Học sinh bị dâm ô: Phải xem xét trách nhiệm hình sự thầy cô giáo trường Thanh Sơn

Học sinh bị dâm ô: Phải xem xét trách nhiệm hình sự thầy cô giáo trường Thanh Sơn

Thứ 3, 18/12/2018 | 07:19
0
Vụ Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn (Phú Thọ) xâm hại tình dục hàng loạt học sinh đang dần hé lộ những tình tiết mới rất khủng khiếp.

Có thể, một số thầy cô giáo ở trường này đã ít nhiều biết về vụ việc này, thậm chí còn biết rất rõ! Minh chứng là một số cô giáo đã trực tiếp gọi học sinh lên theo yêu cầu của hiệu trưởng, sau đó có người còn đùa cợt trên nỗi đau của các em.

Có thể nói, hành vi xâm hại tình dục hàng loạt học sinh của hiệu trưởng biến thái rất đáng lên án. Hành vi phạm tội đã quá rõ ràng, không có gì phải bàn cãi hay tranh luận thêm nữa. Dư luận đang chờ đợi mức hình phạt nghiêm khắc đối với “kẻ thủ ác” theo quy định pháp luật.

Tuy nhiên, điều khiến dư luận hết sức bất bình, bức xúc là sự im lặng, vô cảm, thậm chí là hành vi đồng lõa, tiếp tay cho tội phạm của các thầy cô ở ngôi trường này. Sự im lặng, bảo vệ, bao che cho cái xấu, cái ác là không thể chấp nhận, nhất là đối với  thầy cô giáo - người hàng ngày rao giảng về đạo đức, nhân cách, lối sống cho học sinh.

Thật quá đau lòng khi biết rằng, mỗi khi hiệu trưởng muốn “hành sự” đều có cô giáo dẫn các em lên phòng. Càng phẫn nộ hơn khi sự việc này không chỉ xảy ra một vài lần mà đã diễn ra trong thời gian khá dài với hàng chục em bị xâm hại. Trong đó, nhiều em bị xâm hại nhiều lần. Không thể nói các thầy cô không biết gì, chí ít cũng phải có sự nghi ngờ về hành động bất thường của hiệu trưởng.

Vì vậy, cơ quan chức năng cần điều tra, xác minh, làm rõ có hay không sự đồng lõa, tiếp tay của các thầy cô trong vụ hiệu trưởng xâm hại tình dục trẻ em ở trường này để xử lý nghiêm những kẻ đồng phạm.

Trong vụ việc này, ít nhất cũng có thể xem xét trách nhiệm hình sự các thầy cô về hành vi không tố giác tội phạm theo Điều 19 Bộ luật hình sự năm 2015. Bởi lẽ, với nhiều tình tiết của vụ việc đang dần sáng tỏ thì có thể khẳng định, nhiều thầy cô không thể vô can trong vụ việc này.

Tuyệt đối không thể bỏ qua hành vi đáng lên án, nhục nhã, xấu xa của những kẻ nhân danh người thầy mà tiếp tay, thờ ơ, vô cảm với hành vi phạm tội với chính học sinh của mình.

ThS Phạm Văn Chung - Sở Tư pháp tỉnh Kon Tum

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả.

Thầy giáo bị tố dâm ô hàng loạt học sinh nam: Sở GD&ĐT Phú Thọ báo cáo gì với Bộ?

Thứ 2, 17/12/2018 | 19:15
Năm ngày sau khi có thông tin việc một thầy giáo có hành vi lạm dụng tình dục nhiều nam học sinh, ngày hôm nay (17/12) sở GD&ĐT Phú Thọ đã có báo cáo chính thức sự việc với bộ GD&ĐT.

Vụ hiệu trưởng bị tố dâm ô nam sinh: Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ nói gì?

