Học sinh BVIS 'sống lại văn hóa Tết' tại Vincom Village

Học sinh BVIS 'sống lại văn hóa Tết' tại Vincom Village

Thứ 4, 06/02/2013 | 11:30
0
Ngày Hội Xuân Quý Tỵ 2013 với hơn 25 trò chơi dân gian dành cho học sinh vừa diễn ra tại Khu đô thị Sinh thái Vincom Village đã tạo cho các em cảm nhận được không khí Tết cổ truyền và hiểu được nét đẹp văn hóa ngày Tết qua nhiều hoạt động vui chơi và bổ ích.

Tiêu dùng & Dư luận - Học sinh BVIS 'sống lại văn hóa Tết' tại Vincom Village

Không gian xanh, sạch tại Vincom Village – Xứ sở thanh bình

Đây là chương trình chào đón Tết Nguyên đán thường niên của Trường Quốc tế BVIS – thuộc Hệ thống Trường Quốc tế BIS - dành cho các em học sinh với cam kết xây dựng nên hình ảnh những công dân toàn cầu nhưng vẫn đậm bản sắc Việt.

Tiêu dùng & Dư luận - Học sinh BVIS 'sống lại văn hóa Tết' tại Vincom Village (Hình 2).Các em được tìm hiểu cách làm và ý nghĩa văn hóa cổ truyền của Tranh Đồng Hồ

Với sự tham gia của khoảng 2000 người gồm học sinh và đông đảo khách, Hội xuân diễn ra như một lễ hội với sắc màu rực rỡ cùng nhiều trò chơi dân gian như: Vẽ mặt nghệ thuật, tô tượng, làm thiệp Tết, làm tranh Đông Hồ, tranh cát, nặn tò he, nhẩy bao bố, ô quan...

Tiêu dùng & Dư luận - Học sinh BVIS 'sống lại văn hóa Tết' tại Vincom Village (Hình 3).

Trò chơi Nhảy bao bố mới lạ và độc đáo với các em

Tiêu dùng & Dư luận - Học sinh BVIS 'sống lại văn hóa Tết' tại Vincom Village (Hình 4).

Các em đã được học cách gói bánh và tìm hiểu về ý nghĩa bánh chưng ngày Tết

Tiêu dùng & Dư luận - Học sinh BVIS 'sống lại văn hóa Tết' tại Vincom Village (Hình 5).

Các bé say sưa làm tranh cát dưới sự hướng dẫn của người lớn

Bên cạnh đó, các gian hàng ẩm thực như bánh chưng, củ kiệu, gỏi cuốn, chả giò, bánh giò, bánh trôi, phở... giúp các em cảm nhận được không khí Tết cổ truyền và hiểu được ý nghĩa của văn hóa ngày Tết.

Tiêu dùng & Dư luận - Học sinh BVIS 'sống lại văn hóa Tết' tại Vincom Village (Hình 6).Các em vừa được vui chơi, vừa được khám phá nét văn hóa ẩm thực ngày Tết

Đặc biệt, sẽ có 1 gian hàng Ngày Tết của học sinh BVIS bán đồ cũ để quyên góp tiền vào quỹ từ thiện của trường. Đây là hoạt động mang tính nhân văn, dạy cho các em đức tính tiết kiệm và biết sống yêu thương, chia sẻ với đồng loại.

Tiêu dùng & Dư luận - Học sinh BVIS 'sống lại văn hóa Tết' tại Vincom Village (Hình 7).Gian hàng từ thiện ngày Tết thu hút sự quan tâm của đông đảo mọi người và các em nhỏ

Em Bùi Ngọc Trung, lớp 8B trường BVIS, tham gia gian hàng ngày Tết chia sẻ: “Hội Xuân là một hoạt động rất có ý nghĩa, sáng tạo để chúng em hiểu hơn về văn hóa đón Tết cổ truyền dân tộc. Chương trình cũng giúp cho “cộng đồng” BVIS được giao lưu và gắn kết hơn. Không những thế, qua gian hàng từ thiện, em có điều kiện đóng góp, chia sẻ với những bạn khó khăn hơn qua quỹ từ thiện của trường”.

