Hội nghị Đảng đoàn - Ban Thường vụ Trung ương Hội Luật gia Việt Nam

Hội nghị Đảng đoàn - Ban Thường vụ Trung ương Hội Luật gia Việt Nam

Thứ 2, 24/10/2016 | 14:41
0
Hội nghị Đảng đoàn – Ban Thường vụ (BTV) Trung ương HLG Việt Nam tiếp tục triển khai chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước phù hợp chức năng nhiệm vụ của Hội.

Mới đây, tại cơ quan Trung ương Hội Luật gia (HLG) Việt Nam (tầng 3, tòa nhà Ngôi Sao, đường Dương Đình Nghệ, Cầu Giấy, Hà Nội), Đảng đoàn – Ban Thường vụ (BTV) Trung ương HLG Việt Nam đã tổ chức Hội nghị lần thứ tám.

Chính trị - Hội nghị Đảng đoàn - Ban Thường vụ Trung ương Hội Luật gia Việt Nam

 Hội nghị đã diễn ra thành công tốt đẹp với nhiều nội dung được nhất trí cao. (Ảnh: Thành Long)

Chính trị - Hội nghị Đảng đoàn - Ban Thường vụ Trung ương Hội Luật gia Việt Nam (Hình 2).

Đồng chí Trần Đức Long, Phó Tổng thư ký, Chánh văn phòng Trung ương Hội Luật gia Việt Nam tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu nhấn mạnh những nội dung quan trọng của Hội nghị. (Ảnh: Thành Long).

Hội nghị nhằm tổng kết công tác Quý III và chỉ đạo triển khai công tác Quý IV năm 2016, cho ý kiến một số dự thảo như: báo cáo công tác Hội Quý III và phương hướng nhiệm vụ quý IV năm 2016; kế hoạch tiếp tục thực hiện Kết luận 19-KL/TW ngày 23/5/2012 của Ban Bí thư, Chỉ thị 08/CT-TTg ngày 24/5/2013 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cấp HLG Việt Nam; Hướng dẫn về tiêu chuẩn, thủ tục kết nạp hội viên và chuyển sinh hoạt hội khi thay đổi vơ quan, tổ chức làm việc; Đề án điều chỉnh mức thu và tỷ lệ sử dụng hội phí ở các cấp Hội.

Chính trị - Hội nghị Đảng đoàn - Ban Thường vụ Trung ương Hội Luật gia Việt Nam (Hình 3).

 Đồng chí Lê Anh Tuyến, Ủy viên Đảng đoàn, Trưởng ban Tổ chức - cán bộ trình bày Dự thảo Hướng dẫn về tiêu chuẩn, thủ tục kết nạp hội viên và chuyển sinh hoạt hội khi thay đổi cơ quan, tổ chức làm viên. (Ảnh: Thành Long)

Đồng chí Nguyễn Văn Quyền, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch HLG Việt Nam chủ trì Hội nghị, phát biểu khai mạc đã nhấn mạnh tầm quan trọng của Hội nghị Đảng đoàn BTV, đặc biệt là thống nhất, ban hành kế hoạch, triển khai nhiệm vụ trong hệ thống HLG các cấp.

Chính trị - Hội nghị Đảng đoàn - Ban Thường vụ Trung ương Hội Luật gia Việt Nam (Hình 4).

Ông Nguyễn Văn Quyền, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch HLG Việt Nam chủ trì Hội nghị. (Ảnh: Thành Long)

Sau khi các Dự thảo được trình bày, Hội nghị đã thảo luận và các đại biểu đưa ra nhiều ý kiến xác đáng, nhấn mạnh về cách thức thu hội phí, mức nào là vừa phải, giải pháp tháo gỡ khó khăn trong tiêu chuẩn kết nạp hội viên… có nên đưa ra nữa không.

Trình bày dự thảo báo cáo công tác Quý III và phương hướng nhiệm vụ triển khai công tác Quý IV, GS.TS. Lê Minh Tâm nhấn mạnh những kết quả đạt được như: tham gia xây dựng chính sách pháp luật, tổ chức 10 cuộc tọa đàm đóng góp ý kiến vào nhiều văn bản do các cơ quan chủ trì soạn thảo đề nghị…

Chính trị - Hội nghị Đảng đoàn - Ban Thường vụ Trung ương Hội Luật gia Việt Nam (Hình 5).

