kinh nghiệm thi đấu cực kỳ phong phú nên việc lựa chọn ra người xứng đáng nhất để ra sân ngay từ đầu là không hề dễ dàng với HLV Park Hang-seo.

Để nói về Anh Đức, chúng ta chỉ có thể nói lên hai từ "khâm phục" với tiền đạo này. Ở cái tuổi bên kia sườn dốc của sự nghiệp, khi các đồng đội cùng trang lứa đã lần lượt giải nghệ thì anh vẫn miệt mài cống hiến cho B.Bình Dương và ĐTQG Việt Nam.

Dù không còn ở cái độ tuổi sung sức nữa nhưng anh cả của ĐTQG Việt Nam vẫn "nhả đạn" đều đặn ở mọi cấp độ từ CLB đến ĐTQG. Anh là nhân tố không thể thiếu trong những thành công mà bóng đá Việt Nam đã đạt được trong năm 2018 vừa qua với chức vô địch AFF Suzuki Cup sau mười năm chờ đợi.

Thể thao - HLV Park Hang-seo sẽ lựa chọn ai cho vị trí trung phong cắm của ĐTQG Việt Nam?

Giữa hai tiền đạo có lối chơi tương đồng là Anh Đức và Minh Tuấn, HLV Park sẽ lựa chọn ai cho vị trí trung phong cắm của ĐTQG Việt Nam?

Còn Minh Tuấn, anh có lối chơi của một trung phong cắm điển hình giống với Anh Đức khi sở hữu tốc độ, khả năng tỳ đè rất tốt và dứt điểm cực tốt. Tại V.League 2017 tiền đạo này có được 8 bàn thắng góp phần giúp Quảng Nam FC giành ngôi vô địch. Tại mùa giải năm nay, dù đội bóng chủ quản của anh là Quảng Nam FC thi đấu tụt dốc thì Minh Tuấn trở thành điểm sáng hiếm hoi khi có được 7 bàn thắng. 

Tiền đạo gốc Quảng Nam sẽ là phương án dự phòng hợp lý nhất cho lão tướng Anh Đức. Vậy nhưng, trong bối cảnh tiền đạo mang áo số 11 của ĐTQG Việt Nam đã luống tuổi và người Thái đã nắm rõ được sự nguy hiểm của anh thì khả năng trong trận đấu tới, HLV Nishino sẽ chỉ đạo các học trò của mình kèm chặt Anh Đức. 

Bởi vậy, Minh Tuấn với chiều cao và có lối chơi tương đồng có khả năng sẽ được HLV Park Hang-seo cho đá chính ngay từ đầu. Sức trẻ, khả năng càn lướt là điểm mạnh nhất của anh. Điều quan trọng nhất là thông tin của người Thái về Minh Tuấn còn khá ít nên nếu biết đâu, khi được đá chính ngay từ đầu, tiền đạo thuộc biên chế Quảng Nam FC sẽ gây ra bất ngờ lớn cho hàng phòng ngự Thái Lan?

Cũng có thể, ở trận đấu với Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 sắp tới, vị chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn sẽ sắp xếp Anh Đức đá chính ngay từ đầu để tận dụng kinh nghiệm của anh. Sau đó, trong hiệp hai, khi nền tảng thể lực của lão tướng này bị giảm sút thì cũng là lúc Minh Tuấn sẽ được vào sân để thế cho cho Anh Đức.

Công Phượng và Quang Hải, ai mới là người "nguy hiểm" nhất của ĐTQG Việt Nam?

Thứ 6, 23/08/2019 | 21:19
Không phải Quang Hải, cũng không phải Anh Đức, Công Phượng mới là cái tên mà các CĐV Thái Lan lo ngại nhất khi ĐTQG nước này sẽ tiếp đón đoàn quân Park Hang-seo tại vòng loại World Cup 2022 vào ngày 5/9 tới.

Ai sẽ tiếp bước Công Vinh để trở thành khắc tinh mới của ĐTQG Thái Lan?

Thứ 6, 23/08/2019 | 20:00
Trong suốt hơn 11 năm qua, cũng chỉ có tiền đạo Lê Công Vinh là nỗi ám ảnh, khiếp sợ đối với bóng đá Thái Lan. Ở thời điểm hiện tại, trong đội hình của ĐTQG Việt Nam, ai sẽ là người nối gót huyền thoại này để trở thành khắc tinh mới của người Thái?

Bóng đá trẻ khủng hoảng khi khoảng trống giữa các lứa cầu thủ là quá lớn

Thứ 7, 17/08/2019 | 09:00
Dù lứa U22 và ĐTQG Việt Nam đang có những bước chuyển mình đầy mạnh mẽ và thăng hoa nhưng ở cấp độ trẻ, chúng ta lại liên tiếp phải nhận nhiều thất bại đáng suy ngẫm. Điều này cho thấy công tác đào tạo trẻ đang gặp vấn đề và khoảng trống giữa các lứa cầu thủ là quá lớn.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Tân HLV ĐT Việt Nam từng bị "cấm cửa" lên ĐT Hàn Quốc vì... nhậu nhẹt

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:54
Khi còn thi đấu chuyên nghiệp, HLV Kim Sang Sik từng dính vào bê bối nhậu nhẹt khiến ông bị "cấm cửa" lên ĐT Hàn Quốc trong thời gian dài.

Mất vé dự Olympic Paris 2024, HLV Shin Tae Yong chỉ trích trọng tài

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:35
Nhà cầm quân người Hàn Quốc bất ngờ chỉ trích trọng tài sau thất bại của U23 Indonesia trước U23 Iraq tại trận tranh hạng Ba VCK U23 châu Á 2024.

HLV Kim Sang Sik trở thành tân HLV ĐT Việt Nam

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:54
LĐBĐ Việt Nam mới đây đã công bố danh tính tân HLV trưởng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam thay thế cho HLV tiền nhiệm Philippe Troussier.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia mất vé đến thẳng Olympic Paris 2024

Thứ 6, 03/05/2024 | 01:20
Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã thất thủ với tỉ số 1-2 trước U23 Iraq dù cho họ mới là đội dẫn trước.
     
Nổi bật trong ngày

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.