Tiêu dùng & Dư luận - Học sinh BVIS 'sống lại văn hóa Tết' tại Vincom Village (Hình 8).Hội Xuân 2013 cũng là chương trình ghi dấu ấn đầu tiên của BVIS tại Vincom Village - “Xứ sở thanh bình” với những biệt thự bên sông sang trọng, đẳng cấp. Đây cũng là điểm dừng chân đầu tiên tại Hà Nội của hệ thống trường quốc tế BVIS.

Tiêu dùng & Dư luận - Học sinh BVIS 'sống lại văn hóa Tết' tại Vincom Village (Hình 9).Khung cảnh thanh bình tại Vincom Village

Hội xuân đã góp phần tăng thêm giá trị tinh thần và cho thấy những tiện ích của Vincom Village mang lại cho cộng đồng cư dân nơi đây.

P.V

Vincom Village - thiên đường sống

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Nắm bắt được kỳ vọng của thị trường về một cuộc sống tốt đẹp hơn trong xã hội hiện đại, Vincom Village, tọa lạc ở phía Đông trung tâm thành phố Hà Nội, được xây dựng để trở thành một không gian sống lý tưởng ngập tràn màu xanh.

Vingroup phát hành thẻ VIP

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Bắt đầu từ ngày 15/10/2011, Vingroup sẽ chính thức phát hành hệ thống thẻ mang tên thẻ VIP VINGROUP, tích hợp nhiều quyền lợi ưu đãi và tiện ích, đồng thời được áp dụng trên toàn bộ các loại hình dịch vụ chăm sóc ở nhiều lĩnh vực khác nhau của Tập đoàn. VIP VINGROUP được đánh giá là một tài sản có giá trị cao và thực sự là “tấm thẻ thể hiện đẳng cấp”.

Đến Vincom Village xem giải quần vợt mở rộng lần thứ nhất

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
Nhằm tạo thêm một sân chơi mới, đẳng cấp cho những người yêu bộ môn banh nỉ tại Việt Nam; đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển của phong trào quần vợt Việt Nam, từ năm 2012, Giải quần vợt Vincom Village mở rộng sẽ được Tập đoàn Vingroup tổ chức như một hoạt động thường niên.
Cùng chuyên mục

Điểm qua những dự án "nâng tầm" du lịch Sầm Sơn

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:00
Phố biển Sầm Sơn không ngừng "thay da đổi thịt" trong những năm qua, trong đó có đóng góp không nhỏ từ những dự án du lịch tầm cỡ của các nhà đầu tư lớn.

Quảng Nam: Nhiều doanh nghiệp vãng lai “chây ì” thuế, dẫn đến nợ đọng

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:00
Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp ngoại tỉnh hoạt động tại tỉnh Quảng Nam không thực hiện kê khai, nộp thuế theo quy định…

Tp.HCM: Thông tin về tiến độ các gói thầu Tập đoàn Thuận An đảm nhiệm

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Các ban quản lý dự án tại Tp.HCM thông tin, phía Tập đoàn Thuận An vẫn duy trì việc thi công các gói thầu trên địa bàn và khẳng định đảm bảo tiến độ đã đề ra.

Tp.HCM: Chưa xác định lý do ngừng kinh doanh của nhiều tiệm vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:55
Cục Quản lý thị trường Tp.HCM cho biết chưa có căn cứ xác định chính xác lý do tạm nghỉ kinh doanh của các tiệm vàng trên địa bàn thành phố thời gian gần đây.

Giá xăng dầu đồng loạt giảm

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:58
Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay (25/4).
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 25/4: Vàng SJC giảm sâu chờ tin đấu thầu vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:55
Phiên mở cửa sáng nay (25/4), giá vàng SJC tại các doanh nghiệp giảm mạnh trong khi vàng nhẫn cũng đi xuống.

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu tháng 4 tăng mạnh so với cùng kỳ

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Theo thống kê, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong tháng 4 vẫn đang trên đà tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2023.

Tiếp đà tăng, cà phê trong nước cán mốc giá kỷ lục mới

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:11
Theo khảo sát, giá cà phê hôm nay tại khu vực Tây Nguyên tiếp tục tăng mạnh, vượt mốc 130.000 đồng/kg.

Điểm qua những dự án "nâng tầm" du lịch Sầm Sơn

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:00
Phố biển Sầm Sơn không ngừng "thay da đổi thịt" trong những năm qua, trong đó có đóng góp không nhỏ từ những dự án du lịch tầm cỡ của các nhà đầu tư lớn.

Giá xăng dầu đồng loạt giảm

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:58
Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay (25/4).