 GS.TS. Lê Minh Tâm nhấn mạnh nhiều kết quả đạt được của Hội, trong đó có những loạt bài chấn động của Báo Điện tử Người Đưa Tin. (Ảnh: Thành Long)

Đặc biệt, nhiều cá nhân, tập thể đã được tặng bằng khen, kỷ niệm chương của Hội. Trong đó, nổi bật là thành tích của cán bộ, phóng viên Báo Điện tử Người Đưa Tin khi thực hiện loạt bài điều tra về “Formosa chôn chất thải ở trang trại của Giám đốc Môi trường”. Báo Đời sống và Pháp luật cũng đã có những chuẩn bị rất tốt cho chương trình “Luật gia vì cộng đồng” sẽ được tổ chức trong quý IV.

Chính trị - Hội nghị Đảng đoàn - Ban Thường vụ Trung ương Hội Luật gia Việt Nam (Hình 6).

Các thành viên Ban Thường vụ chăm chú lắng nghe các Dự thảo được trình bày tại Hội nghị. (Ảnh: Thành Long).

Kết thúc Hội nghị, ý kiến ban Thường vụ nhất trí cao với các dự thảo nói trên. Tuy nhiên, trước khi ban hành Nghị quyết chính thức, các ý kiến sẽ được tập hợp, giao lại cho Thường trực chỉ đạo Văn phòng và ban Tổ chức có những điều chỉnh phù hợp, tiếp tục xin ý kiến các thành viên trong ban Thường vụ một lần nữa.

Riêng văn bản thu hội phí và tỷ lệ sử dụng hội phí, hướng dẫn tiêu chuẩn, thủ tục kết nạp hội viên, sẽ điều chỉnh sửa cho phù hợp, gửi xin ý kiến Thường vụ xem xét thống nhất trước khi trình Ban Chấp hành Trung ương vào cuối Quý IV để quyết định.

Chính trị - Hội nghị Đảng đoàn - Ban Thường vụ Trung ương Hội Luật gia Việt Nam (Hình 7).

Ông Trần Dũng Anh, Ủy viên ban Thường vụ, Chủ tịch HLG tỉnh Kiên Giang góp ý vào đề án điều chỉnh mức thu và tỷ lệ sử dụng hội phí đề nghị, giữ nguyên mức phí cũ vì vấn đề thu hội phí còn có những khó khăn nhất định. (Ảnh: Thành Long).

Chính trị - Hội nghị Đảng đoàn - Ban Thường vụ Trung ương Hội Luật gia Việt Nam (Hình 8).

Sau khi nghe đồng chí Trần Dũng Anh đưa ý kiến, TS. Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh: “Quan trọng nhất là vai trò của HLG tỉnh. Nếu làm tốt thì việc xây dựng, tổ chức Hội ở cấp huyện cũng sẽ dễ hơn và phải tuân thủ Chỉ thị của Đảng, Nghị định của Chính phủ về tinh giản biên chế hội viên”. (Ảnh: Thành Long).

Chính trị - Hội nghị Đảng đoàn - Ban Thường vụ Trung ương Hội Luật gia Việt Nam (Hình 9).

Ông Nguyễn Doãn Khánh, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch HLG Việt Nam đồng tình với đổi mới báo cáo, lựa chọn những vấn đề trọng tâm trong dự thảo phương hướng nhiệm vụ Quý IV và nhấn mạnh: “Cán bộ chủ chốt có tâm huyết và trình độ năng lực thì hoạt động các cấp hội sẽ được nâng cao”. (Ảnh: Thành Long).

Chính trị - Hội nghị Đảng đoàn - Ban Thường vụ Trung ương Hội Luật gia Việt Nam (Hình 10).

 Ông Phan Trung Lý, Ủy viên ban Thường vụ HLG Việt Nam quan tâm đến những vấn đề nhằm nâng cao tiếng nói của Hội làm làm sao để Luật về Hội sẽ được thông qua và thực sự sát với thực tiễn đã hoạt động của Hội. (Ảnh: Thành Long).

Chính trị - Hội nghị Đảng đoàn - Ban Thường vụ Trung ương Hội Luật gia Việt Nam (Hình 11).

