Hôm nay là 'Ngày Hạnh phúc Quốc tế'

Hôm nay là 'Ngày Hạnh phúc Quốc tế'

Thứ 4, 20/03/2013 | 15:10
0
Lần đầu tiên Liên hợp quốc tổ chức Ngày Hạnh phúc Quốc tế. Mục đích của ngày này là thúc đẩy những điều tích cực được lan tỏa trên khắp hành tinh.

Khẩu hiệu của 'Ngày Hạnh phúc Quốc tế' năm nay là 'Hãy hành động' (ACT - được tao ra từ 3 chiến lược nhỏ: “Affirm the happiness pledge” (Hãy hứa rằng sẽ luôn vui vẻ), “Cheer Happy Heroes” (Cùng vui lên, những con người vui vẻ), và “Take part on the day” (Hãy tham gia vào ngày này nhé).

Hôm nay, hàng ngàn người trên khắp hành tinh sẽ dành thời gian để tạo ra niềm vui cho những người xung quanh, đồng thời tham gia các hoạt động cộng đồng. Một bữa trưa hạnh phúc được tổ chức ở thủ đô Brussels của Bỉ, nền kinh tế hạnh phúc được phát động ở Úc, những chiếc ôm miễn phí được trao đi ở thủ đô Washington của Mỹ, thông điệp hạnh phúc được truyền tải ở các ga tàu điện tại thành phố London của Anh…

Bên cạnh đó , còn có chương trình “Happy Heroes” (Những anh hùng vui vẻ) được triển khai trên mạng Internet.

Tiêu điểm - Hôm nay là 'Ngày Hạnh phúc Quốc tế'

Ngày Hạnh phúc Quốc tế được Liên hợp quốc thông qua ngày 28/6/2012 với hi vọng tất cả người dân trên Trái Đất đều được nếm vị ngọt bình yên trong dịp này.

Ngày 20/3 được coi là ngày tương đối đặc biệt vì có độ dài ban ngày và ban đêm bằng nhau.

Ngày Hạnh phúc Quốc tế cũng lấy ý tưởng từ Bhutan, một vương quốc bé nhỏ nằm sâu trong lục địa miền đông Himalayas, vốn được đánh giá là nước có chỉ số hạnh phúc cao.

Chỉ số hạnh phúc của Bhutan được tính dựa trên các yếu tố như: sức khỏe, tinh thần, giáo dục, môi trường, chất lượng quản lý và mức sống của người dân.

Trước đó, hồi năm 2011, Liên Hợp Quốc từng ra nghị quyết yêu cầu chính phủ các nước thành viên quan tâm hơn nữa tới cuộc sống của quần chúng, nhằm giúp họ cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc hơn.

Hải Anh (tổng hợp) 

Những ca thoát 'căn bệnh thế kỷ' kỳ diệu nhất thế giới

Thứ 3, 05/03/2013 | 07:47
Trong khi trên toàn thế giới có khoảng 35 triệu người vẫn đang sống chung với căn bệnh thế kỉ và khoảng 30 triệu người đã chết vì nó thì có một số người hiếm hoi lại nhận được kết quả âm tính sau khi đã được khẳng định có H trong người. Điều kỳ diệu luôn luôn có thể xảy ra, ngay cả với căn bệnh suy giảm hệ miễn dịch HIV/AIDS.

Chuyện bức ảnh một thời gây chấn động thế giới

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Đó là bức ảnh tiêu biểu cho tính chất phi nhân của chiến tranh: một phụ nữ trẻ đã tự vẫn vì cái chết của chồng trong cuộc tàn sát ở Srebrenica, Bosnia. Sau 11 năm, các con của họ trở về thị trấn quê nhà, nơi trước đây cuộc sống gia đình họ bị tan nát.

Những khoảnh khắc “xót lòng” của thế giới

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Có những việc dù chỉ xảy ra trong khoảnh khắc nhưng lại làm những người có lương tâm đau lòng cả đời. Cũng có những bức ảnh mà chỉ cần nhìn một lần cũng khiến cả thế giới phải xót lòng.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Điện Kremlin: Ông Putin sẽ đề cử ứng viên Thủ tướng Nga khi thấy cần thiết

Thứ 5, 09/05/2024 | 16:20
Ông Putin, người vừa bắt đầu nhiệm kỳ thứ 5 của mình trên cương vị Tổng thống Nga, cũng sẽ trực tiếp bổ nhiệm Bộ trưởng Ngoại giao, Bộ trưởng Quốc phòng.

Giao tranh dữ dội, tuyến phòng thủ của Ukraine bị Nga xuyên thủng

Thứ 6, 10/05/2024 | 08:45
Giao tranh dữ dội những tuần qua đã làm thay đổi tình hình trên chiến trường. Tuyến phòng thủ của Ukraine đã bị sụp đổ ở khu vực chiến lược quan trọng Ocheretino.

Nga có cách mới gom tiền bán dầu bị mắc kẹt ở “quốc gia thân thiện”

Thứ 6, 10/05/2024 | 06:00
Đối với Nga, ngành dầu khí vẫn là “con bò sữa” giúp “hái” ra tiền cho ngân sách quốc gia, vốn bao gồm kế hoạch tăng mạnh chi tiêu quân sự trong năm nay.

180.000 quả đạn pháo có thể sẽ đến tiền tuyến Ukraine vào tháng tới

Thứ 5, 09/05/2024 | 10:40
Tổng thống Séc cho biết, sáng kiến về mua đạn dược cho Ukraine đang đạt được tiến bộ và sẽ có nhiều chuyến giao hàng hơn trong những tháng tiếp theo.

Chiến sự Nga - Ukraine: Nga chuẩn bị cho yếu tố chiến thuật bất ngờ?

Thứ 5, 09/05/2024 | 14:00
Theo Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW), một lượng lớn quân được cho là đã được tập trung. Điều này cho thấy sự nghiêm túc của Nga trong các hoạt động ở Kharkov.