Thứ 2, 17/12/2018 | 16:54
Bộ trưởng giáo dục thể hiện thái độ lên án gay gắt vụ việc hiệu trưởng bị tố dâm ô nam sinh ở Phú Thọ và cho rằng, phải đi từ gốc để ngăn chặn chứ không chỉ hô hào bảo vệ học sinh mỗi khi có sự việc xảy ra.
Cùng tác giả

CĐV hô “bay lên nào - bay ra ngoài”: Nên tuyên dương, hưởng ứng

Thứ 3, 14/01/2020 | 14:54
Câu cổ vũ đáng yêu, hài hước “bay lên nào là em bay ra ngoài” được vang lên khắp các sân bóng – nơi có sự góp mặt thi đấu của các cầu thủ đội tuyển bóng đá nam Việt Nam. Thế nhưng, sau nhiều lần xuất hiện, chúng bỗng trở thành một câu cổ vũ được cho là phản cảm.

Xử phạt nặng lái xe uống rượu bia: Cơn “địa chấn”... muộn

Thứ 7, 04/01/2020 | 14:28
Nghị định 100/2019/NĐ-CP về việc xử lý người uống rượu bia tham gia giao thông của Chính phủ có hiệu lực từ 1/1/2020 đã tạo ra một cơn “địa chấn” đối với xã hội, đặc biệt là với dân bợm nhậu. Nhưng nó, lẽ ra phải thực hiện từ lâu rồi...

Chồng rượu bia tiếp khách: Vợ đay nghiến chỉ phản tác dụng

Thứ 4, 01/01/2020 | 18:00
Đàn ông vốn không phải là kẻ ngang ngạnh, không biết nghe lời. Quan trọng, người phụ nữ nói có “lọt” tai hay không? Nhất là trong chuyện rượu chè tiếp khách.

Những chiếc xe đưa đón học sinh hóa quan tài di động…

Thứ 7, 07/12/2019 | 07:00
Nói mê tín, năm nay có lẽ là năm vận hạn của những chiếc xe đưa đón học sinh. Nhưng nói một cách thực tế, tâm địa những người làm công việc đó không tốt, bị đưa ra ánh sáng.

Thấy gì sau vòng bảng Sea Games 30?

Thứ 6, 06/12/2019 | 14:03
Sau vòng bảng Sea Games 30, thứ chúng ta thấy được là bóng đá vẫn luôn hấp dẫn bởi sự bất ngờ. Và điều đáng bàn, là ĐT Việt Nam đã bản lĩnh vượt qua những kịch bản bất ngờ đó.
Cùng chuyên mục

Vinh của Vinh

Thứ 4, 31/01/2024 | 07:00
Có thể hơi chơi chữ chút, nhưng nó là như thế này, tôi muốn nói về cuốn “Vinh phố của tôi” của Phạm Thùy Vinh.

Trước tiền…

Thứ 2, 09/10/2023 | 07:00
Từ năm 1998, pháp lệnh chống tham nhũng đã được ban hành, và về danh nghĩa nó phải được thực hiện nghiêm túc từ hồi ấy.

Chơi mạng xã hội

Thứ 2, 25/09/2023 | 07:00
Vụ án bà Phương Hằng vừa chấm dứt với bà, còn một số người liên quan vẫn đang... chờ.

Quân hồi vô phèng

Thứ 4, 20/09/2023 | 07:37
Thú thực, cho đến bây giờ tôi vẫn không rõ lắm cái câu mà ngày xưa tôi thấy mẹ tôi hay dùng để mắng chúng tôi khi chúng tôi làm gì đấy mà cụ cho rằng vô tổ chức, vô kỷ luật, trên dưới lộn tùng phèo...

Lại nói về văn học trong nhà trường phổ thông

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:07
Văn chương khi được đưa vào nhà trường phổ thông, buộc phải qua một quá trình lựa chọn vô cùng khắt khe...
     
Nổi bật trong ngày

Nhà văn và Nhân vật

Thứ 2, 29/04/2024 | 07:00
Lịch sử văn chương Việt Nam đã chứng kiến một hiện tượng rất lạ, ấy là một nhân vật văn học đã tồn tại cùng với tác phẩm mà mình là nhân vật chính hàng hơn nửa thế kỷ, một tác phẩm nổi tiếng và nhân vật cũng nổi tiếng.