 Chủ tịch HLG Hải Phòng, Ủy viên BTV TW HLG Việt Nam Trần Ngọc Vinh, đề nghị gom gọn lại các phương hướng, nhiệm vụ Quý IV để làm sao thực hiện kế hoạch một cách có hiệu quả cao nhất. (Ảnh: Thành Long).

Chính trị - Hội nghị Đảng đoàn - Ban Thường vụ Trung ương Hội Luật gia Việt Nam (Hình 12).

Đồng quan điểm, Chủ tịch HLG Hà Nội, Ủy viên BTV TW Hội Nguyễn Hồng Tuyến đề nghị một số điểm trong kế hoạch nhiệm vụ trọng tâm Quý IV cần được xem lại để khả thi trong thực tế. (Ảnh: Thành Long).

Chính trị - Hội nghị Đảng đoàn - Ban Thường vụ Trung ương Hội Luật gia Việt Nam (Hình 13).

 Bà Ma Thị Thu, Chuyên viên Vụ Tổ chức Phi Chính phủ, Bộ Nội vụ có mặt tại Hội nghị cũng đưa một số ý kiến đóng góp vào các dự thảo văn bản. (Ảnh: Thành Long).

Chính trị - Hội nghị Đảng đoàn - Ban Thường vụ Trung ương Hội Luật gia Việt Nam (Hình 14).

GS. TS. Lê Minh Tâm nhấn mạnh, sẽ đôn đốc để làm sao, báo cáo chung có được tối đa ý kiến của Hội ở các tỉnh để xây dựng báo cáo cũng như các văn bản của Hội một cách thiết thực, hiệu quả. (Ảnh: Thành Long).

Chính trị - Hội nghị Đảng đoàn - Ban Thường vụ Trung ương Hội Luật gia Việt Nam (Hình 15).

 Phát biểu kết thúc Hội nghị, TS. Nguyễn Văn Quyền tổng kết lại các nội dung làm việc và nhấn mạnh: “Muốn tổ chức cấp Hội thế nào, kết nạp hội viên ra sao phải chứng minh hoạt động có ích cũng như trách nhiệm xã hội của Hội”. (Ảnh: Thành Long).

Bài: Dương Thu

Ảnh: Thành Long

Hà Nội: khúc mắc khó hiểu trong Dự án xã hội hóa hạ ngầm cáp điện

Thứ 2, 24/10/2016 | 11:44
Một Dự án xã hội hóa hạ ngầm cáp điện nhưng lại có dấu hiệu rút ruột ngân sách nhà nước để...đầu tư đã khiến cho dư luận không khỏi thắc mắc.

TƯ Hội Luật gia Việt Nam tổ chức tập huấn Luật Trưng cầu ý dân

Thứ 4, 01/06/2016 | 14:07
Ngày 31/5, tại Hà Nội, Trung ương Hội Luật gia Việt Nam với sự hỗ trợ từ tổ chức Actionali Aid Việt Nam đã tiến hành buổi tập huấn Luật Trưng cầu ý dân.

Phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp: Hội Nhà báo VN lên tiếng

Thứ 2, 24/10/2016 | 11:44
Ông Phan Hữu Minh - Ủy viên thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, phía Hội đã có công văn gửi Công an TP. Hà Nội và Công an huyện Đông Anh về vụ phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp.

Hà Nội: khúc mắc khó hiểu trong Dự án xã hội hóa hạ ngầm cáp điện

Thứ 2, 24/10/2016 | 11:44
Một Dự án xã hội hóa hạ ngầm cáp điện nhưng lại có dấu hiệu rút ruột ngân sách nhà nước để...đầu tư đã khiến cho dư luận không khỏi thắc mắc.

TƯ Hội Luật gia Việt Nam tổ chức tập huấn Luật Trưng cầu ý dân

Thứ 4, 01/06/2016 | 14:07
Ngày 31/5, tại Hà Nội, Trung ương Hội Luật gia Việt Nam với sự hỗ trợ từ tổ chức Actionali Aid Việt Nam đã tiến hành buổi tập huấn Luật Trưng cầu ý dân.

Phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp: Hội Nhà báo VN lên tiếng

Thứ 2, 24/10/2016 | 11:44
Ông Phan Hữu Minh - Ủy viên thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, phía Hội đã có công văn gửi Công an TP. Hà Nội và Công an huyện Đông Anh về vụ phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp.
Cùng tác giả

ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai: Đầu tư công hiếm nơi nào như Việt Nam

Thứ 2, 29/10/2018 | 09:44
Đề cập đến vấn đề đầu tư công dàn trải thời gian qua, ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai (TP.Hà Nội) cho rằng, từ “đầu tư dàn trải” trở nên quen thuộc.

Tín dụng đen tạo ra “chị Dậu thời đại mới”

Thứ 6, 26/10/2018 | 15:27
Thảo luận về kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại, băn khoăn về tình trạng tín dụng đen hoành hành gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

"Chúng ta không được phép quên những hy sinh của thế hệ cha anh"

Thứ 6, 27/07/2018 | 08:30
Trong 71 năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn quan tâm chăm lo công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

"35 cảnh sát cơ động được tổ chức ôn thi rất kỹ"

Thứ 6, 20/07/2018 | 06:00
PV báo Người Đưa Tin có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng Lê Vân, Cục trưởng cục An ninh chính trị nội bộ A83, (bộ Công an) về những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Lạng Sơn, nơi có 35 cảnh sát cơ động dự thi.

Nguyên ĐBQH Phạm Thị Mỹ Lệ đột ngột qua đời

Thứ 4, 04/07/2018 | 11:26
Bà Phạm Thị Mỹ Lệ, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước khóa XIII đột ngột qua đời sau khi đến một cơ sở làm đẹp trên địa bàn.
Cùng chuyên mục

Nhiều "ông lớn" đề nghị bỏ quỹ bình ổn giá xăng dầu

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:15
Nhiều đề xuất được doanh nghiệp phản ánh như bỏ quỹ bình ổn giá (BOG) xăng dầu, giảm số ngày dự trữ lưu thông tối thiểu…

UBKT Trung ương đề nghị kỷ luật ông Lê Thanh Hải

Thứ 4, 08/05/2024 | 18:44
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Bí thư Thành ủy Tp. HCM bị đề nghị kỷ luật do chịu trách nhiệm trong các vi phạm liên quan đến vụ Vạn Thịnh Phát.

Sổ đỏ bị rách, hư hỏng, có cấp đổi được không?

Thứ 4, 08/05/2024 | 14:30
Nhiều người thắc mắc trong trường hợp sổ đỏ bị rách, liệu có thể xin cấp đổi được không và trình tự, thủ tục như thế nào?

VCCI: Dự thảo Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn còn nhiều vấn đề cần hoàn thiện

Thứ 4, 08/05/2024 | 11:57
Nhiều doanh nghiệp phản ánh với VCCI về các khó khăn hiện nay khi cần tiếp cận thông tin quy hoạch đô thị và quy hoạch xây dựng.

Những loại đất không giấy tờ nào sẽ được cấp sổ đỏ từ 1/1/2025?

Thứ 4, 08/05/2024 | 11:00
Theo Luật Đất đai 2024, đất không có giấy tờ đến trước ngày 1/7/2014 được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, hay còn được gọi là sổ đỏ.
     
Nổi bật trong ngày

Đề xuất mới về giấy tờ chứng minh chỗ ở hợp pháp để đăng ký cư trú

Thứ 4, 08/05/2024 | 06:00
Bộ Công an đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Cư trú 2020 (thay thế Nghị định 62/2021/NĐ-CP).

Những dịch vụ công nào được thực hiện qua ứng dụng VneID?

Thứ 4, 08/05/2024 | 07:00
VNeID là ứng dụng do Bộ Công an xây dựng, phát triển với nhiều tính năng, tiện ích cho người dùng. Vậy những dịch vụ công nào được thực hiện qua VNeID?

Nhiều "ông lớn" đề nghị bỏ quỹ bình ổn giá xăng dầu

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:15
Nhiều đề xuất được doanh nghiệp phản ánh như bỏ quỹ bình ổn giá (BOG) xăng dầu, giảm số ngày dự trữ lưu thông tối thiểu…

Đề xuất các trường hợp được miễn, giảm tiền sử dụng đất

Thứ 3, 07/05/2024 | 09:30
Dự thảo Nghị định hướng dẫn Luật Đất đai 2024, Bộ Tài chính đề xuất nhiều trường hợp miễn, giảm tiền thuê đất.

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.